Hạng B2
2/3/06
124
1
0
69
Viện dưỡng lảo Q5
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: mienhinh

2.Bác liệu có lôi cổ cái bọn vô trách nhiệm vô lương tâm này ra tòa,như bác nói không hay hô hào suông .Cái làm được ngay, để giảm tai nạn, là hãy LÁI XE CẨN THẬN, LÀM CHỦ TỐC ĐỘ TRONG MỌI ĐIỀU KIỆN ĐƯỜNG XÁ, mưa, cát ...hay nhường đường cho xe khác nếu có thể .
. .. . ..........
Nếu chúng ta cứ chấp nhận mãi về đuờng xá như thế này - thì người vô lương tâm kia cứ vô trách nhiệm họ lãnh luơng do tiền thuế, các lọai phí cầu đuờng do chính chúng ta đóng góp rồi làm nên những con đuờng "chết" cho chúng ta đi . . . .hôm nay tiếng nói này có thể chưa vang đến đâu - nhưng nếu mọi nguời, mọi diễn đàn, mọi tờ báo đều lên tiếng và nhất là người nhà nạn nhân lên tiếng liệu các tiếng nói từ lương tâm này có đánh thức đuợc lương tri mọi nguời không ???
Phải nói rằng một phần trách nhiệm không nhỏ thuộc về các vị quản lý đuờng bộ khu vực xẩy ra tai nạn - nếu các vị làm hết trách nhiệm của mình thì tai nạn và thiệt hại sẻ bớt đi .....
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Em hoàn toàn hiểu và đồng ý với bác dukiduke , nhưng chỉ 1 việc dừng đèn đỏ mà bao nhiêu người còn chưa tự giác thì nói gì đến những việc lớn hả bác ...:D, nó phức tạp lắm, mà nếu bàn về nó, sẽ phạm quy ...mấy chục em học sinh đắm đò ...nhiều lắm .
 
Hạng B1
2/9/06
94
20
8
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Em cũng thấy bác Anphong nói bác Mienhinh vậy là hơi quá!chúng ta nên tìm ra cốt lõi vấn đề để làm bài học cho chính mình.Bác tài MER chắc chắn đã chạy quá nhanh(nhìn xác xe còn lại là hiểu đc).11 con người ra đi oan uổng vì cả 2 nguyên nhân:người đk xe và sự cẩu thả Vô trách nhiệm của ban QLĐB khi duy tu sc con đường này.Họ xứng đáng được mọi người tỏ lòng thương tiếc (chứ là ANH HÙNG thì hơi quá bác ah:))
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Hay qúa, thế là chúng ta lại cùng nhau tìm tiếng nói chung cho vấn đề nêu ra. Hôm qua xem báo, không thể hiểu nỗi mỗi năm một sư đoàn dân VN hy sinh vì TNGT, và hơn từng ấy con người bị thương, bao nhiêu hệ lụy để lại cho bao gia đình và XH, chưa nói đến 885 tr usd thiệt hại. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc này..Phải chăng trong đó có chúng ta, và cũng như tất cả những người tham gia thông, riêng những con người được gọi là QL gt thôi thì miễn bàn vì em hông biết gì nhiều, em chỉ nhớ có lần người to nhất ra đường phát tờ rơi. Hic.
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: mienhinh

chỉ 1 việc dừng đèn đỏ mà bao nhiêu người còn chưa tự giác thì nói gì đến những việc lớn hả bác ...:D,


Vâng, vậy thì chúng ta bàn chuyện tại sao đèn đỏ mà bao nhiều người không chịu dừng.
Nếu bảo rằng do ý thức của người tham gia giao thông thì hướng giải quyết sẽ là nâng cao ý thức. Đây là điều ta thường nghe nói. Nhưng thử hỏi đến bao giờ thì ta mới được một cộng đồng có ý thức như mong muốn ? Cứ lớp này được học về giao thông xong thì đã có một lớp mới ra đường mà chưa học về luật giao thông. Đó là chưa nói người đã học luật GT mà vẫn cứ không muốn chấp hành, rồi mỗi lúc bao nhiêu người đi đường mà mãi nghĩ chuyện nhà, bao nhiêu người say xỉn, bao nhiêu người già, người bệnh phải ra đường...
Không, không bao giờ chúng ta có được một cộng đồng người tham gia giao thông như mong muốn.
Vậy hà cớ gì cứ phải lao vào chỗ không có lối ra ấy (tức ý thức giao thông) để rồi cả xã hội lúng túng mãi chuyện giải quyết giao thông. Cứ tai nạn xảy ra là nói ý thức. Tại sao không tìm hướng giải quyết khác ?

