Hạng B2
29/11/10
315
8.304
93
Kangaroo có thành công nhất định.
Nhưng chủ yếu cũng không chỉ do quảng cáo đâu bác.
Nhờ trúng vé số mà có người phất hẳn, nhưng cũng có người bại sớm.
 
Tập Lái
21/3/16
46
1.006
88
39
Mình cũng dự cảm có gì đó ko ổn với Vin. Cuối tuần rồi qua nhà thằng bạn bên Masteri Thảo Điền càng củng cố điều đó..!
Cách đây tầm 3-4 tuần, mình thấy anh Vin logictics đăng tuyển rầm rộ. Mình đang định nộp đơn ứng tuyển thì....It's done.
 
  • Like
Reactions: thangtnl
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Chưa biết chừng.
Vinfast có thể là bậc thang đầu tiên trong quá trình xuống hố của cả tập đoàn Vingroup.
Vinfast chỉ là một trong 7 mảng của Vin nên nếu sụp Vin vẫn không thể xuống hố được, sống vô tư nhưng thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng.
 
Hạng B2
29/7/13
159
766
93
TP.HCM
Bia tươi đóng chai Laser của No.1 và Dr Fly là 1 thất bại cay đắng.
Đầu tư Nhà máy ngon lành, SX ra Bia tươi đóng chai (SP mới lạ) uống ngon (theo tui), chiến dịch phát triển thương hiệu ngon lành bài bản nhưng cuối cùng chết thảm thương do tắc đầu ra vì:

1. Thị trường bia ngon ăn nhất là Quán nhậu nhưng đã bị Ken và Tiger bao vây bằng các Hợp đồng độc quyền với rất nhiều ưu đãi cho chủ quán. Ken và Tiger chỉ chấp nhận cho Chủ quán bán Bia Ken, Tiger, SG, 333, ko đuôc bán bia nào khác.

2. Thị trường Bia lon (bán trong Siêu thị, dã ngoại, tiệc tùng, quà biếu,...) cũng ngon nhưng Laser lại chỉ SX Bia chai.

1 người bạn của tui cũng mở quán nhậu rất lớn và cũng ký hợp đồng tiêu thụ độc quyền với Ken và Tiger (lúc đó VN chưa có Luật Chống Cạnh tranh), hắn cũng muốn bán bia khác (họ dành điều kiện ưu đãi cực ngon).

Hắn hỏi tui có cách nào ko, tui nói là có 2 cách:
Cách 1 là chia quán ra làm 2 phần: Phần lớn hơn là Hộ cá thể hiện tại vẫn bị Ken và Tiger độc quyền; còn phần nhỏ hơn làm Hộ cá thể mới, ký độc quyền với bia khác.
Cách 2 hơi phiu là Giải thể Hộ cá thể cũ (và đương nhiên là Ken và Tiger chấm dứt hợp đồng độc quyền), lập Hộ cá thể mới ký độc quyền với bia khác nhưng quan trọng là khách lại chuộng Ken và Tiger hơn bia khác.

Sau này, khi Luật Cạnh tranh ra đời thì Ken và Tiger ko còn được độc quyền quán nhậu nữa.
Bia Laser chết ko phải vì những lý do trên đâu bác, nó chết vì không biết mình là ai và đang xác định mình sẽ ở đâu trong phân khúc thôi
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.448
113
www.phindeli.com
Vinfast chỉ là một trong 7 mảng của Vin nên nếu sụp Vin vẫn không thể xuống hố được, sống vô tư nhưng thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng.
Vinfast vay vốn sản xuất ôtô. Nhưng tài sản thế chấp không phải là nhà máy Vinfast. Mà phải là thứ khác dễ bán thanh lý hơn.
:)

Sự phát triển có một thứ gọi là momentum. Một khi momentum đã mất thì lành ít dữ nhiều!
 
Hạng B1
10/10/16
59
7.844
83
25
Về ôtô, theo lịch sử thế giới.
Không có hãng ôtô nào tồn tại nổi với doanh số thấp hơn 500.000 chiếc /năm.

Thất bại về ôtô có thể sẽ là khởi đầu cho thất bại của cả thương hiệu.

e ko nói chuyện ô tô

e nói về bds

Vin làm ra quá nhiều hàng, ai sẽ tiêu thụ nổi mớ bds khổng lồ đó của Vin?
 
Hạng B2
29/7/13
159
766
93
TP.HCM
Chưa biết chừng.
Vinfast có thể là bậc thang đầu tiên trong quá trình xuống hố của cả tập đoàn Vingroup.
Chưa biết chừng đó chỉ là một sự đổi chác nào đó mà có khi chưa bắt đầu người ta đã nhận thấy cái kết của nó. Đi sớm có khi lại còn hay & đỡ nhức đầu. :)
 
  • Like
Reactions: thangtnl and tuando
Hạng F
2/3/14
12.223
128.881
113
Bia Laser chết ko phải vì những lý do trên đâu bác, nó chết vì không biết mình là ai và đang xác định mình sẽ ở đâu trong phân khúc thôi
Mềnh không đồng ý mà mình nghĩ như anh civic. Thực ra mấy anh marketing như anh hay đề cao marketing quá nhưng cụ thể với những mặt hàng như bia, sữa, mì gói, vv... không phải marketing mà phát triển hệ thống phân phối và pos bao trùm mới là yếu tố quan trọng quyết thành bại. Là ai, định vị ở đâu nếu marketing giỏi là làm được.