Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Thế còn cái vụ anh Nguyên mua cái thị trấn Buford gì đó 1 triệu đô để làm PR cho phindeli gì đó anh thấy sao? Sau vụ đó anh Nguyên có lên báo bi bô đó là pha marketing siêu thành công của anh khi được rất nhiều báo PR miễn phí, nhưng cuối cùng phindeli cũng tèo là sao nhỉ?
Phindeli tèo nhưng anh Nguyên không có tèo nhá, anh tuando đã bảo vậy rồi ;)

PS. Vụ đó thành công về marketing là khỏi bàn, là của 1 vụ, còn thành công của công ty lại là chuyện hoàn toàn khác, chủ đề rộng hơn nhiều, đâu chỉ có mỗi marketing.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.615
16.853
133
Thế còn cái vụ anh Nguyên mua cái thị trấn Buford gì đó 1 triệu đô để làm PR cho phindeli gì đó anh thấy sao? Sau vụ đó anh Nguyên có lên báo bi bô đó là pha marketing siêu thành công của anh khi được rất nhiều báo PR miễn phí, nhưng cuối cùng phindeli cũng tèo là sao nhỉ?
Tèo là tèo thế nào. Ảnh thành công trong việc quảng bá Phin Delli ở thời điểm đó. Còn cái thị trấn cho ảnh quyền ưu tiên thẻ xanh khi có biến. Kèo này win-win ngon quá con gì. Khối người bỏ 1/2 triệu đô đi theo dạng đầu tư để lấy quốc tịch mà tiền mất tật mang. :mad:
 
  • Like
Reactions: thangtnl and CNLER.
12/10/07
2.342
10.168
113
Hồi WC 2010, đêm CK lúc nghỉ giữa hiệp nhại 1 phát: Kang ga ru....hiệu quả so với chi phí mkt có đc nói là ai đia sexy ko a?
Nếu phân chia rạch ròi thì nó ntn:

1/ Đội Media làm được cái việc là lần đầu tiên tại VN, khán giả truyền hình chịu sự đeo bám dai dẳng cỡ đó, nhớ tới già luôn. Gây nên hiện tượng truyền miệng rộng rãi.

2/ Nếu hầu hết bà con cảm thấy khó chịu thì vấn đề là do content không hấp dẫn. Tội đó là do đội creative.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Nhờ anh @churongdat khai sáng cho mềnh truyền thông với marketing khác nhau hay giống nhau chỗ nào, báo chí hay đề cập hai từ này mà mềnh chưa rõ.
 
Hạng B2
29/11/10
315
8.304
93
Nếu phân chia rạch ròi thì nó ntn:

1/ Đội Media làm được cái việc là lần đầu tiên tại VN, khán giả truyền hình chịu sự đeo bám dai dẳng cỡ đó, nhớ tới già luôn. Gây nên hiện tượng truyền miệng rộng rãi.

2/ Nếu hầu hết bà con cảm thấy khó chịu thì vấn đề là do content không hấp dẫn. Tội đó là do đội creative.
sự thật là phát TVC giờ đó đc chiết khấu 70-90%. Mục đích là để lấy cái logo VTV3 đưa lên Youtube. Chi phí làm cái TVC hết 5tr vnđ. Bà mịe, lẽ ra phải cám ơn thêm thằng làm âm thanh, xử lý bị lỗi kỹ thuật, âm lượng to hơn chuẩn phát sóng.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.455
113
www.phindeli.com
Thớt hay. Riêng tôi nghĩ phù thủy thì phải lấy ít thắng mạnh, chứ cứ đốt tiền như người ta thì khác gì tướng thắng trận nhờ quân đông hơn đối phương.
Tôi thấy các case này mới gọi là phù thủy Marketing :

Bitis với giày hunter, hợp tác với Sơn Tùng khi đưa vào clip ca nhạc cổ trang. Bài này MKT thành công rực rỡ với chi phí thấp.

Chị Thảo cho đàn em múa cột bikini trên máy bay mà tạo tiếng vang với Viet Jet Air.

Hay đỉnh hơn là anh Vin, ngày 2/9/2017, ảnh lên đầu trang nhất Bloomberg để viết về dự án VinFast. Nhờ bài MKT đỉnh cao này mà cổ phiếu ảnh từ 4x đã lên 7x. Tạo ra giá trị tài sản nhiều tỷ đô là cho bản thân và các cổ đông.

--> Những bước đi táo bạo chưa ai từng làm, đó mới là đỉnh cao marketing. :D

Hunter đúng là thành công. Cũng hên nữa.
Clip "đi để trở về" làm trước và thành công vượt trội. Cái này rất hên, vì bây giờ có thuê Soo Bin thì cũng không chắc chắn là hắn sẽ làm hay được lần nữa. Sơn Tùng làm activation là follow up, thành công bình thường trong kế hoạch thôi.
Yếu tố chất lượng và giá của mẫu Hunter cũng đóng vai trò quyết định.

Chị Thảo cũng hay, nhưng cũng thành công vì giá là chính.

Anh Vin làm Vinfast thì thực sự chưa thể biết hậu vận tốt hay xấu.
 
Hạng B2
29/7/13
159
766
93
TP.HCM
Các anh cứ nói vấn đề cao siêu trong Marketing, đâu cứ phải có tiền là thắng Mar đâu. Hãy nhìn lại vụ quảng cáo của Kangaroo các đây gần 10 năm sẽ thấy như thế nào nhở
 
Diamond Hand
28/7/09
1.615
16.853
133
Hunter đúng là thành công. Cũng hên nữa.
Clip "đi để trở về" làm trước và thành công vượt trội. Cái này rất hên, vì bây giờ có thuê Soo Bin thì cũng không chắc chắn là hắn sẽ làm hay được lần nữa. Sơn Tùng làm activation là follow up, thành công bình thường trong kế hoạch thôi.
Yếu tố chất lượng và giá của mẫu Hunter cũng đóng vai trò quyết định.

Chị Thảo cũng hay, nhưng cũng thành công vì giá là chính.

Anh Vin làm Vinfast thì thực sự chưa thể biết hậu vận tốt hay xấu.
Riêng anh Vin thì quá thành công rồi. Mấy anh kia bán giày, bán vé máy bay chứ ảnh bán cổ cho khối ngoại là chính. Món trái phiếu chuyển đổi anh "quần" khối ngoại mấy năm nay đâu có lỗi mốt. :D Để bán hàng tốt thì giá cổ phải cao và tăng vững. Chính Vinfast đã góp phần lớn, khiến định vị giá trị tập đoàn Vin có nét "chấm phá" mới. :)
 
  • Like
Reactions: ngr040 and tuando