RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !
XaDo mới lạ ở VN , cùng nhau tìm hiểu là việc nên làm , ta cứ thận trọng trao đổi với nhau từng luận điểm nếu thấy có hứng thú , việc thảo luận trong OS là tự nguyện và trên tinh thần tìm hiểu , các Bác lại cùng tôi tìm hiểu tiếp nhé !
Bây giờ chúng ta cùng nhau đọc lại các bản chứng nhận mà bên các Bác XADO đưa ra .
Theo các giấy chứng nhận mà XADO có được trên một vài loại xe đem thử , ta dễ nhận thấy là : Sau khi đổ XADO thì áp suất trong buồng đốt tăng lên thấy rõ ! Khi chiếc xe với nhớt cũ bắt đầu được thử , áp suất nén ( Trong buồng đốt ) của nó thấp hơn ! Xado được đỏ vào , đem đo , áp suất tăng , sau đó chạy 1 thòi gian , lại đổ xado , áp suất lại tăng chút ít nữa . Ví thử đặt niềm tin nơi cục kiểm nghiệm và những người đem xe đi thử , chúng ta xem ra không có gì bàn cãi về " Sự làm kín " của XADO . Còn sự làm kín này là do " Bồi đắp gốm kim loại " hay là do dầu đặc và mới tạo nên , thì phiền các Bác coi lại mục trên , nơi tôi có nêu ý kiến về việc " Bồi đắp kim loại " !! Chỉ có một ý nhỏ mà tôi muốn đóng góp cho XADO , là việc thử dầu bôi tron cho Động cơ không làm theo phương pháp đơn giản đó , mà họ lập ra mọt quy trình thử dầu động cơ như sau :
1-Xác định hoàn cảnh làm việc của dầu ( Cái này XADO làm đúng , thử trên oto )
2-Xác định mục đích vận hành thiết bị :
Đối với máy nén khí là độ kín của bộ nén , nhiệt độ dầu khi làm việc trong điều kiện mới , sự thay đổi độ nhớt trong một thời gian xác định nào đó...vv
Đối với những bộ truyền nhông bánh răng thì cũng vậy và còn là khả năng cải thiện ma sát , cải tạo hiện tượng tróc mặt kim loại nơi Profil răng ...
Đối với oto , hoạt động với tất cả những yêu cầu tổng hợp ở trên , thêm vào đó phải xét đến là sự thay đổi công suất , tiêu hao nhiên liệu chung , tuổi thọ của chất " Thêm vào " đối với Hệ thống bôi trơn cũ , Hiệu suất tổng cộng trước và sau của thiết bị , Thay đổi của nhiệt độ vận hành ....trong đó điều rất then chốt là phân tích tốc độ lão hóa của dầu nguyên thủy khi có "kẻ lạ mặt" xâm nhập cũng như ảnh hưởng cụ thể đến bề mặt làm việc , cái đó thực sự đem lại ý nghĩa cho Sản Phẩm mới , đánh đổ mọi phản bác . Chứ một thông sô đơn độc không thể làm nên " Mùa Xuân"
Làm người tiêu dùng , không ai đánh đổi "hiệu quả ngắn lấy thiệt hại dài" , XADO không thể hài lòng với cách thử theo kiểu " Khởi động xe ba gác máy " , ở đó , thỉnh thỏang họ mở Bugi , chế qua lỗ Bugi một chút dầu Rất Đặc nhằm cải thiện sức nén của buồng đốt , XADO lẽ ra nên có một chiến lược thử nghiệm quy mô hơn , ngang tầm với tên tuổi , bởi vì sau cuộc thử với chứng nhận của VN Control , vẫn còn ngổn gang bao nhiêu câu hỏi bỏ ngỏ :
Nhớt cũ bị lão hóa nhanh hơn hay không ?
Có tình trạng " Nghiện" XADO hay không , tức là sau này muốn kín thì chỉ còn cách đổ tiếp XADO
Muốn có hiệu quả mãi mãi , thì dùng xado mãi mãi , ngưng dùng xado thi sao, nếu vậy thì nên đổ xado hay nên chăm chỉ thay nhớt ?
Đo CO ở ống xả khi đổ XADO thì thấy kết quả thế nào ?
Mà cuối cùng là : Nếu chỉ chăm chú tăng độ kín hơi của buồng đốt thì người ta có thể đổ nhớt đặc hơn bình thường , đặc hơn khuyến cáo của nhà SX xe hơi , mà điều đó tiếc thay không bao giờ được khuyến khích ???ta phải tự hỏi : Vì sao các hãng xe luôn quy định một độ đậm đặc nhất định cho xe hơi của họ ? Điều đó hẳn là liên quan tới vấn đề Công suất , nhiên liệu , và cả tuổi thọ nữa !!
( Xin còn tiếp )