Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
ở nước ngoài nghe đồn...chạy taxi là dành cho những người về hưu, những người mất sức lao động, kiếm thêm thu nhập nên giá nên giá thấp....còn ở việt nam giá cao nên lợi nhuận cao....tiền lương cao nên chạy taxi đa số là các chú khỏe mạnh, chạy nhanh, lạn lách, giành khách, chửi khách như con,
- ở 1 số nước taxi xe là của tài xế, mỗi tuần tài xế trả cho công ti taxi 1 số tiền gọi là chi phí quản lí. Hình thức hoạt động cũng gần giống uber . Thật ra uber coppy mô hình quản lý của các công ty taxi ( dạng sử dụng xe của tài xế) , nói cách khác uber cũng là taxi sử dụng phần mềm trên smart phone.
- về cách thức quản lý kiểu này thì các công ty taxi ở nước ngoài và vn mình cũng có từ lâu.
- ở vn có mô hình hợp tác xã.
 
ở nước ngoài nghe đồn...chạy taxi là dành cho những người về hưu, những người mất sức lao động, kiếm thêm thu nhập nên giá nên giá thấp....còn ở việt nam giá cao nên lợi nhuận cao....tiền lương cao nên chạy taxi đa số là các chú khỏe mạnh, chạy nhanh, lạn lách, giành khách, chửi khách như con,
Kg chính xác bác ah. Bên đó sống theo hình thức không phụ thuộc và độc lập hoàn toàn. Nếu người trung niên hoặc lớn tuổi không có gia đình con cái thì phải tự lực cánh sinh thôi. Ở VN cũng vậy mà. Có rất nhiều bác lớn tuồi vẫn làm thợ hồ, lái xe đó chứ... Tuỳ theo hoàn cảnh của mỗi quốc gia và mỗi gia đình.

Còn giá cả thì có nhiều nguyên nhân lắm, chứ không phải VN dễ dàng trục lợi khách hàng đâu ah. Bác có biết tỉ lệ tham nhũng và hối lộ của VN cao như thế nào không? Và khi đầu tư thì sẽ tốn gấp mấy lần so với các quốc gia khác torng khu vực không ?
 
Hạng C
2/6/07
898
459
63
41
hành tinh
Tại sao người ta làm được mà các hãng taxi ko làm được? Đã bước ra thương trường là phải chịu cạnh tranh.
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Nói gì thì nói e vẫn ủng hộ Uber, làm ăn thì cạnh tranh lành mạnh, người tiêu dùng hưởng lợi thì ok rồi, e thì e ít đi taxi lắm, chỉ đi xe ôm thôi:3dcuoi:. Taxi giờ toàn làm ăn chụp giựt, taxi mù: 27/7 ( giống giống vinasun) rồi có nhiều tài tham lam trộm cắp, ngáo đá, hổ báo, vẽ đường.... làm mang tiếng cho những tài chân chính. Riết rồi e và gd cũng ngại đi taxi. Mấy vấn đề đó thì ko thấy cơ quan quản lý nào xử lý triệt để, chỉ lo tăng giá rồi ăn chia với nhau thôi.
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Tại sao người ta làm được mà các hãng taxi ko làm được? Đã bước ra thương trường là phải chịu cạnh tranh.
Bạn phải tìm hiểu vì sao họ làm được. Cạnh tranh lành mạnh thì mình nghĩ họ cũng chỉ rẻ hơn chút vì giải pháp công nghệ giảm chi phí điều hơn hơn chút. Nhưng uber như xe kinh doanh chui, trốn thuế (đến thời điểm này nhà nước không thu 1 đồng thuế nào từ họ cả) - ngay cả thuế VAT chứ chưa nó thuế thu nhập. Các nghĩa vụ với người lao động đều không phải thực hiện như BHYT, BHXH, khám sức khỏe định kỳ.... Uber kinh doanh chui không phải chi khoản đó thì ai cạnh tranh nổi. Giống như hàng nhập lậu thôi. Xài hàng nhập lậu thì giết chết sản xuất trong nước. Dân mình thấy rẻ thì ham, đâu để ý tới thiệt hại cho quốc gia và người lao động.

Không phải đang nhiên nước sinh ra Uber là Mỹ cũng đang xem xét tính pháp lý của uber và nhiều bang đã cấm. Hầu hết các nước Châu Âu đều đã cấm. Từ Anh, Đức, Tây Ban Nha đều cấm, nay đến Pháp. Ở châu Á thì Trung Quốc và Hàn Quốc đều cấm tiệt. Sing cũng đang xem xét cấm. Ở Việt nam mình dân mình quen xài trốn thuế rồi nên rẻ thì ủng hộ. Các "ấy" cấp cao thì bị uber lop-by rồi giờ im re. Uber tha hồ phát triển. Dân mình cũng sướng, uber còn sướng hơn nhờ ăn gian được thuế và nghĩa vụ cho người lao động mà thu lợi nhuận ngày càng nhiều. Lại chảy máu nữa rồi. Than ôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/8/15
307
185
43
70
Nói gì thì nói e vẫn ủng hộ Uber, làm ăn thì cạnh tranh lành mạnh, người tiêu dùng hưởng lợi thì ok rồi, e thì e ít đi taxi lắm, chỉ đi xe ôm thôi:3dcuoi:. Taxi giờ toàn làm ăn chụp giựt, taxi mù: 27/7 ( giống giống vinasun) rồi có nhiều tài tham lam trộm cắp, ngáo đá, hổ báo, vẽ đường.... làm mang tiếng cho những tài chân chính. Riết rồi e và gd cũng ngại đi taxi. Mấy vấn đề đó thì ko thấy cơ quan quản lý nào xử lý triệt để, chỉ lo tăng giá rồi ăn chia với nhau thôi.
Mình cũng cùng quan điểm và suy nghỉ như bạn.
 
