Hạng D
9/1/06
2.624
13.277
113
HCM
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

sau khi xem các bức ảnh bác duki chụp thì em thấy còn có nhiều cung đường còn nguy hiểm hơn nhiều. Đi đường mà cứ thầm rủa, không biết bọn nào làm đường mà ngu thế. Có thể mình nói hơi quá, nhưng lúc đi thực tế mới thấy không thể nào im được.

Gần Tết là gia đình em về nhà ở Phú Yên. Em nhận thấy đoạn đường qua khỏi TP Phan Thiết ->Nha Trang có nhiều cung đường rất khuất tầm nhìn, không có biển báo hiệu, không lằn vạch phân cách. Nếu đi ban ngày cũng còn nguy hiểm hơn ban đêm vì nếu đi đêm còn thấy được đèn xe đi ngược chiều để xử lý sớm. Đồng thời, trước những đoạn ôm cua còn có gờ giảm tốc, nếu đi bình thường khỏang 70Km/h thì sẽ hơi khó giữ tay lái vào cua ổn định vì các gờ giảm tốc làm bánh xe cứ nảy tưng tưng, không bám đường.

Theo kinh nghiệm đi đêm của em, thì Lỗi lớn nhất tại đoạn đường xảy ra tai nạn là không có vạch sơn phân cách-> làm cho xe lưu thông không đi đúng phần đường của mình ( hay có xu hường đi vào trong tim đường cho êm xe, em cũng hay đi như vậy đối với đoạn đường thẳng). Đoạn cua này cũng không khuất tầm nhìn nhiều lắm.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: hailua_dichat
.... và đều mở Pha hay ít nhứt xe Mẹc mở Pha...
Em thì nghĩ hơi khác : xe Khách lớn mở pha bác ạ !
Xe Mer có mở Pha cũng không ăn thua gì với anh xe khách hay tải lớn đâu. Tài xế ngồi cao lắm nên ít bị chói mắt !
 
Hạng B2
19/9/06
217
1
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Theo em đơn giản có thể là do đường mới làm lại mặt chưa kịp kẻ sơn, chia làn lại đúng khúc quanh. Chạy đêm gặp bức tường vàng bị phản quang, lái xe hai chiều đều chủ quan không nháy đèn báo hiệu và chẳng kịp giảm tốc độ, phản ứng tự nhiên cho xe chạy vào giữa đường thế là gặp trực diện nhau ở tốc độ cao. Xin chia buồn với các gia đình nạn nhân.
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Tài xế xe 15 chổ vượt xe tải khi vào cua ( theo như báo đăng tin
39.gif
39.gif
) .
Tui có suy nghỉ như thế này : Người góp phần lảm xảy ra tai nạn khủng khiếp đó có thể là Tài Xế xe tải vì nếu lúc đó tài xế xe tải chịu nhường nhịn , giảm bớt tốc độ , đánh xe nhẹ vô lane trong một chút sau khi nhận được tín hiệu xin qua mặt của xe Mez , thì xe Mez đã có cơ hội trở về lane của mình không để đụng trực diện với xe khách rồi .
Tình huống này theo tui nghĩ có thể xe tải không muốn cho qua mặt , chơi ngang tăng tốc bằng xe Mez và giử luôn tốc độ làm xe Mez tiến thoái lưỡng nan phải tăng tốc thêm nửa để vượt nhưng không kịp gây hậu quả tàn khốc ( Lý do xe bị xé làm đôi vì tốc độ va chạm lớn quá ) bình loạn một chút xíu nhe :D:D
 
Tập Lái
1/8/06
34
0
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: mienhinh

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, người lái xe phải chịu trách nhiệm đầu tiên về tai nạn, bởi có phải xe nào qua đó cũng bị tai nạn đâu ...Còn đổ lỗi tại đường, tại xe ...thì quá dễ !:D
Đọc văn biết người. Dẫu biết rằng tai nạn giao thông phần lớn ở người lái, nhưng bạn là ai?học ở đâu?do nền giáo dục nào? mà LÊN GIỌNG DẠY NHỮNG NGƯỜI ĐÃ KHUẤT NHƯ THẾ??? EM có phải là con người ko? một người VN bình thường cũng phải biết tôn trọng người đã khuất, họ đã phãi trả giá quá đắt bằng mạng 13 người , vậy em còn dạy họ nữa sao???
Tôi nghĩ một người thiếu đạo đức như thế sẽ làm bẫn diễn đàn OS.Và ko thể chấp nhận được,
 
Hạng B2
24/6/05
141
32
28
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn nqp:
Tài xế xe 15 chổ vượt xe tải khi vào cua ( theo như báo đăng tin ) .
Tui có suy nghỉ như thế này : Người góp phần lảm xảy ra tai nạn khủng khiếp đó có thể là Tài Xế xe tải vì nếu lúc đó tài xế xe tải chịu nhường nhịn , giảm bớt tốc độ , đánh xe nhẹ vô lane trong một chút sau khi nhận được tín hiệu xin qua mặt của xe Mez , thì xe Mez đã có cơ hội trở về lane của mình không để đụng trực diện với xe khách rồi .

