Em chém xíu cho thêm thông tin vì em từng làm mấy cái hợp đồng độc quyền kiểu này, sau này có luật cạnh tranh thì đúng như bác civic nói là các hãng bia không được cài điều khoản độc quyền chỉ được bán bia của mình nhưng về sau phát sinh ra 1 điều khoản đó là độc quyền trưng bày và trang trí vật phẩm POSM tại quán.Muốn làm độc quyền tùy quán thôi: ĐÚNG nhưng từ khi có Luật Cạnh tranh thì Ken và Tiger ko còn được phép ký Hợp đồng độc quyền với chủ quán nữa, nghĩa là chủ quán thoát được cái vòng kim cô và có thể bán thêm bia khác.
Nếu quán nhậu ngầm bán bia độc quyền thì hãng bia nó lo cho từ A đến Z:
1. Tài trợ chi phí xây quán (1 phần hoặc toàn bọ theo đánh giá của Hãng).
2. Tài trợ trang thiết bị, bàn ghế, xô đá, thùng đá, nói chung là tất tần tật.
3. Tài trợ mấy em PG bán bia cho quán.
4. Chiết khấu cao, thưởng doanh thu cao.
5. Nói chung là nhìu lắm, kể ra ko hết!
Như trường hợp tiền tài trợ cho quán, quán còn có lợi khi mấy hãng bia cạnh trạnh vs nhau, như lúc Budweiser đưa nhà máy vào hoạt động tại Việt Nam thì cũng là lúc Budweiser bơm tiền quảng cáo rất mạnh, những quán có trưng bày, quảng cáo của bia đối thủ thì Bud vào offer tiền tài trợ gấp đôi, gấp ba để dành điểm và không cho bia đối thủ trưng bày cg như để các vật phẩm POSM tại quán đó nữa.