Chủ đề tương tự
- Tags
- cr-v honda cr-v hybrid
Tóm lại một câu là không phải nó dùng hộp số dây thun như đời trước, mà vẫn là truyền động bánh răng và ly hợp, nguyên lý khá giống xe máy tay ga.
Mọi người thường nghĩ E-CVT của Honda như hộp số vô cấp thông thường, nhưng thực chất nó không hẳn là hộp số như mọi người lầm tưởng. Em xin trích nguyên văn thông tin sp từ Honda VN để các bác tham khảo.
Thông tin sâu hơn ở nguồn bên dưới:
CR-V mới có hệ thống hybrid hai mô tơ hoàn toàn mới. Động cơ 4 xi-lanh chu trình Atkinson 2.0 lít mới được cải tiến sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, được kết hợp với một cặp mô tơ điện lớn hơn và mạnh hơn được gắn cạnh nhau thay vì thẳng hàng với trục khuỷu động cơ như hệ thống hybrid hai mô tơ ở các thế hệ trước.
E-CVT trang bị mô tơ chính quay với tốc độ 14.500 vòng/phút sản sinh công suất 135 kW với mô-men xoắn 335 Nm. Mô tơ phụ tác dụng như máy phát điện quay với tốc độ 17.000 vòng/phút, tạo ra công suất 120 kW và được dành riêng để sạc bộ pin. Công suất tổng hợp của hệ thống là 152 kW
Mô tơ chính mới sử dụng công nghệ nam châm hiệu suất cao mới, giống như trước đây, không sử dụng kim loại đất hiếm nặng trong quá trình chế tạo. Bên trong, mô tơ sử dụng cấu trúc nhiều vòng giúp đạt tốc độ động cơ cao nhất là 14.500 vòng/phút, hiệu suất được cải thiện lên đến 11,5%.
Động cơ có tỷ số truyền động cao với các bánh răng riêng biệt mới có thể thực hiện việc lái ở tốc độ vòng tua thấp phù hợp với việc di chuyển ở tốc độ cao. Với E-CVT mới, các bánh răng đã được sử dụng để dẫn động cho động cơ xăng và mô tơ điện một cách riêng biệt, cho phép sử dụng các tỷ số chuyền thích hợp nhất. Điều này làm tăng tốc độ tối đa khi lái xe bằng động cơ, đồng thời giảm số vòng tua cho động cơ khi di chuyển ở tốc độ cao.
Thông tin sâu hơn ở nguồn bên dưới:
e:HEV – Original Honda Hybrid System | Honda Technology | Honda
Advanced technologies for Honda's future, latest technology information
global.honda
Kỹ thuật viên của hãng họ chăm chứ bác sao chăm nổi cái hộp sốBản thân là chủ xe nên mình cũng muốn hiểu rõ để sau này có thể chăm sóc xe tốt hơn
cái bác quan tâm là chạy có ngon không, trăm km hết nhiêu lít xăng thôi
CVT truyền thống mới giống xe máy tay ga nha bác, chỉ khác là ly hợp trên xe hơi dùng van thủy lực để điều khiển, còn ly hợp trên xe tay ga là bố 3 càng, đóng mở bằng lực ly tâm (xe máy số với côn tự động cũng tương tự).Tóm lại một câu là không phải nó dùng hộp số dây thun như đời trước, mà vẫn là truyền động bánh răng và ly hợp, nguyên lý khá giống xe máy tay ga.
Còn eCVT này nó chỉ giữ lại cái chữ CVT thôi, chứ nguyên lý khác hẳn. Bác để ý trong clip có đoạn ổng nói dùng ly hợp để switch giữa việc dẫn động bằng motor hoặc engine. Thông thường, ở "cấp số" thấp thì motor làm việc để kéo xe chạy, và engine hoặc hybrid thường sẽ dùng ở dải tốc cao (với "cấp số" cao). Ngoài ra thì trên CRV hybrid thế hệ này, máy phát và motor nằm riêng biệt. Máy phát có công suất thấp hơn motor và sẽ luôn chạy khi engine hoạt động, còn việc nó có phát điện (tăng tải cho engine) hay không sẽ do cục Inverter quyết định.
Chỉnh sửa cuối:
CRV hybrid là quá ok rồi nhưng set cái giá thấy khét quá , với tầm tiền đó thì có quá nhiều sự lựa chọn ở phân khúc cao hơn.
Kiểu gì thì kiểu, chắc chắn là dùng dây đai để kéo => yếu điềm là sau một số năm mới biết cảnh tuột dây đai, lúc này phải rã máy thay đai, còn số AT thông thường thì dùng trọn đời.
Mấy cái loằng ngoằng còn lại chủ yếu là móc tiền thêm
Mấy cái loằng ngoằng còn lại chủ yếu là móc tiền thêm