Hạng B2
2/3/06
124
1
0
69
Viện dưỡng lảo Q5
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: Do_Quang

Báo SGTT có bài này rất giống với ý kiến bác duki duke. Tuy nhiên không được cụ thể như cái nhìn tận hiện trường của bác dukiduke.

HỌ ĐÃ ĐỨNG NGOÀI QUÁ LÂU RỒI !
. . .. .. .. Vụ tai nạn đã xảyNếu được, gia đình các nạn nhân xin hãy kiện ngành giao thông ra trước toà ! Chúng ta đã quá quen với chuyện đường sá như là thứ được ban cho, cho sao hưởng vậy, mà không biết rằng đó chính là sản phẩm mà mỗi người dân, mỗi phương tiện giao thông đã bỏ tiền ra mua và họ có quyền đòi hỏi được phục vụ chu đáo.
Ngành giao thông đã đứng ngoài các trường hợp tai nạn quá lâu rồi !
Tôi rất đồng ý với quan điểm bài báo trên - không thể đổ thừa cho việc thiều kinh phí . . ae OS chúng ta chở tiền hàng ra giúp đồng bào mặc dù trên xe có dán chữ " . .. xe cứu trợ đồng bào . .. " nhưng vẩn phải đóng phí cầu đuờng đầy đủ từ miền Nam ra tận Huế không thiếu một xu - chúng ta không xin xỏ và các vị trách nhiệm trong ngành giao thông cũng không làm từ thiện để rồi đuờng xá tới đâu thì tới - còn nhớ ở NN mỗi khi đi vào chổ nào CN vệ sinh đang lau nhà đều có câu lưu ý " sàn trơn trợt + xin lỗi vì sự bất tiện " - còn ở ta ....... cho đến bao giờ mấy vị ấy mới hết bệnh vô cảm và xem thuờng sinh mạng người dân đây .. . buồn wá [&:][&:][&:]
Đừng loanh quanh nữa ông bà nào đó trách nhiệm cung đuờng này hãy lên tiếng bằng chính tiếng nói lương tâm của quý vị đối với dân, đối với gia đình những người thiệt mạng đi :mad: :mad::mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Chiếc Mer lẽ ra không lấn ra ngoài tim đường, mà do khi ấy có chiếc xe tải từ trong lề phải dze ra sau khi thay lốp(?), xe đang lên dốc nên lái xe lách sang trái. Còn việc mặt đường, bác Duki biết rồi đấy: Đoạn thì phẳng tốt do thảm nhựa bằng máy, đoạn thì sau khi thảm nhựa, đơn vị quản lý tưới một lớp nhựa nóng lên và trải đá dăm, với lý do chống nứt mặt đường(?) khi làm chuyện ấy toàn bộ vạch tim đường, lề đường bị lấp, và chưa làm lại khi tai nạn xãy ra. Còn hiện tại có những đoạn do ô tô chạy đá dăm dạt vào hai bên và nằm trên phần đường xe 2B, thế là mặt đường trở nên hẹp do xe máy sợ trợt đã lên mặt đường ô tô chạy chung. Và đến giờ vạch tim đường cũng chưa có luôn....:mad: Trách nhiệm còn chưa lên tiếng, bác lại bảo lương tâm, tìm đâu ra?
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: duki duke
Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa


Càng nhìn bức ảnh số 2 này em càng thấy ...sợ !
Chiếc Mer bị tai nạn đã có thể đúng y như vị trí chiếc 79H 6101 trong ảnh bác duki duke chụp !
Nó đã bị va chạm ở đó để rồi lao đến chố bác duki duke đứng chụp ảnh để nằm xuống.
Vết máu vết dầu để lại trên mặt đường cho ta thấy điều đó
Bác duki duke chụp bức hình này như được điều khiển bởi linh cảm !!!???
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

@Do-Quang: em nghĩ vị trí chiếc Merc sẽ lấn qua trái nhiều hơn vì lúc đó đang tính vượt xe tải, gặp xe khách kích thước lớn đổ xuống bất ngời nên tài xế không phản ứng kịp

