Báo cáo với các bác chiếc MG của em đã khắc phục được triệt để hiện tượng rốc máy này rồi ạ. Cuối cùng nguyên nhân không phải xăng A95 dỏm, hay động cơ gì cả.
Vậy là do cái gì, chẳng nhẽ do dính bố thắng tay hả bác, bác thông tin để anh em xử lý nhéno1openman nói:Báo cáo với các bác chiếc MG của em đã khắc phục được triệt để hiện tượng rốc máy này rồi ạ. Cuối cùng nguyên nhân không phải xăng A95 dỏm, hay động cơ gì cả.
Last edited by a moderator:
Bác cho AE biết thông tin ngay đi nhé, hay là bác .... bán xe rồino1openman nói:Báo cáo với các bác chiếc MG của em đã khắc phục được triệt để hiện tượng rốc máy này rồi ạ. Cuối cùng nguyên nhân không phải xăng A95 dỏm, hay động cơ gì cả.
Dạ mỗi lần bảo dưỡng định kì ở hãng, nó thay cho mình loại dầu 15W40, nói là ở Vn thời tiết nóng nên xài cái này, còn trong sổ tay MG thì ghi là 5W30 (chỉ dùng ở xứ lạnh), em đi lòng vòng tìm được 1 bình 5W30 SL/SM tự thay vào, thế là oki, hehe
Thank bác nhiềuno1openman nói:Dạ mỗi lần bảo dưỡng định kì ở hãng, nó thay cho mình loại dầu 15W40, nói là ở Vn thời tiết nóng nên xài cái này, còn trong sổ tay MG thì ghi là 5W30 (chỉ dùng ở xứ lạnh), em đi lòng vòng tìm được 1 bình 5W30 SL/SM tự thay vào, thế là oki, hehe
Thank bác nhiềuno1openman nói:Dạ mỗi lần bảo dưỡng định kì ở hãng, nó thay cho mình loại dầu 15W40, nói là ở Vn thời tiết nóng nên xài cái này, còn trong sổ tay MG thì ghi là 5W30 (chỉ dùng ở xứ lạnh), em đi lòng vòng tìm được 1 bình 5W30 SL/SM tự thay vào, thế là oki, hehe
Tuy nhiên tôi nghĩ trường hợp thay nhớt 5W30 không phải là xử lý triệt để tiếng rooc máy mà có khi trùng thời điểm đó bác đổ xăng mới và cây xăng đó không còn xăng cũ. Trường hợp của tôi cũng thế, từ từ hết vì ngày nào cũng phải đổ xăng mới để pha loãng xăng cũ.
Bác Fesantasat bị kêu rooc máy trước hay sau khi thay dầu bôi trơn.
Xe em để ý thấy máy bị rốc sau khi thay dầu máy. Vì xe em mới chạy được 4000 km nên mới thay dầu một lần. Chắc lần này thay dầu thay luôn lọc dầu cho chắc các bác nhỉ.Belar nói:Thank bác nhiềuno1openman nói:Dạ mỗi lần bảo dưỡng định kì ở hãng, nó thay cho mình loại dầu 15W40, nói là ở Vn thời tiết nóng nên xài cái này, còn trong sổ tay MG thì ghi là 5W30 (chỉ dùng ở xứ lạnh), em đi lòng vòng tìm được 1 bình 5W30 SL/SM tự thay vào, thế là oki, hehe
Tuy nhiên tôi nghĩ trường hợp thay nhớt 5W30 không phải là xử lý triệt để tiếng rooc máy mà có khi trùng thời điểm đó bác đổ xăng mới và cây xăng đó không còn xăng cũ. Trường hợp của tôi cũng thế, từ từ hết vì ngày nào cũng phải đổ xăng mới để pha loãng xăng cũ.
Bác Fesantasat bị kêu rooc máy trước hay sau khi thay dầu bôi trơn.
Từ bữa giờ róc máy quá, có dám chạy đi đâu xa đâu bác, vẫn là cái bình A95 thứ 3 như em đã nói từ đầu.Belar nói:Thank bác nhiều
Tuy nhiên tôi nghĩ trường hợp thay nhớt 5W30 không phải là xử lý triệt để tiếng rooc máy mà có khi trùng thời điểm đó bác đổ xăng mới và cây xăng đó không còn xăng cũ. Trường hợp của tôi cũng thế, từ từ hết vì ngày nào cũng phải đổ xăng mới để pha loãng xăng cũ.
Bác Fesantasat bị kêu rooc máy trước hay sau khi thay dầu bôi trơn.
Thật ra hết cách rồi nên em mới chợt nghĩ tới nhớt, có khi nào nhớt đặc quá nên các làm nặng các chi tiết máy mới không, thế là thay 5W30 vào, lúc mới thay vào chạy thử nó còn róc kinh khủng hơn lúc đầu nhiều
Sáng nay vừa trao đổi với một kỹ sư chuyên nghiệp xe hàn, Anh ấy đồng ý việc kích nổ do chất lượng xăng, lúc đầu anh ấy không đồng ý việc liên quan đến dầu máy. Sau khi tôi giải thích cặn kẽ việc bị rốc máy là từ khi thay dầu, anh ấy có nói nếu thay dầu 5W, dầu đó rất loãng, thường dùng cho xe có vòng tua máy rất cao và chủ yếu dùng cho xứ lạnh chứ ở ta thì không cần. Sau khi trao đổi tiếp thì anh ấy nhận định có khả năng máy của mình có trung tâm điều khiển thời điểm nổ tự động, việc thay nhớt khác có thể làm cho bộ phận này làm việc sai đi, vì thế có thể kiểm tra xem có đúng vậy không và nếu đúng thì có thể đem xe đến scan lại toàn bộ và cài đặt lại cho thích hợp là có thể dùng dầu 10W-25W vẫn OK. Hôm nay anh ấy bận chỉ trao đổi được có vậy. Các bác cứ chờ xem thế nào nhé, em sẽ làm chuột bạch trước.no1openman nói:Từ bữa giờ róc máy quá, có dám chạy đi đâu xa đâu bác, vẫn là cái bình A95 thứ 3 như em đã nói từ đầu.Belar nói:Thank bác nhiều
Tuy nhiên tôi nghĩ trường hợp thay nhớt 5W30 không phải là xử lý triệt để tiếng rooc máy mà có khi trùng thời điểm đó bác đổ xăng mới và cây xăng đó không còn xăng cũ. Trường hợp của tôi cũng thế, từ từ hết vì ngày nào cũng phải đổ xăng mới để pha loãng xăng cũ.
Bác Fesantasat bị kêu rooc máy trước hay sau khi thay dầu bôi trơn.
Thật ra hết cách rồi nên em mới chợt nghĩ tới nhớt, có khi nào nhớt đặc quá nên các làm nặng các chi tiết máy mới không, thế là thay 5W30 vào, lúc mới thay vào chạy thử nó còn róc kinh khủng hơn lúc đầu nhiều, nãn quá em chạy đi định mua bình 20W50 thay vào, nhưng khi chạy 1 lúc tự nhiên êm ru, chạy y chang như lúc mới mua. Bác nào rành kĩ thuật giải thích em vấn đề này với.
(@ No1: Em có tìm dầu 5W ở HN nhưng hình như không có chỗ nào bán cả).