đường xá có kẹt nhiều hay không là do ý thức người tham gia giao thông, phương tiện chỉ là 1 phần nhỏ quyết định đến vấn nạn đó, em ví dụ : có xe bị trượt té do qua vẹt, người đến giúp thì ít (nhiều khi không có) mà người nhiều chuyện bu lại xem thì nhiều nên kẹt xe tùm lum
có xe 4B thì nên cất ở nhà , chỉ đi ngày thứ 7 chủ nhật , hay đi du lịch , còn ngày thường thì nên đi gắn máy cho bớt kẹt xe kẹt đường , chứ các bác nhìn xem tới ngã 3 ngã 4 mà 1 , 2 xe 4B nó chen ngang đường là gây kẹt xe cả đám . Em chỉ đi xe 4B khi đi tỉnh hay du lich thôi , chứ trong TP hiếm khi đi , vì có đường đâu mà chạy , còn muốn có đường chạy thì chịu khó đóng cái PHÍ kia của anh thăng đi nha , như vậy mới có tiền giải toã nhà mà làm đường hi hi
Captivative nói:Vài suy nghĩ cá nhân :
Môt số thử nghiệm gần đây của bác chánh : phân luồng 2b, 4b vdụ trên đường TC, theo quan sát bằng mắt thường cho thây -Tỉ lệ xe 2b/4b là 150/10
-Hay quan sát vào giờ cao điểm trên cầu Tân Thuận II(đã phân luồng 2b và 4 b thì tỉ lệ là : 100 2b/5 4b.
Điều đó tạm rút ra nhận xét : nguyên nhân kẹt xe là do 2b chứ ko phải 4b vì :
-2b nhỏ, cơ động nên tự do lấn tuyến... Nó giống như khi ta đổ 1 li nước xuống mặt đường chỗ nào trủng thì nước dồn về chỗ ây.
Do đó, thay vì hạn chế, đánh thuế thật nặng vào 4bánh như quan điểm của các pác Khuât, pác Thăng thì ngược lại phải đánh vào 2 bánh.
Di nhiên, VN là nước đang phát triển, 2b nhiều hơn 4b là lẽ đương nhiên. Muốn cấm, hạn chế, đánh thuế nặng vào 2b để hạn chế,thì nhà nước cần phải tăng cường mạnh phương tiện vận chuyển công cộng.
Tình hình VN ta là tình hình của các nước phương Tây cách đây 5 đến 70 năm.
Hiện nay, phương Tây đánh mạnh vào 4b để giảm số lượng là do 4b nhiều hơn 2b.
VN nếu tỉ lệ 2b/4b là 20/100 chẳng hạn thì đường sẽ thông ngay. Lúc đó, 2b lưu thông chung với Bus. Cá nhân tin rằng khi ấy, ko xe 4b nào chạy ẩu, thậm chí ngay cả taxi vì xxx nghiêm minh, đường thông thoáng thì ko ai muốn chứng tỏ mình là người kém văn minh, ẩu, bây.
Nói zài quá rồi
Quan điểm của các pác Th, Kh...cho thấy là tuy có học vị cao, IQ tốt nhưng phương pháp tư duy yếu do hời hợt nóg vội, thiếu nghiê cứu thấuđáo và sáng tạo, và chủ yếu đánh vào lòng yêu nước và cam chịu nhượng bộ của dân ta nên các pác có nhữg đề xuất cực kỳ...mất lòng dân
e xỉn quá xin đi ngủ
Tại sao bác ko thêm ý kiến là khuyến khích người dân đi bộ, dân mình có thói quen đi đâu xa gần gì cũng đều đi xe máy..này nhé từ nhà ra chợ 500m đổ lại mấy bác đi bằng gì. em dự là 100% phóng xe máy đi, từ nhà đến trường chở con đi học cũng vậy....muốn tập từ từ thì nhà nước nên tăng phì giữ xe máy, phạt nặng những xe lấn chiếm lòng lề đường...lề đường dành đi bộ chứ ko phải đậu xe...phát triển mạng lưới xe buýt công công - nói cho vui chứ biết bao giờ làm được..Người nước ngoài họ đi bộ rất giỏi, xuống xe buýt xe điện ngầm họ đi bộ cả cây số mới đến chỗ làm ấy chứ.. đây là ngu ý của em hih
àh nếu gặp người ngoan cố nhất quyết đi xe máy thì nhà nước sẽ thu được ngân sách nhiều- lúc ây phát sinh ra cái cách sử dụng ngân sách ây như thế nào nữa
Last edited by a moderator:
Dạo này e bận quá. Ko tham gia các cuộc vui cùng các pác đặng.HoaBong nói:Hình như lâu lắm rồi em mới thấy bác Captivetive online!!
Ta dùng từ cấm 2b là...chỉ nói về mặt kỹ thuật : cấm xen kẻ với các biện pháp hô trợ. E có lúc đi từ Q7-Củ chi. Lên Bus đi mất 1:30 phút. Tương đương với thời gian tư lái 4b. Nếu e đi đều đặn thì dứt khóat e chọn bus. e cũng tin rằng Bus sẽ ngày càng cải tiến. Hiện nay, bus cũng khá rồi. Nhiều chiếc xe rộng, máy lạnh.
Giả sử e ở Q7 đi làm Q1, bus mất 20 phút : e chọn bus. 4b để thứ 7, CN đi.
Ko thể trách 4b hoặc 2b. Nhưng cũng o có xh nào có người tự giác 100%. Do đó cần phải áp đặt đi song song với tạo điều kiện cho dân chấp hành.
E cứ điên...mà tin rằng nếu đủ đường, đủ xxx, 2b đi riêng. Nếu chung bus thì cách trạm bus 100m đặt phân cách cứng tách 2b ra là ok.
Cấm, hạn chế 4b là điên. Vì mâu thuẩn : kéo lùi xh. Ko ai sử dụng 4b 1 cách hoang phí.
Ta cũng thấy rằng một trong những nghề mà dù tự động hóa cao cũng ko...tự động được như Bảo vệ, tạp vụ và Tài xế...tx cũng phải được chuyên môn hóa cao vì đó là 1 nghề căng thẳng, vì cần sự tập trung cao độ trên toàn quá trình điều khiển phương tiện.
Anh làm...chính sách vĩ mô mà chỉ biết kêu gọi lòng yêu nước của công dân bên cạnh dùng cây gậy ...luật rừng thì...hỡi ôi...
Cho mơ tí xíu chứ bácgogomymy nói:anhbocau nói:Người say luôn nói thật , em xin bổ sung : có làn đường riêng cho xe đạp , làn riêng cho xe buýt .
Được như Bác nói nhà Em trở thành từ trong hẽm cụt mà thành nhà mặt tiền , Còn nhà mặt tiền của COCC thì chịu khó dời ra ngoại ô ở . Đôi khi nhà em củng trở thành nhà 6 mặt tiền củng vui .
Mấy anh cứ cho là Bác là người say nói thật nhưng say mà họ hiểu là sai I ngắn ạ..!
Bà con ta thích nhà MT là ở cái chữ "tiền" chứ sung sướng gì mà bác đòi ở! ồn ào bụi bặm, nửa đêm lại có vài thằng điên rú ga ầm ầm !
Sướng nhất, đẳng cấp cao hơn là người ở nhà vườn, ở nhà trong hẻm cụt ngắn và lớn các bác ạ! (và có nhiều nhà MT cho thuê)
Sướng nhất, đẳng cấp cao hơn là người ở nhà vườn, ở nhà trong hẻm cụt ngắn và lớn các bác ạ! (và có nhiều nhà MT cho thuê)