tất cả lý luận về phát triển xe 2b hay 4b vào thời điểm này là lý luận theo kiểu con kiến leo cành đa - leo ra rồi lại leo vào thôi. vấn đề nằm ở văn hóa, cách sống và tầm nhìn! các bác đi 2b thì gào lên cấm 4b vì ....., 4b thì gào lên hạn chế xe máy ..... lý do thì ai cũng biết! nhưng theo tôi cấm hay hạn chế không phải là cái gốc của vấn đề. không tin các bác cứ nghĩ mà xem cần gì phải hạn chế 2b ? ai thích đi 2b hơn 4b dơ tay lên xem? chẳng có ai cả! vì sao? .... cả đống lý do mà ai cũng nghĩ ra! vậy cần gì phải hạn chế, phải cấm? tự nhiên có đủ đ/k cần và đủ là sẽ hết ngay!
chỉ có điều các bác đòi ưu tiên 4b nghĩ kỹ 1 tý đi ? trong đ/k hiện nay nếu ưu tiên phát triển 4b, hạ giá nó xuống, ai cũng có thể mua được (như giá xe máy chẳng hạn) thì điều gì xảy ra? xin lỗi các bác chứ, các bác đi được mới là lạ đó, tôi thì cứ hình dung từng đó chiếc xe máy = từng đó chiếc 4b bò trên đường? đường đâu mà đi? hehe đi bộ chắc tốt hơn!
vấn đề đặt ra là tại sao? tại vì chúng ta sống trong nền kinh tế mặt đường các bác ạ, ai cũng phải bò ra đường để .... trăm thứ lý do! Túm lại 1 câu khi nào nền kinh tế chúng ta không sống bằng mặt đường nữa thì sẽ OK ngay thôi, vậy thì khi nào? khi giá nhà MT < giá nhà chung cư hay giá nhà trong hẻm cụt, lớn ! và chúng ta hãy mơ về thời kỳ đó
chỉ có điều các bác đòi ưu tiên 4b nghĩ kỹ 1 tý đi ? trong đ/k hiện nay nếu ưu tiên phát triển 4b, hạ giá nó xuống, ai cũng có thể mua được (như giá xe máy chẳng hạn) thì điều gì xảy ra? xin lỗi các bác chứ, các bác đi được mới là lạ đó, tôi thì cứ hình dung từng đó chiếc xe máy = từng đó chiếc 4b bò trên đường? đường đâu mà đi? hehe đi bộ chắc tốt hơn!
vấn đề đặt ra là tại sao? tại vì chúng ta sống trong nền kinh tế mặt đường các bác ạ, ai cũng phải bò ra đường để .... trăm thứ lý do! Túm lại 1 câu khi nào nền kinh tế chúng ta không sống bằng mặt đường nữa thì sẽ OK ngay thôi, vậy thì khi nào? khi giá nhà MT < giá nhà chung cư hay giá nhà trong hẻm cụt, lớn ! và chúng ta hãy mơ về thời kỳ đó
Last edited by a moderator: