Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Nếu dùng vạch đứt-liền để quy đinh tốc độ, cấm/cho phép vượt thì tài xế sẽ nắm được luật cách nhanh chóng ngay khi nhìn vạch kẻ đường, chẳng cần nhìn biển, mà khi đã nắm luật thì sẽ biết mà ko vi phạm (tất nhiên nhiều a biết nhưng vẫn vi phạm), mà đã ko vi phạm thì tất nhiên an toàn hơn
Vậy theo anh thì nên dẹp hết biển báo và vẽ hết xuống mặt đường?
 
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Bài post của chủ thớt rất rõ ràng và rất tốt cho cộng đồng. Nhưng các bác tranh luận thấy hơi nặng lời rồi
 
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
37
XÌ GÒN
Màu vàng thể hiện là nguy hiểm hơn màu trắng, có nghĩa là tốc độ cao hơn. Còn cụ thể bao nhiêu thì xem biển báo.
 
Hạng D
10/1/14
2.959
5.079
113
Sài Gòn
Nếu

Đường 3 lane thì lane giữa lúc nào cũng vẽ vạch rẽ phải đi thẳng hoặc phải thẳng trái. Vậy thì cần gì vào trong lane trong? Giờ trước khi đến giao lộ khoảng 3 40m đều có biển phân làn theo hướng di chuyển. Em đi trong nội thành đều thế. Còn đường 2 lane thì cũng chẳng ai phân làn hay vẽ vời gì. Nhưng ở đây đang bàn đến vạch đứt cắm biển cấm vượt, anh lái qua rẽ trái phải làm gì? Vừa cắm biển cắm vượt mà vạch đứt thì bên Đồng Nát cả đống, còn là đường cong nữa. Ngon thì vượt.

Tôi đang giải thích vấn đề biển báo và vạch kẻ đường, cho dù trước đó có biển báo gì đi nữa mà tới khi có vạch kẻ dưới đường thì cứ theo đó mà đi, không cần quan tâm biển báo trước đó
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Tôi đang giải thích vấn đề biển báo và vạch kẻ đường, cho dù trước đó có biển báo gì đi nữa mà tới khi có vạch kẻ dưới đường thì cứ theo đó mà đi, không cần quan tâm biển báo trước đó
Bác kiếm hộ em đường nào đầu đường cắm biển 415 mà cuối đường kẻ vạch k cắm biển 411 với.
 
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Đỡ mệt thì đúng nhưng "an toàn hơn" thì không liên quan, vì vạch gì cũng chỉ là vạch.
Thì đỡ mệt bản thân và an toàn cho cái ví của mình cũng đỡ nhiều mà (đó là mình luôn tuân thủ đúng luật, còn với người chạy xe hay phạm luật thì cho có lane cứng cũng gây nguy hiểm cho người khác được ...:confused:)
 
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Ai trả lời hộ mình đường có/ko có dải phân cách cứng có liên quan tới tốc độ tối đã ko đi
Có dải phân cách cứng thì 60/90, và đường 1 chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên!
Còn không thì 50/80 trong và ngoài khu dân cư! Với điều kiện không có bảng báo hạn chế tốc độ!
Còn với xe máy thì giảm xuống 40km/h khi trong khu dân cư!
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Có dải phân cách cứng thì 60/90, và đường 1 chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên!
Còn không thì 50/80 trong và ngoài khu dân cư! Với điều kiện không có bảng báo hạn chế tốc độ!
Còn với xe máy thì giảm xuống 40km/h khi trong khu dân cư!
Cần phải mở ngoặc thêm là xe gắn máy mới 40km/h trong KDC nghen anh, còn xe máy vẫn 50-60km/h
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Vậy theo anh thì nên dẹp hết biển báo và vẽ hết xuống mặt đường?
Bác nuốt chứ phải ko ?
Ngừoi ta nói rõ ràng là vạch đường chỉ nên qui định:
  • Vượt, cấm vươt
  • Tốc độ tối đa
Còn tất cả các loại thông tin khác vẫn dùng biển
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Bác nuốt chứ phải ko ?
Ngừoi ta nói rõ ràng là vạch đường chỉ nên qui định:
  • Vượt, cấm vươt
  • Tốc độ tối đa
Còn tất cả các loại thông tin khác vẫn dùng biển
Anh quan tâm tới vượt và tốc độ, tài xế khác quan tâm tới chuyện khác, sao phải ưu tiên cho anh? Không phải nên vẽ hết xuống đường sao!