Hạng B2
5/5/16
395
442
63
44
Bây giờ bb nhiều tương đối dễ chạy cứ đúng tốc độ bb mà chạy thôi đạp thêm chút cũng có nhanh hơn tí nào đâu đôi khi bị vịn lại mất thời gian thêm..
VD: TPHCM-Phan Thiết trung bình 4h là tới.. lạng lách móc ra móc vô thì cũng tầm 3h30 chứ hổng lẽ chạy theo kiểu tốc độ bàn thờ để sớm hơn vài chục phút..
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng D
4/8/11
1.051
4.347
143
Bây giờ bb nhiều tương đối dễ chạy cứ đúng tốc độ bb mà chạy thôi đạp thêm chút cũng có nhanh hơn tí nào đâu đôi khi bị vịn lại mất thời gian thêm..
VD: TPHCM-Phan Thiết trung bình 4h là tới.. lạng lách móc ra móc vô thì cũng tầm 3h30 chứ hổng lẽ chạy theo kiểu tốc độ bàn thờ để sớm hơn vài chục phút..
Mọi người đều đồng ý là chạy theo tốc độ cho phép, vấn đề là phải căng mắt ra xem bảng để chạy 50 hay 80. Quen đường thì không nói.
Lại nữa, bị án nhãn bởi 1 chiếc xe tải chở mía đang tầm 45 km/h trong khu dân cư thì các bác chọn giải pháp nào. An phận theo đuôi nó hay vượt ?
 
  • Like
Reactions: oainguyen
Hạng B2
5/5/16
395
442
63
44
Nếu xe mía chạy 45km trong khu dân cư mình sẽ bám đuôi ko vượt..vi vượt canh tốc độ năm mươi mấy mệt lắm vượt xe mà qua từ từ nguy hiểm nên mình chọn giải pháp bám đuôi ra ngoài khu dân cư gòi vượt.
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng B1
4/5/16
50
42
18
44
Bác chủ đề xuất như vậy rất hợp lý!
Nhiều khi đi trên đường thấy biển báo (Biển hướng dẫn, biển KDC, biển tốc độ ... ) mừng ơi là mừng :D
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
3/1/15
274
469
63
theo mình thấy hiện nay chủ yếu là bắn tốc độ ngay sau biển báo "bắt đầu KDC" nên các bác tài chú ý từ xa, lái xe nhiều đôi lúc mệt nên vô tình không nhìn thấy biển báo, thiết nghĩ các bác tài khác có thể nhìn thấy từ xa mà giảm tốc độ lại từ từ thì cớ sao 1 số ít lại đòi hỏi thêm biển báo giảm tốc độ thêm?
Bác này nói ko hợp lý tẹo nào!

Nếu nói về việc ATGT thì có rất nhiều cách để tránh rủi ro tai nạn và các tài xế dễ dàng chấp hành. Em lấy một số ví dụ
1. Gắn biển giảm tốc độ or thông báo trc như bác ở trên nói.
2. Gắn biển báo ở trc mặt và treo trên cao, đi xa 1km cũng có thể nhìn thấy như bên Mỹ.
3. Có một nơi website or app để BGT quản lý tốc độ từng tuyến đường và public cho người dân biết. Nếu có thay đổi thì Sở GT chỉ cần lên cập nhật 1 phát xong ngay.

Việc gắn BB bây giờ y như bẫy người dân thôi!
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
VN mỗi năm có trên 10k người chết vì TNGT.
Ko phải tất cả đều do chạy ẩu, chạy láo, cố tình vi phạm luật GT.

Nhân vô thập toàn.
Ko ai hoàn hảo cả.
Bất kỳ lúc nào con người đều có thể phạm sai lầm.

Chạy trên đường cũng có 1 lúc vô tâm, 1 chút chểnh mảng, 1 cái liếc mắt bỏ qua 1 biển báo.
Cũng có khi mệt mõi, 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn.
Tại sao ko gắn biển báo nhắc lại sau 1 -2km?
Có tốn kém lắm ko so với mạng người?

Chính vì thế cần phải có biện pháp, nhiều giải pháp để làm giảm TNGT.

Hình như các quan chức trong Bộ, sở, ngành GTVT ít tự mình tham gia GT, ít khi tự mình lái xe 4b trên các QL, nên ko hiểu các khó khăn khi lái xe ở VN? Hoặc các anh ấy trơ lỳ, sức ỳ quá lớn?
 
Hạng B2
19/12/16
343
9.175
108
VN mỗi năm có trên 10k người chết vì TNGT.
Ko phải tất cả đều do chạy ẩu, chạy láo, cố tình vi phạm luật GT.

Nhân vô thập toàn.
Ko ai hoàn hảo cả.
Bất kỳ lúc nào con người đều có thể phạm sai lầm.

