Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
Teri ngon dữ thần luôn ta? Mà em hơi thắc mắc là Teri ngon vậy sao chả thấy tháng nào Teri đè được cx5 vậy? Mà khoảng gần chục năm nay cx5 lúc nào cũng làm trùm phân khúc từ năm này qua tháng nọ ko lẽ người mua cx5 dốt hết cả rồi.Doanh số nói lên tất cả là cái xe nó có phù hợp với người dùng hay ko còn mở mồm ra chê bai xe khác thì ko nên vì nó làm mình kém sang đi. Tiền ai người đó mua có xe đi thì mừng cho người ta.
Mình chỉ đưa ra những hơn kém về option giữa 2 chiếc xe.
Mình không nói Teri ngon hơn. Mình không nói mấy anh mua cx5 dốt.
Teri mới gia nhập thị trường 1 năm thì cần thời gian để khẳng định.
Cx5 trùm 10 năm thì chưa chắc là mãi mãi. Ngày xưa Innova, Fortuner trùm phân khúc, giờ 2 anh ấy đang ở đâu?
 
  • Like
Reactions: cogaimu
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Mình chỉ đưa ra những hơn kém về option giữa 2 chiếc xe.
Mình không nói Teri ngon hơn. Mình không nói mấy anh mua cx5 dốt.
Teri mới gia nhập thị trường 1 năm thì cần thời gian để khẳng định.
Cx5 trùm 10 năm thì chưa chắc là mãi mãi. Ngày xưa Innova, Fortuner trùm phân khúc, giờ 2 anh ấy đang ở đâu?
Time sẽ là minh chứng rõ nhất để kiểm định xem cái xe nó tốt hay ko, còn đọ opption thì Teri gốc gác Tàu hiển nhiên nó sẽ hơn hẳn rồi.
Innova chết vì nhiều lí do nhưng ko oẳng hẳn như đám Ford (tuneo, eco sport, modeo, focus, fiesta) và ko hẳn do Xpander (2 xe ko cùng phân khúc) chưa kể bây giờ xu hướng chuyển dịch lên gầm cao thì với giá tiền khoảng 1 tỷ có quá nhiều sự lựa chọn.
Fotuner bán chỉ sau Everest nhưng xét về khoản sau bán hàng có lẽ Ford phải gọi Toy bằng ông nội.
Mình nói ra ko phải để dìm Ford (nhà mình vẫn đang chạy 1 con) nhưng có 1 vài cái opption ko bao giờ xài tới : sạc ko dây, cửa sổ trời toàn cảnh.
Có 1 cái rất quan trọng là máy 2.0 của cx5 sẽ thoáng , êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn 1.5 của Teri.
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
Time sẽ là minh chứng rõ nhất để kiểm định xem cái xe nó tốt hay ko, còn đọ opption thì Teri gốc gác Tàu hiển nhiên nó sẽ hơn hẳn rồi.
Innova chết vì nhiều lí do nhưng ko oẳng hẳn như đám Ford (tuneo, eco sport, modeo, focus, fiesta) và ko hẳn do Xpander (2 xe ko cùng phân khúc) chưa kể bây giờ xu hướng chuyển dịch lên gầm cao thì với giá tiền khoảng 1 tỷ có quá nhiều sự lựa chọn.
Fotuner bán chỉ sau Everest nhưng xét về khoản sau bán hàng có lẽ Ford phải gọi Toy bằng ông nội.
Mình nói ra ko phải để dìm Ford (nhà mình vẫn đang chạy 1 con) nhưng có 1 vài cái opption ko bao giờ xài tới : sạc ko dây, cửa sổ trời toàn cảnh.
Có 1 cái rất quan trọng là máy 2.0 của cx5 sẽ thoáng , êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn 1.5 của Teri.
Mình chắc anh chạy xe cũng đã lâu. Và thông qua các phản biện của anh, mình chắc anh cũng có kiến thức về xe.
Nhưng cho mình hỏi, sao option mà anh viết là opption?? Đây là từ thông dụng mà anh.
 
Tập Lái
4/7/23
30
54
18
39
Anh chủ top bảo Cx5 có option vượt trội. Nhưng đây là những option rất đáng giá mà Cx5 thiếu so với Teri nè :
1. Hệ thống đô xe tự động
2. Cửa sổ trời Panorama
3. Màn hình đông ho tốc độ chỉ có 7 in, Teri 12,3 in
4. Màn hình giải trí chỉ có 8 in, Teri 12,3 in
5. Sạc không dây
6. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp.
