Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Em lập luận như trên để chuyển làn và thấy hoàn toàn hợp lý.

Bác có thể cho cái link "thớt trước đây" để em xem lại?
Link trước đây bác tự tìm mà nghiên cứu.
Nhưng xem thớt này cũng được rồi.

Lý do không được chuyển làn? Bác tranh luận không dẫn luật lại cho là không ngã ngũ là sao?
Nếu có R411 thì còn gì để nói.
Không có 411 nên R415 mới thêm mục b , ghi rõ ràng như vậy, mà bác không chịu hiểu thì cũng pó tay.
Vậy theo bác mục b của R415 ý nghĩa là gì vậy?

Thực tế ở đây: bác chủ quẹo phải khi đèn đỏ. Lúc đó hướng đi thẳng đã dừng lại thì đâu có cản trở ai. Em nghĩ ở lane nào cũng quẹo được hết.

Em không hiểu tại sao bác lại cho là bác chủ đi đúng. Giải ngố em tí.

Như e đã nói ở page trước.
Đường có nhiều làn, có biển R.415 thì các pt phải đi đúng làn của mình.
Khi đến các giao lộ thì được phép chuyển làn để chuyển hướng mong muốn, nhưng, phải tuân theo các qui định.
Các qui định ở đây ko chỉ đơn thuần là là qui định chuyển hướng, chuyển làn mà tất cả các qui định của luật GTĐB khác có liên quan.
Trong trường hợp này, các pt khi chuyển làn ngoài việc bật tín hiệu, giảm tốc độ, quan sát an toàn ,...thì còn phải chú ý vạch phân cách là vạch liền hay vạch đứt, và điều cốt yếu là phải đi đúng làn của mình do vậy khi chuyển làn đi vào làn 2b là sai qui định.
Tương tự như việc đi vào làn khẩn cấp để vượt hay chuyển làn.
Ko thể nói "Câu b này đơn giản hoá cho việc lắp biển 411 trên thực tế, không phải tốn kém tiền gắn biển 411 nữa." , bởi vì có rất nhiều nơi, sau giao lộ có biển R.415, đi tiếp đến gần giao lộ sau có biển R411. Các bác đi các tuyến đường NĐC, VVT, ĐBP,...thấy rất nhiều. Sao những chổ này ko tiết kiệm??
Mình nói đến đây là hết ý, các bác có hiểu thì tin và đi đúng, ko cần phải tranh luận tiếp.

Giao lộ NĐC - Vườn Chuối
Phan Đăng Lưu rẽ phải Nơ Trang Long: được phép rẽ khi đèn đỏ



Sắp đến giao lộ NĐC - Cao Thắng.
Phan Đăng Lưu rẽ phải Nơ Trang Long: được phép rẽ khi đèn đỏ
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Link trước đây bác tự tìm mà nghiên cứu.
Nhưng xem thớt này cũng được rồi.







Như e đã nói ở page trước.
Đường có nhiều làn, có biển R.415 thì các pt phải đi đúng làn của mình.
Khi đến các giao lộ thì được phép chuyển làn để chuyển hướng mong muốn, nhưng, phải tuân theo các qui định.
Các qui định ở đây ko chỉ đơn thuần là là qui định chuyển hướng, chuyển làn mà tất cả các qui định của luật GTĐB khác có liên quan.
Trong trường hợp này, các pt khi chuyển làn ngoài việc bật tín hiệu, giảm tốc độ, quan sát an toàn ,...thì còn phải chú ý vạch phân cách là vạch liền hay vạch đứt, và điều cốt yếu là phải đi đúng làn của mình do vậy khi chuyển làn đi vào làn 2b là sai qui định. Tương tự như việc đi vào làn khẩn cấp để vượt hay chuyển làn.
Ko thể nói "Câu b này đơn giản hoá cho việc lắp biển 411 trên thực tế, không phải tốn kém tiền gắn biển 411 nữa." , bởi vì có rất nhiều nơi, sau giao lộ có biển R.415, đi tiếp đến gần sau lộ sau có biển R411. Các bác đi các tuyến đường NĐC, VVT, ĐBP,...thấy rất nhiều. Sao những chổ này ko tiết kiệm??
Mình nói đến đây là hết ý, các bác có hiểu thì tin và đi đúng, ko cần phải tranh luận tiếp.

