RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
Theo như các thông tin của XADO cung cấp thì các hạt gốm siêu nhỏ trong XADO sẽ chảy ra, bám và ngấm vào bề mặt kim loại do nhiệt độ sinh ra trong quá trình ma sát giữa 2 bề mặt kim loại trong động cơ.
Theo tôi được biết, gốm kỹ thuật có nhiệt độ nóng chảy vào khoảng 1800-2500 độ C.
http://www.precursortech.com/ceramic.html
Thép hợp kim dùng trong động cơ có nhiệt độ nóng chảy vào khoảng 1400-1500 độ C
http://education.jlab.org/qa/meltingpoint_01.html
Quá trình ma sát hoặc "siêu ma sát" của các chi tiết kim loại trong động cơ, dù có "mãnh liệt" thế nào đi nữa, cũng không thể tạo ra nhiệt độ cao hơn nhiệt độ nóng chảy của kim loại, vì khi kim loại đạt đến nhiệt độ nóng chảy thì nó phải... chảy ra. Mà chất lỏng thì sẽ có độ ma sát ít hơn nhiều so với chất rắn, nên độ ma sát sẽ giảm xuống và như vậy nhiệt độ do ma sát tạo ra cũng phải giảm theo.
Như thế, các chi tiết kim loại trong động cơ có ma sát với nhau thế nào thì nhiệt độ tạo ra cũng chỉ đến 1400-1500 độ C, chưa đạt đến nhiệt độ nóng chảy của gốm kỹ thuật. Chưa kể đến nhiệt lượng do ma sát tạo ra sẽ được dầu máy hấp thụ bớt. Bản thân hạt gốm của XADO cũng phải nằm trong 1 chất lỏng, nên khi hạt gốm tiếp xúc với bề mặt kim loại thì nhiệt lượng do ma sát tạo ra cũng bị chất lỏng của XADO hấp thụ và khuếch tán đi. Như vậy làm sao gốm kỹ thuật có thể chảy ra và ngấm vào bề mặt kim loại?
Mong bác XADO giải thích cụ thể hơn.
Theo như các thông tin của XADO cung cấp thì các hạt gốm siêu nhỏ trong XADO sẽ chảy ra, bám và ngấm vào bề mặt kim loại do nhiệt độ sinh ra trong quá trình ma sát giữa 2 bề mặt kim loại trong động cơ.
Theo tôi được biết, gốm kỹ thuật có nhiệt độ nóng chảy vào khoảng 1800-2500 độ C.
http://www.precursortech.com/ceramic.html
Thép hợp kim dùng trong động cơ có nhiệt độ nóng chảy vào khoảng 1400-1500 độ C
http://education.jlab.org/qa/meltingpoint_01.html
Quá trình ma sát hoặc "siêu ma sát" của các chi tiết kim loại trong động cơ, dù có "mãnh liệt" thế nào đi nữa, cũng không thể tạo ra nhiệt độ cao hơn nhiệt độ nóng chảy của kim loại, vì khi kim loại đạt đến nhiệt độ nóng chảy thì nó phải... chảy ra. Mà chất lỏng thì sẽ có độ ma sát ít hơn nhiều so với chất rắn, nên độ ma sát sẽ giảm xuống và như vậy nhiệt độ do ma sát tạo ra cũng phải giảm theo.
Như thế, các chi tiết kim loại trong động cơ có ma sát với nhau thế nào thì nhiệt độ tạo ra cũng chỉ đến 1400-1500 độ C, chưa đạt đến nhiệt độ nóng chảy của gốm kỹ thuật. Chưa kể đến nhiệt lượng do ma sát tạo ra sẽ được dầu máy hấp thụ bớt. Bản thân hạt gốm của XADO cũng phải nằm trong 1 chất lỏng, nên khi hạt gốm tiếp xúc với bề mặt kim loại thì nhiệt lượng do ma sát tạo ra cũng bị chất lỏng của XADO hấp thụ và khuếch tán đi. Như vậy làm sao gốm kỹ thuật có thể chảy ra và ngấm vào bề mặt kim loại?
Mong bác XADO giải thích cụ thể hơn.