Sau bài học "Toyota Way" .... thì việc nội địa hóa sản phẩm xe hơi ở Việt Nam sẽ không còn cửa phát triển, bởi lẽ chỉ cần một đại diện cung cấp phụ tùng gặp lỗi là ảnh hưởng đến cả thương hiệu...
. Lấy ví dụ khách hàng Việt Nam than phiền ngồi ghế da của xe Camry VN bị .."lác đít" .. chẳn hạn thì họ cũng sẽ xem xét nhập khẩu thay vì dùng hàng sản xuất trong nước chẳn hạn ...
ko biết toy bị tai tiếng thế nào nhưng nhìn xe nhập khẩu thấy ham nhìn xe trong nước thấy phát sợ.
Bệnh ở đời: khi được yêu mến quá thì quay ra chảnh và ẩu.Đặc biệt ở VN,người tiêu dùng càng khổ hơn do không ai bảo vệ.Các bác tham khảo thêm Honda VN:http://www.vtc.vn/bvntd/4...-nam-bang-cach-nao.htm
Ấy, bác quá lời rùi. Camry, Altis, Vios, Land... đâu phải chỉ có ở ĐNA được dán logo đâu bác.huunhan2k nói:Vụ thu hồi là một cú shock lớn đối với Toy nhưng cũng không thể khẳng định đây là một hãng xe yếu kém.
Đọc bài của nhiều bác trên diễn đàn, em hiểu họ vẫn yêu quý Toy nhưng cái cách làm ăn, khinh rẻ NTD của Toy VN khiến hình ảnh chung của Toy bị xấu trong con mắt của nhiều người VN. Việc Toy VN cho rằng họ chỉ là công ty liên doanh, phủi trách nhiệm với xe nhập khẩu cho thấy bản chất thật. Hay là họ chỉ mượn Logo và uy tín của Toy toàn cầu để dán lên những model mà họ sáng tạo ra cho NTD Đông nam á???
Aloha12 nói:Ấy, bác quá lời rùi. Camry, Altis, Vios, Land... đâu phải chỉ có ở ĐNA được dán logo đâu bác.huunhan2k nói:Vụ thu hồi là một cú shock lớn đối với Toy nhưng cũng không thể khẳng định đây là một hãng xe yếu kém.
Đọc bài của nhiều bác trên diễn đàn, em hiểu họ vẫn yêu quý Toy nhưng cái cách làm ăn, khinh rẻ NTD của Toy VN khiến hình ảnh chung của Toy bị xấu trong con mắt của nhiều người VN. Việc Toy VN cho rằng họ chỉ là công ty liên doanh, phủi trách nhiệm với xe nhập khẩu cho thấy bản chất thật. Hay là họ chỉ mượn Logo và uy tín của Toy toàn cầu để dán lên những model mà họ sáng tạo ra cho NTD Đông nam á???
Em nghĩ đơn giản, hổng có nặng lời như bác nghĩ đâu Nhiều khi em có thói quen xấu là đưa vấn đề chỉ còn Black or White
Thực tế, em không có ý định đi sâu phân tích các dòng xe. Em chỉ đưa ra Câu hỏi phản biện lập luận của Toy VN là không liên đới trách nhiệm đến xe nhập khẩu. Hiện giờ em được biết Toy toàn cầu sửa chữa + thay linh kiện miễn phí cho xe bị lỗi. Ở VN thì phải mất $500 tiền mua chân ga + phí sửa chữa.
Một trong những mục đích quan trọng để hình thành mạng lưới chi nhánh là để người tiêu dùng được hưởng những dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Trước 1975, ở SG đã có công xưởng của Volkswagen để làm dịch vụ rồi mà.
Ha ha ha!Chỉ cần một lổi nhỏ không tốt trên OS mà bị khơi màu thì cũng um xùm hết chứ đừng nói chi cả thế giới phải không mấy bác.
Thật khó làm vừa lòng người ta.Khổ thân cho Toy làm dâu trăm họ.
Thật khó làm vừa lòng người ta.Khổ thân cho Toy làm dâu trăm họ.
PHONG NGUYEN nói:Ha ha ha!Chỉ cần một lổi nhỏ không tốt trên OS mà bị khơi màu thì cũng um xùm hết chứ đừng nói chi cả thế giới phải không mấy bác.
Thật khó làm vừa lòng người ta.Khổ thân cho Toy làm dâu trăm họ.
Toy nó chẳng cần bác phải lo giùm cho nó đâu, sống chết mặc bay, tiền thầy (Toyoda) bỏ túi rồi
Mèo Hoang nói:Một nhận định riêng tư.
