không ai bị coi là có tội/ có lỗi cho đến khi toà án/ cơ quan chức năng xác định.

anh là TX như tôi, anh lấy đâu ra căn cứ và thẩm quyền để xác định tôi có lỗi chạy quá tốc độ và rồi chế tài tôi?
1. Giả sử bạn nói ở trên là đúng thì: Anh là tx như tôi, anh lấy đâu ra căn cứ và thẩm quyền bảo tôi có lỗi nếu tôi không nhường. Hay anh có quyền đó, còn tôi thì không :)
2. Với câu hỏi "Trường hợp đi tối đa tốc độ cho phép, tôi có được bám làn trái mà không nhường đường cho xe muốn vượt?" Bạn có hiểu thế nào là đi tốc độ tối đa không, đi tốc độ tối đa nghĩa là tốc độ bằng số tối đa.
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.065
113
Sàigòn
1. Giả sử bạn nói ở trên là đúng thì: Anh là tx như tôi, anh lấy đâu ra căn cứ và thẩm quyền bảo tôi có lỗi nếu tôi không nhường. Hay anh có quyền đó, còn tôi thì không :)
2. Với câu hỏi "Trường hợp đi tối đa tốc độ cho phép, tôi có được bám làn trái mà không nhường đường cho xe muốn vượt?" Bạn có hiểu thế nào là đi tốc độ tối đa không, đi tốc độ tối đa nghĩa là tốc độ bằng số tối đa.
Thôi bỏ đi anh!
Cái cần nói đã nói hết.
1. nếu tôi là TX đi sau thì tôi cũng chỉ có thể chửi thầm thôi chứ tôi làm sao kết tội anh?
Đây là tình huống PL giả sử, với tình huống như vậy, chúng ta (trên cương vị người học luật chẳng hạn) đang xét coi TX trước lỗi gì, Tx sau lỗi gì!
Chứ việc kết tội, đó là việc của nhà nước!
2. Vẫn vậy, với quy định của PL thì xe trước không nhường là có lỗi, lỗi này không bị ảnh hưởng bởi tốc độ người xin vượt, cho dù quá tốc độ cho phép.
Nói thêm chút, nếu khi CA find out ra ở thời điểm xe trước ko cho vượt mà xe sau quá tốc độ thì xe trước được miễn hình phạt (có lỗi nhưng ko bị phạt)

vậy đã rõ ràng chưa anh?
 
Thôi bỏ đi anh!
Cái cần nói đã nói hết.
1. nếu tôi là TX đi sau thì tôi cũng chỉ có thể chửi thầm thôi chứ tôi làm sao kết tội anh?
Đây là tình huống PL giả sử, với tình huống như vậy, chúng ta đang xét coi TX trước lỗi gì, Tx sau lỗi gì!
Chứ việc kết tội, đó là việc của nhà nước!
2. Vẫn vậy, với quy định của PL thì xe trước không nhường là có lỗi, lỗi này không bị ảnh hưởng bởi tốc độ người xin vượt, cho dù quá tốc độ cho phép.
Nói thêm chút, nếu khi CA find out ra ở thời điểm xe trước ko cho vượt mà xe sau quá tốc độ thì xe trước được miễn hình phạt (có lỗi nhưng ko bị phạt)

vậy đã rõ ràng chưa anh?
Chính bạn khẳng định không nhường là vi phạm pháp luật còn gì. Bạn nói về luật mà tiền hậu bất nhất vậy. Chúc mừng bạn đã rơi vào cái bẫy do bạn giăng ra. Câu hỏi Yes/No trước đó của mình là để dụ bạn vào cái bẫy đó :)
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.065
113
Sàigòn
Chính bạn khẳng định không nhường là vi phạm pháp luật còn gì. Bạn nói về luật mà tiền hậu bất nhất vậy. Chúc mừng bạn đã rơi vào cái bẫy do bạn giăng ra. Câu hỏi Yes/No trước đó của mình là để dụ bạn vào cái bẫy đó :)
Thì tôi giờ vẫn nói vậy mà?
Tôi ko thích trả lời yes / no vì tôi ko thích kiểu bẫy lươn lẹo thôi, chứ trước sau ý tôi vẫn vậy!
 
không ai bị coi là có tội/ có lỗi cho đến khi toà án/ cơ quan chức năng xác định.

anh là TX như tôi, anh lấy đâu ra căn cứ và thẩm quyền để xác định tôi có lỗi chạy quá tốc độ và rồi chế tài tôi?
1 mặt bạn nói không ai có thẩm quyền để phán xét người khác có lỗi mà chỉ có cơ quan chức năng , 1 mặt bạn khẳng định không nhường là có lỗi. Bạn đang mâu thuẫn với chính bạn rồi.
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.065
113
Sàigòn
1 mặt bạn nói không ai có thẩm quyền để phán xét người khác có lỗi mà chỉ có cơ quan chức năng , 1 mặt bạn khẳng định không nhường là có lỗi. Bạn đang mâu thuẫn với chính bạn rồi.
Anh không hiểu mình đang đứng chỗ nào?

tôi nói anh có lỗi, tức tôi đang đứng trên lập trường người phân tích (Ví dụ như người học luật phân tích tình huống)!

Còn chuyện xác định 1 người có tội (có lỗi) là việc “độc quyền” của cơ quan nhà nước!

vậy nên khi lái xe, anh có thể “nghĩ rằng” anh TX chạy sau anh quá tốc độ, nhưng anh chỉ dừng lại ở mức “anh cho rằng người sau quá tốc độ”, chứ anh không có quyền “xác định” chắc chắc (có cơ sở pháp lý, có thể làm bằng chứng để kết tội) anh kia là chạy quá tốc độ để rồi dẫn đến hành vi sai trái tiếp theo là “không cho vượt”
 
Anh không hiểu mình đang đứng chỗ nào?

tôi nói anh có lỗi, tức tôi đang đứng trên lập trường người phân tích (Ví dụ như người học luật phân tích tình huống)!