7. Hộp số chỉ có 6 cấp. Terri 7 cấp
8. Chỉ có 2 chế độ lái. Terri 4 chế độ
Lưu ý : Các option trên đều hết sức cần thiết nhưng Cx5, 1 chiếc xe được các fan tung hô là 1 trời công nghệ lại không có. Trong khi Cx5 chỉ hơn những option rẻ tiền, mang tính lòe bịp những anh ham hố là chính : mở rộng góc chiếu đèn, gương gập tự động, nhớ vị trí ghế lái, ghế khách chỉnh điện, sưởi ghế trước, sưởi volan, sưởi ghế sau, kính chống Av, lót cốp chống nước... Không hiểu ở cái xứ nóng như Vn, trang bị mấy cái sưởi ghế để làm gì
hehe, vấn đề là bác phải mua bản Titan trở lên hoặc phải Titan X mới thấy option nó ok nha bác, chứ bản Trend thì thật sự chẳng có gì ngoài cái khung xe với động cơ Ecoboost.
Mình cũng khá là thích Terri, chỉ là có một vài điểm mà mình hơi quan ngại như đã nói ở đầu bài ấy:
- Về khung gầm và động cơ về lâu dài chưa biết thế nào
- Màn hình 12 inch nhưng thiết kế ko hợp lý (việc làm 1 khối liền với màn hình giải trí) mà bản thân những chiếc xe con cưng của Ford như Focus, Ranger, Everest, Explorer đều ko thiết kế kiểu đó. Đây chẳng qua là giữ nguyên theo mẫu thiết kế của Jiangling Motor (thậm chí là núm vặn số tự động). Bên cạnh đó tất cả thao tác về chế độ lái, điều chỉnh điều hòa đều thực hiện trên màn hình theo mình là khá bất tiện nhé.
- Cửa sổ Panorama nhìn thì có vẻ lung linh nhưng diện tích quá lớn, dẫn đến xe sẽ nóng hơn với thời tiết tại VN
Còn những vấn đề option khác thì mình ko bàn bởi đã là option thì mỗi xe có những đặc điểm riêng, lợi thế riêng và nói chung thì một số option bị thiếu cũng có thể trang bị thêm được (vd ở CX5 bản Pre thì có kính lái HUD, loa Bose còn Terri bản Titan trở lên thì có đỗ xe tự động, cảm biến áp suất lốp).
Riêng cái đỗ xe tự động của Ford mà bác nói là option hết sức cần thiết thì phải nói là nếu có mình chắc cũng chẳng bao giờ xài, chủ yếu dành cho mấy bà mấy cô lười hoặc ko biết ze xe thôi
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
hehe, vấn đề là bác phải mua bản Titan trở lên hoặc phải Titan X mới thấy option nó ok nha bác, chứ bản Trend thì thật sự chẳng có gì ngoài cái khung xe với động cơ Ecoboost.
Mình cũng khá là thích Terri, chỉ là có một vài điểm mà mình hơi quan ngại như đã nói ở đầu bài ấy:
- Về khung gầm và động cơ về lâu dài chưa biết thế nào
- Màn hình 12 inch nhưng thiết kế ko hợp lý (việc làm 1 khối liền với màn hình giải trí) mà bản thân những chiếc xe con cưng của Ford như Focus, Ranger, Everest, Explorer đều ko thiết kế kiểu đó. Đây chẳng qua là giữ nguyên theo mẫu thiết kế của Jiangling Motor (thậm chí là núm vặn số tự động). Bên cạnh đó tất cả thao tác về chế độ lái, điều chỉnh điều hòa đều thực hiện trên màn hình theo mình là khá bất tiện nhé.
- Cửa sổ Panorama nhìn thì có vẻ lung linh nhưng diện tích quá lớn, dẫn đến xe sẽ nóng hơn với thời tiết tại VN
Còn những vấn đề option khác thì mình ko bàn bởi đã là option thì mỗi xe có những đặc điểm riêng, lợi thế riêng và nói chung thì một số option bị thiếu cũng có thể trang bị thêm được (vd ở CX5 bản Pre thì có kính lái HUD, loa Bose còn Terri bản Titan trở lên thì có đỗ xe tự động, cảm biến áp suất lốp).
Riêng cái đỗ xe tự động của Ford mà bác nói là option hết sức cần thiết thì phải nói là nếu có mình chắc cũng chẳng bao giờ xài, chủ yếu dành cho mấy bà mấy cô lười hoặc ko biết ze xe thôi
Hệ thống đô xe tự động mà bạn bảo có thể trang bị thêm thì mình thấy hơi sai sai. Ở đây có bạn gara xe nào cho mình hỏi Cx5 có thể trang bị thêm cái này được không ah.