Toyota gắn liền với lịch sử của ngành công nghiệp xe hơi. Tuy rằng người Nhật ko phải là người đầu tiên SX xe hơi, cũng ko phải là người đầu tiên phát minh ra dây chuyền lắp ráp tự động. Nhưng với những nổ lực vược bật của người Nhật nói chung và Toyota nói riêng, họ đã khẳng định tiếng nói của mình trong ngành công nghiệp quan trọng này.
Gần đây, Toyota đã có nhiều biểu hiện sa sút về chất lượng? phải chăng Toyota thực sự hết thời? Trong SX, sản phẩm bị lỗi thâu hồi ko phải là chuyện hiếm. Nhưng sự việc có bị thổi phồng hay đúng bản chất vấn đề hay ko mới là quan trọng.
Sản phẩm Toyota bị lỗi phải thâu hồi để sửa chữa là một cơ hội cho các hãng khác đục nước béo cò, kiểu kền kền ăn xác chết. Giới truyền thông phục vụ kẻ có tiền, đằng sau đó phải chăng còn lý do khác?
Người Mỹ từng thất bại dưới tay người Nhật trong ngành SX ô tô, liệu chăng đây là cơ hội để người Mỹ hạ bệ Toyota nói riêng và người Nhật nói chung trong ngành công nghiệp quan trọng này?
Thấp thóang bóng dáng của chính trị ẩn sau cuộc chiến kinh tế giữa các ông lớn. Người Mỹ thức tỉnh sau thời gian bị hạ bệ hay là kết quả cuộc thương lượng ko thành giữa các ông lớn.
Đây cũng là sự kiện để người tiêu dùng tư duy lại về cách chọn sản phẩm, những người tiêu dùng bầy đàn, mua Toyota vì mục đích "cố xài cho nó lành" sẽ dao động và có thể chuyển sang sản phẩm của các hãng khác theo lời "khuyên" chân tình của các nhân viên bán hàng các hãng. Ngược lại người yêu Toyota thật sự cũng có cơ hội để nhìn nhận đẳng cấp của một ông lớn. Những gì Toyota thể hiện cho đến hôm nay vẫn còn là đẳng cấp của nhà SX lớn,
Một bác nào đó nói - hình như adco - có 2 lọai bầy đàn, một lọai cứ nói đến xe là Toyota, còn lọai khác cứ mở miệng là chê Toyota. Họ cất công tìm kiếm những hình ảnh tai nạn, những lỗi sản phẩm để lên án, chê bai.
Phương tiện truyền thông VN chỉ là các lọai lá cái hỗn độn, để có tiền họ sẵn sàng bán cả danh dự tờ báo để viết những bài theo thị hiếu "bầy đàn" của độc giả. Chính trị là một đề tài hot nhưng bị cấm bàn, đành quay ra "tình", "sex", scandal, thậm chí thêm nhiều gia vị cho nó phong phú.
Thời hiện đại, chỉ cần 1 máy tính, 1 con chuột là có thể ngao du thế giới, cái lợi nó gắn liền cái hại. Ví như thức ăn quá nhiều thì nếu ko sành ăn thì sẽ ko chọn được món ngon, ăn bậy có khi lại bội thực, nhất là các chủ tiệm đa phần là chạy theo lợi nhuận nên đặt đạo đức kinh doanh xuống hàng thứ cấp.
Ko bênh vực cho Toyota VN hay những gì họ làm sai, nhưng nếu nhận định mang tính khách quan và bớt đi tính bầy đàn thì cái nhận định của mình có "chất" hơn, âu cũng là một người có tí "bột" trong đầu.
Vài dòng đến các bác.
Em thấy có cái này
http://vitinfo.com.vn/Muctin/Kinhte/Doanhnghiep/LA73949/default.htm
đúng là thương trường như chến trường, chính trị lẫn vào kinh tế, he he
otosaigon nói:Sau bài học "Toyota Way" .... thì việc nội địa hóa sản phẩm xe hơi ở Việt Nam sẽ không còn cửa phát triển, bởi lẽ chỉ cần một đại diện cung cấp phụ tùng gặp lỗi là ảnh hưởng đến cả thương hiệu.... Lấy ví dụ khách hàng Việt Nam than phiền ngồi ghế da của xe Camry VN bị .."lác đít" .. chẳn hạn thì họ cũng sẽ xem xét nhập khẩu thay vì dùng hàng sản xuất trong nước chẳn hạn ...
Theo cam kết WTO của VN thì hình như đến năm 2018 thuế nhập khẩu xe hơi chỉ còn 10% (em ko nhớ chính xác), em nghĩ đến lúc đó khả năng sẽ có nhiều hãng làm giống như Sony VN --------> đóng cửa nhà máy và chuyển sang nhập khẩu và phân phối.
Do đó việc tăng tỉ lệ nội địa hoá em nghĩ là ko khả thi.