VN mỗi năm có trên 10k người chết vì TNGT.
Ko phải tất cả đều do chạy ẩu, chạy láo, cố tình vi phạm luật GT.
Nhân vô thập toàn.
Ko ai hoàn hảo cả.
Bất kỳ lúc nào con người đều có thể phạm sai lầm.
Chạy trên đường cũng có 1 lúc vô tâm, 1 chút chểnh mảng, 1 cái liếc mắt bỏ qua 1 biển báo.
Cũng có khi mệt mõi, 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn.
Tại sao ko gắn biển báo nhắc lại sau 1 -2km?
Có tốn kém lắm ko so với mạng người?
Chính vì thế cần phải có biện pháp, nhiều giải pháp để làm giảm TNGT.
Hình như các quan chức trong Bộ, sở, ngành GTVT ít tự mình tham gia GT, ít khi tự mình lái xe 4b trên các QL, nên ko hiểu các khó khăn khi lái xe ở VN? Hoặc các anh ấy trơ lỳ, sức ỳ quá lớn?
Bác này có lý nhưng để giảm tai nạn giao thông đề xuất gắn biển nhắc lại sau 1-2km hình như chưa đủ.
Chạy trên đường cũng có
- 1 lúc vô tâm,
- 1 chút chểnh mảng,
- 1 cái liếc mắt bỏ qua 1 biển báo.
- Cũng có khi mệt mõi,
- 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn.
Nên có 3 biện pháp bổ sung nữa bác ơi:
1- ở trước chỗ cắm biển báo gắn thêm loa âm lượng lớn thông báo cho tài xế biết;
2- đưa thêm vào quy chuẩn bắt buộc trang bị cảnh báo để tránh cho tài xế khi tham gia giao thông không bị:
- 1 lúc vô tâm,
- 1 chút chểnh mảng,
- 1 cái liếc mắt bỏ qua 1 biển báo.
- Cũng có khi mệt mõi,
- 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn.
3- tiến tới trang bị xe tự lái, máy móc sẽ không bị vô tâm, chểnh mảng, không biết liếc mắt, không bị buồn ngủ.
Nhất là 1 cơn buồn ngủ bất chợt xuất hiện ko mong muốn chưa nói tới vi phạm biển báo mà xuất hiện khi đi đường đèo chắc không có dịp lên đây chia sẻ các bác nhỉ?
P/S chắc cũng nên bổ sung biện pháp di dời nhà dân ra xa đường để không vì mấy cái “một chút” đó tài xế không vi phạm biển báo mà để xe lao vào nhà dân cũng nguy hiểm phải không các bác?