Giao lộ NĐC - Vườn Chuối
View attachment 1916411


Sắp đến giao lộ NĐC - Cao Thắng.
View attachment 1916412
Mình hỏi sao bác không trả lời? Mục b của R415 ý nghĩa là gì? Trả lời câu này thì sẽ hiểu.
Đừng tự suy diễn mà không thuyết phục gì cả.
 
Hạng B2
7/4/09
350
3.594
93
Đường này em đi hàng ngày.Sáng từ Nơ Trang Long quẹo phải ra PĐL,chiều từ PĐL quẹo phải về NTL,tối thì từ PĐL quẹo phải Đinh Tiên Hoàng. 3 hướng này đều được cho quẹo phải khi đèn đỏ để giảm lượng xe dừng đèn đỏ,giải quyết khá tốt việc kẹt xe hàng ngày ở đây.Đi vậy mấy tháng nay không bao giờ bị hỏi tới không biết sao bác chủ lại bị chú này kêu vào?chẳng lẽ đói quá làm liều?
 
Hạng D
1/9/14
2.306
87.542
113
Sai Gon
Đường này em đi hàng ngày.Sáng từ Nơ Trang Long quẹo phải ra PĐL,chiều từ PĐL quẹo phải về NTL,tối thì từ PĐL quẹo phải Đinh Tiên Hoàng. 3 hướng này đều được cho quẹo phải khi đèn đỏ để giảm lượng xe dừng đèn đỏ,giải quyết khá tốt việc kẹt xe hàng ngày ở đây.Đi vậy mấy tháng nay không bao giờ bị hỏi tới không biết sao bác chủ lại bị chú này kêu vào?chẳng lẽ đói quá làm liều?
Nhìn cách chạy lúc vừa qua vạch có lẽ định chạy thẳng vì không thấy lệch lái vào bên phải, chắc liếc thấy xxx và đèn đỏ nên thôi rẽ phải luôn.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Mình hỏi sao bác không trả lời? Mục b của R415 ý nghĩa là gì? Trả lời câu này thì sẽ hiểu.
Đừng tự suy diễn mà không thuyết phục gì cả.

Bác ấy suy luận theo kiểu rất ... luật: ghi rõ ra là có, không rõ thì là không. Thực tế thì phải lần theo đầu mối các phiên bản của QCVN 41 và hiểu là phiên bản sau gỡ rối & cải tiến cho phiên bản trước.

Thay vì lắp 411 cho mỗi ngã tư mà trước đó có 412 / 415, chỉ cần bổ sung mục b này. Và khi đã bổ sung, những bảng 411 đã lắp trước đó cũng không cần tháo, đặc biệt khi khoảng cho "trộn làn" là tương đối dài, khó mà áp dụng mục b "đến gần" thì càng không nên tháo.

Thực ra mục b này cũng có điểm không rõ ràng chỗ "đến gần", dễ bị lợi dụng.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác ấy suy luận theo kiểu rất ... luật: ghi rõ ra là có, không rõ thì là không. Thực tế thì phải lần theo đầu mối các phiên bản của QCVN 41 và hiểu là phiên bản sau gỡ rối & cải tiến cho phiên bản trước.

Thay vì lắp 411 cho mỗi ngã tư mà trước đó có 412 / 415, chỉ cần bổ sung mục b này. Và khi đã bổ sung, những bảng 411 đã lắp trước đó cũng không cần tháo, đặc biệt khi khoảng cho "trộn làn" là tương đối dài, khó mà áp dụng mục b "đến gần" thì càng không nên tháo.

