Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Theo như các thông tin của XADO cung cấp thì các hạt gốm siêu nhỏ trong XADO sẽ chảy ra, bám và ngấm vào bề mặt kim loại do nhiệt độ sinh ra trong quá trình ma sát giữa 2 bề mặt kim loại trong động cơ.

Theo tôi được biết, gốm kỹ thuật có nhiệt độ nóng chảy vào khoảng 1800-2500 độ C.
http://www.precursortech.com/ceramic.html

Thép hợp kim dùng trong động cơ có nhiệt độ nóng chảy vào khoảng 1400-1500 độ C
http://education.jlab.org/qa/meltingpoint_01.html

Quá trình ma sát hoặc "siêu ma sát" của các chi tiết kim loại trong động cơ, dù có "mãnh liệt" thế nào đi nữa, cũng không thể tạo ra nhiệt độ cao hơn nhiệt độ nóng chảy của kim loại, vì khi kim loại đạt đến nhiệt độ nóng chảy thì nó phải... chảy ra. Mà chất lỏng thì sẽ có độ ma sát ít hơn nhiều so với chất rắn, nên độ ma sát sẽ giảm xuống và như vậy nhiệt độ do ma sát tạo ra cũng phải giảm theo.

Như thế, các chi tiết kim loại trong động cơ có ma sát với nhau thế nào thì nhiệt độ tạo ra cũng chỉ đến 1400-1500 độ C, chưa đạt đến nhiệt độ nóng chảy của gốm kỹ thuật. Chưa kể đến nhiệt lượng do ma sát tạo ra sẽ được dầu máy hấp thụ bớt. Bản thân hạt gốm của XADO cũng phải nằm trong 1 chất lỏng, nên khi hạt gốm tiếp xúc với bề mặt kim loại thì nhiệt lượng do ma sát tạo ra cũng bị chất lỏng của XADO hấp thụ và khuếch tán đi. Như vậy làm sao gốm kỹ thuật có thể chảy ra và ngấm vào bề mặt kim loại?

Mong bác XADO giải thích cụ thể hơn.
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Bác XaDo thân mến!

Dựa trên những câu hỏi mà bác Der và các bác khác đưa ra, và dù rất cố gắng để đọc và hiểu những gì bác trình bày, nhưng cho đến nay những gì em hiểu về công nghệ của Xado vẫn không sáng tỏ gì hơn lúc đầu. Bác vẫn đưa ra những hình minh hoạ về lý thuyết nó giống như "storyboard" của một đạo diễn điện ảnh vậy... Thú thực để hiểu được nguyên tắc mà bác đưa ra thì không khó, nhưng để tìm hiểu chính xác "chuyện gì đã xảy ra - nó xảy ra như thế nào - tại sao nó lại không phá hỏng mà lại bồi đắp - sao nó khôn thế chỉ bồi những chỗ trầy xước cần thiết mà thôi - nó bồi đắp tới mức nào sao không bồi cho bó cứng luôn đi - ok thế nó xảy ra thế rồi thì hình ảnh thực đâu - vv.. và vv..." thì những giải thích của bác, theo ý kiến của em là chưa ổn.[8|][8|]
Nói chung em sẽ cố gắng ngồi nghe bác trình bày thêm độ 1-2 ngày nữa về công nghệ của Xado, nếu vẫn không có gì cụ thể và thuyết phục hơn, thì cho em xin phép các bác!
Thân mến.
 
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: tuandq

Bác XADO ạ!
Thật sự thì tôi cũng không muốn tham gia thêm vụ này nữa nhưng vì bác đề nghị tiếp tục nên tôi xin được vẫn hỏi lại câu hỏi cũ. Bằng chứng trực tiếp để chứng minh công dụng chính (phục hồi bề mặt các chi tiết kim loại) đâu? Toàn bộ tài liệu của XADO chỉ là hình vẽ mô tả, còn nếu muốn xem hình chụp thực tế thì tôi phải liên hệ với TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI - TRUNG TÂM NCKT CƠ KHÍ CHÍNH XÁC nơi đã thực hiện phép đo cho KS Mai Văn Tịnh. Đến đây tôi đặt ra một câu hỏi là chẳng lẽ trong quá trình nghiên cứu tới 20 năm (theo giới thiệu của Xado) không hề làm việc này mà chỉ mới có một người Việt Nam làm hay sao???
Nghiên cứu khoa học theo phương pháp nào vậy? Đó là điều mà một người như tôi dù trình độ hiểu biết về kỹ thuật không có nhiều cũng chưa hiểu được.

Nhửng việc nghiên cứu của XADO trên thế giới thì nhiêu lắm bác ạ ... Nhưng tôi không thể đưa lên hết ... Bác có thể xem các website Quốc tế từ trang www.xado.com

Ở đây tôi tiếp việc kể cho các bạn nghe nhé

Số là lúc bấy giờ tôi không tin là XADO có thể đắp lên Xylanh [8|] giống như bác Der Fahrer

Đầy những hoài nghi ... Nhưng họ bảo là thế .... không thể chịu nổi , Tôi mua 1 túyp màu tím dùng cho xy lanh (giá 12 USD)

và tôi tiếp tục ra chợ Tân Thành , tìm mua 1 cái Xy Lanh đã bị Lúp pê ... Vết xướt phải thấy rõ ...

Trong thâm tâm tôi lúc bấy giờ là : " Nếu XADO không làm được ... Quên nó luôn + đăng báo để bà con đùng bị lừa ..."

Tôi hỏi cùng chợ Tân Thành , Họ bảo là tôi ... bị chạm ... Khùng ....

Cuối cùng củng có 1 vị chỉ tôi ra phía sau chợ ( Vựa Ve chai ) mà tìm :)

Tìm một hồi tôi mua được 1 Cái Xylanh xe Wave 100 bị lúp pê nặng
Cylanh%20truoc.jpg


Tôi mua 1 cái Piston khá vừa + bộ bạc rẻ tiền , về tháo bộ đầu chiếc Wave mang đi cất . Gắn những thứ tôi mua được vào ... và cho nó nổ được . Công việc khá vất vả tôi không thể tự làm hoàn toàn mà phải nhờ thêm 1 người bạ là thợ sửa xe giúp sức . Tôi quan sát thấy khi tra Piston và Bạc vào Nòng này nó chỉ khít có 2 cạnh & hở 2 cạnh còn lại ( Lổ Xy lanh hình Oval)

Sau đó máy nổ ... Khói nghi ngút .

Chờ cho nóng máy , Tôi bơm túyp Xado màu Tím vào .... chạy tại chổ khoản hơn 45' . Ngày hôm sau tôi dùng xe này chạy đi Biên Hòa .... Cho đến khi chạy được 300 Km .

Tôi tháo ra xem sao ,
Cylanh%20sau.jpg


Đầu tiên cảm giác là hơi thất vọng vì Vết Xướt còn nguyên .
Tôi dự định ... Làm lớn chuyện đây :D ... Tôi lau sạch nhớt bẩn .... Ồ , lúc này tôi mới kinh ngạc tôi rờ lại vết xướt ... nó láng o , Phẳng lì không có gờ ....

Không thể tin được mắt vẩn thấy vết xướt ... mà rờ lại không thấy :)

& tất nhiên tôi không thể không thực hiện nhửng phép kiẻm tra khác ...

Nói đến đây tôi xin dừng việc tham luận .
Có bác nào Trong D Đ mà có muốn tự mình nghiên cứu như tôi , VP chúng tôi luôn chào đón & hoan nghênh các bạn .

Rất cám ơn tất cả các bạn .
 
Hạng B2
28/4/05
212
5
18
56
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

