Trong FI mình có 1 bác làm về cái này đó, đọc bài này chắc chỉ bác ấy mừng còn lại một đống mặt buồn xo huhu ..phamtan nói:....
2/ THu qua các trạm thu phí: Như môt bác hiến kế trên VNexpress: Tăng phí cầu đường đối với xe du lịch dưới 10 chỗ ngồi qua các Trạm thu phí, có thể tăng lên gấp 7 lần so với mức giá hiện nay. Các phương tiện khác giữ nguyên. Có thể xây dựng thêm các Trạm thu phí dày hơn và giảm phí cho các phương tiện vận tải khác. Đối với xe đi vào nội thành các thành phố lớn thì thu phí qua các Trạm thu phí tự động, có hai mức giá cho giờ cao điểm và thấp điểm . Em nghĩ, nếu thu theo cách này thì chắc chắn cũng sẽ giảm việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
anh # thu phí để xây mấy cái như thế này đây
http://sgtt.vn/Kinh-te/15...-bay-1300-ti-dong.html
Lào Cai sẽ có sân bay 1.300 tỉ đồng
SGTT.VN - Hôm qua 14.1, tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (Lào Cai), bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức lễ công bố quy hoạch sân bay Lào Cai giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với tổng vốn xây dựng trên 1.300 tỉ đồng.
http://sgtt.vn/ImageHandler.ashx?ImageID=165754
Ảnh minh hoạ. TTXVN
Theo đó, sân bay Lào Cai được xây dựng trên diện tích gần 140ha, bao gồm hệ thống đường cất, hạ cánh, đường lăn, hệ thống sân ga, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, khu vực dịch vụ kỹ thuật và thương mại, khu quản lý bay, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật như giao thông, cấp nước, cấp điện, thoát nước... với mục đích dùng chung cho sân bay dân dụng, sân bay quân sự và phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.
Đường băng hạ cánh và cất cánh dài 1.800m, rộng 30m. Dự kiến, sân bay này phục vụ nhu cầu cho khoảng 200 lượt khách trong những ngày cao điểm.
Tại địa điểm xây dựng sân bay Lào Cai sẽ phải di chuyển 148 hộ dân. UBND tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện kê khai tài sản để đền bù và di chuyển người dân ra khỏi vùng dự án, trả lại mặt bằng sạch để công trình được thi công sớm nhất.
những 200 lượt khách cơ đấy
http://sgtt.vn/Kinh-te/15...-bay-1300-ti-dong.html
Lào Cai sẽ có sân bay 1.300 tỉ đồng
SGTT.VN - Hôm qua 14.1, tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng (Lào Cai), bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức lễ công bố quy hoạch sân bay Lào Cai giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với tổng vốn xây dựng trên 1.300 tỉ đồng.
http://sgtt.vn/ImageHandler.ashx?ImageID=165754
Ảnh minh hoạ. TTXVN
Theo đó, sân bay Lào Cai được xây dựng trên diện tích gần 140ha, bao gồm hệ thống đường cất, hạ cánh, đường lăn, hệ thống sân ga, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, khu vực dịch vụ kỹ thuật và thương mại, khu quản lý bay, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật như giao thông, cấp nước, cấp điện, thoát nước... với mục đích dùng chung cho sân bay dân dụng, sân bay quân sự và phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.
Đường băng hạ cánh và cất cánh dài 1.800m, rộng 30m. Dự kiến, sân bay này phục vụ nhu cầu cho khoảng 200 lượt khách trong những ngày cao điểm.
Tại địa điểm xây dựng sân bay Lào Cai sẽ phải di chuyển 148 hộ dân. UBND tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện kê khai tài sản để đền bù và di chuyển người dân ra khỏi vùng dự án, trả lại mặt bằng sạch để công trình được thi công sớm nhất.
những 200 lượt khách cơ đấy
oài ... 1300 tỉ không xây được nửa cái cầu Vàm Cống quê em, nên mang đi làm sân bay là đúng. Có bạn Petrol AG được lợi vụ này vì mỗi ngày cả ngàn lượt xe tải chở thủy hải sản và lương thực bị kẹt cứng ngắt tốn biết bao nhiêu xăng dầu.
Ở Úc em nhớ đóng 1 năm khoảng 600 AUD = 12 chai mà đường sá nó đã tốt gấp chục lần VN. . Nếu thu 100 triệu/ 1 xe thì cũng chỉ vỗ béo mấy ông GT này thôi chứ kẹt vẫn hoàn kẹt.
Việc cần và có thể làm ngay:
1. Dẹp 1 nửa taxi hiện có ở HCM/ HN, ra đường thì 10 cái oto đã có 3 cái taxi rồi. Một số công ty taxi lách bằng việc đăng kí ngoại tỉnh thì xử lý bằng cách lắp hộp đen GPS định vị, chỉ cần qui định số lượng được phép hoạt động trong khu vực trung tâm nhất định.
2. Dời lãnh sự quán, bến xe Miền Đông, cơ quan hành chính nhà nước, trường đại học..về vùng ven theo qui hoạch.
3. Mấy ông làm nhà nước thì đi xe buýt hết, ra đường buồi sáng cũng toàn biển xanh, biển đỏ đi đón các bố đi làm ko chứ ai.
3. Tăng cường CSGT đứng chốt, hạn chế chạy lông bông, núp lùm tốn xăng mà chẳng giúp được gì.
4. Tăng chế tài xử phạt qui định ANGT đối với các lỗi lấn vạch đèn đỏ.
5. Sắp xếp hợp lý thời gian chuyển đèn GT , tăng số lượng đường một chiều ở những đường hẹp như Phạm Ngọc Thạch.
6. Tăng cường giáo dục ý thức chấp hành GT ở các cấp giáo dục phổ thông.
7. Phát triển hệ thống xe buýt hay metro ở các quận trung tâm, xử lý mạnh nạn lấn chiếm lòng lề đường và bán hàng rong.
8. Phát triển cơ sở hạ tầng đường/ trường/ trạm có chất lượng ở các vùng ven nhằm giãn mật độ dân số.
9. Năn nỉ người dân..đi làm sớm
10. Đuổi cổ hết mấy thằng đào đường ở VN, thuê nước ngoài cho nó quản lý hết ( làm dự án phải chuyên nghiệp như công ty Freyssinet VN sửa cầu Sài Gòn đợt vừa rồi thì mới đạt. Tính ra chi phí của kẹt xe do lô cốt + khói bụi do tắc đường ảnh hưởng sức khỏe nhân dân 1 ngày ko dưới... 10 tỷ VND ( bữa nào em tính cho coi).
Về ngành GT, chỉ có 1 điều duy nhất để cải tạo và phát triển theo hướng chất lượng là xây dựng tính minh bạch trong quản lý công, để hôm nào em báo cáo tiếp.
Việc cần và có thể làm ngay:
1. Dẹp 1 nửa taxi hiện có ở HCM/ HN, ra đường thì 10 cái oto đã có 3 cái taxi rồi. Một số công ty taxi lách bằng việc đăng kí ngoại tỉnh thì xử lý bằng cách lắp hộp đen GPS định vị, chỉ cần qui định số lượng được phép hoạt động trong khu vực trung tâm nhất định.
2. Dời lãnh sự quán, bến xe Miền Đông, cơ quan hành chính nhà nước, trường đại học..về vùng ven theo qui hoạch.
3. Mấy ông làm nhà nước thì đi xe buýt hết, ra đường buồi sáng cũng toàn biển xanh, biển đỏ đi đón các bố đi làm ko chứ ai.
3. Tăng cường CSGT đứng chốt, hạn chế chạy lông bông, núp lùm tốn xăng mà chẳng giúp được gì.
4. Tăng chế tài xử phạt qui định ANGT đối với các lỗi lấn vạch đèn đỏ.
5. Sắp xếp hợp lý thời gian chuyển đèn GT , tăng số lượng đường một chiều ở những đường hẹp như Phạm Ngọc Thạch.
6. Tăng cường giáo dục ý thức chấp hành GT ở các cấp giáo dục phổ thông.
7. Phát triển hệ thống xe buýt hay metro ở các quận trung tâm, xử lý mạnh nạn lấn chiếm lòng lề đường và bán hàng rong.
8. Phát triển cơ sở hạ tầng đường/ trường/ trạm có chất lượng ở các vùng ven nhằm giãn mật độ dân số.
9. Năn nỉ người dân..đi làm sớm
10. Đuổi cổ hết mấy thằng đào đường ở VN, thuê nước ngoài cho nó quản lý hết ( làm dự án phải chuyên nghiệp như công ty Freyssinet VN sửa cầu Sài Gòn đợt vừa rồi thì mới đạt. Tính ra chi phí của kẹt xe do lô cốt + khói bụi do tắc đường ảnh hưởng sức khỏe nhân dân 1 ngày ko dưới... 10 tỷ VND ( bữa nào em tính cho coi).
