Thu không được thì "in" hả ...bù cho khoản giảm 30% thuế TNDN 2011 ( DN vừa và nhỏ), miễn thuế TNCN từ ngày 1-8-2011 đến hết ngày 31-12-2011.....tuando nói:Bác Mạnh nói đúng đấy, thanh niên # chỉ là cái loa thôi, cái đài phát nó nằm chỗ khác kìa.
Những cái tin kiểu a. Thăng được tung ra dư luận nói chung chỉ là để ... đánh lạc hướng. Bà con xôn xao bàn tán cái này trong lúc các cụ xxx rảnh tay tập trung làm cái khác.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Có câu này của bác là em hiểu bác rồi. Em xin dừng ở đây, để chỗ mọi người bàn về hiệu quả kinh tế/ tài chánh của chính sách mới.manhodessa nói:Cho nên vui đi các bác , mà quăng các bác ra làm quan chức ..để vui lòng trên dưới các bác cũng thành thằng # thôi.
Con vua thời lại làm vua
Con sãi ở chùa lại quét lá đa
Bao giờ dân nổi can qua
Con vua thất thế lại ra quét chùa!
Con sãi ở chùa lại quét lá đa
Bao giờ dân nổi can qua
Con vua thất thế lại ra quét chùa!
Cảm ơn cụ Rameses đã hao tổn noron về la thăng, trong nghề thổi sáo ngang, trường hợp la thăng = si giáng rất khó bấm hơn rất nhiều so với son thăng pha thăng dù tất cả đều thăng (muốn la thăng thì phải bịt huyệt son và huyệt fa), đơn giản la thăng đến nỗi là đã dám kêu tiền nhân là người không con mà có triệu con, nên trong khuôn nhạc có thăng giáng thì người ta phải dịch giọng còn không nếu giữ nguyên la thăng là cúm gà.
Với EQ của cụ, em nghĩ nên phát huy sang lĩnh vực khác thì có ích cho FI hơn, tệ cũng như cụ Trồng rau Không bán loa.
Em không biết cụ Rameses hao tồn sức lực để làm cài gì? Khi người ta hứng chí ăn lòng lợn tiết canh mỗi sáng tối thiểu mười chai ??!!
Với EQ của cụ, em nghĩ nên phát huy sang lĩnh vực khác thì có ích cho FI hơn, tệ cũng như cụ Trồng rau Không bán loa.
Em không biết cụ Rameses hao tồn sức lực để làm cài gì? Khi người ta hứng chí ăn lòng lợn tiết canh mỗi sáng tối thiểu mười chai ??!!
Last edited by a moderator:
Các bác đang cố gắng làm sao để hợp lý hóa cái khoản tiền nộp phí kia thôi!
Các bác đang hiểu sai vấn đề chính! Vấn đề là làm sao để đưa ra cái " Nhiệm vụ bất khả thi" để chứng minh cho cái " hiện thực khách quan" đó là " Kẹt xe là không có phương án giải quyết"
Còn nếu là em thì em cấm Bán vỏ xe! lúc đó khỏi kẹt luôn.
Các bác đang hiểu sai vấn đề chính! Vấn đề là làm sao để đưa ra cái " Nhiệm vụ bất khả thi" để chứng minh cho cái " hiện thực khách quan" đó là " Kẹt xe là không có phương án giải quyết"
Còn nếu là em thì em cấm Bán vỏ xe! lúc đó khỏi kẹt luôn.
xì ... em không bán vỏ xe, em bán nguyên bộ 4 bánh xe, sau đó em mượn lại bộ la răng hehehebravia nói:...
Còn nếu là em thì em cấm Bán vỏ xe! lúc đó khỏi kẹt luôn.
Em thì nghĩ khác , Em nghĩ theo hướng như vầy :
_Pác # thừa biết quản lý xây dựng cơ bản khó như thế nào , thời PV pác ấy là tổng tư lệnh thì okie nhưng tổng tư lệnh xây dựng hệ thống GTVT cho cả nước VN thì hoàn toan khác nhau .Biết bao đời Bộ trưởng chỉ xoay vòng vòng thu phí , tăng phí , xây đường thì xxx , pác # quá rành và hiểu hơn chúng ta rất nhiều
_Pác ấy đưa vụ phí này chỉ là nước cờ đá qua cho QH xử lý , QH sẽ không thông qua vì dân không đồng ý ( tại thời điểm này lòng dân đang rất quan trọng với Đảng vì mấy vụ xxx
)
_Pác # có thể sẽ quy hoạch và giao việc xây dựng đường xá cho các cty tư nhân quản lý và thu phí.
_Các pác chú ý câu " Giết con gà đẻ trứng vàng " Xe sẽ được hạ giá
và nhà nước sẽ thu gián tiếp qua các cty đầu tư đường xá , tâm lý người dân đi đến đâu mà trả tiền đến đó thì sẽ dân sẽ ngán và bớt mua xe cá nhân -> bớt kẹt xe
_Việc trảm tướng giám sát quản lý dự án dễ hơn việc trảm cả 1 cty xây dựng sân sau của các xxx.
