Bác post dàn xe này lên cái cả làng otosg tắt cmn đài luôn. hicChuyện nhà mình có xe hay ko có xe điều đó ko quan trọng nhưng đánh giá hơn thua opption con xe gốc tàu và 1 con xe thuần sản xuất trong nước thì có lẽ ko nên so sánh, còn mình là người lớn nói chuyện cái kiểu qui chụp hay chê bai người khác thì ko nên . Thân ái chào bạn.
Sau khi vác cày ra đẽo giữa đường xong cuối cùng bác chủ chốt mua phò thu nợ (thánh lật của Toy) phải không nèMình đang muốn mua 1 con SUV 5 chỗ cho gia đình, tầm tiền từ 800 - 1 tỷ. Sau một thời gian xem xét, chạy thử các dòng như Ford Territory, Huyndai Tucson, Mazda CX5, Subaru thì mình đang phân vân giữa 2 con Ford Territoty và Mazda CX5, mỗi con đều có ưu nhược điểm riêng (cảm nhận bản thân), cụ thể:
Lợi thế của Mazda CX5:
+ Nội thất đẹp, thiết kế hợp lý, đồng hồ lái thiết kế đẹp, dễ nhìn
+ Option vượt trội (nếu so cùng giá khởi điểm và chính sách giảm giá: con Territory bản Trend và CX5 bản Luxury có giá gần ngang nhau): hệ thống An toàn (cam 360, cảm biến đỗ xe trước sau, cảnh bảo lệch làn đường, hệ thống phanh khẩn cấp,…) gạt mưa tự động, đá cốp tự động, 10 loa
+ Thao tác tiện hơn (chuyển đổi chế độ lái, điều hòa,…)
+ Mâm 19 inch đẹp hơn
+ Có ngăn che khoang hành lý
+ Xe lắp ráp tại VN nên về lâu dài, phụ tùng, phụ kiện dễ tìm, dễ thay thế
Lợi thế của Ford Territory
+ Kiểu dáng hầm hố, thiết kế tổng thể đẹp, sang trọng, đặc biệt là phần đuôi xe nhìn quá đẹp
+ Máy Ecobost 1.5 Turbo nên công suất cao hơn, sức kéo tốt hơn một chút so với máy 2.0 SkyActive của Mazda
+ Nội thất đẹp, cần số dạng núm xoay hiện đại, sang trọng
+ Không gian rộng hơn, hàng ghế 2 ngồi thoải mái hơn
P/S: Xét về chính sách giá (Mazda ko giảm tiền, chỉ tặng thêm một số đồ chơi tùy cửa hàng như cam hành trình, film cách nhiệt, phủ ceramic,...) thì con Territory bản Trend giá ngang luôn với Mazda Luxury rồi, nếu cố thêm chút nữa (khoảng 40tr) thì có ngay bản Mazda Premium Active còn nhiều option hơn nữa (kính lái HUD, 10 loa Bose, sấy gương,...). Còn Trend muốn trải nghiệm options thì phải ráng thêm 80tr nữa để lên Titanium
Nên chọn con nào các bác ơi?
View attachment 2981622*Ảnh minh họa
Đi xe nào hay chạy xe gì ko quan trọng bác ạ, cái em muốn nói là tranh luận thì được nhưng đừng bắt bẻ câu chữ hay thiếu tôn trọng người khác thì ko nên.Bác post dàn xe này lên cái cả làng otosg tắt cmn đài luôn. hic
1 con hút khí tự nhiên, 1 con turbo mà công suất ngang ngửa nhau thì con hút khí tất nhiên là chạy êm, thoáng hơn vì không cần phải đạt ngưỡng để mở turbo rồi. Đã turbo chấm nhỏ mà tiêu hao nhiên liệu còn tương đương với hút khí chấm to thì chưa hiểu động cơ con này nó ưu việt hơn ở chỗ nào? Đó là chưa kể động cơ turbo của TQ nổi tiếng về turbo-lag, cứ nhìn con Beijing X7 nó ì cỡ nào thì đủ hiểu.Máy Teri 1.5 mức tiêu hao hôn hợp 7.03lít, công suất 160 ps.
Máy Cx5 2.0 mức tiêu hao hôn hợp 7.0 lít, công suất 153 ps.