Về ngành GT, chỉ có 1 điều duy nhất để cải tạo và phát triển theo hướng chất lượng là xây dựng tính minh bạch trong quản lý công, để hôm nào em báo cáo tiếp.
JBL.WWE nói:Bài này mang tính chất giải trí là chủ yếu, dân cu đen thì chỉ việc tuân lệnh Đ và chịu sự quản lý của NN. Điều gì đến sẽ đến kiểu gì cũng sống được hết
Thanks bác Rameses có những phân tích rất hay và nghiêm túc về vấn đề thu phí. Em hoàn toàn đồng ý với những phân tích của bác.
@JBL tình hình giờ khác rùi bác, giờ thì đã có rất nhiều người dám nói lên chính kiến của mình và sẽ còn nhiều người nữa có thể phân biệt đúng sai bớt đi mấy ông gật.
Chính sách nó ảnh hưởng đến bát cơm của mỗi người, nếu sai lầm thì có khi hỏng cả nền kinh tế, cả đống nước giàu hơn mình chết ngủm vì những sai lầm trong điều hành kinh tế rồi hay đơn cử một chỗ rất giống việt nam là Jimbabwe bác có nghĩ là vẫn sống tốt dc không nếu mình tiếp tục sai lầm và tiếp tục gật.
Rameses nói:Xin được tiếp tục chương trình chém gió chiều - đêm nay với các bác.
@ anhbocau: bác muốn học công thức tính trực tiếp rồi thay đổi biến số này nọ thì gặp Vũ Thành Tự Anh hỏi chứ. Em là dân FI thực hành, em tin vào thực tế, ở đây là những gì đã diễn ra mỗi lần tăng giá xăng dầu (aka. trường hợp tương tự).
@ michaelkhoa: bác bắt giò trượt mất rồi; chắc do bác chưa hiểu nền chính trị VN. Và cũng vì nó là chính trị nên em không muốn giải thích cặn kẽ. Bác ham tìm hiểu thì có thể tự search thêm các thông tin như: chính sách vừa hồng vừa chuyên, về lịch sử công tác của anh # (aka. ảnh làm gì trước PVN), rồi khi ảnh ở PVN thì ảnh báo cáo trực tiếp đến ai trong khi bộ trưởng bộ chủ quản của ảnh thì làm gì, quyền gì ...
Vậy có lẽ bác lập luận rất logic trong cái gọi là phi...logic của hệ thống CT VN, bác nhỉ?
Em xin nói thật em chả hiểu gì hệ thống CT VN cả. Em chỉ biết lõm bõm là từ khi a Boa lên TT thì cái gọi là PM's Research Board bao gồm rất nhiều chiên da KT cộm cán như PCL, LDD...bị dẹp gọn gàng dù nó đã dc duy trì qua 2 đời TT rồi. Và từ đó các tập đoàn NN đều trực thuộc quyền quản lý trực tiếp của TT...thì em đã thấy cái...phi logic ở đây rồi.
Mời bác típ tục phân tích logic theo lập luận của bác. Em xin lót dép ngồi nghe ah
Last edited by a moderator:
Vấn đề cốt lõi là xe máy. Đây là vấn nạn rồi. Khi bác # mới lên cũng có nói v/v tiến tới hạn chế xe máy, ko hiểu sao bây giờ bác í lờ luôn chuyện này, chắc có lẽ là mision impossible nên ko dám đụng vào ?JBL.WWE nói:Ở Úc em nhớ đóng 1 năm khoảng 600 AUD = 12 chai mà đường sá nó đã tốt gấp chục lần VN. . Nếu thu 100 triệu/ 1 xe thì cũng chỉ vỗ béo mấy ông GT này thôi chứ kẹt vẫn hoàn kẹt.