_Khi các cty đầu tư này xây đường "cùi bắp" thì dân sẽ không đi , tạo sự cạnh tranh giữa các cty .
_Như vậy vụ thu phí chỉ là nước khởi đầu của 1 ván cờ thui các pác ah !
Ngu ý của em là thía , các pác ném đá nhẹ giúp !
_Pác # thừa biết quản lý xây dựng cơ bản khó như thế nào , thời PV pác ấy là tổng tư lệnh thì okie nhưng tổng tư lệnh xây dựng hệ thống GTVT cho cả nước VN thì hoàn toan khác nhau .Biết bao đời Bộ trưởng chỉ xoay vòng vòng thu phí , tăng phí , xây đường thì xxx , pác # quá rành và hiểu hơn chúng ta rất nhiều
_Pác ấy đưa vụ phí này chỉ là nước cờ đá qua cho QH xử lý , QH sẽ không thông qua vì dân không đồng ý ( tại thời điểm này lòng dân đang rất quan trọng với Đảng vì mấy vụ xxx
_Pác # có thể sẽ quy hoạch và giao việc xây dựng đường xá cho các cty tư nhân quản lý và thu phí.
_Các pác chú ý câu " Giết con gà đẻ trứng vàng " Xe sẽ được hạ giá
_Việc trảm tướng giám sát quản lý dự án dễ hơn việc trảm cả 1 cty xây dựng sân sau của các xxx.
_Khi các cty đầu tư này xây đường "cùi bắp" thì dân sẽ không đi , tạo sự cạnh tranh giữa các cty .
_Như vậy vụ thu phí chỉ là nước khởi đầu của 1 ván cờ thui các pác ah !
Ngu ý của em là thía , các pác ném đá nhẹ giúp !
Đóng tiền xong không biết có làm đường hay không ???
Nếu không hết kẹt xe thì có trả lại tiền hay không ???
Nếu không hết kẹt xe thì có trả lại tiền hay không ???
Bài post đầu của chủ thớt thì em thấy hay, nhưng các bài sau bác chủ muốn lái theo chiều hướng đó thi em nghĩ không đúng.
Rei6n về vấn đề 3 của chủ thớt e có ý kiến thế này.
Không biết các bác có suy nghĩ như thế nào, nhưng riêng em thì em nghĩ thu phí phương tiên giao thông cá nhân là đúng và sẽ áp dụng. Cái chính là phương pháp thu như thế nào và mức phí như thế nào để người dân cảm thấy hợp lý và chấp nhận. Riêng em nghĩ đây là một trong các bươc trong lộ trình đưa Việt Nam dần theo các quy định của các nước tiên tiên mà Việt Nam đang từ từ học các nươc khác và áp dụng. Riêng em, em thấy mấy việc xxx mình đang dần thực hiện theo các nươc được gọi tiên tiến hơn Việt Nam các vấn đề sau:
1/ Kiểm soát thu nhập cá nhân và đánh thuế thu nhập cá nhân: biện pháp thực hiện là cấp mã số thuế cá nhân, dần từng bước quy định giao dịch qua ngân hàng.
2/ Đưa các hoạt động chuyên môn vào quy chuẩn thông qua cấp chứng chỉ hành nghề: trước đây đã thực hiện từ kiểm toán, kế toán, tư vấn thuế, đến môi giới bất động sản, định giá BĐS, etc, rỏi đến hành nghề xây dựng và mới đây là hành nghề y, khám chữa bệnh.
3/ Từng bước kiểm soát tài sản và tiến tới đánh thuế tài sản: Việc nay quan trọng, ảnh hưởng nhiều nên đang làm công tác vận động tư tưởng và để thời gian để các cụ chuẩn bị, Em dự là trong năm nay hoặc năm sau sẽ áp dụng.
4/ Thu phí phương tiện giao thông cá nhân
5/ nhiều vấn đề khác sẽ dần dần được áp dụng, em chưa tìm hiểu hết.
Riêng về thu phí phương tiên giao thông các nhân, em nghĩ sẽ thực hiện. Tuy nhiên bác # có lẽ chỉ là quân cờ để đánh động và thăm dò dư luận. XXX nhà mình có lẽ đang tìm hiểu xem mức nào thì được dân đồng thuận và thu theo cách nào là hợp lý nhất. Đối với phương pháp thu như đề xuất của bác # đưa ra là thu trên việc sở hữu phương tiện thì e nghĩ sẽ không có tác dụng hạn chế người dân sử dụng phương tiện giao thông và trong thời gian trước mắt cũng không làm giảm số lượng phương tiện gio thông nên sẽ không giảm ùn tắc.
