Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
B

Buồn cười thật.

Đi ở tốc độ tối đa cho phép là đang trong phạm vi an toàn mà pháp luật cho phép, chứng minh cái gì nữa trời?
theo kiểu lý luận của bác ấy là dù đang chạy 60km/h nhưng thấy ông xin vượt phía sau không an toàn nên không cho vượt luôn, không cần phải chạy đến max speed :)
 
  • Haha
Reactions: Nguyễn
theo kiểu lý luận của bác ấy là dù đang chạy 60km/h nhưng thấy ông xin vượt phía sau không an toàn nên không cho vượt luôn, không cần phải chạy đến max speed :)
bác lại suy luận bừa rồi, tình huống ko thay đổi, khi đạt tốc độ tối đa thì có đủ điều kiện an toàn để cho xe khác vượt hay không. Còn đi 1Km/h thì vẫn có trường hợp không an toàn, tuy nhiên phạm trù này không bàn ở đây
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Trong phạm vi tốc độ cho phép thì mặc nhiên là an toàn!

Quá tốc độ thì mới là "không an toàn" chớ?
 
Trong phạm vi tốc độ cho phép thì mặc nhiên là an toàn!

Quá tốc độ thì mới là "không an toàn" chớ?
Nếu mình cứ đi thì vẫn là an toàn, còn có đủ an toàn để cho xe khác vượt hay không thì luật không định nghĩa rõ, an toàn ở đây được định nghĩa cho ai, như thế nào, trong luật điều 4, khoản 5 cũng có nhắc, nhưng cũng chưa đủ cụ thể.
Thực tế thì hiếm khi luật đủ rõ ràng lắm, nên mới cần thêm các văn bản dưới luật để cụ thể hóa, hướng dẫn là vậy.

Phần lớn tài xế Việt hiểu sai luật nhường đường trên cao tốc
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Nếu mình cứ đi thì vẫn là an toàn, còn có đủ an toàn để cho xe khác vượt hay không thì luật không định nghĩa rõ, an toàn ở đây được định nghĩa cho ai, như thế nào, trong luật điều 4, khoản 5 cũng có nhắc, nhưng cũng chưa đủ cụ thể.
Thực tế thì hiếm khi luật đủ rõ ràng lắm, nên mới cần thêm các văn bản dưới luật để cụ thể hóa, hướng dẫn là vậy.

View attachment 3112139

Tình huống cụ thể ở đây là xe anh đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép (không bàn đến các yếu tố khác, chỉ nói đến tốc độ). Ở đây phạm trù "an toàn" đã được nhà nước mặc nhiên công nhận. Nếu chạy ở tốc độ này mà không đảm bảo an toàn thì họ đã không cho chạy và áp đặt mức tốc độ tối đa khác (lý do mà có biển 100, 80, 60... đó)

Còn cá nhân anh, chạy ở tốc độ đó mà anh cảm thấy không an toàn thì đó là nhận định của cá nhân anh! Lúc đó, anh phải giảm tốc độ xuống tới mức mà anh thấy an toàn chứ? Anh chạy tốc độ cao thấy không an toàn mà anh vẫn duy trì, rồi cái anh bắt người khác chạy sau đít anh, vậy là đúng à?
 
Tình huống cụ thể ở đây là xe anh đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép (không bàn đến các yếu tố khác, chỉ nói đến tốc độ). Ở đây phạm trù "an toàn" đã được nhà nước mặc nhiên công nhận. Nếu chạy ở tốc độ này mà không đảm bảo an toàn thì họ đã không cho chạy và áp đặt mức tốc độ tối đa khác (lý do mà có biển 100, 80, 60... đó)

Còn cá nhân anh, chạy ở tốc độ đó mà anh cảm thấy không an toàn thì đó là nhận định của cá nhân anh! Lúc đó, anh phải giảm tốc độ xuống tới mức mà anh thấy an toàn chứ? Anh chạy tốc độ cao thấy không an toàn mà anh vẫn duy trì, rồi cái anh bắt người khác chạy sau đít anh, vậy là đúng à?
Tôi chạy max rồi và đang rất an toàn, nhà nước công nhận rồi, tôi cứ thế đi thôi. Nhưng nếu tôi cho vượt, xe khác chạy nhanh quá mức nhà nước quy định sẽ không an toàn cho chính tôi và có thể người khác, nên tôi không cho vượt, còn tôi không bắt ai đi sau đít cả, đi sau hay đi trước là quyền của họ
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Tôi chạy max rồi và đang rất an toàn, nhà nước công nhận rồi, tôi cứ thế đi thôi. Nhưng nếu tôi cho vượt, xe khác chạy nhanh quá mức nhà nước quy định sẽ không an toàn cho chính tôi và có thể người khác, nên tôi không cho vượt, còn tôi không bắt ai đi sau đít cả, đi sau hay đi trước là quyền của họ
kakaka, anh không cho vượt thì làm sao người ta đi trước anh?

lại quay lại khúc mắc cũ? luật quy định "đủ điều kiện an toàn" thì anh bắt buộc phải cho vượt!

anh chạy max và anh thấy đang rất an toàn, tới đây theo luật là anh né sang bên phải (nếu giữ tốc độ được, còn sợ mất an toàn thì anh giảm tốc & né sang) nhường đường, cái anh lại lý luận là không cho vượt vì người vượt sẽ chạy nhanh quá mức, kakaka, lại lộn lại vấn đề cũ rồi!!!

Đó là áp dụng điều 14 về vượt xe.

Còn nếu tôi không áp dụng điều 14 mà áp dụng điều 13, xe đi chậm phải đi về phía bên phải, khi này luật không còn ràng buộc yếu tố an toàn nữa thì anh tính sao? anh vẫn thấy không an toàn và ôm làn trái? :) :) :)
 
kakaka, anh không cho vượt thì làm sao người ta đi trước anh?

lại quay lại khúc mắc cũ? luật quy định "đủ điều kiện an toàn" thì anh bắt buộc phải cho vượt!

anh chạy max và anh thấy đang rất an toàn, tới đây theo luật là anh né sang bên phải (nếu giữ tốc độ được, còn sợ mất an toàn thì anh giảm tốc & né sang) nhường đường, cái anh lại lý luận là không cho vượt vì người vượt sẽ chạy nhanh quá mức, kakaka, lại lộn lại vấn đề cũ rồi!!!
Làm sao đi trước thì là việc của người cần đi, họ phải xử lý, tôi ko có trách nhiệm xử lý việc đó giúp họ.
Tôi không lộn vấn đề gì cả, tôi vẫn giữ quan điểm là khi tôi đi max thì cho vượt sẽ không đảm bảo an toàn, còn bạn không đồng ý thì phản biện trên cơ sở dẫn chứng của pháp luật.
 
Trong phạm vi tốc độ cho phép thì mặc nhiên là an toàn!

Quá tốc độ thì mới là "không an toàn" chớ?
chuẩn rồi, khi tôi đi max mà xe sau vượt thì quá tốc độ và không an toàn, không an toàn cho tôi và có thể cho chính xe xin vượt, vì vậy tôi ko có nghĩa vụ phải nhường vì nó ko đảm bảo an toàn
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
túm lại là vì những người tư duy như anh nên cao tốc VN vẫn và sẽ tồn tại hiện tượng xe ôm khư khư làn trái. Thật đáng buồn!