Captivative nói:Dạo này e bận quá. Ko tham gia các cuộc vui cùng các pác đặng.HoaBong nói:Hình như lâu lắm rồi em mới thấy bác Captivetive online!!
Ta dùng từ cấm 2b là...chỉ nói về mặt kỹ thuật : cấm xen kẻ với các biện pháp hô trợ. E có lúc đi từ Q7-Củ chi. Lên Bus đi mất 1:30 phút. Tương đương với thời gian tư lái 4b. Nếu e đi đều đặn thì dứt khóat e chọn bus. e cũng tin rằng Bus sẽ ngày càng cải tiến. Hiện nay, bus cũng khá rồi. Nhiều chiếc xe rộng, máy lạnh.
Giả sử e ở Q7 đi làm Q1, bus mất 20 phút : e chọn bus. 4b để thứ 7, CN đi.
Ko thể trách 4b hoặc 2b. Nhưng cũng o có xh nào có người tự giác 100%. Do đó cần phải áp đặt đi song song với tạo điều kiện cho dân chấp hành.
E cứ điên...mà tin rằng nếu đủ đường, đủ xxx, 2b đi riêng. Nếu chung bus thì cách trạm bus 100m đặt phân cách cứng tách 2b ra là ok.
Cấm, hạn chế 4b là điên. Vì mâu thuẩn : kéo lùi xh. Ko ai sử dụng 4b 1 cách hoang phí.
Ta cũng thấy rằng một trong những nghề mà dù tự động hóa cao cũng ko...tự động được như Bảo vệ, tạp vụ và Tài xế...tx cũng phải được chuyên môn hóa cao vì đó là 1 nghề căng thẳng, vì cần sự tập trung cao độ trên toàn quá trình điều khiển phương tiện.
Anh làm...chính sách vĩ mô mà chỉ biết kêu gọi lòng yêu nước của công dân bên cạnh dùng cây gậy ...luật rừng thì...hỡi ôi...
Theo cá nhân em: Em từng đi xe buýt 4 năm đại học thì em thấy:
- Xe buýt chỉ dành cho người thu nhập thấp
- Xe buýt phức tạp: móc túi, chen lấn tranh dành chổ ngồi, nhân viên xe buýt (nhất là xe buýt liên hiệp) thì cư xử như côn đồ, nói chuyện thiếu văn hóa, chửi rủa om sòm.
- Xe buýt chạy giờ không ổn định, không linh động (có hôm em đi từ sân bay về bến thành mất 30 phút, có lúc mất hơn cả giờ).
- giờ cao điểm xe quá tải, bỏ khách
- Khách đi vé tháng thì.... không được hoan nghênh (giống bảo hiểm y tế)
- cấm xe: với việt nam thì cấm hay hạn chế xe nào cũng là ý tưởng điên rồ cả. Cũng không ai sử dụng 2 bánh một cách lãng phí cả. Chỉ có con người sử dụng đồng tiền xa xỉ thôi (mua xe hơi hàng chục tỷ hay mua xe máy hàng trăm triệu).
- xe máy và xe hơi điều có những người ý thức và không ý thức như nhau thôi.
- Tại sao ta không xem xét về yếu tố thứ 3 là các đơn vị quản lý (cảnh sát giao thông, giao thông công chánh, nền giáo dục...). Họ góp phần quan trọng vào việc này mà?
- Tại sao khi ô tô bị hạn chế nhằm giảm ùn tắt giao thông thì mấy bác lại cứ đỗ lỗi cho xe máy gây ùn tắt giao thông? Do tầm nhìn quá cục bộ và thói quen tránh né trách nhiệm của con người làm con người thiếu khách quan.