Hạng B1
17/6/15
74
72
18
Bạn phải tìm hiểu vì sao họ làm được. Cạnh tranh lành mạnh thì mình nghĩ họ cũng chỉ rẻ hơn chút vì giải pháp công nghệ giảm chi phí điều hơn hơn chút. Nhưng uber như xe kinh doanh chui, trốn thuế (đến thời điểm này nhà nước không thu 1 đồng thuế nào từ họ cả) - ngay cả thuế VAT chứ chưa nó thuế thu nhập. Các nghĩa vụ với người lao động đều không phải thực hiện như BHYT, BHXH, khám sức khỏe định kỳ.... Uber kinh doanh chui không phải chi khoản đó thì ai cạnh tranh nổi. Giống như hàng nhập lậu thôi. Xài hàng nhập lậu thì giết chết sản xuất trong nước. Dân mình thấy rẻ thì ham, đâu để ý tới thiệt hại cho quốc gia và người lao động.

Không phải đang nhiên nước sinh ra Uber là Mỹ cũng đang xem xét tính pháp lý của uber và nhiều bang đã cấm. Hầu hết các nước Châu Âu đều đã cấm. Từ Anh, Đức, Tây Ban Nha đều cấm, nay đến Pháp. Ở châu Á thì Trung Quốc và Hàn Quốc đều cấm tiệt. Sing cũng đang xem xét cấm. Ở Việt nam mình dân mình quen xài trốn thuế rồi nên rẻ thì ủng hộ. Các "ấy" cấp cao thì bị uber lop-by rồi giờ im re. Uber tha hồ phát triển. Dân mình cũng sướng, uber còn sướng hơn nhờ ăn gian được thuế và nghĩa vụ cho người lao động mà thu lợi nhuận ngày càng nhiều. Lại chảy máu nữa rồi. Than ôi
Nói thêm với bác nữa vì bác có vẻ xót xa khi tình trạng uber hút máu chúng ta (thu nhập quốc dân). Đừng than ôi làm gì vì nó đúng với truyền thống của người Việt nam chúng ta là "dân gian, quan tham". Dân thì gian mà, xài mà ăn gian được thuế thì cứ xài thôi nên uber có làm chui thấy rẻ cứ xài. Quan thì phải tham, uber có nhiều tiền mà lob-by gì đó gặp quan mà tham thì mày cứ vô tư mà hoạt động nhé, lờ luôn.
Vậy nha bác, dân đen em xài hàng lậu trốn thuế cũng quen rồi. Quan thì tham lắm, ai cũng biết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/8/15
307
185
43
70
Nói thêm với bác nữa vì bác có vẻ xót xa khi tình trạng uber hút máu chúng ta (thu nhập quốc dân). Đừng than ôi làm gì vì nó đúng với truyền thống của người Việt nam chúng ta là "dân gian, quan tham". Dân thì gian mà, xài mà ăn gian được thuế thì cứ xài thôi nên uber có làm chui thấy rẻ cứ xài. Quan thì phải tham, uber có nhiều tiền mà lob-by gì đó gặp quan mà tham thì mày cứ vô tư mà hoạt động nhé, lờ luôn.
Vậy nha bác, dân đen em xài hàng lậu trốn thuế cũng quen rồi. Quan thì tham lắm, ai cũng biết.
Nếu kg thay đổi để hội nhập thì cho chết để có những nhân tố mới.
 
Hạng B1
17/6/15
74
72
18
Nếu kg thay đổi để hội nhập thì cho chết để có những nhân tố mới.
Bác nói gì em không hiểu, không ăn nhập gì với những gì em viết thì phải.

Các hãng taxi hình như cũng thông qua Hiệp hội nghề kiến nghị gì đó rồi. Tuy nhiên các quan chóp bu hình như không có động thái nào rõ rệt cấm uber cả. Uber tiền quan hệ với quan nước sở tại chi thì vô tư. Dân đen em vẫn được dụ dỗ dùng uber công khai thoải mái. Uber vẫn công khai tuyển lái xe tự do, không có chịu 1 ràng buộc ngành nghề nào của ông Bộ GTVT cả .

Em dự là sẽ có đến lúc xảy ra như bên Pháp, lái xe taxi sẽ lãn công, đập phá đốt xe uber. Lúc đó Nhà nước với ra tay.
 
