Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
QC 41 gọi là "làn chuyển tốc" đó bác. Chuyển từ tốc độ nhỏ lên cao hơn tốc độ tối thiểu thì gọi là "làn tăng tốc " cũng phù hợp.
screenshot_20170930-160703-png.815728

E nghĩ anh chánh ko sai gì ở TH này.
Thực tế e cũng đi đoạn này nhiều lần, tốc độ nhiều khi dưới 60 khi vừa mới lên khi chưa chuyển làn vào cao tốc. Nhưng chưa bị xxx lần nào, xui thật!
Xe e có cam, khi nào gặp úp các bác xem.
Em thì hiểu thế này:
"Làn tăng tốc" là theo cảm tính, tới chỗ đó phải tăng tốc cho đủ 60km/h để nhập vào làn cao tốc nên gọi vậy.
Còn QC thì đây là "đường nhập làn", "khu vực nhập làn" (hình G.16, G.17).
Phạt lỗi nhập làn trên cao tốc Trung Lương

Trong khu vực nhập làn không có quy định như đường cao tốc nên chạy trên hoặc dưới 60km/h (tốc độ tối thiểu của đường cao tốc) đều được, không vi phạm.
Bác chánh cắm biển quy định tốc độ tối đa và tối thiểu cho đường cao tốc vào khu vực nhập làn em thấy là không hợp lý, nên dời ra sau chỗ vạch đứt (hết khu vực nhập làn, bắt đầu hoàn toàn là đường cao tốc) thì có lý hơn bác ơi.
 
Hạng F
7/8/14
8.551
7.333
113
59
1. Làn tăng tốc nằm trên cao tốc thật, nhưng, nó ko phải là làn cao tốc chính, làn được yêu cầu các ptgt phải chạy đúng tốc qui định 60/120, mà nó là làn chuyển tốc, từ tốc độ của đường dẫn nhập vào làn chính của CT. Điều này đã nói rõ trong phần post vạch 3.2 và 3.3. Tương tự như làn dừng khẩn cấp, nó cũng nằm trên cao tốc, nhưng, các ptgt chỉ được dừng khi có chuyện khẩn cấp cấp xảy ra.
2. SAI! 4 làn lận. 2 làn cao tốc chính, 1 làn chuyển tốc để nhập làn và 1 làn dừng khẩn cấp.
3. Giả sử xe bác ở vị trí chữ thập vàng ngay sau biển giới hạn tốc độ trong hình (sau vạch đỏ) mà bác vẫn chạy dưới 60 km/h và còn trong làn (tạm gọi là làn tăng tốc) mà xxx bắt thì quá là xxx sai, quá bậy. Vì làn đó làn chuyển tốc, tăng tốc để nhập vào làn chính. Điều này cũng đã qui định rõ trong mục vạch 3.2 và 3.3.
mà chính bác đã post phía trên.
Làn tăng tốc và làn dừng khẩn cấp rõ ràng ko chịu hiệu lực của biển tốc độ bên trên của 2 làn cao tốc. Quá rõ.
Ai chạy trong 2 làn cao tốc dưới 60 bị phạt là đúng. Còn chạy làn chuyển tốc, tăng tốc, nhập làn thì ko sai.
E nhắc lại ai có biên bản e thua!
Bác cũng không dẫn chứng được quy định nào cho là làn tăng tốc không chịu hiệu lực của biển báo?
 
Hạng F
7/8/14
8.551
7.333
113
59
Em thì hiểu thế này:
"Làn tăng tốc" là theo cảm tính, tới chỗ đó phải tăng tốc cho đủ 60km/h để nhập vào làn cao tốc nên gọi vậy.
Còn QC thì đây là "đường nhập làn", "khu vực nhập làn" (hình G.16, G.17).
View attachment 817232
Trong khu vực nhập làn không có quy định như đường cao tốc nên chạy trên hoặc dưới 60km/h (tốc độ tối thiểu của đường cao tốc) đều được, không vi phạm.
Bác chánh cắm biển quy định tốc độ tối đa và tối thiểu cho đường cao tốc vào khu vực nhập làn em thấy là không hợp lý, nên dời ra sau chỗ vạch đứt (hết khu vực nhập làn, bắt đầu hoàn toàn là đường cao tốc) thì có lý hơn bác ơi.
Chính xác, nên dời vị trí gắn biển thì hợp tình, hợp lý.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
Kết hơp QC41 và điều 26 bên dưới?
- Điều 26 có đề cập: làn đường tăng tốc và làn đường của cao tốc? QC41 đề cập vạch kẽ để nhận biết?


- Biển báo giới hạn tốc độ 60/120 áp dụng cho làn đường của cao tốc, vậy nó ko áp dụng cho làn tăng tốc?

Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Bác cũng không dẫn chứng được quy định nào cho là làn tăng tốc không chịu hiệu lực của biển báo?
Đơn giản vì nó là "LÀN CHUYỂN TỐC" để nhập và tách làn cao tốc cơ bản, nó ko phải là làn cao tốc nên chẳng liên quan gì đến biển báo tốc độ của cao tốc.
- Vạch 3.2, vạch 3.3: sử dụng để phân cách giữa làn xe cơ bản và làn xe chuyển tốc, giữa làn xe cơ bản và làn xe phụ thêm hoặc vạch phân cách, kênh hóa các làn xe trong khu vực tách và nhập làn.
Ko cần thêm qui định gì để dẫn chứng cả.
Hiểu như bác vậy lo lẽ làn dừng khẩn cấp cũng là làn cao tốc được chạy 60/120???
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em thì hiểu thế này:
"Làn tăng tốc" là theo cảm tính, tới chỗ đó phải tăng tốc cho đủ 60km/h để nhập vào làn cao tốc nên gọi vậy.
Còn QC thì đây là "đường nhập làn", "khu vực nhập làn" (hình G.16, G.17).
View attachment 817232
Trong khu vực nhập làn không có quy định như đường cao tốc nên chạy trên hoặc dưới 60km/h (tốc độ tối thiểu của đường cao tốc) đều được, không vi phạm.
Bác chánh cắm biển quy định tốc độ tối đa và tối thiểu cho đường cao tốc vào khu vực nhập làn em thấy là không hợp lý, nên dời ra sau chỗ vạch đứt (hết khu vực nhập làn, bắt đầu hoàn toàn là đường cao tốc) thì có lý hơn bác ơi.
cao-toc-bien-toc-do-jpg.816725


2 biển này là dành cho 2 làn xe chạy của cao tốc, ko liên quan gì đến "làn chuyển tốc" hay làn dừng khẩn cấp.
Có thể có lỗi của anh chánh ở đây là lỗi gắn cột cần vươn và giá long môn chưa vươn đủ ngay đúng 2 làn cao tốc thôi!
Còn vị trí gắn ngay đó là chuẩn.
Giá long môn là khung treo biển báo hiệu phía trên mặt đường.
Cột cần vươn là một dạng kết cấu treo biển báo hoặc đèn tín hiệu giao thông dạng cột bên đường có cần vươn ra đường. Cột cần vươn khi cần thiết được dùng cho đường có phần đường dành cho xe cơ giới theo một hướng từ 2 làn xe trở lên; nơi đường có tốc độ xe chạy cao; nơi có nhiều xe tải và xe buýt; nơi bị khuất tầm nhìn hoặc nơi đường có mật độ giao thông cao.
Phải như lày thì OK.
Phạt lỗi nhập làn trên cao tốc Trung Lương
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.551
7.333
113
59
Đơn giản vì nó là "LÀN CHUYỂN TỐC" để nhập và tách làn cao tốc cơ bản, nó ko phải là làn cao tốc nên chẳng liên quan gì đến biển báo tốc độ của cao tốc.
- Vạch 3.2, vạch 3.3: sử dụng để phân cách giữa làn xe cơ bản và làn xe chuyển tốc, giữa làn xe cơ bản và làn xe phụ thêm hoặc vạch phân cách, kênh hóa các làn xe trong khu vực tách và nhập làn.
Ko cần thêm qui định gì để dẫn chứng cả.
He he, mình chả thấy tí thông tin dẫn chứng nào cho là làn chuyển tốc không liên quan đến biển báo cả. Cũng là bác tự suy luận thôi.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Vậy la
He he, mình chả thấy tí thông tin dẫn chứng nào cho là làn chuyển tốc không liên quan đến biển báo cả. Cũng là bác tự suy luận thôi.
Vậy làn dừng khẩn cấp có liên quan gì đến biển báo đó ko?
Thảo nào mấy anh xe khách cứ làn dừng khẩn cấp mà chạy 120.
Chắc mấy ảnh cũng hiểu như vậy.
 
Hạng F
7/8/14
8.551
7.333
113
59
Vậy la
Vậy làn dừng khẩn cấp có liên quan gì đến biển báo đó ko?
Thảo nào mấy anh xe khách cứ làn dừng khẩn cấp mà chạy 120.
Chắc mấy ảnh cũng hiểu như vậy.
Nếu gắn biển như hình thì làn khẩn cấp vẫn liên quan chứ, tuy nhiên bác chạy vào đó là vi phạm lỗi sai làn đường trước (nếu xe không có vấn đề gì khẩn cấp phải dừng), sau đó nếu vượt hoặc dưới tốc độ chắc cũng ăn thêm lỗi này.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nếu gắn biển như hình thì làn khẩn cấp vẫn liên quan chứ, tuy nhiên bác chạy vào đó là vi phạm lỗi sai làn đường trước (nếu xe không có vấn đề gì khẩn cấp phải dừng), sau đó nếu vượt hoặc dưới tốc độ chắc cũng ăn thêm lỗi này.
Thế bác dẫn chứng qui định đi vào làn dừng khẩn cấp đó là sai làn đi.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng F
7/8/14
8.551
7.333
113
59
Thế bác dẫn chứng qui định đi vào làn dừng khẩn cấp đó là sai làn đi.
Vậy theo bác nếu chạy vào làn này thì vi phạm lỗi gì?
Mình hiểu đơn giản làn này dành cho xe dừng khi gặp vấn đề hoặc chạy vào khi có chướng ngại vật bất ngờ, vậy nếu bình thường mà xe chạy vào làn này thì vi phạm lỗi chạy xe vào làn đường dành riêng (cho trường hợp khẩn cấp).