Hạng D
28/7/16
1.690
2.417
113
Cái này nè bác!
screenshot_20170930-160744-png.815729

Em nghĩ nên kết hợp với bb thì tốt hơn. Chạy cao tốc mà cứ dòm vạch rồi coi nó rộng bao nhiêu để biết chức năng của nó thì oải quá
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Em nghĩ nên kết hợp với bb thì tốt hơn. Chạy cao tốc mà cứ dòm vạch rồi coi nó rộng bao nhiêu để biết chức năng của nó thì oải quá
Mình nghĩ anh @ntt61 đúng, chưa có nước nào phạt chạy làn chuyển tốc mà phạt cả, TQ, Thái, Mã...Mỹ, Châu Âu thì chưa biết, nhưng nguyên tắc là phải có đoạn đường đủ dài chuẩn bị để tăng tốc, còn cái biển báo là nhắc lại cho các xe trên cao tốc biết (nó gắn biểu thị rõ 2 lane ngoài) tốc độ nhắc lại và cho các xe từ đường dẫn lên biết tốc độ tối đa cho phép. Làn chuyển tốc không có cái biển báo nào cả, nên không áp dụng cho làn đó.
Nên hiểu và áp dụng nguyên tắc: lợi điểm thuộc về người dân, thì có lẽ sẽ tốt hơn, đương nhiên ở mình hiện tại thì chuyện này hơi xa vời.:)
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.333
113
59
Mình nghĩ anh @ntt61 đúng, chưa có nước nào phạt chạy làn chuyển tốc mà phạt cả, TQ, Thái, Mã...Mỹ, Châu Âu thì chưa biết, nhưng nguyên tắc là phải có đoạn đường đủ dài chuẩn bị để tăng tốc, còn cái biển báo là nhắc lại cho các xe trên cao tốc biết (nó gắn biểu thị rõ 2 lane ngoài) tốc độ nhắc lại và cho các xe từ đường dẫn lên biết tốc độ tối đa cho phép. Làn chuyển tốc không có cái biển báo nào cả, nên không áp dụng cho làn đó.
Nên hiểu và áp dụng nguyên tắc: lợi điểm thuộc về người dân, thì có lẽ sẽ tốt hơn, đương nhiên ở mình hiện tại thì chuyện này hơi xa vời.:)
Bác xem vị trí gắn biển giới hạn tốc độ vẫn còn vạch 3.3, vậy dù nếu xe còn trong lane này và CSGT bắn tốc độ sau biển thì không cãi được.
Đương nhiên bắn như vậy là quá ác, cố tình kiếm bánh mì...
Phạt lỗi nhập làn trên cao tốc Trung Lương
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Bác xem vị trí gắn biển giới hạn tốc độ vẫn còn vạch 3.3, vậy nếu xe còn trong lane này và CSGT bắn tốc độ sau biển thì không cãi được.
Đương nhiên bắn như vậy là quá ác, cố tình kiếm bánh mì...
View attachment 816248
Biển này cũng không thể nói áp dụng cho cả 3 làn, vì chỉ có 2 biển báo, muốn đúng quy chuẩn và đầy đủ thì phải 3 biển báo, GTCC họ không lắp thêm biển báo cho làn chuẩn bị là vì nó không phù hợp lắm, gắn hạn chế tốc độ 60 thì không được, gắn 60-120 thì thừa, vì xe chưa đạt tốc độ đó sẽ bị bắn tốc độ
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
7/8/14
8.552
7.333
113
59
Biển này cũng không thể nói áp dụng cho cả 3 làn, vì chỉ có 2 biển báo, muốn đúng quy chuẩn và đầy đủ thì phải 3 biển báo, GTCC họ không lắp thêm biển báo cho làn chuẩn bị là vì nó không phù hợp lắm, gắn hạn chế tốc độ 60 thì không được, gắn 60-120 thì thừa, vì xe chưa đạt tốc độ đó sẽ bị bắn tốc độ
Vậy 2 biển này quy định cho 2 làn nào? Nếu chỉ áp dụng cho 2 làn thì phải lắp từng biển trên giá long môn ngay trên làn đó. Còn lắp như vậy thì hiểu là áp dụng cho tất cả các làn bên trái biển.
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Vậy 2 biển này quy định cho 2 làn nào? Nếu chí áp dụng cho 2 làn thì phải lắp trên giá long môn ngay trên làn đó. Còn lắp như vậy thì hiểu là áp dụng cho tất cả các làn bên trái biển.
Nói vạy nó lắp 1 biển đủ rồi, mắc mớ chi lắp 2 biển, làn đường đó là làn đường dẫn nhập chuyển tốc, chứ đâu phải làn đường cao tốc mà áp dụng tốc độ đó, luật không rõ thì áp dụng có lợi cho người dân. Đơn giản vậy thôi, mình hay đổ xăng ngay cao tốc, xong ra, đường dẫn nhập làn để chuẩn bị vào làn cao tốc, phải chạy 1 đoạn dài mới đạt tốc độ 70, và gặp ngay các xe csgt tuần tra đứng đó hoài luôn. Chưa kể nếu ở đó ngay khúc cua, xe container mà quẹo trên 60km/h chắc tngt như cơm bữa.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.333
113
59
Nói vạy nó lắp 1 biển đủ rồi, mắc mớ chi lắp 2 biển, làn đường đó là làn đường dẫn nhập chuyển tốc, chứ đâu phải làn đường cao tốc mà áp dụng tốc độ đó, luật không rõ thì áp dụng có lợi cho người dân. Đơn giản vậy thôi, mình hay đổ xăng ngay cao tốc, xong ra, đường dẫn nhập làn để chuẩn bị vào làn cao tốc, phải chạy 1 đoạn dài mới đạt tốc độ 70, và gặp ngay các xe csgt tuần tra đứng đó hoài luôn. Chưa kể nếu ở đó ngay khúc cua, xe container mà quẹo trên 60km/h chắc tngt như cơm bữa.
Đúng vậy chỉ cần gắn 1 biển là đủ rồi, còn lập luận là gắn 2 biển cho 2 lane ngòai là chưa hợp lý vì tại chỗ lắp biển có đến 3 lane, và người TGGT phải tuân thủ ngay sau biển không phân biệt đang chạy lane nào.
Mình chỉ raise vấn đề là CSGT hoặc xxx nếu cố tình bắn ngay vị trí vừa sau biển này để kiếm bánh mì thì khó cãi.
 
  • Like
Reactions: songphuong
Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
Vậy 2 biển này quy định cho 2 làn nào? Nếu chỉ áp dụng cho 2 làn thì phải lắp từng biển trên giá long môn ngay trên làn đó. Còn lắp như vậy thì hiểu là áp dụng cho tất cả các làn bên trái biển.
- a hiểu sai vấn đề rồi.
- lỗi ở đây là khi a đã nhập làn (2 lan trong) nhưng ko đủ 60.

- xxx phạt khi a trên làn tăng tốc là sai.

- để đủ 60 họ Tk đoạn gọi là tăng tốc. Biển 60 ko quy định cho làn tăng tốc. Như mình nói ở trên nếu bên ngoài xe đông, a đậu hẳn lại họ cũng ko phạt a dc.

-
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Bác chủ chạy đường nhập làn mà tốc độ thấp hơn tối thiểu là gây nguy hiểm cho xe khác rồi, cái này phải xem lại chính mình. Còn chuyện cảnh sát dựa vào việc này mà ăn thì đúng bẩn thật.