RE: Phanh (thắng) ABS - Nguyên lý và hoạt động
Củng chính vì nguyên lý sơ khai chỉ là để chống bó cứng vậy nên người ta gọi là ABS, chứ như bây giờ không còn thích hợp nữa vì đã không còn đơn giản như thếTrích đoạn: Mig 17
Cái nguyên lý sơ khai ban đầu của ABS là dựa trên sự phát nhiệt sao không thấy bác nào nói nhỉ?
Đạp phanh - má phanh bó đĩa - phát nhiệt - quá nhiệt - cảm biến hoạt động báo về trung tâm - đk má phanh nhả đĩa - (vẫn đang đạp phanh) - má phanh lại bó đĩa .... Như vậy bánh xe cứ bị bó cứng lại nhả ngay, bó lại nhả, bó nhả....
Cả quá trình này xảy ra nhiều lần trong vòng 1 giây. Và bánh xe không bao giờ thực sự bị bó cứng hoàn toàn.