Bạn không cần cái option đô xe tự động không có nghĩa là nó không cần thiết với số đông. Khi mà 50 % tài xế giờ là nữ, và kha khá tài nam nhưng hơi rén với việc ghép xe ngang trong bối cảnh kiếm 1 chỗ đô xe rộng rãi giờ hơi khó với tình hình đô thị đất chật người đông.
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
Time sẽ là minh chứng rõ nhất để kiểm định xem cái xe nó tốt hay ko, còn đọ opption thì Teri gốc gác Tàu hiển nhiên nó sẽ hơn hẳn rồi.
Innova chết vì nhiều lí do nhưng ko oẳng hẳn như đám Ford (tuneo, eco sport, modeo, focus, fiesta) và ko hẳn do Xpander (2 xe ko cùng phân khúc) chưa kể bây giờ xu hướng chuyển dịch lên gầm cao thì với giá tiền khoảng 1 tỷ có quá nhiều sự lựa chọn.
Fotuner bán chỉ sau Everest nhưng xét về khoản sau bán hàng có lẽ Ford phải gọi Toy bằng ông nội.
Mình nói ra ko phải để dìm Ford (nhà mình vẫn đang chạy 1 con) nhưng có 1 vài cái opption ko bao giờ xài tới : sạc ko dây, cửa sổ trời toàn cảnh.
Có 1 cái rất quan trọng là máy 2.0 của cx5 sẽ thoáng , êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn 1.5 của Teri.
Máy Teri 1.5 mức tiêu hao hôn hợp 7.03lít, công suất 160 ps.
Máy Cx5 2.0 mức tiêu hao hôn hợp 7.0 lít, công suất 153 ps.
Tiêu hao nhiên liệu chênh lệch khá nhỏ, có thể xem là tương đương mà anh bảo thằng Cx5 tiết kiệm hơn thì mình thua. Fan ruột nói chuyện có khác. Kk
Công suất Cx5 kém hơn Teri mà anh bảo máy Cx5 thoáng, êm hơn. Mình thua lần 2.
Thôi. Chúc anh hạnh phúc với chiếc Mazda- "Ngập Tràn Công Nghệ" của mình. Dẫu sao cũng không nên làm hoen rỉ niềm tự hào của người khác phải không anh?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tu_Lanh_Toi_Cao
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Mình chắc anh chạy xe cũng đã lâu. Và thông qua các phản biện của anh, mình chắc anh cũng có kiến thức về xe.
Nhưng cho mình hỏi, sao option mà anh viết là opption?? Đây là từ thông dụng mà anh.
Thông cảm già rồi nên ko biết tiếng anh bác ạ :)
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Máy Teri 1.5 mức tiêu hao hôn hợp 7.03lít, công suất 160 ps.
Máy Cx5 2.0 mức tiêu hao hôn hợp 7.0 lít, công suất 153 ps.
Tiêu hao nhiên liệu chênh lệch khá nhỏ, có thể xem là tương đương mà anh bảo thằng Cx5 tiết kiệm hơn thì mình thua. Fan ruột nói chuyện có khác. Kk
Công suất Cx5 kém hơn Teri mà anh bảo máy Cx5 thoáng, êm hơn. Mình thua lần 2.
Thôi. Chúc anh hạnh phúc với chiếc Mazda- "Ngập Tràn Công Nghệ" của mình. Dẫu sao cũng không nên làm hoen rỉ niềm tự hào của người khác phải không anh?
KK cứ dựa vào thông số trên cánh cửa hay giấy mà phán thì có lẽ ko nên nói nữa, chúc bác cứ tự tin với Teri nhé để xem tháng này doanh số Teri như thế nào so với cx5 là hiểu thôi. Còn mình cũng đính chính là mình ko phải là fan cuồng hãng nào cả mình dựa vào trải nghiệm thực tế để nói vì nhà có cả mazda lẫn ford. Còn mình ko có thói quen hay chê bai này nọ hay để ý những tiểu tiết để mỉa mai người khác vì chê bai người khác ko giúp mình sang lên được tí nào đâu. Ai có xe thì mừng cho người đó thôi .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
khung gầm của Jiangling nha bác
Uả em tưởng khung gầm của Ford còn máy và opption của Tung của, vậy từ đầu tới chân của anh bạn hàng xóm hết rồi có mỗi cái logo của Ford.