Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Bác @ntt61 trả lời giúp post mình hỏi bác @nmduc lun nhe.
Trường hợp dì Lụa đề cập là có lý của dì.
Biển báo ở chỗ giao cắt có 2 tác dụng:
- nhắc lại tác dụng của biển báo trước đó.
- để những xe từ chỗ giao cắt đi vào biết quy định cho đường mình sắp đi mà lưu thông.
Nhà quản lý cắm biển vậy sinh ra một đoạn "nửa nạc nửa mỡ" thì em cũng chẳng biết sao.
Nếu đi vào chỗ "vàng vàng" người lái xe bảo mình đúng vì còn trong đường nhập làn, csgt bảo xe vi phạm vì sau biển báo đi dưới tốc độ tối thiểu thế là xảy ra tranh cãi. Cả hai đều đúng thì mới cãi nhau phải không các bác? Phải chi cái biển kia dời lui sau đường nhập làn thì mọi chuyện đã rõ ràng, mọi người yên tâm mà chạy xe.
Nhưng đó là lỗi của người cắm biển, tốt nhất là mình tránh rơi vào khu vực "vàng vàng" cho khỏi gắc gối. Không phải cứ vàng vàng là quý các bác ha?
 

Attachments

Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
- Làn tăng tốc trong hình có phải đã nằm trên đường cao tốc?
=> Nằm trên cao tốc, nhưng nó ko thuộc 2 làn chính di chuyển trên cao tốc. Nó là làn phụ, tên gọi nó chính xác là làn tăng tốc :).
- Tại các ngõ ra, còn có thêm làn "giãm tốc".



- Ngay vị trí gắn biển này có phải là cao tốc có 3 làn (tính luôn làn tăng tốc)
=> Chính xác thì 2 làn cao tốc thôi + 1 làn tăng tốc (làn phụ).

- Giả sử xe bác ở vị trí chữ thập vàng ngay sau biển giới hạn tốc độ trong hình (sau vạch đỏ) mà bác vẫn chạy dưới 60 km/h và còn trong làn (tạm gọi là làn tăng tốc) thì tại sao xxx sai ?
=> Trong hệ thống làn đường cao tốc có định nghĩa rõ LÀN TĂNG TỐC/GIÃM TỐC :), ko phải tạm gọi đâu. Nếu anh hỏi luật thì có 2 mục có thể tham khảo QC41: vạch kẽ làn tăng tốc, và Điều 24 luật GTDB về di chuyển trên làn tăng tốc.

Mình chưa đi ở đây nên ko rõ thực tế sau vạch vàng còn vạch để phân biệt làn tăng tốc và 2 làn cao tốc hay không? Theo hình camera thì có vẽ VẪN CÒN. Vì vậy nếu xe còn trong làn này, sau biển báo, <60 km/h thì xxx bắt lỗi tốc độ tối thiểu là sai.

Bác chứng minh giúp làn tăng tốc này không chịu hiệu lực của biển báo?
=> Biển báo chỉ quy định tốc độ cho 2 làn cao tốc.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.333
113
59
Ừ, mà thôi không tranh luận với bác @nmduc nữa vì cũng là bác tự suy luận và tự cho là đúng mà không dẫn chứng được tí gì theo Quy Chuẩn hay Luật GTĐB.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.333
113
59
Trường hợp dì Lụa đề cập là có lý của dì.
Biển báo ở chỗ giao cắt có 2 tác dụng:
- nhắc lại tác dụng của biển báo trước đó.
- để những xe từ chỗ giao cắt đi vào biết quy định cho đường mình sắp đi mà lưu thông.
Nhà quản lý cắm biển vậy sinh ra một đoạn "nửa nạc nửa mỡ" thì em cũng chẳng biết sao.
Nếu đi vào chỗ "vàng vàng" người lái xe bảo mình đúng vì còn trong đường nhập làn, csgt bảo xe vi phạm vì sau biển báo đi dưới tốc độ tối thiểu thế là xảy ra tranh cãi. Cả hai đều đúng thì mới cãi nhau phải không các bác? Phải chi cái biển kia dời lui sau đường nhập làn thì mọi chuyện đã rõ ràng, mọi người yên tâm mà chạy xe.
Nhưng đó là lỗi của người cắm biển, tốt nhất là mình tránh rơi vào khu vực "vàng vàng" cho khỏi gắc gối. Không phải cứ vàng vàng là quý các bác ha?
Do nó "nữa nạc nữa mở" nên xxx mới me mấy chỗ mở không ra mở, nạc không ra nạc này để kím bánh mì mà.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
Ừ, mà thôi không tranh luận với bác @nmduc nữa vì cũng là bác tự suy luận và tự cho là đúng mà không dẫn chứng được tí gì theo Quy Chuẩn hay Luật GTĐB.
- Ok tùy anh thôi.
- Mình chỉ muốn share cái mình hiểu để vào-ra cao tốc tránh ăn bb (phạt đúng) và tránh nộp bánh mì (phạt sai), còn anh muốn luật hay QC gì thì chờ mấy thánh luật vô giải thích vậy :).
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Mình không hiểu sai đâu bác, mình cần dẫn chứng bằng quy định của Luật hoặc quy chuẫn đàng hoàng. Bác trả lời giúp