@ automatic:
2. Bác thử tìm cho em 1 con Moto có 2 xilanh nào mà mất lửa 1 bên vẫn có thể " chạy lâu ở tốc độ cao" được không? KHi mất lửa 1 máy, xem như Công suất xe còn chỉ khỏang cùng lắm là 1/4 , lấy đâu mà chạy nhanh được hả bác?
----------------------------------------------
Em cũng ở đội xe đó em đang dùng một cái Y600 4 xilanh và quả thực như bác nói là quá nhiều thứ vô lý:
- Bị mất lửa mà không biết ( em thì đang đi 4 máy, bỏ một máy nào là biết ngay máy đó) phóng viên đó chắc ngồi sau ai ?
- Mất lửa mà đi tốc độ cao: vô lý nữa vì khi một máy của bác mà teo như thế thì công xuất của bác nó giảm kinh khủng đi làm sao được tốc độ cao . Nó đâu phải mất một máy như thế là mất một nửa công suất mà nó còn mất nhiều hơn nhiều vì cái máy teo đó không sinh công thì chớ nó lại triệt tiêu công sinh ra của máy kia vì nó vẫn nạp nén thải mà .
- Bọn em có một cái "xe vớt" là một cái xe tải chạy không theo để chở những chiếc xe sự cố như vậy ngay và theo quy đinh thì bọn em đâu có cho anh phóng viên đó tự do chạy trong đoàn đua vì bác biết là rất nhiều nguy hiểm có thể xẩy ra với anh ta, những người khác và đặc biệt là vận động viên . Cuối cùng là đội khóa đuôi xẽ gạt anh ta ra ngoài ngay nên lấy đâu mà anh ta được chạy ngang ngửa với những xe khác ?
 
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: Pickup4wd

@ automatic:
2. Bác thử tìm cho em 1 con Moto có 2 xilanh nào mà mất lửa 1 bên vẫn có thể " chạy lâu ở tốc độ cao" được không? KHi mất lửa 1 máy, xem như Công suất xe còn chỉ khỏang cùng lắm là 1/4 , lấy đâu mà chạy nhanh được hả bác?
----------------------------------------------
Em cũng ở đội xe đó em đang dùng một cái Y600 4 xilanh và quả thực như bác nói là quá nhiều thứ vô lý:
- Bị mất lửa mà không biết ( em thì đang đi 4 máy, bỏ một máy nào là biết ngay máy đó) phóng viên đó chắc ngồi sau ai ?
- Mất lửa mà đi tốc độ cao: vô lý nữa vì khi một máy của bác mà teo như thế thì công xuất của bác nó giảm kinh khủng đi làm sao được tốc độ cao . Nó đâu phải mất một máy như thế là mất một nửa công suất mà nó còn mất nhiều hơn nhiều vì cái máy teo đó không sinh công thì chớ nó lại triệt tiêu công sinh ra của máy kia vì nó vẫn nạp nén thải mà .
- Bọn em có một cái "xe vớt" là một cái xe tải chạy không theo để chở những chiếc xe sự cố như vậy ngay và theo quy đinh thì bọn em đâu có cho anh phóng viên đó tự do chạy trong đoàn đua vì bác biết là rất nhiều nguy hiểm có thể xẩy ra với anh ta, những người khác và đặc biệt là vận động viên . Cuối cùng là đội khóa đuôi xẽ gạt anh ta ra ngoài ngay nên lấy đâu mà anh ta được chạy ngang ngửa với những xe khác ?

Đây không phải tôi nói bác à :D mà là Anh Huỳnh Quang Tuấn , Mobtel 0903815993, phụ trách kỹ thuật của Đoàn kể lại cho chúng tôi thế .

Ở đây tôi mong bác đọc kỹ chút :"... Khắc phục xong xe vẫn khói nặng " <= Vấn đề ở đây là đả khắc phục :D

Có thể tôi quên trả lời , Thành thật xin lổi các bạn .
 
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

bác Xado, em theo dõi loạt bài này từ đầu và đến giờ cảm nhận của em về sản phẩm Xado là: cứ thử đi thì biết, kết quả là "có khắc phục", nhưng ít nhiêu ra sao: KHÔNG BIẾT; bao lâu thì có tác dung: KHÔNG RÕ, cần có thời gian, thời gian bao lâu: KHÔNG BIẾT. Tóm lại kết luận của em cho đến lúc này là thử Xado đi, sẽ có kết quả đấy, còn kết quả như thế nào: KHÔNG BIẾT.

Em không có ý định tranh luận về đặc tính kỹ thuật của sản phẩm hay sản phẩm đó được chế tạo trên nèn công nghệ nào. Cái em muốn nói là cách giải thich của bác theo cảm nhận của em là mơ hồ, không thuyết phục.

Vài dòng cảm nhận mang tính cá nhân...hy vọng bác hiểu...
 
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: kebab

bác Xado, em theo dõi loạt bài này từ đầu và đến giờ cảm nhận của em về sản phẩm Xado là: cứ thử đi thì biết, kết quả là "có khắc phục", nhưng ít nhiêu ra sao: KHÔNG BIẾT; bao lâu thì có tác dung: KHÔNG RÕ, cần có thời gian, thời gian bao lâu: KHÔNG BIẾT. Tóm lại kết luận của em cho đến lúc này là thử Xado đi, sẽ có kết quả đấy, còn kết quả như thế nào: KHÔNG BIẾT.

Em không có ý định tranh luận về đặc tính kỹ thuật của sản phẩm hay sản phẩm đó được chế tạo trên nèn công nghệ nào. Cái em muốn nói là cách giải thich của bác theo cảm nhận của em là mơ hồ, không thuyết phục.

Vài dòng cảm nhận mang tính cá nhân...hy vọng bác hiểu...

[8|] Chúng tôi có công bố khá kỹ tại trang web của mình rồi chứ không phải " Không Biết " như bác nói .

Tôi có giải thích thêm thì ... nó có cần thiết không ?

Đặc tính kỹ thuật tôi củng đã nêu rồi . Tôi nghĩ có khá nhiều bác trong DĐ đọc qua là biết :" Nếu quả thực XADO đắp lên được 1 lớp Gốm Kim Loại , Đúng thông số đã nêu thì độ bền của nó là ...."

Vấn đề tôi nêu ở đây là XADO có đắp lên lớp Gốm kim Loại .

Bác nào cần cam kết cụ thể , Xin Vui lòng liên hệ chúng tôi . Lúc này nó là việc làm ăn , Tôi hợp đồng cụ thể .
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.701
113
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Cám ơn bác XADO đã cung cấp ảnh chụp thực tế! Nếu đã có nó sao bác không công bố sớm luôn cho rộng đường dư luận??? Còn nhận xét kết quả như thế nào thì xin nhường các bác khác vì không phải chuyên môn của tôi. :D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: GAZ69

cho em xin phép chen ngang 1 tý nhé:D:Em không phải là dân kĩ thuật,không phải nhà văn,vậy em có ý kiến thế này:các bác trình bày nhiều chắc mệt rồi.Ta làm phép thử nhé:kiếm 1cái xe cũ,đo hơi ,đổ XADO,chạy xong lại đo.Tất cả chụp ảnh và post lên cho anh em thấy rõ kết quả.Nếu khả quan thì em đoán tất cả anh em có xe oto sẽ dùng.
Nếu không sang tháng 7 em tự thử xong em cho các bác biết kết quả nhé:DEM đang định thử LAVR,1 chất phục hồi buồng đốt bằng cách đổ thẳng vào xi-lanh(nghe khó tin nhỉ,nhưng dễ tin hơn đổ vào dầu).Thú thật là em thử HALOTEC rồi,kết quả không khả quan lắm.Remet thì quá vớ vẩn.Tất cả các loại hóa chất -phụ gia em thấy mỗi ER của USA là gây ép-phê thôi(NHƯNG ĐÂY LÀ PHỤ GIA)

Tranh luận mãi rồi , các ý kiến xuôi và ngược xem ra đã được trình bày hết , nay ta lấy ý kiến của Bác GAZ69 để kết thúc vụ việc các bác nhỉ ! Lý thuyết đã sôi nổi , thử nghiệm chắc còn sôi nổi hơn ..Bác GaZ hay AE nào có điều kiện và hứng thú thì có thể tiến hành gặp gỡ các Bác kinh doanh XADO . Bác GAZ thử xong chụp tấm hình chỗ kim loại mới đắp và đo coi nó dầy như thế nào so với trước rồi đăng lên cho AE coi với nhé !!
Bản thân tôi nếu có dịp , tôi sẽ đem máy thử độ lão hóa nhớt ghé qua chỗ các bác XADO để có thêm số liệu thỏa mãn tò mò , Máy đo CO hơi cồng kềnh , chắc tôi không đem theo được ! Tôi hy vọng sẽ được thấy điều kỳ diệu ở trong Xilanh !

Loạt bài này nên dừng lại vì ý mới đã hết ! Việc nên làm là tất cả cùng nghiền ngẫm lại các luận điểm của hai bên ! Các bác thấy thế có OK chăng ?
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.701
113
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Der Fahrer!
 
Status
Không mở trả lời sau này.