Theo em, hướng giải quyết khác ấy là cải tạo hệ thống giao thông và thay đổi tư duy phương pháp tổ chức giao thông.
Nếu các bác hào hứng em sẽ xin trình bày tiếp suy nghĩ của mình[8|]
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

@DoQuang :về phía em,em chỉ luôn tự nhắc mình phải lái xe cẩn thận,mặc dù đôi khi dừng đèn đỏ khi không có CSGT bị coi là hâm, tránh tai nạn xảy ra nếu có thể.Còn em không trách đường cũng không trách người làm đường, vì chả giải quyết được cái gì,và nếu mình là quan chức ngành GT, liệu mình có làm tốt hơn không, họ cũng như dân thường chứ không phải thiên thần .Vậy thôi, chứ đề tài này thì tranh cãi bao giờ mới hết đây ...bác xem chữ ký của em thì biết .
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Từ những va chạm của bản thân em rút ra 1 điều như thế này: tai nạn xảy ra vào lúc mình lơ là, mất tập trung vì 1 lý do nào đó, mất cảnh giác. Như vậy, xảy ra tai nạn dù là khách quan thì vẫn có phần lỗi của mình trong đó, dù là ít. Chắc các bác cũng giống em, khi xảy ra rồi mới nghĩ "giá như". Như vậy nếu lúc nào chúng ta cũng cảnh giác như khi chúng ta nghĩ "giá như" thì em dám chắc là không nhiều tai nạn như thế đâu, hoặc nếu có xảy ra thì cũng không đến nỗi tang thương như thế.
 
Tập Lái
1/8/06
34
0
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

THÂN
Tôi chỉ bênh vực những người đã chết thôi mà,tôi ko muốn bất cứ ai xúc phạm họ.
Thật sự tôi rất xúc động bởi nhiều bạn đã cố tìm mọi lý lẽ đễ đứng về phía họ và đòi hỏi sư công bằng xã hội, sự đóng góp của chúng ta cũng mong mõi môt xã hội tốt đẹp hơn mà thôi, tôi hy vọng những đóng góp tích cực này cũng làm thay đổi một phần nào những tiêu cực đã và đang có.
Tôi xin hỏi các bác, nếu tai nạn này ở các nước MỸ hay CHÂU ÂU thì những người làm công tác giao thông ,cầu đường... có chịu tránh nhiệm gì ko???
Tôi xin cung cấp thêm một ít thông tin liên quan, cách chổ xãy ra tai nạn khoãn vài km về phía nam có trạm thu phí, ko có bảng báo hiệu đường sắp vào cua phải, ko có làn vạch tim đường , và ko có bảng báo đường đang thi công , hay báo nhắc nhỡ gì cả...Trường hợp này thì theo luật pháp của Việt Nam và các nước khác có gì khác nhau trong xữ lý ko?
Theo tôi được biết nếu chiếu theo QUI PHẠM AN TOÀN LAO ĐỘNG của VN thì những người quản lý thiếu những nhắc nhở về an toàn phải chịu tránh nhiệm trước pháp luật, ví dụ như vụ cháy tòa nhà ICT ...
Còn trong giao thông thì tôi ko biết như thế nào,
Ai biết luật hãy chỉ ae với,cảm ơn nhiều.
 
Hạng B1
2/9/06
94
20
8
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Có ai xúc phạm họ đâu bác!!bác cứ cãi chày bửa làm gì!!đã bảo lỗi từ cả 2 phía.
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Hướng giải quyết thứ nhất theo em là ... phổ cập ô tô cho toàn dân. Đây là cách mà Malaixia đã thực hiện. Bằng cách nhập nguyên dây chuyền sản xuất ô tô chìa khóa trao tay của hãng Mitsu, Malai sản xuất ra chiếc Proton và chỉ bán với giá 3.000USD cho toàn dân với phương thức trả góp. Sau khi có ô tô tai nạn giảm xuống hẳn, nạn kẹt xe cũng giảm vì người đi ô tô nề nếp hơn, không đi ngang về tắt, không đột ngột rẽ trái ... và nhất là sẵn sàng trả phí giao thông để từ đó các đầu tư xây dựng đường sá dạng BOT tăng lên nhanh chóng. Như vậy là, chỉ với một quyết sách, thủ tướng Mahathir đã một sớm một chiều thay đổi hẳn bộ mặt của đất nước để từ đó Malai vượt lên phát triển hơn hẳn so với Indo.

Hướng giải quyết thứ hai cụ thể và thiết thực hơn là thay đổi hẳn phương pháp tổ chức giao thông. Cách tổ chức giao thông ở ta hiện nay vẫn là ưu tiên cho sự tiện lợi của người đi xe máy. Xe máy có thể đi ngang về tắt bất cứ chố nào. Chính đây là nguyên nhân của hầu hết các tai nạn. Ra nước ngoài thấy rất nhiều ngã tư có đèn xanh đỏ nhưng xe cộ vẫn không được rẽ trái. Muốn rẽ trái phải đi tới chỗ quy định. Ở các ngã 3, ngã tư. Xe từ đường phụ ra nếu muốn rẽ trái thì đều phải rẽ phải đi theo chiều đến chỗ quy định vòng xuyến mới dược rẽ trái. Đường quốc lộ tăng cường hàng rào dải pân cách cố định, trong nột thị tăng cường đường một chiều.
Trên nguyên tắc, giảm tối đa các trường hợp rẽ trái chắc chắn sẽ giảm nhiều các trường hợp người rẽ trái đột ngột trước mũi xe.

Đã sử dụng phương tiện cơ giới là phải chấp nhận cảnh gần nhà mà xa ngõ. Đến nhà, thấy nhà đó mà muốn rẽ trái vào nhà phải đi thêm đến chỗ quy định, đó là nguyên tắc tổ chức giao thông hiện đại. Hình như các nhà tổ chức giao thông ở ta không quan tâm đến điều này.