Nhưng nếu thu phí dựa trên việc sử dụng phương tiện giao thông thì sao. Em giả sử thế này:
1/ Thu phí dựa trên việc sử dụng xăng, dầu: Nếu có biện pháp sàng lọc tốt chỉ thu phí ô tô cá nhân thêm khoảng 15-20k/lít xăng. Các xe buýt, xe khách, xe tải, tàu thủy, tàu lửa không thu. Em nghĩ chắc chắn sẽ giảm được việc sử dụng ô tô các nhân. Tuy nhiên hiện giờ chưa tìm được biện pháp sàng lọc nào hữu hiệu cho biện pháp này.
2/ THu qua các trạm thu phí: Như môt bác hiến kế trên VNexpress: Tăng phí cầu đường đối với xe du lịch dưới 10 chỗ ngồi qua các Trạm thu phí, có thể tăng lên gấp 7 lần so với mức giá hiện nay. Các phương tiện khác giữ nguyên. Có thể xây dựng thêm các Trạm thu phí dày hơn và giảm phí cho các phương tiện vận tải khác. Đối với xe đi vào nội thành các thành phố lớn thì thu phí qua các Trạm thu phí tự động, có hai mức giá cho giờ cao điểm và thấp điểm . Em nghĩ, nếu thu theo cách này thì chắc chắn cũng sẽ giảm việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.
Rei6n về vấn đề 3 của chủ thớt e có ý kiến thế này.
Không biết các bác có suy nghĩ như thế nào, nhưng riêng em thì em nghĩ thu phí phương tiên giao thông cá nhân là đúng và sẽ áp dụng. Cái chính là phương pháp thu như thế nào và mức phí như thế nào để người dân cảm thấy hợp lý và chấp nhận. Riêng em nghĩ đây là một trong các bươc trong lộ trình đưa Việt Nam dần theo các quy định của các nước tiên tiên mà Việt Nam đang từ từ học các nươc khác và áp dụng. Riêng em, em thấy mấy việc xxx mình đang dần thực hiện theo các nươc được gọi tiên tiến hơn Việt Nam các vấn đề sau:
1/ Kiểm soát thu nhập cá nhân và đánh thuế thu nhập cá nhân: biện pháp thực hiện là cấp mã số thuế cá nhân, dần từng bước quy định giao dịch qua ngân hàng.
2/ Đưa các hoạt động chuyên môn vào quy chuẩn thông qua cấp chứng chỉ hành nghề: trước đây đã thực hiện từ kiểm toán, kế toán, tư vấn thuế, đến môi giới bất động sản, định giá BĐS, etc, rỏi đến hành nghề xây dựng và mới đây là hành nghề y, khám chữa bệnh.
3/ Từng bước kiểm soát tài sản và tiến tới đánh thuế tài sản: Việc nay quan trọng, ảnh hưởng nhiều nên đang làm công tác vận động tư tưởng và để thời gian để các cụ chuẩn bị, Em dự là trong năm nay hoặc năm sau sẽ áp dụng.
4/ Thu phí phương tiện giao thông cá nhân
5/ nhiều vấn đề khác sẽ dần dần được áp dụng, em chưa tìm hiểu hết.
Riêng về thu phí phương tiên giao thông các nhân, em nghĩ sẽ thực hiện. Tuy nhiên bác # có lẽ chỉ là quân cờ để đánh động và thăm dò dư luận. XXX nhà mình có lẽ đang tìm hiểu xem mức nào thì được dân đồng thuận và thu theo cách nào là hợp lý nhất. Đối với phương pháp thu như đề xuất của bác # đưa ra là thu trên việc sở hữu phương tiện thì e nghĩ sẽ không có tác dụng hạn chế người dân sử dụng phương tiện giao thông và trong thời gian trước mắt cũng không làm giảm số lượng phương tiện gio thông nên sẽ không giảm ùn tắc.
Nhưng nếu thu phí dựa trên việc sử dụng phương tiện giao thông thì sao. Em giả sử thế này:
1/ Thu phí dựa trên việc sử dụng xăng, dầu: Nếu có biện pháp sàng lọc tốt chỉ thu phí ô tô cá nhân thêm khoảng 15-20k/lít xăng. Các xe buýt, xe khách, xe tải, tàu thủy, tàu lửa không thu. Em nghĩ chắc chắn sẽ giảm được việc sử dụng ô tô các nhân. Tuy nhiên hiện giờ chưa tìm được biện pháp sàng lọc nào hữu hiệu cho biện pháp này.
2/ THu qua các trạm thu phí: Như môt bác hiến kế trên VNexpress: Tăng phí cầu đường đối với xe du lịch dưới 10 chỗ ngồi qua các Trạm thu phí, có thể tăng lên gấp 7 lần so với mức giá hiện nay. Các phương tiện khác giữ nguyên. Có thể xây dựng thêm các Trạm thu phí dày hơn và giảm phí cho các phương tiện vận tải khác. Đối với xe đi vào nội thành các thành phố lớn thì thu phí qua các Trạm thu phí tự động, có hai mức giá cho giờ cao điểm và thấp điểm . Em nghĩ, nếu thu theo cách này thì chắc chắn cũng sẽ giảm việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.
- Status
- Không mở trả lời sau này.