Hạng B2
20/8/15
307
185
43
70
Nói gì thì nói e vẫn ủng hộ Uber, làm ăn thì cạnh tranh lành mạnh, người tiêu dùng hưởng lợi thì ok rồi, e thì e ít đi taxi lắm, chỉ đi xe ôm thôi:3dcuoi:. Taxi giờ toàn làm ăn chụp giựt, taxi mù: 27/7 ( giống giống vinasun) rồi có nhiều tài tham lam trộm cắp, ngáo đá, hổ báo, vẽ đường.... làm mang tiếng cho những tài chân chính. Riết rồi e và gd cũng ngại đi taxi. Mấy vấn đề đó thì ko thấy cơ quan quản lý nào xử lý triệt để, chỉ lo tăng giá rồi ăn chia với nhau thôi.
Bạn đã từng trãi nghiệm cảm giáckhi đón người thân ở sân bay hoặc đón xe taxi ở sân bay về Phú Nhuận, Gò Vấp hoặc Tân Bình thì bạn sẽ biết thế nào trong khi đó UBER 15.000 đ/cuốc vẫn vui vẽ.
 
Hạng B2
13/5/13
367
709
93
Ở Manila ra sân bay 10km giờ cao điểm là 100K VND, giờ thấp điểm là 60-70K, đi bằng đồng hồ, còn đi kiểu trả giá thì cũng loanh quanh số đó
 
Hạng B2
14/11/14
179
1.600
93
Sài Gòn
www.sgpetro.com.vn
Bạn đã từng trãi nghiệm cảm giáckhi đón người thân ở sân bay hoặc đón xe taxi ở sân bay về Phú Nhuận, Gò Vấp hoặc Tân Bình thì bạn sẽ biết thế nào trong khi đó UBER 15.000 đ/cuốc vẫn vui vẽ.
Đa phần xe Uber sạch sẽ hơn, tài xế lịch sự, vui vẻ hơn.:)
 
Hạng B1
17/6/15
74
72
18
Bạn phải tìm hiểu vì sao họ làm được. Cạnh tranh lành mạnh thì mình nghĩ họ cũng chỉ rẻ hơn chút vì giải pháp công nghệ giảm chi phí điều hơn hơn chút. Nhưng uber như xe kinh doanh chui, trốn thuế (đến thời điểm này nhà nước không thu 1 đồng thuế nào từ họ cả) - ngay cả thuế VAT chứ chưa nó thuế thu nhập. Các nghĩa vụ với người lao động đều không phải thực hiện như BHYT, BHXH, khám sức khỏe định kỳ.... Uber kinh doanh chui không phải chi khoản đó thì ai cạnh tranh nổi. Giống như hàng nhập lậu thôi. Xài hàng nhập lậu thì giết chết sản xuất trong nước. Dân mình thấy rẻ thì ham, đâu để ý tới thiệt hại cho quốc gia và người lao động.

Không phải đang nhiên nước sinh ra Uber là Mỹ cũng đang xem xét tính pháp lý của uber và nhiều bang đã cấm. Hầu hết các nước Châu Âu đều đã cấm. Từ Anh, Đức, Tây Ban Nha đều cấm, nay đến Pháp. Ở châu Á thì Trung Quốc và Hàn Quốc đều cấm tiệt. Sing cũng đang xem xét cấm. Ở Việt nam mình dân mình quen xài trốn thuế rồi nên rẻ thì ủng hộ. Các "ấy" cấp cao thì bị uber lop-by rồi giờ im re. Uber tha hồ phát triển. Dân mình cũng sướng, uber còn sướng hơn nhờ ăn gian được thuế và nghĩa vụ cho người lao động mà thu lợi nhuận ngày càng nhiều. Lại chảy máu nữa rồi. Than ôi
Bác này nghiên cứu kỹ nhẩy. Em ủng hộ bác về mặt vĩ mô thì đúng là uber như là hàng lậu ảnh hưởng tới nền kinh tế. Tuy nhiên em xài rẻ nên cũng nhắm mắt xài thôi mà. Em cũng biết tài xế uber cũng chẳng đàng hoàng gì ngoài mấy bác chủ xe. Còn mấy bác thuê tài thì cũng kiếm đỏ mắt nên toàn lượm mấy ông bị mấy hãng taxi sa thải rồi thuê lái. Nên lái xe uber hay taxi thường cũng như nhau thôi, hên xui. Nhưng đi nó em giải quyết khâu oai (chui mà đâu ai biết), vì nó oai và rẻ (như bác nói vì trốn thuế mà), cuốc gần vẫn vui (vì chủ trả theo cuốc). Ha ha