- Tags
- cr-v honda cr-v hybrid
Toyota hướng về sự bền bỉ, còn Honda cho cảm giác chạy thích thú, cả hai đều hay bác ạ, em thích lái nên thích Honda hơn ạKo biết là so công nghệ hybrid với Toy thì hơn thua gì nhỉ?
em từng viết về đề tài này, mỗi hệ thống đều có những thế mạnh riêng, bác tham khảo bài viết bên dướiKo biết là so công nghệ hybrid với Toy thì hơn thua gì nhỉ?
So sánh công nghệ Hybrid của Toyota và Honda – Đâu là lựa chọn ưu việt hơn? | Otosaigon
Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam, đồng thời mở màn cho những dòng xe Honda Hybrid sắp tới tại Việt Nam. Vậy giữa công nghệ Hybrid của Honda và Toyota có gì khác biệt, đâu là hệ thống ưu việt hơn Toyota? Mặc dù cả hai hệ thống đều hướng đến mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu và giảm...
www.otosaigon.com
Đọc qua có vẻ Hybrid của Toy cấu tạo và thuật toán phải xử lý phức tạp hơn Honda thì phải. Honda gần như là giống Nissan.em từng viết về đề tài này, mỗi hệ thống đều có những thế mạnh riêng, bác tham khảo bài viết bên dưới
So sánh công nghệ Hybrid của Toyota và Honda – Đâu là lựa chọn ưu việt hơn? | Otosaigon
Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam, đồng thời mở màn cho những dòng xe Honda Hybrid sắp tới tại Việt Nam. Vậy giữa công nghệ Hybrid của Honda và Toyota có gì khác biệt, đâu là hệ thống ưu việt hơn Toyota? Mặc dù cả hai hệ thống đều hướng đến mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu và giảm...www.otosaigon.com
Xét về phối hợp xăng - điện thì Toyota Hybrid sẽ nhịp nhàng hơn, tận dụng được cả hai loại động cơ, tối ưu tiết kiệm nhiên liệu hơn ở điều kiện hỗn hợp hoặc đường trường.Đọc qua có vẻ Hybrid của Toy cấu tạo và thuật toán phải xử lý phức tạp hơn Honda thì phải. Honda gần như là giống Nissan.
Honda thì tối ưu nhiên liệu hơn nếu đi phố. Trên đường trường, tốc độ cao và tải thấp thì động cơ xăng của Honda dẫn động trực tiếp (chỗ này Nissan e-Power ko làm được), dẫn đến không tiết kiệm như Toyota.
Nói chung vận hành trong nhiều điều kiện của Honda CRV e:HEV RS rất gần với 1 chiếc xe điện. Kể cả lẫy tăng/giảm tốc độ sau vô lăng của CR-V e:HEV RS cũng trang bị tương tự nhiều dòng xe điện.
Lốp ồn cũng có thể do Hệ thống bù âm thanh chủ động ASC ở chế độ Sport nữa bác. Đợt em test cả 2 bản CR-V L và e:HEV RS thì lại thấy bản Hybrid êm hơn hẳn.em thì chỉ đi trong phố nên cũng không cần AWD lắm, nhưng riêng phần chống ồn thì bản RS em thấy ồn hơn các bản kia do dùng lốp Dunlop, cảm giác cứng và hơi xóc hơn ạ
Bác thật hài hước làm e nhớ cái thời tập gym, lâu lâu về quê hay đi chơi đâu đó vào phòng Gym lạ mấy đứa e cứ lại chỉ chỉ....bla....bla...mình gật gật cười cười lát khởi động nóng quá cởi áo cái mấy đứa né đâu hết...giờ thì gan nhiễm mỡ mất rồi, còn đâu nữa thời gymer kkk.Chịu tay chủ thớt, này giống như đi gym, mấy cháu choai choai coi youtube xong giảng cho mình nghe về cách tập căng cơ ra sao, sướng dư nào, trong khi nhìn body mấy cháu, đứa thì như cục mỡ, đứa thì bộ xương.
Cái lẫy đó để thay đổi mức độ can thiệp của phanh tái sinh khi buông chân ga ra, lúc đầu em đi chưa quen nên thấy hơi lạ, sau này em lại toàn đi bằng chế độ B vì nó giúp làm pin mau đầy và ít dùng phanh hơn hẳnXét về phối hợp xăng - điện thì Toyota Hybrid sẽ nhịp nhàng hơn, tận dụng được cả hai loại động cơ, tối ưu tiết kiệm nhiên liệu hơn ở điều kiện hỗn hợp hoặc đường trường.
Honda thì tối ưu nhiên liệu hơn nếu đi phố. Trên đường trường, tốc độ cao và tải thấp thì động cơ xăng của Honda dẫn động trực tiếp (chỗ này Nissan e-Power ko làm được), dẫn đến không tiết kiệm như Toyota.
Nói chung vận hành trong nhiều điều kiện của Honda CRV e:HEV RS rất gần với 1 chiếc xe điện. Kể cả lẫy tăng/giảm tốc độ sau vô lăng của CR-V e:HEV RS cũng trang bị tương tự nhiều dòng xe điện.
Do lốp Dunlop cứng hơn các bản dùng lốp Michelin bác ạ, em đã lái bản L trước đó nên cảm thấy khá rõLốp ồn cũng có thể do Hệ thống bù âm thanh chủ động ASC ở chế độ Sport nữa bác. Đợt em test cả 2 bản CR-V L và e:HEV RS thì lại thấy bản Hybrid êm hơn hẳ