Việc cần và có thể làm ngay:
1. Dẹp 1 nửa taxi hiện có ở HCM/ HN, ra đường thì 10 cái oto đã có 3 cái taxi rồi. Một số công ty taxi lách bằng việc đăng kí ngoại tỉnh thì xử lý bằng cách lắp hộp đen GPS định vị, chỉ cần qui định số lượng được phép hoạt động trong khu vực trung tâm nhất định.
2. Dời lãnh sự quán, bến xe Miền Đông, cơ quan hành chính nhà nước, trường đại học..về vùng ven theo qui hoạch.
3. Mấy ông làm nhà nước thì đi xe buýt hết, ra đường buồi sáng cũng toàn biển xanh, biển đỏ đi đón các bố đi làm ko chứ ai.
3. Tăng cường CSGT đứng chốt, hạn chế chạy lông bông, núp lùm tốn xăng mà chẳng giúp được gì.
4. Tăng chế tài xử phạt qui định ANGT đối với các lỗi lấn vạch đèn đỏ.
5. Sắp xếp hợp lý thời gian chuyển đèn GT , tăng số lượng đường một chiều ở những đường hẹp như Phạm Ngọc Thạch.
6. Tăng cường giáo dục ý thức chấp hành GT ở các cấp giáo dục phổ thông.
7. Phát triển hệ thống xe buýt hay metro ở các quận trung tâm, xử lý mạnh nạn lấn chiếm lòng lề đường và bán hàng rong.
8. Phát triển cơ sở hạ tầng đường/ trường/ trạm có chất lượng ở các vùng ven nhằm giãn mật độ dân số.
9. Năn nỉ người dân..đi làm sớm
10. Đuổi cổ hết mấy thằng đào đường ở VN, thuê nước ngoài cho nó quản lý hết ( làm dự án phải chuyên nghiệp như công ty Freyssinet VN sửa cầu Sài Gòn đợt vừa rồi thì mới đạt. Tính ra chi phí của kẹt xe do lô cốt + khói bụi do tắc đường ảnh hưởng sức khỏe nhân dân 1 ngày ko dưới... 10 tỷ VND ( bữa nào em tính cho coi).
Về ngành GT, chỉ có 1 điều duy nhất để cải tạo và phát triển theo hướng chất lượng là xây dựng tính minh bạch trong quản lý công, để hôm nào em báo cáo tiếp.
Theo tính toán của bác Rameses thì như vậy chung qui vấn đề lại vẫn là một chữ TIỀN.
Em nghiệm lại và thấy chí lý, em thấy rõ ràng tiềm lực về tài chính của xã hội đã không đáp ứng đủ cho việc xây dựng hạ tầng. Em lại quay về trang thống kê để đọc lại một lần và thấy có thật nhiều điều phi lý.
Thứ nhất, rõ ràng lương của lao động phổ thông hiện tại em đang trả và rất nhiều bạn bè xung quanh đang chi trả mức thấp nhất cũng phải từ 3 triệu tương đương khoảng 200 usd/tháng trở lên, phụ hồ giờ trả dưới 150.000đ/ngày là họ bỏ việc ngay như vậy chí ít thì thu nhập bình quân của người có việc làm cũng phải trên 2000 USD/năm nhưng nhìn vào bảng thống kê lương bình quân hiện tại của lao động việt nam hiện giờ chỉ là 1200 USD.
Như vậy con số thất nghiệp 2.58% trong năm 2011 là hoàn toàn không hợp lý. Nó phải cao hơn rất rất nhiều. Chính việc không tạo ra được thặng dư nên dẫn đến không có kinh phí để tái đầu tư.
Tỉ lệ thất nghiệp thấp tè trong khi thực tế thì rất cao đã làm hỏng bài toán của các nhà kinh tế.
Ngay cả định nghĩa về thất nghiệp của việt nam cũng kỳ lạ hơn người, thay vì định ra một mức thu nhập tối thiểu, dưới mức đó thì gọi là thất nghiệp thì khái niệm thất nghiệp của ta bao gồm "Những người không có việc làm nhưng đang tích cực tìm kiếm việc làm" như vậy ai không tích cực tìm việc không được liệt vào thất nghiệp. Nói thế thành ra tỉ lệ thất nghiệp chỉ thể hiện một số tượng trưng mà thôi vì quá cảm tính.
