Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Có thể chưa hiểu hết ý của mienhinh chăng? Bác mienhinh có thể nói rỏ hơn tí chứ không thì lại lạc đề. Lái OS tuy không tai nạn gì nhưng cũng có thể hiểu nhầm, thì tai hại. Các bác xá cho em. Đến nay câu hỏi tại sao và nguyên nhân vẫn chưa thấy cơ quan hữu quan xác định.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: euro car

sau khi xem các bức ảnh bác duki chụp thì em thấy còn có nhiều cung đường còn nguy hiểm hơn nhiều. Đi đường mà cứ thầm rủa, không biết bọn nào làm đường mà ngu thế. Có thể mình nói hơi quá, nhưng lúc đi thực tế mới thấy không thể nào im được.

Gần Tết là gia đình em về nhà ở Phú Yên. Em nhận thấy đoạn đường qua khỏi TP Phan Thiết ->Nha Trang có nhiều cung đường rất khuất tầm nhìn, không có biển báo hiệu, không lằn vạch phân cách. Nếu đi ban ngày cũng còn nguy hiểm hơn ban đêm vì nếu đi đêm còn thấy được đèn xe đi ngược chiều để xử lý sớm. Đồng thời, trước những đoạn ôm cua còn có gờ giảm tốc, nếu đi bình thường khỏang 70Km/h thì sẽ hơi khó giữ tay lái vào cua ổn định vì các gờ giảm tốc làm bánh xe cứ nảy tưng tưng, không bám đường.

Theo kinh nghiệm đi đêm của em, thì Lỗi lớn nhất tại đoạn đường xảy ra tai nạn là không có vạch sơn phân cách-> làm cho xe lưu thông không đi đúng phần đường của mình ( hay có xu hường đi vào trong tim đường cho êm xe, em cũng hay đi như vậy đối với đoạn đường thẳng). Đoạn cua này cũng không khuất tầm nhìn nhiều lắm.


Mấy ông làm công trình như thế mà cũng được nghiệm thu. Và kỹ sư sao kô cho đường thẳng mà cứ thích làm nhiều cua. Mà nếu cua thì phải làm như thế nào để khi xe đi vào đảm bảo an toàn cho dù không giảm tốc độ.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: chain

Đọc xong bài bác Duki em thấy bức xúc quá.
***** kỹ sư đo đường này . làm ăn thế hại chết biết bao nhiêu người. Em không hiểu sao vụ tai nạn này chính quyền địa phương ở đó sẽ làm gì để khắc phục nữa. Ngày nào cũng có xe lưu thông, tai nạn thì cứ rìn rập. Chỉ một chút xíu giết chết mấy chục mạng người. :mad:
-------------------------------------------
Tuandq: Bác lưu ý không văng tục trên OS


Sorry bác ! Tại em cũng thấy bức xúc vì có ông chú cũng chết mà do lỗi ở công trình đường xấu.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.778
113
Q3
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Thật khó nghĩ xe Mer có vuợt xe tải hay không, em nghĩ là không vì dấu vết va chạm không trực diện mà ăn xéo góc tài theo đường chéo, nên xe Mer còn nửa chiếc ....
Có khả năng chỉ là vào cua, nhưng lấy lại không kịp vì nhanh quá ? Nếu đúp lê qua xe tải trứoc cua, góc va chạm sẽ trực diện?
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Tiên trách kỷ hậu trách nhân !
Tại sao cũng chỗ đó bao nhiêu người không bị mà đến người này lại bị ?
Với kiểu suy luận như vậy vô hình trung xã hội chúng ta đã dung túng cho thái độ làm ăn vô trách nhiệm của ngành giao thông.
Dĩ nhiên, một cái hố nắp cống vỡ trên đường không phải ai cũng rơi xuống đó, thế nhưng vẫn có người rơi. Trách kỷ trước ư ?
Dĩ nhiên, một gờ đường chạy dọc không phải ai cũng chạy lên đó để rồi ngã chấn thương sọ não. Trách kỷ trước ư ?
Dĩ nhiên, với kiểu suy luận như vậy thì ... có con đường đi đã may rồi, đòi hỏi gì !
Và đó cũng là xuất phát điểm của mỗi năm 14.000 người chết và gấp đôi số người như vậy bị tai nạn nặng nề mất sức lao động.
Hãy thử hình dung, đường quốc lộ 1 có giải phân cách cố định từ đầu đến cuối thì có còn kiểu tai nạn 2 xe đâm thẳng vào nhau không ?
Khi chưa có được như yêu cầu thì trong khả năng có thể thì cũng phải có vạch sơn tim đường chứ ?

Chuyến đi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Nhật có bàn việc nhờ Nhật tài trợ giúp làm đường cao tốc xuyên Việt với mức vốn 34tỷ đô-la Mỹ. Và đến lúc đó có bói cũng không thể tìm ra kiểu tai nạn 2 xe đâm thẳng vào nhau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Em có nghe chuyện hai dự án đường cao tốc B-N, thế thì sướng, như trước đây em mơ nếu có con đường song song QL 1A, thế là QL 1A thành hai chiều riêng biệt, tốc độ cho phép tăng lên, đường ai nấy chạy sẽ an toàn hơn.
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

"Giả thiết" xe Mer vượt xe tải để bị tai nạn cho đến nay vẫn khó có thể kiểm chứng.
Ai có mặt ở đó để thấy xe Mer vượt xe tải ? Tôi cũng dã thử tìm lại xem báo nào viết nhưng tìm không thấy. Bác nào còn nhớ kiểm tra lại xem chi tiết có hợp lý không .
Ngay trong trường hợp xe Mer vượt xe tải cũng có mấy điểm vô lý
Ban đêm, trên cung đường có độ cong nhỏ như chỗ đó thì khó bảo xe Mer không thấy ánh đèn của xe khách ngược chiều
Xe khách cũng chắc chắn thấy ánh đèn của xe Mer.
Trường hợp vượt thì sự cảnh giác sẽ cao hơn, thấy đèn xe ngược chiều mà còn vượt có họa điên. Hơn nữa va chạp do vượt sẽ trực diện chứ không một bên như vậy.
Em thiên về khả năng hai xe nhận thấy nhau nhưng chính vì trên đoạn đường cong mà không có vạch tim đường nên lái xe không biết mình lấn đường và xe đối diện cũng không thể phán đoán xe kia đã đi đúng phần đường hay chưa.
Không phải vô lý mà tai nạn đã xảy ra đúng vào chỗ vừa hết đường cong.
 
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Không ít lần em đã thầm cám ơn xe tải đã không cho em vượt , vì khi em nháy đèn xin vượt thì bác tài xe tải phía trước từ từ tấp vào lề phải và khi xe em vừa lên tới để vượt thì đột nhiên xe tải lại bật xi - nhan kg cho vượt, sau đó em mới thấy có xe ngược chiều xe tải=> hú hồn .
So sánh trong trường hợp tai nạn này, em nghĩ rất có thể xe tải thấy có xe ngược chiều phía trước nhưng vấn cố tình lách vào một tí cho xe Mer chạy qua,(mục đích là dọa xe mer) nhưng không ngờ tai nạn xảy rạ (nếu thật sự như vậy thì chắc ông tài xế xe tải này sẽ bị ám ảnh suốt đời). Tất nhiên là đến lúc này, không có tài liệu nào xác nhận việc có xa tải chạy phiá trong).
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Bác Đỗ Quang :em còn bức xúc hơn bác nhiều, nhưng không chỉ ngành giao thông bác ạ, tất cả mọi thứ đều phải thay đổi, và rất nhiều thứ vô lý tồn tại, từ giáo dục, y tế, bảo hiểm, hải quan, CSGT, điện, nước, tòa án ....và để làm điều này, theo em là rất lâu và hầu như ...bất khả thi [8D].Em không muốn bàn nhiều nữa vì sẽ phạm quy .Ý em muốn nói là, mình phải làm sao để lái xe an toàn trong hoàn cảnh như thế này !Bản thân em khi đi VT -SG, tốc độ tối đa là 80km /h, em đã chạy đúng 80km /h, mà vẫn rất nhiều xe xin vượt, khi không có CSGT ,điển hình là xe tốc hành và xe khách,tại sao và tại sao ???? Lái xe Mer trong tai nạn trên đã vi phạm quy tắc là Không Thấy, thì Không vượt . Và nếu tất cả lái xe chạy đúng tốc độ quy định, thì việc đá đèn để hỏi có CSGT ở phía trước hay không nhằm mục đích gì ?????. Phải tuân thủ luật giao thông trước khi đổ lỗi tại đường.Và việc tuân thủ luật GT không gây tốn kém 1 xu nào, trong khi làm 1 con đường rất lâu và tốn kém .
Bác có biết là, thống kê về nguyên nhân tai nạn, người ta đã ngạc nhiên khi thấy :cùng 1 cung đường, sau khi làm to hơn, đẹp hơn, số tai nạn lại tăng hơn khi đường còn xấu, vì người lái chạy quá tốc độ .Và phần lớn tai nạn là do người lái chủ quan và lái ẩu . Vài dòng tâm sự cùng bác .
Mời bác xem cái này, lỗi có phải tại đường không .
http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2006/10/3B9EFAD6/
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

@milkqh
1.Mỗi người đều có quyền nói lên quan điểm của mình, bác nói ai sinh sự, hay là bác chỉ biết đồng ý với ý kiến của người khác .
2.Bác liệu có lôi cổ cái bọn vô trách nhiệm vô lương tâm này ra tòa,như bác nói không hay hô hào suông .Cái làm được ngay, để giảm tai nạn, là hãy LÁI XE CẨN THẬN, LÀM CHỦ TỐC ĐỘ TRONG MỌI ĐIỀU KIỆN ĐƯỜNG XÁ, mưa, cát ...hay nhường đường cho xe khác nếu có thể .
@anphong :Bác đọc kỹ chưa,tôi nói là lỗi của lái xe, chứ ai nói lỗi của hành khách ..12 người khách là nạn nhân, và xứng đáng là những anh hùng .Bác nên xem kỹ trước khi post bài ,chính bác đã xúc phạm tôi bằng cách viết của bác .Vấn đề là ngăn chặn những tai nạn sắp xảy ra, chứ không phải ngồi khóc mãi .
@phan tan :Cám ơn bác, bác đúng là người chín chắn, em phải học bác ..
 
Last edited by a moderator: