Link trước đây bác tự tìm mà nghiên cứu.Em lập luận như trên để chuyển làn và thấy hoàn toàn hợp lý.
Bác có thể cho cái link "thớt trước đây" để em xem lại?
Nhưng xem thớt này cũng được rồi.
Lý do không được chuyển làn? Bác tranh luận không dẫn luật lại cho là không ngã ngũ là sao?
Nếu có R411 thì còn gì để nói.
Không có 411 nên R415 mới thêm mục b , ghi rõ ràng như vậy, mà bác không chịu hiểu thì cũng pó tay.
Vậy theo bác mục b của R415 ý nghĩa là gì vậy?
Thực tế ở đây: bác chủ quẹo phải khi đèn đỏ. Lúc đó hướng đi thẳng đã dừng lại thì đâu có cản trở ai. Em nghĩ ở lane nào cũng quẹo được hết.
Em không hiểu tại sao bác lại cho là bác chủ đi đúng. Giải ngố em tí.
Như e đã nói ở page trước.
Đường có nhiều làn, có biển R.415 thì các pt phải đi đúng làn của mình.
Khi đến các giao lộ thì được phép chuyển làn để chuyển hướng mong muốn, nhưng, phải tuân theo các qui định.
Các qui định ở đây ko chỉ đơn thuần là là qui định chuyển hướng, chuyển làn mà tất cả các qui định của luật GTĐB khác có liên quan.
Trong trường hợp này, các pt khi chuyển làn ngoài việc bật tín hiệu, giảm tốc độ, quan sát an toàn ,...thì còn phải chú ý vạch phân cách là vạch liền hay vạch đứt, và điều cốt yếu là phải đi đúng làn của mình do vậy khi chuyển làn đi vào làn 2b là sai qui định. Tương tự như việc đi vào làn khẩn cấp để vượt hay chuyển làn.
Ko thể nói "Câu b này đơn giản hoá cho việc lắp biển 411 trên thực tế, không phải tốn kém tiền gắn biển 411 nữa." , bởi vì có rất nhiều nơi, sau giao lộ có biển R.415, đi tiếp đến gần giao lộ sau có biển R411. Các bác đi các tuyến đường NĐC, VVT, ĐBP,...thấy rất nhiều. Sao những chổ này ko tiết kiệm??
Mình nói đến đây là hết ý, các bác có hiểu thì tin và đi đúng, ko cần phải tranh luận tiếp.
Giao lộ NĐC - Vườn Chuối
Sắp đến giao lộ NĐC - Cao Thắng.
Attachments
-
1,2 MB Đọc: 22
-
1,1 MB Đọc: 22
Chỉnh sửa cuối: