Không chỉ chuyện ngân sách mà nó còn là vấn đề nguồn nhân lực hỗ trợ.
Các anh chị làm MKT khi ngồi ở những tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia thì ngoài chuyện có ngân sách khủng còn có cả một đội ngũ chuyên gia giỏi nhất ở khắp các công ty đối tác luôn túc trực hầu hạ, phò tá họ, bú mớm, chùi đít cho họ.
Nghiên cứu thị trường thì có những team giỏi nhất giúp họ phân tích, tìm ra những consumer's insight độc nhất / Media thì có những công ty giỏi nhất plan kỹ cho họ, bỏ ăn bỏ ngủ để giúp họ theo dõi từng cái hắt hơi xì mũi của thị trường / Quảng cáo thì có những nhân sự kinh nghiệm nhất propose cho họ những concept độc đáo nhất, xuất sắc nhất, mới nhất, relevant nhất / .../...
Họ không thắng mới lạ.
Nhưng khi họ thắng thì thiên hạ chỉ biết mỗi mình họ. Công họ vơ lấy hết! Tha hồ vỗ ngực xưng tên! Thậm chí có người còn quay lại hống hách với những người thầm lặng giúp mình leo lên cái vị trí cao ngất ấy.
Họ chẳng nghĩ tới cái ngày họ phải đi kiếm ăn nơi mà tiền không đủ thuê mướn cái đám phò tá tận tụy nhưng thầm lặng vô danh kia.
Cứ nhìn các campaign truyền thông mờ nhạt của các anh chị từng làm cho U / P&G / Pepsi / Cocacola /... khi các anh chị ấy ra ngoài làm thì sẽ thấy điều mình nói.
Các anh chị làm MKT khi ngồi ở những tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia thì ngoài chuyện có ngân sách khủng còn có cả một đội ngũ chuyên gia giỏi nhất ở khắp các công ty đối tác luôn túc trực hầu hạ, phò tá họ, bú mớm, chùi đít cho họ.
Nghiên cứu thị trường thì có những team giỏi nhất giúp họ phân tích, tìm ra những consumer's insight độc nhất / Media thì có những công ty giỏi nhất plan kỹ cho họ, bỏ ăn bỏ ngủ để giúp họ theo dõi từng cái hắt hơi xì mũi của thị trường / Quảng cáo thì có những nhân sự kinh nghiệm nhất propose cho họ những concept độc đáo nhất, xuất sắc nhất, mới nhất, relevant nhất / .../...
Họ không thắng mới lạ.
Nhưng khi họ thắng thì thiên hạ chỉ biết mỗi mình họ. Công họ vơ lấy hết! Tha hồ vỗ ngực xưng tên! Thậm chí có người còn quay lại hống hách với những người thầm lặng giúp mình leo lên cái vị trí cao ngất ấy.
Họ chẳng nghĩ tới cái ngày họ phải đi kiếm ăn nơi mà tiền không đủ thuê mướn cái đám phò tá tận tụy nhưng thầm lặng vô danh kia.
Cứ nhìn các campaign truyền thông mờ nhạt của các anh chị từng làm cho U / P&G / Pepsi / Cocacola /... khi các anh chị ấy ra ngoài làm thì sẽ thấy điều mình nói.
Chỉnh sửa cuối: