Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Sáng nay đọc báo Tuổi Trẻ .. thì mới biết Toyota xây dựng thương hiệu bằng các cú ..Lobby và PR tốt ... rất là những khoản bưng bít thông tin :D Và VN cũng không ngoại lệ ..


http://www.tuoitre.com.vn...364956&ChannelID=2

"Toyota đã tốn nhiều năm xây dựng quan hệ với các nghị sĩ liên bang và đó là một lợi thế. Nhưng liệu nhờ đó họ có thể thoát nạn một cách dễ dàng? Hãy chờ xem"



 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
wagonrfan nói:
Toyota vẫn sẽ mãi là 1 hãng lớn, chỉ ghét là ghét thằng Toyota VN thôi bác ơi. Mà cũng do chính sách, do con người VN mình tự cõng ... và bảo hộ cho việc cắn ... chứ không phải là tại nó hết cả đâu.

Đồng ý với quan điểm của Bác , tôi thật sự rất bất bình với cách chối bỏ trách nhiệm của TGĐ TMV khi 1 mực khẳng định 8 mẫu xe LD không bị sự cố như các xe TOYOTA trên thế giới nhưng lại từ chối tiết lộ chân ga do hãng nào cung cấp (lý do là bí mật KD) - vậy có khác nào TMV đang láp ráp bằng chân ga CTS (?)
Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

Như ý kiến của bác @phamtan rằng TOY bị dính vụ này 1 phần do sự "đục nước béo cò" của chính quyền Mỹ , nhưng mình lại đánh giá cao sự kêu gọi từ bỏ sản phẩm TOY của ông BT giao thông Mỹ : đây là nét văn hóa công bằng của người Mỹ thể hiện sự dũng cảm và lòng yêu nước của người Mỹ!

Sự cố của TOYOTA trên thế giới cho thấy sự phản ứng 1 cách không tích cực của phía VN mình , tại sao bộ GTVT và VAMA không có ý kiến nào về loạt sự cố kỷ thuật của TOYOTA , hay là sản phẩm LD quá mắc so với thế giới nên "tiền nào của đó"???
 
Hạng B1
6/2/06
64
1
8
trai saigon515 nói:
wagonrfan nói:
Toyota vẫn sẽ mãi là 1 hãng lớn, chỉ ghét là ghét thằng Toyota VN thôi bác ơi. Mà cũng do chính sách, do con người VN mình tự cõng ... và bảo hộ cho việc cắn ... chứ không phải là tại nó hết cả đâu.

Đồng ý với quan điểm của Bác , tôi thật sự rất bất bình với cách chối bỏ trách nhiệm của TGĐ TMV khi 1 mực khẳng định 8 mẫu xe LD không bị sự cố như các xe TOYOTA trên thế giới nhưng lại từ chối tiết lộ chân ga do hãng nào cung cấp (lý do là bí mật KD) - vậy có khác nào TMV đang láp ráp bằng chân ga CTS (?)
Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

Như ý kiến của bác @phamtan rằng TOY bị dính vụ này 1 phần do sự "đục nước béo cò" của chính quyền Mỹ , nhưng mình lại đánh giá cao sự kêu gọi từ bỏ sản phẩm TOY của ông BT giao thông Mỹ : đây là nét văn hóa công bằng của người Mỹ thể hiện sự dũng cảm và lòng yêu nước của người Mỹ!

Sự cố của TOYOTA trên thế giới cho thấy sự phản ứng 1 cách không tích cực của phía VN mình , tại sao bộ GTVT và VAMA không có ý kiến nào về loạt sự cố kỷ thuật của TOYOTA , hay là sản phẩm LD quá mắc so với thế giới nên "tiền nào của đó"???