Tiền phí giao thông chúng ta chạy xe đóng đủ (thu qua phí xăng dầu: 500 vnd/lit, phí cầu đường) và khoản phí này thu được rất lớn, nhưng cuối cùng chúng ta chạy trên con đường 3 tầng, đầy đá dăm, đối mặt không phân cách tim đường gì hết, thậm chí nếu có thì tim đường vẽ giun:D
 
Tập Lái
1/8/06
34
0
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Chào các bạn,
Tôi giải thích thêm, Đoạn đường từ trong nam ra, theo lộ trình Mer thì xe đang lên dốc trước khi vào cua bên phải (H 4),vì đường tốt nên có thể tốc độ ở > 80km/g (giã thữ),khi xe cách cua 50m sẽ ko thấy đèn xe ngược chiều,phía trước là khoản trống của lề trường học nên tài xế đã vào giữa đường, khi vừa qua cua,bây giờ thấy đèn xe khách thì đã quá muộm rồi, (hình 2)
Về phía xe khách từ phía Bắc vào , đang chạy trên đoạn đường thẳng rất tốt khoảng 500m cách cua bên trái của xe(hình 6) khi xe cách cua từ 50 đến 100m , tài xế thấy cua rất rỏ , vì nhờ dãy nhà nằm ngang bên phải ở cua, nên xe có xu hướng ôm cua , lấn vào giữa đường(H 6),khi phát hiện có xe Mer ở trong ra ,tài xế đã lách ra lề mặt ,nhưng lề mặt là lề 3 tầng có độ nghiêng đáng sợ (hinh1), nên ko còn kịp,và việc đáng tiếc đã đến...
Ở đoạn này xe khách có thể chạy rất nhanh,và nếu tránh kip xe Mer ,có thể bị lật thì tai nạn còn thảm khốc hơn,Hai tài xế đã làm hết mình đễ cứu vãn ,nhưng ko còn kip,
Các bạn thữ tính , khi 2 xe thấy đèn nhau cách nhau khoãn 200m , thì với tốc độ qui đinh cho 2 xe là 140km/g thì mấy giây để tránh được,
Theo tôi họ đã ko thấy nhau kịp lúc nên ko thễ tránh được.
Nếu những người làm giao thông,hay người quản lý khúc đường này có trách nhiệm hơn,có lương tâm của một con người hơn, Họ sẽ làm những biển báo tạm thời thì có lẽ sẽ ko có tai nạn này,
KO THỄ ĐỖ LỖI CHO ĐÂY LÀ ĐOẠN ĐƯỜNG ĐANG THI CÔNG ĐƯƠC,VÌ ĐÂY LÀ ĐOẠN ĐƯỜNG NGUY HIỄM,TAI NẠN NÀY LỖI CHÍNH LÀ THIẾU BIỄN BÁO,THIẾU VẠCH PHÂN ĐƯỜNG...
NGƯỜI QUÃN LÝ HÃY XEM LẠI ,13 LINH HỒN ĐANG LỠN VỠN QUANH NHÀ NGƯƠI ĐẤY,ĐỂ ĐÒI LẠI MẠNG SỐNG MÀ CHÍNH NGƯƠI LÀ THỦ PHẠM.
HÃY LÊN ÁN bọn vô lương này ,để Nhà nước có những cán bộ trong sạch và trách nhiêm hơn.
(còn tiếp)
 
Hạng B2
2/3/06
124
1
0
69
Viện dưỡng lảo Q5
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: anphong