Em thấy phân tích của bác rất có lý. Đúng là nhiều khi mấy chú xe tải " chơi ác", không nhường, làm xe sau đôi khi thấy " nóng máu" và phải vượt cho bỏ ghét. Thế là ..........
 
Hạng B2
2/3/06
124
1
0
69
Viện dưỡng lảo Q5
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: mienhinh

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, người lái xe phải chịu trách nhiệm đầu tiên về tai nạn, bởi có phải xe nào qua đó cũng bị tai nạn đâu ...Còn đổ lỗi tại đường, tại xe ...thì quá dễ !:D
Bác có từng thấy người ta trợt bánh xe do đá dăm đã đâm đầu vào "ba ri e " ( đường đi VT ) để dẩn đến những cái chết hoặc thương tật vĩnh viễn ? do phía giao thông cầu đuờng đổ đá dăm để vá đuờng rồi không dọn dẹp, lổi ai ?- trách kỷ hay trách nhân (?) - nếu phía GTCC có lương tâm chỉ cần một vài cái bảng báo hiệu, chi phí một vài kg sơn phân tuyến chẳng đáng bao nhiêu thì, nếu có tai nạn cũng không thảm khốc như thế này đâu - tiên trách kỷ thì rồi đó 13 mạng người ( 13 chứ không phải 12 ) - hậu trách nhân ở đâu ? phải lôi cổ cái bọn vô trách nhiệm vô lương tâm này ra tòa để thực hiện vế thứ hai của câu thành ngữ này mới đúng - cứ nghiêm khắc xử đi thì chúng ta và con cháu chúng ta mới có những người công chức có trách nhiệm có lương tâm để làm việc, để có những con "đuờng sống" đúng nghĩa mà đi - có như thế đất nuớc mới khá nổi .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/9/06
2
0
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Mình nghĩ vụ việc này có một số nguyên nhân sau:

Khách quan: Như bạn gì ở trên đã phân tích, đoạn đường không có biển báo, không có vạch phân cách, mặt đường chia thành 3 lớp, lớp trên cùng thu hẹp lại, làm cho cảm giác mặt đường bị thu hẹp lại, làm cho lái xe có xu hướng chạy ở giữa tim đường.

Chủ quan: Rất nhiều lái xe có thói quen vào cua không giảm tốc độ. Vì thế, nếu cua trái thì chém cua, lấn tuyến để giảm độ cua, tránh giảm tốc độ. Nếu cua phải thì mở rộng cua, ôm không sát (do không giảm tốc độ), lấn tuyến ở giữa và cuối cua. Cả 2 trường hợp này đều cực kỳ nguy hiểm, vì khúc cua che khuất tầm nhìn, tốc độ cao nên rất dễ xảy ra tai nạn. Trường hợp vụ này tôi nghĩ cũng không ngoài nguyên nhân nêu trên.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Em cũng đã chạy nhiều tuyến đường rồi, ngoài việc đường sá làm cẩu thả, tệ hại... nhưng có 1 thực trạng rất đáng buồn góp phần tăng TNGT đó là việc tài xế không có lương tâm, đạo đức (nhất là xe tải, xe khách, ta-xi...) cũng có thể do sức ép chủ xe khiến họ như vậy nhưng cũng công bằng mà nói nhiều tài xế phóng trên đường cũng lấy sự hơn thua nhau làm niềm hãnh diện riêng họ. Không hề nhường nhịn nhau, cho rằng việc ép được thằng này hay không cho thắng kia qua là một cái "sướng" khi lái xe chăng?[:eek:]

Có lần em thấy 2 ông tốc hành chạy ngược chiều với em, sóng đôi vượt nhau với tốc độ kinh hòang, không ai nhường ai, lúc đó em chỉ biết giảm tốc độ ép sát lề phải thôi. Họ cứ nhè thẳng đầu xe em mà lao tới. Lỡ lúc đó không phải là xe em mà là 1 ông xe khách nào đó cũng máu như họ thì hậu quả sẽ như thế nào?

Để khi xảy ra TN thì hối hận cũng không kịp

Sau vụ TNGT thương tâm này mong rằng mấy quan chức GT nhà ta và mấy anh tài xế hơn thua, chèn ép nhau hãy tỉnh lại đi (đừng rút kinh nghiệm nữa, rút hoài mà chả thấy kinh với nghiệm đâu hết)
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Liệu có ai biết số cái xe tải và lái xe tên là gì không nhỉ.?/