Hạng D
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Không có việc gì khó chỉ sợ mình ko làm... cái gì mở ra trước thì gắn lại sau, kỷ lưởng tĩ mĩ tí là dc thui... cứ làm ắc wen sợ thì chụp hình lại để nhớ... chúc bác thành công.
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Em nhắc bác câu này nhé ! nếu thấy hổng được thì cứ mắng em nghe !
Không biết + cần cù = phá hoại ! (không phải với tất cả các trường hợp nhưng với cái CHK thì nó đúng nhiều đấy!):):D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Bác Maiphung nói rất đúng. Chụp hình lại sẽ dễ nhận dạng ốc vít khi lắp lại,nhất là các đường ống ,không lo lẫn...và nếu không tự làm thì không bao giờ quen được.
Thật sự không khó lắm đâu. Hãy bắt đầu với vài Clê và 1 cái tuốc nơ vit paker thật vừa với những đầu vít trên CHK.
(Hình như tấm hình CHK xe của bác Anit, nên mình khuyên hỏi Anit.)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Trích đoạn: ntchonthanh

Cho em hỏi thêm chút nữa các bác! Xe em lúc mới nổ, nếu muốn có Garanty phải chỉnh vít lên cao nhưng chạy khoảng 15km thì garaty quá cao, muốn đỡ xót ruột lại phải chỉnh vít xuống. Tình hình này là thế nào nhờ các bác cho em xin tư vấn.
Thế là bộ điều tiết tự động của Chế hòa khí xe bác bị hỏng rồi ! làm lại thôi ! có phải xe bác buổi sáng đề phải nhồi ga nhiều phát mới nổ không ?:D:D
Chính xác là như thế đấy bác ạ, sáng ra khó nổ, phải nhồi ga nhiều. Bác cho em biết thêm cái bộ phận đó nằm ở đâu, nguyên lý như thế nào, chạy điện hay cơ khí, mình có khả năng thay thế được không hay phải ra gara? Cám ơn bác nhiều.
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Các bác ơi, đến lượt em..:D các bác giúp em với..

Em cần hỏi về máy Diesel của xe em có một cái lỗ cắm tuy ô từ carte lên mà không biết dẫn vào đâu?
v
p1040343xr2.jpg


Trước kia em mua cũ chỗ nối ống này bị nút kín bằng cái nút gỗ, giờ em cắm tuy ô vào rồi mà ko biết nó cần phải dẫn đi đâu
v
p1040340il3.jpg


Trong khi đường đẳng áp của khoang máy đã có đây rồi
v
p1040344vh0.jpg


Còn đầu phun cao áp 1 cylin bị sì nhớt vầy có cần sửa lại ngay không ạ?
v
p1040346jt8.jpg



Đa tạ các bác giúp đỡ em...
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Trích đoạn: haanh

Đúng như bác Nai nói : bơm ngoài hư thì rất dễ thay nhưng như vậy nó không zin và mau hư hơn bơm gắn trong . Gắn bơm trong sợ nó hư thì phải vào gara mà lỡ đồng không mông quạnh là chết . Xe bác Thiết gắn trong chạy tới nay vẫn ngon là quá tốt , không biết bác CELEPEN từ khi gắn trong có trục trặc gì không ? Em chỉ lo là mua cái bơm gắn trong mà nó không tốt thì nguy .
Bơm xăng trong thùng xe em vẫn chưa có biểu hiện gì hắt hơi sổ mũi gì, chạy ngon ơi là ngon... :D
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Trích đoạn: nai