Trở lại vấn đề giao thông, chính từ việc người dân tạo ra thu nhập và đóng góp phần mình vào cho xã hội qua các loại thuế thì nhà nước mới tái đầu tư vào mọi lĩnh vực trong đó có hạ tầng giao thông.Tăng thu nhập cho dân, tăng giá trị thặng dư lao động chung sẽ tăng được mọi thứ.
Muốn giải quyết hạ tầng thì chỉ có một cách căn cơ nhất là tạo ra thật nhiều việc làm và giảm tỉ lệ thất nghiệp, bao gồm định nghĩa lại vấn đề thất nghiệp để dư luận và xxx có một cái nhìn chính xác hơn về thất nghiệp. Chứ ai đó cứ ngồi trên chót vót nhìn xuống đống xà bần mà cứ tưởng là biệt thự cao cấp rồi thu tè lè cho chết.
Em nghiệm lại và thấy chí lý, em thấy rõ ràng tiềm lực về tài chính của xã hội đã không đáp ứng đủ cho việc xây dựng hạ tầng. Em lại quay về trang thống kê để đọc lại một lần và thấy có thật nhiều điều phi lý.
Thứ nhất, rõ ràng lương của lao động phổ thông hiện tại em đang trả và rất nhiều bạn bè xung quanh đang chi trả mức thấp nhất cũng phải từ 3 triệu tương đương khoảng 200 usd/tháng trở lên, phụ hồ giờ trả dưới 150.000đ/ngày là họ bỏ việc ngay như vậy chí ít thì thu nhập bình quân của người có việc làm cũng phải trên 2000 USD/năm nhưng nhìn vào bảng thống kê lương bình quân hiện tại của lao động việt nam hiện giờ chỉ là 1200 USD.
Như vậy con số thất nghiệp 2.58% trong năm 2011 là hoàn toàn không hợp lý. Nó phải cao hơn rất rất nhiều. Chính việc không tạo ra được thặng dư nên dẫn đến không có kinh phí để tái đầu tư.
Tỉ lệ thất nghiệp thấp tè trong khi thực tế thì rất cao đã làm hỏng bài toán của các nhà kinh tế.
Ngay cả định nghĩa về thất nghiệp của việt nam cũng kỳ lạ hơn người, thay vì định ra một mức thu nhập tối thiểu, dưới mức đó thì gọi là thất nghiệp thì khái niệm thất nghiệp của ta bao gồm "Những người không có việc làm nhưng đang tích cực tìm kiếm việc làm" như vậy ai không tích cực tìm việc không được liệt vào thất nghiệp. Nói thế thành ra tỉ lệ thất nghiệp chỉ thể hiện một số tượng trưng mà thôi vì quá cảm tính.
Trở lại vấn đề giao thông, chính từ việc người dân tạo ra thu nhập và đóng góp phần mình vào cho xã hội qua các loại thuế thì nhà nước mới tái đầu tư vào mọi lĩnh vực trong đó có hạ tầng giao thông.Tăng thu nhập cho dân, tăng giá trị thặng dư lao động chung sẽ tăng được mọi thứ.
Muốn giải quyết hạ tầng thì chỉ có một cách căn cơ nhất là tạo ra thật nhiều việc làm và giảm tỉ lệ thất nghiệp, bao gồm định nghĩa lại vấn đề thất nghiệp để dư luận và xxx có một cái nhìn chính xác hơn về thất nghiệp. Chứ ai đó cứ ngồi trên chót vót nhìn xuống đống xà bần mà cứ tưởng là biệt thự cao cấp rồi thu tè lè cho chết.
Bác nhắc em mới phì cười: nông dân một năm làm 1 tháng chứ mấy, nhưng hỏi họ muốn buôn bán canh tác gì thêm không họ bảo cực lắm, có nhiêu ăn nhiêu quen gòi ... thế là 11 tháng thất nghiệp nhưng không tích cực tìm việc thì vẫn không được liệt vào thất nghiệp, thế là 12 ông nông dân mới tính được 1 ông có việc làm trong năm, còn 11 ông còn lại coi như "không thất nghiệp" cả năm. Cái con số 1200USD/người/ năm chắc là thực đó pác.vanquan1310 nói:...