- Làn tăng tốc trong hình có phải đã nằm trên đường cao tốc?
- Ngay vị trí gắn biển này có phải là cao tốc có 3 làn (tính luôn làn tăng tốc)
- Giả sử xe bác ở vị trí chữ thập vàng ngay sau biển giới hạn tốc độ trong hình (sau vạch đỏ) mà bác vẫn chạy dưới 60 km/h và còn trong làn (tạm gọi là làn tăng tốc) thì tại sao xxx sai ?
Bác chứng minh giúp làn tăng tốc này không chịu hiệu lực của biển báo?
Còn nếu bác trong làn tăng tốc nhưng trước biển (trước vạch đỏ) thì không phải trường hợp mình raise.

View attachment 816725
1. Làn tăng tốc nằm trên cao tốc thật, nhưng, nó ko phải là làn cao tốc chính, làn được yêu cầu các ptgt phải chạy đúng tốc qui định 60/120, mà nó là làn chuyển tốc, từ tốc độ của đường dẫn nhập vào làn chính của CT. Điều này đã nói rõ trong phần post vạch 3.2 và 3.3. Tương tự như làn dừng khẩn cấp, nó cũng nằm trên cao tốc, nhưng, các ptgt chỉ được dừng khi có chuyện khẩn cấp cấp xảy ra.
2. SAI! 4 làn lận. 2 làn cao tốc chính, 1 làn chuyển tốc để nhập làn và 1 làn dừng khẩn cấp.
3. Giả sử xe bác ở vị trí chữ thập vàng ngay sau biển giới hạn tốc độ trong hình (sau vạch đỏ) mà bác vẫn chạy dưới 60 km/h và còn trong làn (tạm gọi là làn tăng tốc) mà xxx bắt thì quá là xxx sai, quá bậy. Vì làn đó làn chuyển tốc, tăng tốc để nhập vào làn chính. Điều này cũng đã qui định rõ trong mục vạch 3.2 và 3.3.
mà chính bác đã post phía trên.
Làn tăng tốc và làn dừng khẩn cấp rõ ràng ko chịu hiệu lực của biển tốc độ bên trên của 2 làn cao tốc. Quá rõ.
Ai chạy trong 2 làn cao tốc dưới 60 bị phạt là đúng. Còn chạy làn chuyển tốc, tăng tốc, nhập làn thì ko sai.
E nhắc lại ai có biên bản e thua!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vvolfy and yeuxemy
Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
1. Làn tăng tốc nằm trên cao tốc thật, nhưng, nó ko phải là làn cao tốc chính, làn được yêu cầu các ptgt phải chạy đúng tốc qui định 60/120, mà nó là làn chuyển tốc, từ tốc độ của đường dẫn nhập vào làn chính của CT. Điều này đã nói rõ trong phần post vạch 3.2 và 3.3. Tương tự như làn dừng khẩn cấp, nó cũng nằm trên cao tốc, nhưng, các ptgt chỉ được dừng khi có chuyện khẩn cấp cấp xảy ra.
2. SAI! 4 làn lận. 2 làn cao tốc chính, 1 làn chuyển tốc để nhập làn và 1 làn dừng khẩn cấp.
3. Giả sử xe bác ở vị trí chữ thập vàng ngay sau biển giới hạn tốc độ trong hình (sau vạch đỏ) mà bác vẫn chạy dưới 60 km/h và còn trong làn (tạm gọi là làn tăng tốc) thì quá là xxx sai. Vì làn đó làn chuyển tốc, tăng tốc để nhập vào làn chính. Điều này cũng đã qui định rõ trong mục vạch 3.2 và 3.3.
mà chính bác đã post phía trên.
Làn tăng tốc và làn dừng khẩn cấp rõ ràng ko chịu hiệu lực của biển tốc độ bên trên của 2 làn cao tốc. Quá rõ.
Ai chạy trong 2 làn cao tốc dưới 60 bị phạt là đúng. Còn chạy làn chuyển tốc, tăng tốc, nhập làn thì ko sai.
E nhắc lại ai có biên bản e thua!