Thực ra mục b này cũng có điểm không rõ ràng chỗ "đến gần", dễ bị lợi dụng.
Chính xác là đến QC năm 2016 mới chính thức có biển R415, trước đó chỉ là biển tự phát của bác Chánh Xì gòn nên không thể nói mục b này là mới được bổ sung cho R415.
Theo mình biển R415 quy định như vậy cũng khá hợp lý, giảm bớt khối tiền cho việc không cần gắn giá long môn để gắn R412 cũng như loại bỏ các biển R411.
Còn thế nào là "đến gần" thì đúng là QC chưa nêu cụ thể lắm, nên đây là kẻ hở để nhiều tay lách luật, cãi cùn khi bị thổi phạt, thật ra cũng không thể quy định cụ thể được vì còn tùy theo tốc độ cho phép, độ lớn của làn đường, lưu lượng xe lưu thông....nên nếu có giao lộ phía trước thì có thể chuyển làn từ từ để chuyển hướng thì không ông csgt nào thổi phạt đâu, còn vận dụng mục b này để chuyển làn qua lại và cãi cùn khi bị thổi phạt là đáng lên án.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Link trước đây bác tự tìm mà nghiên cứu.
Nhưng xem thớt này cũng được rồi.







Như e đã nói ở page trước.
Đường có nhiều làn, có biển R.415 thì các pt phải đi đúng làn của mình.
Khi đến các giao lộ thì được phép chuyển làn để chuyển hướng mong muốn, nhưng, phải tuân theo các qui định.
Các qui định ở đây ko chỉ đơn thuần là là qui định chuyển hướng, chuyển làn mà tất cả các qui định của luật GTĐB khác có liên quan.
Trong trường hợp này, các pt khi chuyển làn ngoài việc bật tín hiệu, giảm tốc độ, quan sát an toàn ,...thì còn phải chú ý vạch phân cách là vạch liền hay vạch đứt, và điều cốt yếu là phải đi đúng làn của mình do vậy khi chuyển làn đi vào làn 2b là sai qui định.
Tương tự như việc đi vào làn khẩn cấp để vượt hay chuyển làn.
Ko thể nói "Câu b này đơn giản hoá cho việc lắp biển 411 trên thực tế, không phải tốn kém tiền gắn biển 411 nữa." , bởi vì có rất nhiều nơi, sau giao lộ có biển R.415, đi tiếp đến gần giao lộ sau có biển R411. Các bác đi các tuyến đường NĐC, VVT, ĐBP,...thấy rất nhiều. Sao những chổ này ko tiết kiệm??
Mình nói đến đây là hết ý, các bác có hiểu thì tin và đi đúng, ko cần phải tranh luận tiếp.

Giao lộ NĐC - Vườn Chuối
View attachment 1916411


Sắp đến giao lộ NĐC - Cao Thắng.
View attachment 1916412
Hỏi thêm câu nữa nè.
Biển R412 cũng có mục b y như R415.
Vậy các làn dành riêng cho một loại xe thì mục b này có tác dụng không nếu theo bác "đúng quy định" là phải chuyển đúng làn của loại xe đó.
Ví dụ đường có 3 làn, 1 làn cho xe máy, 1 làn cho xe tải, một làn cho xe con, vậy chuyển làn làm sao để "đúng quy định" đây?

Phan Đăng Lưu rẽ phải Nơ Trang Long: được phép rẽ khi đèn đỏ
 

Attachments

Hạng D
10/1/14
2.959
5.026
113
Sài Gòn
Em nghĩ là biển : " tất cả phương tiện được quẹo phải khi đèn đỏ " là chỉ cho phép làn sát lề đường thôi thì phải. Đâu phải dành cho tất cả làn đường. Hay tại em mua bằng ta ??? Hihihi
 
Hạng D
1/9/14
2.306
87.542
113
Sai Gon
Em nghĩ là biển : " tất cả phương tiện được quẹo phải khi đèn đỏ " là chỉ cho phép làn sát lề đường thôi thì phải. Đâu phải dành cho tất cả làn đường. Hay tại em mua bằng ta ??? Hihihi
Không có vach chỉ dẫn thì tất cả các lane đều rẽ được, nhưng người chạy có văn hóa thì nên vào lane trong trước khi rẽ.