TGĐ Toy VN là Chủ tịch VAMA bác ơi.
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
Thật ra bác Lơ nói cũng đúng, nhưng mà theo em biết thì ở Mỹ, hầu hết tất cả các doanh nghiệp lớn, tập đoàn lớn đều sử dụng Lobby cả. Ngay cả chính phủ Việt Nam mình qua mỹ đàm phán về chính sách, trước khi đi cũng thuê tư vấn bên Mỹ để Lobby mà. Đó là văn hoá Mỹ và việc Lobby là không có bị cấm ở Mỹ. Thật ra theo em Toyota để từ con số không mà xây dựng được như ngày nay thì cũng đáng nể thật và không thề xây dựng bằng PR hay Lobby được, những điều đó chỉ là phần râu ria bên ngoài thôi. Cái chính để Toyota có được như ngày nay chính là thoả mãn được nhu cầu của số đông người tiêu dùng đặc biệt là khách hàng phổ thông, nhưng người mà tiêu chí quan trọng nhất đối với họ là bền, tin cậy, chi phí sở hữu thấp và không quan trọng nhiều đến các đặc điểm khác như: sang trọng, thể thao, cá tính... Em nghĩ không chi dân Việt mình mê Toy không đâu, mà hình như hấu hết các nước trên thế giới ngoài EU là đều có số đông thích Toy. Chính vì vậy Toy mới ngoi lên được ngôi vị số 1 chớ phải không các bác. Riêng EU thì chỉ biết đến Roll Royce, Porsche, Mer, BMW. Em cũng mong đây là một bài học xương máu cho Toy để toy tiếp túc thay đổi và làm ra những sản phẩm tốt hơn, đáng tin cậy hơn nữa cho thế giới, chỉ vậy thôi, còn cũng không thể mong là mang đến nhưng con xe có cá tính, có nét đẹp riêng vì điều này là bất khả thi vì dù xe có đẹp đến bao nhiêu, cá tính đến bao nhiêu mà chỉ cần nhiều người dùng là sẽ mất cá tính ngay. Cá tính chỉ đi đôi với số lương rất ít hoặc thậm trí là cực ít thôi, như vậy mới gọi là hàng độc, mặc dù hàng độc chưa chắc tốt bằng hàng khác.
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
otosaigon nói:
Sáng nay đọc báo Tuổi Trẻ .. thì mới biết Toyota xây dựng thương hiệu bằng các cú ..Lobby và PR tốt ... rất là những khoản bưng bít thông tin :D Và VN cũng không ngoại lệ ..

ttp://www.tuoitre.com.vn...364956&ChannelID=2

"Toyota đã tốn nhiều năm xây dựng quan hệ với các nghị sĩ liên bang và đó là một lợi thế. Nhưng liệu nhờ đó họ có thể thoát nạn một cách dễ dàng? Hãy chờ xem"


Ở VN thì lobby còn kinh dị hơn nhưng không ai dám kể ra, Toy chuyến này gặp hạn lớn rồi.
 
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Chắc chỉ là con bài của Mỹ thôi, nhằm cứu các hãng oto trong nước mà. Nói chung thu hồi nhiều cũng ko phải là hại, còn có thể giúp Toy tăng được uy tín về sự an toàn cho khách hàng thôi
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Theo em, có thể sự kiện Toyota ở Mỹ kì này được thổi phồng quá sự thật nhưng cũng có thể là vẫn chưa phản ánh đúng hết sự nghiêm trọng của vấn đề. Nhưng có điều chắc chắn là uy tín của Toyota giảm sút khá nhiều - từ một ngôi vị là một thương hiệu xe "cứ mua Toyota" là an tâm sang bây giờ không an tâm mấy. Nói vậy không có nghĩa là những hãng khác không thu hồi sp nhưng trước giờ Toyota vẫn được đánh giá cao hơn, bây giờ thì ... Ford cũng thu hồi, Toyota cũng thu hồi vậy cũng ngang bằng nhau thôi :)

Và 1 điều đáng buồn nữa là, chúng ta vẫn thấy được chỉ có ở những thị trường phát triển Toyota hay những hãng lớn mới bị ép ra mặt. Còn ở VN thì sợ là còn lâu!! Cái này theo em cùng có lý do chủ quan và khách quan. Mình tự hỏi có bao nhiều lái xe Toyota nếu bị kẹt chân ga gây ra tai nạn hay dù là vấn đề gì đó, bỏ ra công để gởi đơn khiếu nại Toyota VN hay gởi đến cơ quan nhà nước. Chúng ta đều bỏ qua cả, và nếu xảy ra tai nạn thì gần như chắc chắn tài xế lỗi còn nếu không việc gì thì "may mắn quá, lần sau cẩn thận hơn", gần như chả ai đổ lỗi cho thiết kế của chiếc xe cả!! Còn nếu có muốn gởi đơn cũng nghĩ tới chả được ích gì, chả cơ quan nào đư"ng ra dùm mình, cuối cùng nản. Toyota VN đương nhiên là rất khôn, nên chả dại gì hành động như Toyota Mỹvì không làm cùng đâu có ai thúc ép gì đâu :)