Hạng B2
8/8/15
360
1.325
93
Cho dù giá uber có bằng giá taxi thì người ta cũng đi uber à. mà công nhận giá taxi ở mình cao kinh khủng thật.
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
đó giờ các hãng taxi bóc lột dân mình ghê thật
Bác có nghiên cứu hay đọc báo gì không mà múa bàn phím vậy. Có thằng doanh nghiệp taxi nào bóc lột dân mình. Hay bác bị mấy ý kiến cứ hô lên là giá taxi VN cao mà không chịu động não. Giá taxi Việt nam cao là do đầu vào cao, giá xe cao gần gấp đôi các nước thì giá cước sẽ phải cao hơn thôi. Thêm nữa doanh nghiệp Việt nam hoạt động tuân thủ các điều kiện kinh doanh của ngành phải thêm bao khoản thuế phí. Bác nói họ bóc lột, bác đã xem tỷ xuất lợi nhuận của họ chưa mà nói là bóc lột. Đơn giản nhất là vinasun, một hãng gọi là đình đám thành công nhất, mở báo cáo bạch ở trên mạng đó xem họ lãi bao nhiêu. Hay như Mai Linh, doanh thu đủ bù chi phí, còn đầu tư dàn trải nên lỗ nữa, bao nhiêu năm không chia lãi cổ đông, họ có lãi khi chờ bán thanh lý xe. Các hãng khác cũng lay lất. Phải nói họ là những doanh nghiệp có ích về mặt xã hội, giải quyết nhiều công ăn việc làm cho xã hội và chuyển tải hành khách công cộng nhiều nhất trong đô thị trong khi phương tiện công cộng còn kém phát triển như hiện nay. Đương nhiên họ phải cải tiến công nghệ và chất lượng dịch vụ để đáp ứng và phù hợp với xu thế phát triển của thị trường. Nhưng đối với sự cạnh tranh không lành mạnh của uber, trốn thuế và không chịu sự quản lý của CQQLNN thì đúng là rất khó với họ. Chúng ta cứ thấy uber rẻ thì cổ xúy. Nhưng hàng lậu rẻ dân nhắm mắt dùng thì thì chết doanh nghiệp trong nước và tổn hại nền kinh tế thôi. Tôi không có ý ngăn cản nhưng ai đó phát biểu cũng có suy nghĩ và đừng cổ súy quá đà.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: VuaBuoi.vn
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
grab sieu rẻ ơ SG còn rẻ hơn uberX nữa bác, 6k/km
 
Hạng F
14/3/13
5.955
141.618
113
Phong Lăng Độ
Bác có nghiên cứu hay đọc báo gì không mà mú bàn phím vậy. Có thằng doanh nghiệp taxi nào bóc lột dân mình. Hay bác bị mấy ý kiến cứ hô lên là giá taxi VN cao mà không chịu động não. Giá taxi Việt nam cao là do đầu vào cao, giá xe cao gần gấp đôi các nước thì giá cước sẽ phải cao hơn thôi. Thêm nữa doanh nghiệp Việt nam hoạt động tuân thủ các điều kiện kinh doanh của ngành phải thêm bao khoản thuế phí. Bác nói họ bóc lột, bác đã xem tỷ xuất lợi nhuận của họ chưa mà nói là bóc lột. Đơn giản nhất là vinasun, một hãng gọi là đình đám thành công nhất, mở báo cáo bạnh ở trên mạng đó xem họ lãi bao nhiêu. Hay như Mai Linh, doanh thu đủ bù chi phí, còn đầu tư dàn trải nên lỗ nữa, bao nhiêu năm không chia lãi cổ đông, họ có lãi khi chờ bán thanh lý xe. Các hãng khác cũng lay lất. Phải nói họ là những doanh nghiệp có ích về mặt xã hội, giải quyết nhiều công ăn việc làm cho xã hội và chuyển tải hành khách công cộng nhiều nhất trong đô thị trong khi phương tiện công cộng còn kém phát triển như hiện nay. Đương nhiên họ phải cải tiến công nghệ và chất lượng dịch vụ để đáp ứng và phù hợp với xu thế phát triển của thị trường. Nhưng đối với sự cạnh tranh không lành mạnh của uber, trốn thuế và không chịu sự quản lý của CQQLNN thì đúng là rất họ với họ. Chúng ta cứ thấy uber rẻ thì cổ xúy. Nhưng hàng lậu rẻ dân nhắm mắt dùng thì thì chết doanh nghiệp trong nước và tổn hại nền kinh tế thôi. Tôi không có ý ngăn cản nhưng ai đó phát biểu cũng có suy nghĩ và đừng cổ súy quá đà.
Chăc ông này làm Vinasun hay MailLinh :3dgoidien:
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Xâm nhập thị trường giá rẻ là 1 công cụ để thu hút khách mà. Thuế và phí mà trốn được thì phải rẻ thôi bạn ạ.