..... KO THỄ ĐỖ LỖI CHO ĐÂY LÀ ĐOẠN ĐƯỜNG ĐANG THI CÔNG ĐƯƠC,VÌ ĐÂY LÀ ĐOẠN ĐƯỜNG NGUY HIỄM,TAI NẠN NÀY LỖI CHÍNH LÀ THIẾU BIỄN BÁO,THIẾU VẠCH PHÂN ĐƯỜNG...
NGƯỜI QUÃN LÝ HÃY XEM LẠI ,13 LINH HỒN ĐANG LỠN VỠN QUANH NHÀ NGƯƠI ĐẤY,ĐỂ ĐÒI LẠI MẠNG SỐNG MÀ CHÍNH NGƯƠI LÀ THỦ PHẠM.
HÃY LÊN ÁN bọn vô lương này ,để Nhà nước có những cán bộ trong sạch và trách nhiêm hơn.
(còn tiếp)
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, người lái xe phải chịu trách nhiệm đầu tiên về tai nạn, bởi có phải xe nào qua đó cũng bị tai nạn đâu ...Còn đổ lỗi tại đường, tại xe ...thì quá dễ !:D
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Đọc xong bài bác Duki em thấy bức xúc quá.
***** kỹ sư đo đường này . làm ăn thế hại chết biết bao nhiêu người. Em không hiểu sao vụ tai nạn này chính quyền địa phương ở đó sẽ làm gì để khắc phục nữa. Ngày nào cũng có xe lưu thông, tai nạn thì cứ rìn rập. Chỉ một chút xíu giết chết mấy chục mạng người. :mad:
-------------------------------------------
Tuandq: Bác lưu ý không văng tục trên OS
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/8/06
34
0
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

THÊM;
Hình 2 :đứng từ chổ tai nạn nhìn về nam,người cưỡi xe máy là ngay cua và đầu dốc đang xuống về phía nam, xe 76 chạy lấn đường giữa,vì vừa qua cua.
Hình 4: xe khách đang lên dốc và bắt đầu vào cua bên phải,trong nam ra. Đoạn ko có biễn báo vào cua phải,
Hình 6: Đường 3 tầng phía bắc,xe sắp vào cua trái, cách cua khoản 70m,xe lấn tuyến vào giữa đường, 3 màu đường là 3 độ cao khác nhau, và 2 tầng lề có độ nghiêng sâu về phía trường học.
Các bạn hãy phân tích thêm,Tôi nghĩ ko có việc qua mặt xe tải,vì nếu có xe tải,xe Mer sẽ phải đụng chính diện với xe khách chứ ko thể ở bên hông như hiên trường.Thân
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: anphong

Chào các bạn,
khi xe cách cua 50m sẽ ko thấy đèn xe ngược chiều,phía trước là khoản trống của lề trường học nên tài xế đã vào giữa đường, khi vừa qua cua,bây giờ thấy đèn xe khách thì đã quá muộm rồi, (hình 2)

Các bạn thữ tính , khi 2 xe thấy đèn nhau cách nhau khoãn 200m , thì với tốc độ qui đinh cho 2 xe là 140km/g thì mấy giây để tránh được,

Tui nghĩ khác 1 chút

nếu ban ngày, có thể vì tầm nhìn che khuất nên việc vào cua sẽ chỉ quan sát được 1 khỏang ngắn

Nhưng nếu chạy xe ban đêm, ánh sáng đèn pha Oto có thể nhìn thấy từ 10km
cụ thể trong trường hợp này , với góc cua lơi như vậy theo tui nghĩ 2 lái xe có thể biết được có xe nguợc chiều khi cả 2 cùng cách khúc cua tối thiểu 500m ( nếu truớc khi vô cua cả 2 bên là đường thẳng) , và cũng nhờ có ánh đèn xe ngược chiều bị che khuất như vậy , lái xe sẽ dễ nhận thấy phía trước là khúc cua

Vầng, cứ theo hướng hiện nay mọi người đang suy nghĩ , là tại , bởi không có ... .
Nhưng theo cảm nhận của tui, cả 2 xe đều chạy khá nhanh ( > 100km/h nên mới tạo ra động năng lớn có sức phá hủy nhiều như vậy) và đều mở Pha hay ít nhứt xe Mẹc mở Pha

vài dòng tham gia cùng các bác

Àh bác Anphong, nếu theo như bác mô tả, thì việc mặt đường nghiêng như vậy để chống lại lực văng li tâm là đúng chớ bác!!!