Hạng C
11/7/06
765
10.322
93
Ko biết là so công nghệ hybrid với Toy thì hơn thua gì nhỉ?
 
Tập Lái
24/6/24
21
20
3
33
Ko biết là so công nghệ hybrid với Toy thì hơn thua gì nhỉ?
Toyota hướng về sự bền bỉ, còn Honda cho cảm giác chạy thích thú, cả hai đều hay bác ạ, em thích lái nên thích Honda hơn ạ
 
  • Love
Reactions: camapsaigon
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.397
2.360
113
Ko biết là so công nghệ hybrid với Toy thì hơn thua gì nhỉ?
em từng viết về đề tài này, mỗi hệ thống đều có những thế mạnh riêng, bác tham khảo bài viết bên dưới
 
  • Like
Reactions: Love_BMW
Hạng C
11/7/06
765
10.322
93
em từng viết về đề tài này, mỗi hệ thống đều có những thế mạnh riêng, bác tham khảo bài viết bên dưới
Đọc qua có vẻ Hybrid của Toy cấu tạo và thuật toán phải xử lý phức tạp hơn Honda thì phải. Honda gần như là giống Nissan.
 
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.397
2.360
113
Đọc qua có vẻ Hybrid của Toy cấu tạo và thuật toán phải xử lý phức tạp hơn Honda thì phải. Honda gần như là giống Nissan.
Xét về phối hợp xăng - điện thì Toyota Hybrid sẽ nhịp nhàng hơn, tận dụng được cả hai loại động cơ, tối ưu tiết kiệm nhiên liệu hơn ở điều kiện hỗn hợp hoặc đường trường.

Honda thì tối ưu nhiên liệu hơn nếu đi phố. Trên đường trường, tốc độ cao và tải thấp thì động cơ xăng của Honda dẫn động trực tiếp (chỗ này Nissan e-Power ko làm được), dẫn đến không tiết kiệm như Toyota.

Nói chung vận hành trong nhiều điều kiện của Honda CRV e:HEV RS rất gần với 1 chiếc xe điện. Kể cả lẫy tăng/giảm tốc độ sau vô lăng của CR-V e:HEV RS cũng trang bị tương tự nhiều dòng xe điện.
 
  • Like
Reactions: QnD
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.397
2.360
113
em thì chỉ đi trong phố nên cũng không cần AWD lắm, nhưng riêng phần chống ồn thì bản RS em thấy ồn hơn các bản kia do dùng lốp Dunlop, cảm giác cứng và hơi xóc hơn ạ
Lốp ồn cũng có thể do Hệ thống bù âm thanh chủ động ASC ở chế độ Sport nữa bác. Đợt em test cả 2 bản CR-V L và e:HEV RS thì lại thấy bản Hybrid êm hơn hẳn.
 
Hạng B2
23/9/16
205
207
53
34
Chịu tay chủ thớt, này giống như đi gym, mấy cháu choai choai coi youtube xong giảng cho mình nghe về cách tập căng cơ ra sao, sướng dư nào, trong khi nhìn body mấy cháu, đứa thì như cục mỡ, đứa thì bộ xương.
Bác thật hài hước làm e nhớ cái thời tập gym, lâu lâu về quê hay đi chơi đâu đó vào phòng Gym lạ mấy đứa e cứ lại chỉ chỉ....bla....bla...mình gật gật cười cười lát khởi động nóng quá cởi áo cái mấy đứa né đâu hết...giờ thì gan nhiễm mỡ mất rồi, còn đâu nữa thời gymer kkk.
 
Tập Lái
24/6/24
21
20
3
33
Xét về phối hợp xăng - điện thì Toyota Hybrid sẽ nhịp nhàng hơn, tận dụng được cả hai loại động cơ, tối ưu tiết kiệm nhiên liệu hơn ở điều kiện hỗn hợp hoặc đường trường.

Honda thì tối ưu nhiên liệu hơn nếu đi phố. Trên đường trường, tốc độ cao và tải thấp thì động cơ xăng của Honda dẫn động trực tiếp (chỗ này Nissan e-Power ko làm được), dẫn đến không tiết kiệm như Toyota.

Nói chung vận hành trong nhiều điều kiện của Honda CRV e:HEV RS rất gần với 1 chiếc xe điện. Kể cả lẫy tăng/giảm tốc độ sau vô lăng của CR-V e:HEV RS cũng trang bị tương tự nhiều dòng xe điện.
Cái lẫy đó để thay đổi mức độ can thiệp của phanh tái sinh khi buông chân ga ra, lúc đầu em đi chưa quen nên thấy hơi lạ, sau này em lại toàn đi bằng chế độ B vì nó giúp làm pin mau đầy và ít dùng phanh hơn hẳn
 
  • Like
Reactions: phha
Tập Lái
24/6/24
21
20
3
33
Lốp ồn cũng có thể do Hệ thống bù âm thanh chủ động ASC ở chế độ Sport nữa bác. Đợt em test cả 2 bản CR-V L và e:HEV RS thì lại thấy bản Hybrid êm hơn hẳ
Do lốp Dunlop cứng hơn các bản dùng lốp Michelin bác ạ, em đã lái bản L trước đó nên cảm thấy khá rõ