Còn chuyện xác định 1 người có tội (có lỗi) là việc “độc quyền” của cơ quan nhà nước!

vậy nên khi lái xe, anh có thể “nghĩ rằng” anh TX chạy sau anh quá tốc độ, nhưng anh chỉ dừng lại ở mức “anh cho rằng người sau quá tốc độ”, chứ anh không có quyền “xác định” chắc chắc (có cơ sở pháp lý, có thể làm bằng chứng để kết tội) anh kia là chạy quá tốc độ để rồi dẫn đến hành vi sai trái tiếp theo là “không cho vượt”
Thôi đừng bao biện, anh không có thẩm quyền phán xét xe không nhường là có lỗi được, vì quan điểm này chính anh đưa ra. Còn tình huống xe đi tốc độ tối đa ( bằng tốc độ tối đa cho phép) tôi cũng phân tích rồi. Bản chất là với luật hiện tại mà ra toà cũng rất khó phân định đúng sai. Lý nào cũng có mặt đúng. Chính vì vậy không vội vàng kết luận như ông LS kia được.
 
Anh không hiểu mình đang đứng chỗ nào?

tôi nói anh có lỗi, tức tôi đang đứng trên lập trường người phân tích (Ví dụ như người học luật phân tích tình huống)!

Còn chuyện xác định 1 người có tội (có lỗi) là việc “độc quyền” của cơ quan nhà nước!

vậy nên khi lái xe, anh có thể “nghĩ rằng” anh TX chạy sau anh quá tốc độ, nhưng anh chỉ dừng lại ở mức “anh cho rằng người sau quá tốc độ”, chứ anh không có quyền “xác định” chắc chắc (có cơ sở pháp lý, có thể làm bằng chứng để kết tội) anh kia là chạy quá tốc độ để rồi dẫn đến hành vi sai trái tiếp theo là “không cho vượt”
Tại vì bạn cố tình không hiểu thế nào gọi là đi với tốc độ tối đa, nên bạn mới bảo không có căn cứ. Về toán học A đi 120 km/h, B đi nhanh hơn A thì mặc nhiên B > 120 km/h. Điều này học sinh lớp 1 cũng khẳng định được, vì vậy bạn dẫn luận không đủ thẩm quyền để phán xét là lập luận cùn.
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.065
113
Sàigòn
Thôi đừng bao biện, anh không có thẩm quyền phán xét xe không nhường là có lỗi được, vì quan điểm này chính anh đưa ra
Không phải là quan điểm cá nhân, mà đây là quy định của PL, Luật VN quy định:
“Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải” (điều 13 luật GTDB)

xe anh và xe xin vượt là 2 xe trong tình huồng, xe anh là xe “di chuyển với tốc độ thấp hơn” đó!

Chỉ chừng này cũng đã đủ để kết luận anh chạy xe mà không nhường đường là anh vi phạm quy định nói trên rồi!

phân tích dông dài vụ tốc độ chỉ để hiểu thêm về chủ thể của hành vi (chạy quá tốc độ) và chủ thể hành luật (cơ quan nhà nước vs TX)

anh ko hiểu thì cũng chịu!

Về toán học A đi 120 km/h, B đi nhanh hơn A thì mặc nhiên B > 120 km/h
Cái đó thì quá rõ! Nhưng vấn đề ở đây ai là người đưa ra con số 120?
Anh lái xe và anh nói anh chạy 120kmh trong khi cảnh sát bắn tốc độ lại xác định bằng máy đo tốc độ là anh chạy 118kmh thôi!
vậy đứng trên góc độ pháp luật thì 118kmh là đúng hay 120kmh là đúng?

anh CA ghi nhận anh chạy 118kmh, chậm hơn anh Tx xin vượt (120kmh - chưa quá tốc độ), nhưng anh ko đi qua phần đường bên phải để xe sau vượt, vậy có phải anh phạm lỗi ko nhường đường ko?
 
Không phải là quan điểm cá nhân, mà đây là quy định của PL, Luật VN quy định:
“Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải” (điều 13 luật GTDB)

xe anh và xe xin vượt là 2 xe trong tình huồng, xe anh là xe “di chuyển với tốc độ thấp hơn” đó!

Chỉ chừng này cũng đã đủ để kết luận anh chạy xe mà không nhường đường là anh vi phạm quy định nói trên rồi!

phân tích dông dài vụ tốc độ chỉ để hiểu thêm về chủ thể của hành vi (chạy quá tốc độ) và chủ thể hành luật (cơ quan nhà nước vs TX)

anh ko hiểu thì cũng chịu!


Cái đó thì quá rõ! Nhưng vấn đề ở đây ai là người đưa ta con số 120?
Anh lái xe và anh nói anh chạy 120kmh trong khi cảnh sát bắn tốc độ lại xác định bằng máy đo tốc độ là anh chạy 118kmh thôi!
vậy đứng trên hóc độ pháp luật thì 118kmh là đung1 hay 120kmh là đúng?
Tình huống đưa ra là đi đạt tốc độ tối đa, bạn có hiểu thế nào là đạt tối đa không? Đường tối đa 120 km/h. Máy đo được 120 km/h. Đi 118/120 thì ai gọi là đạt tối đa? Bạn không hiểu tối đa là gì hay cố tình không hiểu nó?