RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa
Ai cũng có đôi lần lơ đễnh, mất tập trung trong một ngày đi đường.
Mỗi lần đi ngang các khu chợ là em chú ngay vào các chị đi xe máy. Có thể vì mãi nghĩ chuyện tiền nong, các chị có thể rẽ trái vào chợ bất cứ lúc nào.
Một hệ thống giao thông tốt là làm sao nếu có ai lỡ lơ đễnh mất tập trung cũng không thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng.
Có hệ thống tổ chức giao thông như vậy không ? Tôi nghĩ là có đấy, thậm chí chảng cần xây dựng hoặc mở rộng, chỉ cần tổ chức lại thôi đã có thể giảm nhiều tai nạn rồi.
Đi qua Thái Lan, thậm chí là vùng Đông Bắc Thái Lan đã thấy họ tổ chức giao thông không giống ta
Trích đoạn: nguavan
Từ những va chạm của bản thân em rút ra 1 điều như thế này: tai nạn xảy ra vào lúc mình lơ là, mất tập trung vì 1 lý do nào đó, mất cảnh giác. Như vậy, xảy ra tai nạn dù là khách quan thì vẫn có phần lỗi của mình trong đó, dù là ít. Chắc các bác cũng giống em, khi xảy ra rồi mới nghĩ "giá như". Như vậy nếu lúc nào chúng ta cũng cảnh giác như khi chúng ta nghĩ "giá như" thì em dám chắc là không nhiều tai nạn như thế đâu, hoặc nếu có xảy ra thì cũng không đến nỗi tang thương như thế.
Ai cũng có đôi lần lơ đễnh, mất tập trung trong một ngày đi đường.
Mỗi lần đi ngang các khu chợ là em chú ngay vào các chị đi xe máy. Có thể vì mãi nghĩ chuyện tiền nong, các chị có thể rẽ trái vào chợ bất cứ lúc nào.
Một hệ thống giao thông tốt là làm sao nếu có ai lỡ lơ đễnh mất tập trung cũng không thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng.
Có hệ thống tổ chức giao thông như vậy không ? Tôi nghĩ là có đấy, thậm chí chảng cần xây dựng hoặc mở rộng, chỉ cần tổ chức lại thôi đã có thể giảm nhiều tai nạn rồi.
Đi qua Thái Lan, thậm chí là vùng Đông Bắc Thái Lan đã thấy họ tổ chức giao thông không giống ta