@haanh: Em xin có 1 ý kiến nhỏ sau: Vấn đề bơm xăng nằm trong hay ngoài bình chứa xăng thì không quan trọng bằng nó được làm mát bằng gì và quan trọng nhất là việc làm mát bơm xăng có tốt hay không?
Khi bơm xăng nằm trong bình chứa xăng thì nó ít hỏng hóc hơn là nằm trong capô bởi vì trong bình chứa xăng thì mát hơn trong capô. Tuy nhiên nó có 1 cái bất lợi lớn vô cùng là kiểm tra, thay thế rất nhiêu khê thậm chí phải là garage mới thay nó được.
Với XNL của mình thì đa số là xe cũ nên hay hỏng vặt và 1 trong các triệu chứng hỏng quan trọng là cái bơm xăng. Nếu chẳng may dọc đường mà hư bơm xăng cho dù có đem cái bơm xăng sơ cua thì cũng không thể thay thế dọc đường (với dụng cụ đem theo xe thì bác tài khó có thể hạ bình chứa xăng xuống để thay thế bơm xăng).
Ví vậy theo kinh nghiệm của em: nếu có điều kiện thì nên cho nó nằm ngoài bình chứa xăng là tốt nhất: bởi khi ấy, việc kiểm tra, thay thế sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều (đối với bơm xăng điền thì chỉ việc rút dây điền ra ... cắm dây điền vào.
Mốt kinh nghiệm nũa: Bơm xăng điện rất dễ hỏng nếu nó hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao và kéo dài. Để khắc chế trường hợp này thì ta phải làm sao cho nó đừng nóng quá nghĩa là ... phải làm mát nó.
Ở xe em vị trí làm mát tốt nhất cho bơm xăng điện đó là ống ga lạnh nằm trong capô. Em chế bát gắn vào ống ga lạnh (kèm theo lá nhôm của lon bia để hiệu suất tản nhiệt được tốt hơn).
Trước đây khi chưa nghĩ ra cách làm mát này. Cái bơm xăng điện gắn trong capô (ở bât kỳ vị trí nào) thì nó cũng rất nóng sau vài chục phút chạy xe. Vì vị cứ vài tháng (không quá 1 năm) cái bơm lại hỏng. Kể từ em làm mát nó thì chạyhoài hoài mà chẵng thất nó hư.
Em cũng xin nhắn nhủ rằng đối với xe cũ nếu cái bơm này nằm ngoài bình chứa xăng thì các bác cứ vô tư đem theo xe 1 cái bơm xăng điện sơ cua phòng khi nó hỏng dọc đường thì có để thay vào: chỉ tốn chưa tới 5 phút đồng hồ công thay.
Một chút kinh nghiệm của em hy vọng các bác chiếu cố.
Nếu bơm xăng bị tèo thì bác có thể chạy ráng về gara bằng cách này nè: http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=573814&mpage=30
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Trích đoạn: Pilot4W

Các bác ơi, đến lượt em..:D các bác giúp em với..

Còn đầu phun cao áp 1 cylin bị sì nhớt vầy có cần sửa lại ngay không ạ?
v
p1040346jt8.jpg



Đa tạ các bác giúp đỡ em...
Nếu là xe mình, mình phải tìm cách xiết lại cho kín. Dù chỗ hở ở đâu trên những chi tiết này (trừ đường dầu hồi) cũng làm cho máy đó yếu đi một ít,thậm chí có thể không nổ được ở vòng quay chậm..!
(còn ống nối vào carter,mình vẫn có suy nghĩ là nó sẽ đưa vào bầu lọc gió. Hơi dầu lẫn ít nhớt sẽ được hút vào buồng đốt.)..!
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Cảm ơn bác Thiết, em KIA nhà cháu sắp đến kỳ khám lưu hành, chắc mai mốt cháu cũng phải đưa vào gara kiểm tra sức khoẻ trước rồi nhờ họ xiết vậy.. hic.. cháu không tự tin cái vụ này lắm sợ lại phá mất :([:'(][>:] 2b thì cháu có thể tháo banh luôn không từ con ốc nào.. còn máy diesel này, thấy mấy cái đường dầu cao áp, cháu ớn quá kô dám động thủ bác ạ. Liệu có dễ làm không bác?
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: XNL - Phòng kỹ thuật xe oto của các thành viên.

Bác Pilot4W đi xe kia gì mà có máy dầu vậy? Xe chạy bốc kô bác vì em nghe nói xe máy dầu kô bốc bằng xe máy xăng.