RE: Phanh (thắng) ABS - Nguyên lý và hoạt động
Hê hê ... ... Không hẳn là gọi nhầm nhưng không đúng bản chất của nó bác ạ ... Có thể trên một số dòng rẻ tiền ABS trang bị chỉ mang tính quảng cáo ... Nhưng nói về ABS triệt để thì phải là hệ thống điều chỉnh Chất lượng phanh tốt nhất ( hệ số bám luôn đạt 0.6-0.8 ) ... Và áp lực phanh trên mỗi bánh phù hợp phản lực TD lên nó ...
Quá trình phanh ABS chia ra có thể là 2 hoặc 3 giai đoạn, nhưng phổ biến là 3 giai đoạn : tăng áp lực phanh, giữ áp lực và giảm áp lực theo một vong luân hồi sao cho hệ số trượt luôn trong khoảng 10-30%...
người ta xác đinh độ trượt của bánh xe theo cảm biến vận tốc trên các bánh => gia tốc chậm dần : gia tốc chậm dần khi bắt đầu phanh tăng dần khi độ trượt đạt khoảng 20 % thì bắt đầu giảm... thế nên độ trượt đc điều chỉnh trong khoảng 10-30 dể luôn có gia tốc chầm dần lớn nhất ....
À quên : Chất lương phanh đánh giá theo 4 chỉ tiêu : gia tốc chầm dần, quãng đường phanh,thời gian phanh, độ ổn định hướng khi phanh... 4 chỉ tiêu này có liên hệ chặt với nhau nên chỉ cần 1 là đủ [&:]
Hê hê ... ... Không hẳn là gọi nhầm nhưng không đúng bản chất của nó bác ạ ... Có thể trên một số dòng rẻ tiền ABS trang bị chỉ mang tính quảng cáo ... Nhưng nói về ABS triệt để thì phải là hệ thống điều chỉnh Chất lượng phanh tốt nhất ( hệ số bám luôn đạt 0.6-0.8 ) ... Và áp lực phanh trên mỗi bánh phù hợp phản lực TD lên nó ...
Quá trình phanh ABS chia ra có thể là 2 hoặc 3 giai đoạn, nhưng phổ biến là 3 giai đoạn : tăng áp lực phanh, giữ áp lực và giảm áp lực theo một vong luân hồi sao cho hệ số trượt luôn trong khoảng 10-30%...
người ta xác đinh độ trượt của bánh xe theo cảm biến vận tốc trên các bánh => gia tốc chậm dần : gia tốc chậm dần khi bắt đầu phanh tăng dần khi độ trượt đạt khoảng 20 % thì bắt đầu giảm... thế nên độ trượt đc điều chỉnh trong khoảng 10-30 dể luôn có gia tốc chầm dần lớn nhất ....
À quên : Chất lương phanh đánh giá theo 4 chỉ tiêu : gia tốc chầm dần, quãng đường phanh,thời gian phanh, độ ổn định hướng khi phanh... 4 chỉ tiêu này có liên hệ chặt với nhau nên chỉ cần 1 là đủ [&:]