Chạy trên đường cũng có 1 lúc vô tâm, 1 chút chểnh mảng, 1 cái liếc mắt bỏ qua 1 biển báo.
Cũng có khi mệt mõi, 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn.
Tại sao ko gắn biển báo nhắc lại sau 1 -2km?
Có tốn kém lắm ko so với mạng người?

Chính vì thế cần phải có biện pháp, nhiều giải pháp để làm giảm TNGT.

Hình như các quan chức trong Bộ, sở, ngành GTVT ít tự mình tham gia GT, ít khi tự mình lái xe 4b trên các QL, nên ko hiểu các khó khăn khi lái xe ở VN? Hoặc các anh ấy trơ lỳ, sức ỳ quá lớn?
Bác nói chính xác, m lái xe hoàn toàn ko muốn phạm luật ( phạm làm chi để mất xèng vô ích ) nhưnh nhiều lúc không biết mình đang lưu thông trong khu vực nào? Khu dân cư or cấm vượt...? Đã bị x tóm cả 2 lỗi này! Bây giờ có Vmap cảnh báo cũng đỡ hơn nhưng ko phải lúc nào cũng đúng.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and Tyrant
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Nếu xe mía chạy 45km trong khu dân cư mình sẽ bám đuôi ko vượt..vi vượt canh tốc độ năm mươi mấy mệt lắm vượt xe mà qua từ từ nguy hiểm nên mình chọn giải pháp bám đuôi ra ngoài khu dân cư gòi vượt.
Thôi xạo ông ơi, biết xe chim lợn nên ông bám chứ ko thì ông cho xe mía hít khói... he he, chúc bác an toàn trên mọi nẻo đường.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
12/1/13
139
134
43
Có bác nào kinh nghiệm vụ xin miếng giấy của CSGT hay TTGT dán phía trước kính để chạy lở có hơi quá tốc độ thì xuống xe chỉ cái miếng giấy thần thánh rồi lên xe đi tiếp ko các bác ?? cho e ít kinh nghiệm với.. mà chủ trương của e là vẫn tôn trọng tốc độ và biển báo vì khi có chiện sãy ra thì mình là người lãnh hậu quả.E chỉ muốn biết có giấy đó ko để xin phòng hờ chạy hơi lố 1 chút..
Mấy cái giấy đó k bằng tấm nhựa có in hình bác e đâu a hehe
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
VN mỗi năm có trên 10k người chết vì TNGT.
Ko phải tất cả đều do chạy ẩu, chạy láo, cố tình vi phạm luật GT.

Nhân vô thập toàn.
Ko ai hoàn hảo cả.
Bất kỳ lúc nào con người đều có thể phạm sai lầm.

Chạy trên đường cũng có 1 lúc vô tâm, 1 chút chểnh mảng, 1 cái liếc mắt bỏ qua 1 biển báo.
Cũng có khi mệt mõi, 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn.
Tại sao ko gắn biển báo nhắc lại sau 1 -2km?
Có tốn kém lắm ko so với mạng người?

Chính vì thế cần phải có biện pháp, nhiều giải pháp để làm giảm TNGT.

Hình như các quan chức trong Bộ, sở, ngành GTVT ít tự mình tham gia GT, ít khi tự mình lái xe 4b trên các QL, nên ko hiểu các khó khăn khi lái xe ở VN? Hoặc các anh ấy trơ lỳ, sức ỳ quá lớn?
Bác này có lý nhưng để giảm tai nạn giao thông đề xuất gắn biển nhắc lại sau 1-2km hình như chưa đủ.
Chạy trên đường cũng có
- 1 lúc vô tâm,
- 1 chút chểnh mảng,
- 1 cái liếc mắt bỏ qua 1 biển báo.
- Cũng có khi mệt mõi,
- 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn.

Nên có 3 biện pháp bổ sung nữa bác ơi:
1- ở trước chỗ cắm biển báo gắn thêm loa âm lượng lớn thông báo cho tài xế biết;
2- đưa thêm vào quy chuẩn bắt buộc trang bị cảnh báo để tránh cho tài xế khi tham gia giao thông không bị:
- 1 lúc vô tâm,
- 1 chút chểnh mảng,
- 1 cái liếc mắt bỏ qua 1 biển báo.
- Cũng có khi mệt mõi,
- 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn.
3- tiến tới trang bị xe tự lái, máy móc sẽ không bị vô tâm, chểnh mảng, không biết liếc mắt, không bị buồn ngủ.
Nhất là 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn chưa nói tới vi phạm biển báo mà xuất hiện khi đi đường đèo chắc không có dịp lên đây chia sẻ các bác nhỉ?

P/S chắc cũng nên bổ sung biện pháp di dời nhà dân ra xa đường để không vì mấy cái “một chút” đó tài xế không vi phạm biển báo mà để xe lao vào nhà dân cũng nguy hiểm phải không các bác?
 
Chỉnh sửa cuối: