Hạng D
30/12/18
1.382
33.775
193
34
Bác chủ phân tích làm gì nữa nhỉ. Giờ cũng có ai mua xe Klara nữa đâu. Sau nhiều lần Vin đem con bỏ chợ (vinmart, smart devices, dịch vụ đổi pin cho xe máy điện, bỏ xe ô tô xăng ...) thì tất nhiên là từ nay về sau người ta sẽ phải cẩn trọng hơn khi mua một sản phẩm mới nào đó của Vin. Riêng em thì không thích vụ thuê pin này cho lắm, đặc biệt là khi giá bán niêm yết của chiếc xe cũng không hề rẻ. Klara S lúc mở bán giá hơn 40tr mà phải thuê pin thì tất nhiên là em không mua, với con e34 mới ra mắt cũng vậy ... Đó không phải là cách Vin thể hiện tinh thần như đã cam kết như Mãnh lực tinh thần Việt hay góp phần phổ biến xe điện, bảo vệ môi trường, bla bla. Muốn thay đổi thói quen tiêu dùng của cộng đồng thì cái tiên quyết là giá rẻ, tiện lợi và chính sách hỗ trợ phải ổn định, lâu dài. Chứ như thời gian qua thì chịu, ai mua thì mua chứ riêng em thì không bao giờ!
cái vụ thuê pin là 1 bước đi làm giảm giá xe đó anh ơi, cho con E34 bởi vì thuế mình anh biết rồi nếu là 1 phần linh kiện của xe thuế có thể lên tới 50%. Thay vì cục pin 200tr thì sẽ là 300tr. Nếu bán + gía xe sẽ là 800tr cho con xe như vậy, chắc ko ai mua luôn. Giờ giá niêm yết 690 - khuyến mãi còn 550 thì người ta lại mua nhiều.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.775
193
34
thì đúng mà, thời gian qua Fadil với LuxA đứng top chủ yếu nhờ các chính sách hỗ trợ về giá chứ dễ gì bác. Không biết bác bảo "hãy nhìn vào doanh số" là ý gì, khi hãng cố tình làm vậy để đẩy doanh số?
giá tốt là người ta mua thôi, còn việc giá gốc bao nhiêu có khi chỉ để làm truyền thông :))) chứ bán mắc chó nó mua hả haha
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
thì đúng mà, thời gian qua Fadil với LuxA đứng top chủ yếu nhờ các chính sách hỗ trợ về giá chứ dễ gì bác. Không biết bác bảo "hãy nhìn vào doanh số" là ý gì, khi hãng cố tình làm vậy để đẩy doanh số?
Yeah! Chiêu xài Voucher này nọ cũng nhằm đẩy doanh số để lấy tiếng, chưa chắc họ có lời nhiều khi còn bù lổ cho khoản PR.
Mình dân ngu cu đen, đứng ở góc độ NTD thì thấy 1 thằng cái gì nó cũng bán nhưng vài bữa nó lại bỏ là thấy không ổn.
Cá nhân nhận định, xe điện Vin, bán đâu ko biết, riêng ở đây sẽ chết sớm thôi ( Đó là có thực sự bán) vì thực tế Họ chả sở hữu thứ gì bền vững ngoài Tiền ( Cũng là huy động vốn) mà Tiền vay thì ko bền vững.
Mặt trận chủ yếu của Vin vẫn là Stock và hay lắm là sân nhà Vn!
 
Hạng D
17/3/05
1.745
8.228
113
52
MFC
Yeah! Chiêu xài Voucher này nọ cũng nhằm đẩy doanh số để lấy tiếng, chưa chắc họ có lời nhiều khi còn bù lổ cho khoản PR.
Mình dân ngu cu đen, đứng ở góc độ NTD thì thấy 1 thằng cái gì nó cũng bán nhưng vài bữa nó lại bỏ là thấy không ổn.
Cá nhân nhận định, xe điện Vin, bán đâu ko biết, riêng ở đây sẽ chết sớm thôi ( Đó là có thực sự bán) vì thực tế Họ chả sở hữu thứ gì bền vững ngoài Tiền ( Cũng là huy động vốn) mà Tiền vay thì ko bền vững.
Mặt trận chủ yếu của Vin vẫn là Stock và hay lắm là sân nhà Vn!
Hoá đơn vẫn xuất đúng giá niêm yết
Vâu chơ sẽ đc khai thuế là chi phí khuyến mãi bán hàng ;) > tính rợ thì né đc kha thuế
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bên đó ko có hội hè như VN đâu bác ơi, sai đúng cứ nộp đơn ra tòa.
Đúng là Vn cũng có cái rất hay, khi gặp vấn đề thì ko nộp đơn khởi kiện lên Hội Bảo vệ người tiêu dùng nhưng lại cứ đòi là Hội người ta phải quan tâm để bảo vệ quyền lợi cho mình.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đó là nói sơ qua về bản chất, còn nói kỹ hơn về KT và CN thì Vin cũng chả có 1 thứ gì. Tất cả chỉ là gia công lắp ráp từ phần hồn đến xác!
Đừng có đem cái Smartphone và Auto ra so, cũng đừng đem China ra so, lại càng đừng đem cái hình chụp dây chuyền Robot lắp ráp xe ra khoe. Ai đem ra là kẻ đó kém hiểu biết.
Riêng nghành Auto, tất cả những kẻ đang ở Top hay ngụp lặn vật vã để tồn tại đều đã làm chủ CN, có nhà máy SX động cơ và Parts, có bản quyền CN riêng và cả 1 ht Logistics và Partners. Kể cả China ( Cho dù là ăn cắp thì Họ vẫn làm chủ và tự Sx)
 
Hạng D
22/1/19
4.531
8.408
113
cái vụ thuê pin là 1 bước đi làm giảm giá xe đó anh ơi, cho con E34 bởi vì thuế mình anh biết rồi nếu là 1 phần linh kiện của xe thuế có thể lên tới 50%. Thay vì cục pin 200tr thì sẽ là 300tr. Nếu bán + gía xe sẽ là 800tr cho con xe như vậy, chắc ko ai mua luôn. Giờ giá niêm yết 690 - khuyến mãi còn 550 thì người ta lại mua nhiều.
Thì vấn đề là cái giá niêm yết đã cao mà vẫn phải thuê pin đó bác
giá tốt là người ta mua thôi, còn việc giá gốc bao nhiêu có khi chỉ để làm truyền thông :))) chứ bán mắc chó nó mua hả haha
vậy thì có mâu thuẫn gì với các cmt trên của mấy anh kia nhỉ?
 
Hạng C
6/8/17
944
798
103
bốn bể
giờ thì khách hàng có mà chạy mất dép ai dám mua xe điện của Vin. Quan điểm của e là thuê pin chính là con dao 2 lưỡi, dính vào nó thi muốn ra cũng khó. Họ sẽ thịt khách hàng ở chính cái thuê pin này
 
Hạng D
26/3/18
1.589
2.335
138
32
Đó là nói sơ qua về bản chất, còn nói kỹ hơn về KT và CN thì Vin cũng chả có 1 thứ gì. Tất cả chỉ là gia công lắp ráp từ phần hồn đến xác!
Đừng có đem cái Smartphone và Auto ra so, cũng đừng đem China ra so, lại càng đừng đem cái hình chụp dây chuyền Robot lắp ráp xe ra khoe. Ai đem ra là kẻ đó kém hiểu biết.
Riêng nghành Auto, tất cả những kẻ đang ở Top hay ngụp lặn vật vã để tồn tại đều đã làm chủ CN, có nhà máy SX động cơ và Parts, có bản quyền CN riêng và cả 1 ht Logistics và Partners. Kể cả China ( Cho dù là ăn cắp thì Họ vẫn làm chủ và tự Sx)
Bởi vậy có nhiều ảo tưởng lắm anh.
Biết là Việt Nam có xe là mình cũng vui nhưng mà kg nắm CN nguồn , mọi thứ đều mua về gia công thì có khác gì mấy doanh nghiệp xe đạp điện ngày xưa đâu.
Mình góp ý thì nhảy vào nói kg ai ép mua, rồi người V hại người V