RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa
Bác Đỗ Quang :em còn bức xúc hơn bác nhiều, nhưng không chỉ ngành giao thông bác ạ, tất cả mọi thứ đều phải thay đổi, và rất nhiều thứ vô lý tồn tại, từ giáo dục, y tế, bảo hiểm, hải quan, CSGT, điện, nước, tòa án ....và để làm điều này, theo em là rất lâu và hầu như ...bất khả thi [8D].Em không muốn bàn nhiều nữa vì sẽ phạm quy .Ý em muốn nói là, mình phải làm sao để lái xe an toàn trong hoàn cảnh như thế này !Bản thân em khi đi VT -SG, tốc độ tối đa là 80km /h, em đã chạy đúng 80km /h, mà vẫn rất nhiều xe xin vượt, khi không có CSGT ,điển hình là xe tốc hành và xe khách,tại sao và tại sao ???? Lái xe Mer trong tai nạn trên đã vi phạm quy tắc là Không Thấy, thì Không vượt . Và nếu tất cả lái xe chạy đúng tốc độ quy định, thì việc đá đèn để hỏi có CSGT ở phía trước hay không nhằm mục đích gì ?????. Phải tuân thủ luật giao thông trước khi đổ lỗi tại đường.Và việc tuân thủ luật GT không gây tốn kém 1 xu nào, trong khi làm 1 con đường rất lâu và tốn kém .
Bác có biết là, thống kê về nguyên nhân tai nạn, người ta đã ngạc nhiên khi thấy :cùng 1 cung đường, sau khi làm to hơn, đẹp hơn, số tai nạn lại tăng hơn khi đường còn xấu, vì người lái chạy quá tốc độ .Và phần lớn tai nạn là do người lái chủ quan và lái ẩu . Vài dòng tâm sự cùng bác .
Mời bác xem cái này, lỗi có phải tại đường không .
http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2006/10/3B9EFAD6/