Quy chuẩn trước đây là vậy, đến quy chuẩn 41/2016 thì đổi như hiện nay. Cá nhân em thấy quy định tốc độ theo màu vạch sơn là trực quan nhất, nếu thêm số trên mặt từng làn thì càng chuẩn hơn. Chứ như hiện nay giao thông loạn xạ, chăm chú nhìn đường nhiều khi xao nhãng nhìn lề là dễ dính biển hạn chế tốc độ.Nếu làm đúng thì vạch trắng dùng trong đô thị, vạch vàng thì ngoài đô thị (hoặc tuyến đường có sương mù, sương mù thì chả ai chạy nhanh được)!
Nét đứt thì được vượt ...
Nét liền thì cấm vượt, nhưng được đè vạch trong trường hợp đặc biệt hoặc đảm bảo an toàn cho mình và người khác ...
Nét đôi, cấm đè vạch trong mọi trường hợp!
Vạch kẻ đường đi đôi với biển cấm vượt và bảng báo khu dân cư!
VN mà chịu làm như vậy thì a e lái xe sẽ an toàn và đỡ mệt hơn nhiều!
Đúng rồi, nhiều ông cứ lầm giữa đi làn phải và vượt phải.Đó là xe làn này chạy nhanh hơn xe làn kia chứ không phải vượt nha anh.
Thế thì bác cứ làm gì bác thích thôi . Không tham gia giao thông thì ngồi ở nhà vẫn thấy biển báo. Hay thật . Luật mà giao thông k áp dụng khi tham gia giao thông chắc phải áp dụng lúc đang lái máy bay.
Hiểu thế này : trên đường có 3 làn, 2 làn ngoài dành cho 4b, làn trong cùng dành cho 2b ( biển 4.1.1 ). Đến giao lộ trước mặt, làn trong cùng GTCC kẻ hình mũi tên đi thẳng hay quẹo phải.
Thế khi mình muốn quẹo phải thì mình sẽ nhập làn của 2b để quẹo phải ( mà trước đó biển 4.1.1 báo làn đó dùng cho 2b ).
Đi như vậy là đúng hay sai ? Em nghĩ chắc bác tự hiểu, chúc vui
Ko cần nhìn màu cũng biết làn ngược chiều hay cùng chiều, con nít nó cũng biếtBạn chưa đọc kỹ bài.
Nói về màu thì là thế này: hai bên vạch màu trắng là 2 làn cùng chiều. Hai bên vạch màu vàng là 2 làn ngược chiều. Sao "trẻ con nó cũng biết hết rồi" và "Màu gì kệ mịa nó" được !
Còn về vạch đứt hay liền nét là: bạn được quyền lấn qua làn bên kia (đương nhiên nếu an toàn) nếu vạch bên bạn định lấn là vạch đứt. Bạn không được lấn làn nếu vạch bên bạn định lấn là vạch liền.
Đù, đâu có anh bạn mới vừa bị CA thóp hay sao mà chửi hăng máu dữ )Ở VN ai cũng khôn như anh nên ai cũng muốn đi theo luật riêng của bản thân nên GT mới kinh dị như vậy xong lại khen người Mỹ đi đúng luật. Anh nói cả dàn xe hơi chờ xe bus thì sai à. Vậy chứ lúc xe bus ở Mỹ dừng trả học sinh cả đám xe hơi phải dừng thì anh lại khen văn minh nhỉ. Đúng là ko đâu như dân VN, cái thứ dân vừa ngu vừa tham
Học sinh qua đường bên Mỹ thì ngừng tất cả các làn là đúng rồi. Còn đây người ta nói xe bus NGỪNG ĐÓN KHÁCH chớ có phải xe bus NGỪNG CHO HỌC SINH QUA ĐƯỜNG đây. Đường 1 làn mà 1 xe ngừng cả đoàn phải ngừng chẳng qua là vì ... đường hẹp nên phải chịu thôi, liên quan đéo gì Mỹ với chả Tây
Em cũng tính trả lời nhưng nghĩ bỏ vì không đáng. OS giờ đúng rất nhiều oser như vậyĐù, đâu có anh bạn mới vừa bị CA thóp hay sao mà chửi hăng máu dữ )
Học sinh qua đường bên Mỹ thì ngừng tất cả các làn là đúng rồi. Còn đây người ta nói xe bus NGỪNG ĐÓN KHÁCH chớ có phải xe bus NGỪNG CHO HỌC SINH QUA ĐƯỜNG đây. Đường 1 làn mà 1 xe ngừng cả đoàn phải ngừng chẳng qua là vì ... đường hẹp nên phải chịu thôi, liên quan đéo gì Mỹ với chả Tây
Nếu
Đường 3 lane thì lane giữa lúc nào cũng vẽ vạch rẽ phải đi thẳng hoặc phải thẳng trái. Vậy thì cần gì vào trong lane trong? Giờ trước khi đến giao lộ khoảng 3 40m đều có biển phân làn theo hướng di chuyển. Em đi trong nội thành đều thế. Còn đường 2 lane thì cũng chẳng ai phân làn hay vẽ vời gì. Nhưng ở đây đang bàn đến vạch đứt cắm biển cấm vượt, anh lái qua rẽ trái phải làm gì? Vừa cắm biển cắm vượt mà vạch đứt thì bên Đồng Nát cả đống, còn là đường cong nữa. Ngon thì vượt.Hiểu thế này : trên đường có 3 làn, 2 làn ngoài dành cho 4b, làn trong cùng dành cho 2b ( biển 4.1.1 ). Đến giao lộ trước mặt, làn trong cùng GTCC kẻ hình mũi tên đi thẳng hay quẹo phải.
Thế khi mình muốn quẹo phải thì mình sẽ nhập làn của 2b để quẹo phải ( mà trước đó biển 4.1.1 báo làn đó dùng cho 2b ).
Đi như vậy là đúng hay sai ? Em nghĩ chắc bác tự hiểu, chúc vui
Đỡ mệt thì đúng nhưng "an toàn hơn" thì không liên quan, vì vạch gì cũng chỉ là vạch.Nếu làm đúng thì vạch trắng dùng trong đô thị, vạch vàng thì ngoài đô thị (hoặc tuyến đường có sương mù, sương mù thì chả ai chạy nhanh được)!
Nét đứt thì được vượt ...
Nét liền thì cấm vượt, nhưng được đè vạch trong trường hợp đặc biệt hoặc đảm bảo an toàn cho mình và người khác ...
Nét đôi, cấm đè vạch trong mọi trường hợp!
Vạch kẻ đường đi đôi với biển cấm vượt và bảng báo khu dân cư!
VN mà chịu làm như vậy thì a e lái xe sẽ an toàn và đỡ mệt hơn nhiều!
Nếu dùng vạch đứt-liền để quy đinh tốc độ, cấm/cho phép vượt thì tài xế sẽ nắm được luật cách nhanh chóng ngay khi nhìn vạch kẻ đường, chẳng cần nhìn biển, mà khi đã nắm luật thì sẽ biết mà ko vi phạm (tất nhiên nhiều a biết nhưng vẫn vi phạm), mà đã ko vi phạm thì tất nhiên an toàn hơnĐỡ mệt thì đúng nhưng "an toàn hơn" thì không liên quan, vì vạch gì cũng chỉ là vạch.