:) haha qua nay mình cố gt vậy nhưng anh ấy cứ là suy với chả luận, đòi phải luật luật ...bla... bla....

Chả hiểu phải luật thế nào nữa hehe :)
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and ntt61
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Có lẽ anh em mình gọi là "làn tăng tốc" nên hơi bị lẫn chăng?
Phạt lỗi nhập làn trên cao tốc Trung Lương

Theo QC thì đây là "đường nhập vào", tuy là một phần cấu thành của đường cao tốc nhưng là đường nhập vào thì chưa phải theo những quy định của đường cao tốc. Chỉ khi nhập vào đct thì mới phải theo.
Tuy nhiên, dù là đường nhập vào nhưng biển báo cắm trên phần đường của mình (dù không hợp lý) thì vẫn phải tuân theo. Khổ vậy.
Biển báo cắm tắc trách vậy gây khó cho người tham gia giao thông, tạo điều kiện làm hư cán bộ. Các bác gtcc nên dời bb ra sau vạch kẻ đường nhập làn có kẽ hợp lý hơn.
Phải vậy không các bác?
 

Attachments

Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Có lẽ anh em mình gọi là "làn tăng tốc" nên hơi bị lẫn chăng?
View attachment 817049
Theo QC thì đây là "đường nhập vào", tuy là một phần cấu thành của đường cao tốc nhưng là đường nhập vào thì chưa phải theo những quy định của đường cao tốc. Chỉ khi nhập vào đct thì mới phải theo.
Tuy nhiên, dù là đường nhập vào nhưng biển báo cắm trên phần đường của mình (dù không hợp lý) thì vẫn phải tuân theo. Khổ vậy.
Biển báo cắm tắc trách vậy gây khó cho người tham gia giao thông, tạo điều kiện làm hư cán bộ. Các bác gtcc nên dời bb ra sau vạch kẻ đường nhập làn có kẽ hợp lý hơn.
Phải vậy không các bác?
QC 41 gọi là "làn chuyển tốc" đó bác. Chuyển từ tốc độ nhỏ lên cao hơn tốc độ tối thiểu thì gọi là "làn tăng tốc " cũng phù hợp.
screenshot_20170930-160703-png.815728

E nghĩ anh chánh ko sai gì ở TH này.
Thực tế e cũng đi đoạn này nhiều lần, tốc độ nhiều khi dưới 60 khi vừa mới lên khi chưa chuyển làn vào cao tốc. Nhưng chưa bị xxx lần nào, xui thật!
Xe e có cam, khi nào gặp úp các bác xem.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: yeuxemy
Tập Lái
27/6/15
21
18
3
37
Sau khi xử lý xong, khởi hành tiếp thì tốc độ từ 0, lúc đó bị xe phía sau tông còn kinh hoàng hơn, ai chịu trách nhiệm ? Cục ... trả lời dùm!
Tổng cục .... phân về công tác cho rằng sao tao biết :)))