Như vậy con số thất nghiệp 2.58% trong năm 2011 là hoàn toàn không hợp lý. Nó phải cao hơn rất rất nhiều. Chính việc không tạo ra được thặng dư nên dẫn đến không có kinh phí để tái đầu tư.
Tỉ lệ thất nghiệp thấp tè trong khi thực tế thì rất cao đã làm hỏng bài toán của các nhà kinh tế.
Ngay cả định nghĩa về thất nghiệp của việt nam cũng kỳ lạ hơn người, thay vì định ra một mức thu nhập tối thiểu, dưới mức đó thì gọi là thất nghiệp thì khái niệm thất nghiệp của ta bao gồm "Những người không có việc làm nhưng đang tích cực tìm kiếm việc làm" như vậy ai không tích cực tìm việc không được liệt vào thất nghiệp. Nói thế thành ra tỉ lệ thất nghiệp chỉ thể hiện một số tượng trưng mà thôi vì quá cảm tính.
...
Vấn đề cốt lõi là có nhiều thứ ko cần nhiều tiền có thể làm ngay để hạn chế kẹt xe, hơn là bóc lột bà con trong giai đoạn kinh tế đi xuống thế này.A New Level nói:Vấn đề cốt lõi là xe máy. Đây là vấn nạn rồi. Khi bác # mới lên cũng có nói v/v tiến tới hạn chế xe máy, ko hiểu sao bây giờ bác í lờ luôn chuyện này, chắc có lẽ là mision impossible nên ko dám đụng vào ?JBL.WWE nói:Ở Úc em nhớ đóng 1 năm khoảng 600 AUD = 12 chai mà đường sá nó đã tốt gấp chục lần VN. . Nếu thu 100 triệu/ 1 xe thì cũng chỉ vỗ béo mấy ông GT này thôi chứ kẹt vẫn hoàn kẹt.
Việc cần và có thể làm ngay:
1. Dẹp 1 nửa taxi hiện có ở HCM/ HN, ra đường thì 10 cái oto đã có 3 cái taxi rồi. Một số công ty taxi lách bằng việc đăng kí ngoại tỉnh thì xử lý bằng cách lắp hộp đen GPS định vị, chỉ cần qui định số lượng được phép hoạt động trong khu vực trung tâm nhất định.
2. Dời lãnh sự quán, bến xe Miền Đông, cơ quan hành chính nhà nước, trường đại học..về vùng ven theo qui hoạch.
3. Mấy ông làm nhà nước thì đi xe buýt hết, ra đường buồi sáng cũng toàn biển xanh, biển đỏ đi đón các bố đi làm ko chứ ai.
3. Tăng cường CSGT đứng chốt, hạn chế chạy lông bông, núp lùm tốn xăng mà chẳng giúp được gì.
4. Tăng chế tài xử phạt qui định ANGT đối với các lỗi lấn vạch đèn đỏ.
5. Sắp xếp hợp lý thời gian chuyển đèn GT , tăng số lượng đường một chiều ở những đường hẹp như Phạm Ngọc Thạch.
6. Tăng cường giáo dục ý thức chấp hành GT ở các cấp giáo dục phổ thông.
7. Phát triển hệ thống xe buýt hay metro ở các quận trung tâm, xử lý mạnh nạn lấn chiếm lòng lề đường và bán hàng rong.
8. Phát triển cơ sở hạ tầng đường/ trường/ trạm có chất lượng ở các vùng ven nhằm giãn mật độ dân số.
9. Năn nỉ người dân..đi làm sớm
10. Đuổi cổ hết mấy thằng đào đường ở VN, thuê nước ngoài cho nó quản lý hết ( làm dự án phải chuyên nghiệp như công ty Freyssinet VN sửa cầu Sài Gòn đợt vừa rồi thì mới đạt. Tính ra chi phí của kẹt xe do lô cốt + khói bụi do tắc đường ảnh hưởng sức khỏe nhân dân 1 ngày ko dưới... 10 tỷ VND ( bữa nào em tính cho coi).
Về ngành GT, chỉ có 1 điều duy nhất để cải tạo và phát triển theo hướng chất lượng là xây dựng tính minh bạch trong quản lý công, để hôm nào em báo cáo tiếp.
- Status
- Không mở trả lời sau này.