Chà, cò đây! hì Hội Mit mình chắc là sale off được 20% ko bác duonglao?duonglao nói:Ông nào thay vỏ ở Hồng Cường thì PM cho em nhé. Kiếm giá tốt nhất cho anh em nhà MIT
(Hồng Cường là tổng đại lý các hãng vỏ + mâm xe, cái nào cũng có)
Em chuẩn bị thay vỏ nên lôi thớt này lên xem lại. Em sẽ thay 4 vỏ vì đã đến hạn thay. Các bác cho em hỏi là vỏ sơ cua của em cũng chỉ xài đúng 1 lần trong 5 năm qua (vì xe em có cảnh báo áp suất lốp), vậy khi thay em nên chọn PÁ nào:
1) Thay 4 vỏ và vẫn giữ vỏ sơ cua để làm sơ cua; hoặc
2) Thay 4 vỏ, bỏ luôn vỏ sơ cua giữ 1 vỏ cũ làm vỏ sơ cua (lý do em sợ vỏ sơ cua bị lão hóa gắn vào dù là chạy tạm cũng thấy nguy hiểm. Trong khi đó vỏ cũ dù mòn nhưng do xài hàng ngày nên cao su còn đàn hồi tốt hơn chăng ?)
Cảm ơn ý kiến tư vấn của các bác.
1) Thay 4 vỏ và vẫn giữ vỏ sơ cua để làm sơ cua; hoặc
2) Thay 4 vỏ, bỏ luôn vỏ sơ cua giữ 1 vỏ cũ làm vỏ sơ cua (lý do em sợ vỏ sơ cua bị lão hóa gắn vào dù là chạy tạm cũng thấy nguy hiểm. Trong khi đó vỏ cũ dù mòn nhưng do xài hàng ngày nên cao su còn đàn hồi tốt hơn chăng ?)
Cảm ơn ý kiến tư vấn của các bác.
KIểm tra lại, thường 5 năm lão hóa vẫn còn OK bác ơi (mặc dù nsx khuyến cáo tuổi thọ là 5 năm, em nghĩ 7 năm còn OK).
Quan trọng nhất là số KM và độ mòn vỏ (nsx kêu khoảng 40K thay nhưng chơi 60-70k KM thay cũng được, tùy tình trạng của vỏ)
Em nghĩ bác thay 4 vỏ, vỏ secour vưỡn giữ
Quan trọng nhất là số KM và độ mòn vỏ (nsx kêu khoảng 40K thay nhưng chơi 60-70k KM thay cũng được, tùy tình trạng của vỏ)
Em nghĩ bác thay 4 vỏ, vỏ secour vưỡn giữ
Xe em mới đc gần 50K, vỏ mòn đều và ko có dấu hiệu nứt phù gì. Em cũng nghe nhiều bác khuyên chạy 6-70K vẫn OK, nhưng thực sự khi ngồi lái mình ko cảm thấy yên tâm, nên em vẫn muốn thay. Em ghi nhận ý kiến của bác là nên giữ tiếp vỏ sơ cua. Thanks bác.KIểm tra lại, thường 5 năm lão hóa vẫn còn OK bác ơi (mặc dù nsx khuyến cáo tuổi thọ là 5 năm, em nghĩ 7 năm còn OK).
Quan trọng nhất là số KM và độ mòn vỏ (nsx kêu khoảng 40K thay nhưng chơi 60-70k KM thay cũng được, tùy tình trạng của vỏ)
Em nghĩ bác thay 4 vỏ, vỏ secour vưỡn giữ
xe Grandis của Bác trungnam75 vỏ jin chạy lỳ đến 100.000km, đến nay 110k vẫn còn 2 vỏ sau.
Bác nên thay vỏ chống ồn như anh Đông, chạy rất êm.
Bác nên thay vỏ chống ồn như anh Đông, chạy rất êm.
Tính em hơi sách vở, NSX / Hãng khuyên thế nào là em cứ làm đúng y chang. Nếu ko thì em lái ... ko ngon bác àxe Grandis của Bác trungnam75 vỏ jin chạy lỳ đến 100.000km, đến nay 110k vẫn còn 2 vỏ sau.
Bác nên thay vỏ chống ồn như anh Đông, chạy rất êm.
Em đọc mà vẫn chưa biết bác Đông thay vỏ gì ? Bác Trường hay bác Đông cho em hay với nhé. Hiện tại thì em định thay BS Turanza GR90, vì hình như vỏ Dueler ngưng sx.
Thanks bác Trường vậy em cứ thế mà mần thôi.Anh em thay Tuzana nhiều rồi, nếu bác không đi lầy lội thì dung tốt.
Em mới thay 4 quả Tuzana GD100 (hình như mới ra thay thế đàn anh GD90), 2,1 triệu 1 quả. Có khuyến mãi gối và bóc thăm trúng 100% khi mua 1 cặp. Xe em lancer fortis ạ. Lốp theo xe hiệu Maxxis gì đó mới sài 20k nhưng đã 7 tuổi rồi, nhìn còn đẹp lắm nhưng thôi thay luôn.
Chuẩn o cần chỉnhEm thì thấy lốp bơm mềm sẽ dễ bị nóng hơn khi di chuyển với tốc độ cao.
Lý do là khi lốp mềm thì sẽ bị biến dạng nhiều hơn. Điểm biến dạng liên tục thay đổi bị bánh xe lăn (vị trí biến dạng nhiều nhất là bên dưới, gần vị trí tiếp xúc mặt đường), và khi bánh xe quay nhanh thì bề mặt lốp co giãn nhanh hơn sẽ làm lốp nóng hơn. Ngoài ra, lốp mềm còn làm tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường --> tăng ma sát (có thể nhận biết bằng việc cảm giác xe chạy ì hơn). Vì vậy, việc giảm áp suất lốp để an toàn hơn trên đường cao tốc theo mình là không có cơ sở.
Các bác tham khảo: <span style=""color: #ff0000;"">drdoxe.vn/Home/uploads/advise/1254979833.nv.pdf[style="color: #000000;"] (Các bác vui lòng copy và paste vào thanh address vì em chưa post được link trực tiếp)</span>[/style]