RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
Quá mừng...quá mừng! Chỉ <24h , topic nì đã đạt 2 tầng, chứng tỏ ace ham tìm hiểu và trao đổi về cách điều trị, chỉnh sửa cho chiếc xe thân yêu ngày càng tuyệt vời hơn biết chừng nào,
Tuy nhiên, sự góp ý của bác Nguyen là hợp lý, vừa đảm bảo trật tự chung, vừa truyền được đam mê cho nhiều người còn lưỡng lự với "Vợ 2- 40 năm vưỡn chạy tốt"
Chúc Xóm Nhà Lá ngày càng phát triển, chúc mọi người mỗi ngày mỗi nâng cao tay nghề, để 2 bà (2 ông) đều hài lòng (và bản thân mình cũng rứa)
Quá mừng...quá mừng! Chỉ <24h , topic nì đã đạt 2 tầng, chứng tỏ ace ham tìm hiểu và trao đổi về cách điều trị, chỉnh sửa cho chiếc xe thân yêu ngày càng tuyệt vời hơn biết chừng nào,
Tuy nhiên, sự góp ý của bác Nguyen là hợp lý, vừa đảm bảo trật tự chung, vừa truyền được đam mê cho nhiều người còn lưỡng lự với "Vợ 2- 40 năm vưỡn chạy tốt"
Chúc Xóm Nhà Lá ngày càng phát triển, chúc mọi người mỗi ngày mỗi nâng cao tay nghề, để 2 bà (2 ông) đều hài lòng (và bản thân mình cũng rứa)
Last edited by a moderator:
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
Xe của Anit theo mình đoán là có trục trặc với bi T rồi. Tháo cái này cũng không phức tạp lắm nếu có đồ vì chỉ tách phần hộp số rời khỏi máy chứ không phải bổ hộp số. Sau khi tách sẽ nhìn thấy càng cua và bi T và cả mâm ép nữa. Như vậy là kiểm tra được toàn bộ ly hợp.Trích đoạn: anit
em mở hàng
hôm nay đi bến cát về xe em có vấn đề:
chân côn đạp rất nhẹ (côn dây nha) vào số rất khó. khi vào được thì nghe kêu lạo xạo và vào các số khác dễ dàng(vẫn nghe lạo xạo). trả số mà vẫn đạp côn vẫn nghe lạo xạo khi nào buôn côn mới hết nghe. (thử khi xe đứng yên. xe ko bị chồm tới). em đã ráng chạy về đến nhà. em nghĩ là đã bị gì trong nồi côn. các bác tư vấn gúp em. em chưa tháo hộp số ra bao giờ cả.
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
@ Bác thiết: Vợ 2 em vẫn chưa được dịu dàng lắm. Hiện đang bị vòng tua không đều. Để garanty nhỏ thì có hiện tượng vòng tua chậm, máy hơi dựt, sau đó vòng tua lại cao hơn một chút và máy nổ đều rồi lại lặp lại chu kỳ như thế. Em đã thay dây phin, kiểm tra bugi thấy 4 bugi có màu hơi đỏ đều nhau. Em cũng cho máy nổ và căn chỉnh lửa từ sớm sang muộn nhưng không hết hiện tượng vòng tua không đều. Còn mỗi cái chế hòa khí em không đủ đồ nên chưa tháo ra kiểm tra và vệ sinh được. Hiện tại khi đã tháo 4 đoạn mang sông bugi đi xe em chạy bốc hơn, ăn ít xăng hơn trước và không nóng máy nữa.
Các bác tư vấn giúp em với.
@ Bác thiết: Vợ 2 em vẫn chưa được dịu dàng lắm. Hiện đang bị vòng tua không đều. Để garanty nhỏ thì có hiện tượng vòng tua chậm, máy hơi dựt, sau đó vòng tua lại cao hơn một chút và máy nổ đều rồi lại lặp lại chu kỳ như thế. Em đã thay dây phin, kiểm tra bugi thấy 4 bugi có màu hơi đỏ đều nhau. Em cũng cho máy nổ và căn chỉnh lửa từ sớm sang muộn nhưng không hết hiện tượng vòng tua không đều. Còn mỗi cái chế hòa khí em không đủ đồ nên chưa tháo ra kiểm tra và vệ sinh được. Hiện tại khi đã tháo 4 đoạn mang sông bugi đi xe em chạy bốc hơn, ăn ít xăng hơn trước và không nóng máy nữa.
Các bác tư vấn giúp em với.
