Thật ra bác Lơ nói cũng đúng, nhưng mà theo em biết thì ở Mỹ, hầu hết tất cả các doanh nghiệp lớn, tập đoàn lớn đều sử dụng Lobby cả. Ngay cả chính phủ Việt Nam mình qua mỹ đàm phán về chính sách, trước khi đi cũng thuê tư vấn bên Mỹ để Lobby mà. Đó là văn hoá Mỹ và việc Lobby là không có bị cấm ở Mỹ. Thật ra theo em Toyota để từ con số không mà xây dựng được như ngày nay thì cũng đáng nể thật và không thề xây dựng bằng PR hay Lobby được, những điều đó chỉ là phần râu ria bên ngoài thôi. Cái chính để Toyota có được như ngày nay chính là thoả mãn được nhu cầu của số đông người tiêu dùng đặc biệt là khách hàng phổ thông, nhưng người mà tiêu chí quan trọng nhất đối với họ là bền, tin cậy, chi phí sở hữu thấp và không quan trọng nhiều đến các đặc điểm khác như: sang trọng, thể thao, cá tính... Em nghĩ không chi dân Việt mình mê Toy không đâu, mà hình như hấu hết các nước trên thế giới ngoài EU là đều có số đông thích Toy. Chính vì vậy Toy mới ngoi lên được ngôi vị số 1 chớ phải không các bác. Riêng EU thì chỉ biết đến Roll Royce, Porsche, Mer, BMW. Em cũng mong đây là một bài học xương máu cho Toy để toy tiếp túc thay đổi và làm ra những sản phẩm tốt hơn, đáng tin cậy hơn nữa cho thế giới, chỉ vậy thôi, còn cũng không thể mong là mang đến nhưng con xe có cá tính, có nét đẹp riêng vì điều này là bất khả thi vì dù xe có đẹp đến bao nhiêu, cá tính đến bao nhiêu mà chỉ cần nhiều người dùng là sẽ mất cá tính ngay. Cá tính chỉ đi đôi với số lương rất ít hoặc thậm trí là cực ít thôi, như vậy mới gọi là hàng độc, mặc dù hàng độc chưa chắc tốt bằng hàng khác.