Tiêu hao nhiên liệu chênh lệch khá nhỏ, có thể xem là tương đương mà anh bảo thằng Cx5 tiết kiệm hơn thì mình thua. Fan ruột nói chuyện có khác. Kk
Công suất Cx5 kém hơn Teri mà anh bảo máy Cx5 thoáng, êm hơn. Mình thua lần 2.
Thôi. Chúc anh hạnh phúc với chiếc Mazda- "Ngập Tràn Công Nghệ" của mình. Dẫu sao cũng không nên làm hoen rỉ niềm tự hào của người khác phải không anh?
Chỉnh sửa cuối:
Các thanh niên dựa vào thông số trên giấy thôi bác ạ.1 con hút khí tự nhiên, 1 con turbo mà công suất ngang ngửa nhau thì con hút khí tất nhiên là chạy êm, thoáng hơn vì không cần phải đạt ngưỡng để mở turbo rồi. Đã turbo chấm nhỏ mà tiêu hao nhiên liệu còn tương đương với hút khí chấm to thì chưa hiểu động cơ con này nó ưu việt hơn ở chỗ nào? Đó là chưa kể động cơ turbo của TQ nổi tiếng về turbo-lag, cứ nhìn con Beijing X7 nó ì cỡ nào thì đủ hiểu.
Mà cả thông số cũng chả có vẹo gì để mà gáy luôn ấy. Đã không mạnh hơn/tiết kiệm nhiên liệu hơn thì chả hiểu lắp turbo vô để làm gì chỉ tổ giựt cục mỗi lần nó mở turbo.Các thanh niên dựa vào thông số trên giấy thôi bác ạ.
Theo em nghĩ lắp turbo vào chủ yếu để hãng ăn dầy hơn vì phải đóng thuế ít hơn.Mà cả thông số cũng chả có vẹo gì để mà gáy luôn ấy. Đã không mạnh hơn/tiết kiệm nhiên liệu hơn thì chả hiểu lắp turbo vô để làm gì chỉ tổ giựt cục mỗi lần nó mở turbo.
Hạ chấm để thêm turbo thì dĩ nhiên so về công suất tương đương nhau rồi anh.1 con hút khí tự nhiên, 1 con turbo mà công suất ngang ngửa nhau thì con hút khí tất nhiên là chạy êm, thoáng hơn vì không cần phải đạt ngưỡng để mở turbo rồi. Đã turbo chấm nhỏ mà tiêu hao nhiên liệu còn tương đương với hút khí chấm to thì chưa hiểu động cơ con này nó ưu việt hơn ở chỗ nào? Đó là chưa kể động cơ turbo của TQ nổi tiếng về turbo-lag, cứ nhìn con Beijing X7 nó ì cỡ nào thì đủ hiểu.
Lợi thế của chấm nhỏ thêm turbo là vận hành trên đường đô thị , vì khi đó xe vận hành như xe 1.5; còn nếu đường xa lộ, thì xe vận hành như xe 2.0 hoặc 2.5.
Còn nếu anh chạy 2.5 thì lúc nào máy cũng vận hành là 2.5, chỉ khác là công suất tại mỗi vòng tua thôi
Nhưng nếu turbo chưa mở khi đi đô thị máy chỉ có 1.5 thì hiển nhiên máy sẽ ko thoáng như 2.5 hút khí tự nhiên mà chưa chắc đã ăn ít xăng hơn do máy nhỏ cõng xác nặng.Hạ chấm để thêm turbo thì dĩ nhiên so về công suất tương đương nhau rồi anh.
Lợi thế của chấm nhỏ thêm turbo là vận hành trên đường đô thị , vì khi đó xe vận hành như xe 1.5; còn nếu đường xa lộ, thì xe vận hành như xe 2.0 hoặc 2.5.
Còn nếu anh chạy 2.5 thì lúc nào máy cũng vận hành là 2.5, chỉ khác là công suất tại mỗi vòng tua thôi
thì thêm turbo cho máy chấm nhỏ để tối ưu vận hành đó anhNhưng nếu turbo chưa mở khi đi đô thị máy chỉ có 1.5 thì hiển nhiên máy sẽ ko thoáng như 2.5 hút khí tự nhiên mà chưa chắc đã ăn ít xăng hơn do máy nhỏ cõng xác nặng.
di chuyển trong đô thị thì cần j turbo, chỉ cần tua máy chừng 1500 là xe đủ chạy rồi