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
4 bugi đỏ đều thì xem ra đã khá rồi. Nếu bác chỉnh ralenti chừng 850 v/p mà vòng quay vẫn không ổn định thì nên tháo CHK vệ sinh và kiểm tra coi trục hoặc bản thân bướm ga có bị "rơ" thì xử lý. (Thường thì xe cũ,nếu nhả hết chân ga mà lò xo vãn hồi bướm ga yếu quá cũng hay bị hiện tượng ralenti không ổn định.
4 bugi đỏ đều thì xem ra đã khá rồi. Nếu bác chỉnh ralenti chừng 850 v/p mà vòng quay vẫn không ổn định thì nên tháo CHK vệ sinh và kiểm tra coi trục hoặc bản thân bướm ga có bị "rơ" thì xử lý. (Thường thì xe cũ,nếu nhả hết chân ga mà lò xo vãn hồi bướm ga yếu quá cũng hay bị hiện tượng ralenti không ổn định.
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
dĩ nhiên khi tháo ra là em sẽ thay toàn bộ thậm chí cả hộp số (nếu nó ko còn ngon lắm) đằn nào củng mất công tháo rồi)
hì xe em máy ngan mà. muốn mần gì thì củng phải cẩu máy ra (điều mà em ko thể làm được)Trích đoạn: mebca
Xe của Anit theo mình đoán là có trục trặc với bi T rồi. Tháo cái này cũng không phức tạp lắm nếu có đồ vì chỉ tách phần hộp số rời khỏi máy chứ không phải bổ hộp số. Sau khi tách sẽ nhìn thấy càng cua và bi T và cả mâm ép nữa. Như vậy là kiểm tra được toàn bộ ly hợp.Trích đoạn: anit
em mở hàng
hôm nay đi bến cát về xe em có vấn đề:
chân côn đạp rất nhẹ (côn dây nha) vào số rất khó. khi vào được thì nghe kêu lạo xạo và vào các số khác dễ dàng(vẫn nghe lạo xạo). trả số mà vẫn đạp côn vẫn nghe lạo xạo khi nào buôn côn mới hết nghe. (thử khi xe đứng yên. xe ko bị chồm tới). em đã ráng chạy về đến nhà. em nghĩ là đã bị gì trong nồi côn. các bác tư vấn gúp em. em chưa tháo hộp số ra bao giờ cả.
dĩ nhiên khi tháo ra là em sẽ thay toàn bộ thậm chí cả hộp số (nếu nó ko còn ngon lắm) đằn nào củng mất công tháo rồi)
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
Hồi trước,mỗi lần muốn cẩu máy ra, mình lấy cái Palan 5T treo lên xà gồ. Sau khi tháo hết chân máy và các chi tiết vướng víu khác, Rọt rẹc kéo dây xích,nâng máy ra ngoài. Túc tắc làm 1 mình cũng không nặng nhọc gì mấy...
Hồi trước,mỗi lần muốn cẩu máy ra, mình lấy cái Palan 5T treo lên xà gồ. Sau khi tháo hết chân máy và các chi tiết vướng víu khác, Rọt rẹc kéo dây xích,nâng máy ra ngoài. Túc tắc làm 1 mình cũng không nặng nhọc gì mấy...
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
hì đã giải quyết xong ly hp rồi. nguyên nhân là do gãy nát 2 lò xo trong dĩa ly hợp làm cho nó nhẹ tênh và kêu lạo xạo. đã làm đồng lại chút đỉnh. còn phần sơn nữa. tự nhiên hôm nay làm biến ko làm. lần off khai trương XNL xe em ko xong kịp rồi.
hì đã giải quyết xong ly hp rồi. nguyên nhân là do gãy nát 2 lò xo trong dĩa ly hợp làm cho nó nhẹ tênh và kêu lạo xạo. đã làm đồng lại chút đỉnh. còn phần sơn nữa. tự nhiên hôm nay làm biến ko làm. lần off khai trương XNL xe em ko xong kịp rồi.
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.
Cho em hỏi thêm chút nữa các bác!
Xe em lúc mới nổ, nếu muốn có Garanty phải chỉnh vít lên cao nhưng chạy khoảng 15km thì garaty quá cao, muốn đỡ xót ruột lại phải chỉnh vít xuống. Tình hình này là thế nào nhờ các bác cho em xin tư vấn.
Cho em hỏi thêm chút nữa các bác!
Xe em lúc mới nổ, nếu muốn có Garanty phải chỉnh vít lên cao nhưng chạy khoảng 15km thì garaty quá cao, muốn đỡ xót ruột lại phải chỉnh vít xuống. Tình hình này là thế nào nhờ các bác cho em xin tư vấn.