Status
Không mở trả lời sau này.
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Theo dõi các bác tranh luận từ đầu tới giờ, tui rút ra được một điều thế này.

Khách hàng: Anh là Ngân hàng hả, cho tui vay tiền kinh doanh địa ốc đi, lời lắm.
Ngân hàng: OK, đó là nghề của tui mà, nhưng có điều anh phải có luận chứng khả thi.
Khác hàng: Luận chứng cái giề...thực tế đã chứng minh các đại gia đang giàu từ đất đó.
Ngân hàng: Bảo vệ đâu, tiễn thằng khùng này khẩn trương...
:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Cuối cùng thì tôi đã có đủ thời gian để đi tiếp mục 2 của cuộc tranh luận và trình bày với các Bác vài chi tiết thú vị vừa lượm lặt được sáng nay :
Vì rất ngại rằng các Bác XD hiểu rằng tôi có thành kiến với XD vì một lý do riêng nào đó , nên xin phép được bắt đầu hơi dài dòng về vụ Dầu bôi trơn của xe oto :

Quy trình cải thiện tình trạng làm việc của động cơ oto thông qua việc them các chất phụ vào dàu máy là một việc đã có từ lâu , trong các xưởng ở Đức , chúng tôi vẫn làm như sau :
Đầu tiên , người ta làm sạch động cơ bằng một loại hóa chất có hình như dưới đây :

DSC02014.jpg


nó tiến hành tẩy các bề mặt chi tiết khỏi các chất cặn sinh ra trong quá trình cháy nhiên liệu , hoặc là sản phẩm của dầu bôi trơn bị lão hóa , sau 10-12 phút chạy máy , nó hòa tan , làm tróc những chỗ dơ bẩn , đồng thời nó cũng làm cho dầu máy bị mất độ nhớt rất nhanh chóng , vì vậy bắt buộc phải thay nhớt , (ai tự làm lấy mà quên thay nhớt sau 12 phút thì sẽ được thay xe mới :D)

Riêng việc XADO tiến hành bồi đắp kim loại bề mặt mà không có bước làm vệ sinh thì cũng hơi băn khoăn đấy !

Ké đó , người ta đổ dầu máy theo đúng quy định , các Bác chú ý , ở bình dầu có ghi thành phần MoS2 , nó là chất tạo ra một lớp phim mỏng chống ma sát trên bề mặt chi tiết :

DSC02015.jpg


Việc thay dầu có thể xem như xong , giai đoạn sau đây là giai đoạn mà các Công nghệ mới thể hiện tác dụng , có một vài loại hoá chất phụ được bày bán , là sản phẩm được xem là cải thiện tình hình làm việc của những động có cũ mòn , dưới đây là một loại :

DSC02011.jpg


DSC02013.jpg


Tác dụng của nó là tăng cường thêm lớp phim MoS2 ( Nhìn mặt sau chai dầu ) trong trường hợp dộng cơ bị mòn rỗ nặng nề , nó chỉ có tác dụng trong mỗi lần đổ , nó không thể làm được công việc mà XADO là được như quảng cáo , là đắp thêm kim loại theo một cơ chế nào đó ( Ai biết được là cơ chế nào ;) )

Tổng cộng có 3 loại được bày bán trong cửa Hàng Phụ tùng oto lớn nhất nước Đức Auto Tip ( www.tipauto.de ) và Auto Unger ( http://www.atu.de/welcome.jsp ) , trong đó có cả Motor UP , " Chúng tôi biết có xado nhưng chúng tôi không bán XADO " người bán hàng trả lời qua điện thoại !

Cả 3 loại phổ biến trên đều có 1 cách giải thích về công dụng , là thông qua lớp phim chống ma sát được hình thành , chất thêm vào đã hạn chế sự mài mòn của chi tiết . Mật độ kim loại bột trong dầu thải giảm đi rõ rệt theo chứng nhận số ..ngày ..tại ...do ai cấp ..vv ( Xado chưa có vụ thử bột kim loại trong dầu xe thì phải !? )

Còn việc áp suất nén trong bộ hơi không thay đổi trong vài ngàn Km thì không có gì đặc sắc lắm , hãy lấy 1 chiếc xe đừng tệ quá , qua chỗ BS Automatic đo áp suất nguội , làm một chuyến Bắc Nam rồi đo lại , khó lòng nhận ra khác biệt đó các Bác ạ ...
Thế còn quá trình bồi đắp kim loại , Người thợ cả cười và nói " Mày biết là hợp kim trong buồng đốt được làm qua bao nhiêu công đoạn , bây giờ lại có thể làm điều đó một cách đơn giản vậy sao ??" Nghe anh thợ máy nói , tôi chợt nghĩ , mình có thể làm bộ hơi không chính xác lắm , sau đó đổ XADO vô , nó sẽ tự đắp tự mài ( Theo cơ chế nào đó mà XADO vừa trả lời ) , cuối cùng ta có thành phẩm khít rịt , cứng khừ ...vậy có được không ? Khi chia tay, anh bạn thợ máy nói " T. nhớ nhé ! Hãng xe mà phát hiện ra mày đổ những cái đó vô thì mày có thể đem vứt cái phiếu bảo hành động cơ đi được rồi " , cũng như Bảo hiểm chẳng bao giờ trả tiền nếu mày ráp 2 cái lốp cùng trục mà lại khác mặt gai !!!
" Nhưng nếu họ có đăng ký Patens thì sao ? "
-Trả lời : Đăng ký cũng là một cách chống người khác cướp miếng ăn của họ !

Trong bài trước , tôi có nói đại ý y ngờ việc xado không có Paten là hiểu theo khái niệm được phép lưu hành và bán , còn nếu họ đến chỉ để " Chứng nhận cái này là của tôi nghĩ ra " thì lại khác , cái dó tôi không chắc , người cấp Patens xác nhận sở hữu trí tuệ , Chất lượng và khả năng thực tế do một cơ quan khác cấp , đặc biệt khi bán cho ngưiời dân !

Bởi vì ngay khi tham gia thảo luận XADO , tôi đã không thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu trong khu vực tôi sống và làm việc ( Berlin ) , tôi cũng tìm cả trên E-Bay ( www.ebay.com và www.Ebay.de ) nhưng không thấy , tôi gọi điện cho các hãng phụ tùng lớn ở Đức cũng không thấy họ bán ..!!???vì quá tò mò nên tôi mới đào sâu vấn đề này mặc dù thời gian eo hẹp .

Cùng đi suốt cuộc thảo luận , tôi thấy chúng ta cuối cùng mỗi người cố gắng giải thích theo hướng của mình , nhân chứng thì nhiều , vật chứng thì ít , lập luận căn bản nhất thì lại bị trả lời hơi chung chung ( Quá trình thích nghi trong Piston và xi lanh có mặt cả Xecmăng được hình dung ra sao vói 2 chế độ " Làm khít tối ưu" ??? , Các suy giảm công suất giải thích thế nào ?? Nhiều giá trị không được quan tâm ...), đôi khi như 2 người kể 2 câu chuyện khác nhau , cho nên cứ đà này thì kéo dài vô tận . Chi bằng ta xếp việc này vào lãnh vực kinh doanh , XD tiếp tục quảng cáo và bán SP của mình ở đâu đó , các thành viên thì theo dõi tranh luận để tự rút ra kết luận riêng . Ở Phòng KT còn rất nhiều đề tài thú vị cần thảo luận , chứ không riêng gì XADO .

Thế các Bác nhé !:D
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.701
113
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Các bác XADO và XADOVN ạ!
Sở dĩ tôi hỏi đi hỏi lại các bác vụ ảnh chụp vì một lý do. Tôi đọc rất kỹ phần tính năng của sản phẩm Xado thì thấy rằng đây là một sản phẩm "Phục hồi và bền hóa các thành phần động cơ". Như vậy đây là tính năng chính (nếu không gọi là duy nhất) còn những tính năng khác như: tiết kiệm xăng v.v... chỉ là hệ quả của nó. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là chứng minh tính năng này. Đằng này các bác lại cứ một mực đưa ra dẫn chứng về khả năng cải thiện hoạt động của động cơ. Thông thường theo phương pháp nghiên cứu khoa học thì chỉ khi nào không thể đo hoặc quan sát được kết quả trực tiếp thì người ta mới tiến hành việc đo hoặc quan sát những kết quả gián tiếp mà thôi.
Vậy nên, nếu có thể, đề nghị các bác cung cấp thêm các bằng chứng khoa học để mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm của các bác.
 
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Một lần nửa tôi khẳng định lại với các bác củng như riêng bác Der Fahrer
Sản phẩm chúng tôi đang giới thiệu với cá bác là XADO DÙNG CHO XILANH - XADO FOR CYLINDER / XADO FOR DIESEL ENGINE / XADO FOR GASOLINE ENGINE ... đây không phải là NHỚT BÔI TRƠN CÓ TRỘN PHỤ GIA như bác đang so sánh .

Trích đoạn: Der Fahrer

Riêng việc XADO tiến hành bồi đắp kim loại bề mặt mà không có bước làm vệ sinh thì cũng hơi băn khoăn đấy !

Còn việc áp suất nén trong bộ hơi không thay đổi trong vài ngàn Km thì không có gì đặc sắc lắm , hãy lấy 1 chiếc xe đừng tệ quá , qua chỗ BS Automatic đo áp suất nguội , làm một chuyến Bắc Nam rồi đo lại , khó lòng nhận ra khác biệt đó các Bác ạ ...

Thế còn quá trình bồi đắp kim loại , Người thợ cả cười và nói " Mày biết là hợp kim trong buồng đốt được làm qua bao nhiêu công đoạn , bây giờ lại có thể làm điều đó một cách đơn giản vậy sao ??" Nghe anh thợ máy nói , tôi chợt nghĩ , mình có thể làm bộ hơi không chính xác lắm , sau đó đổ XADO vô , nó sẽ tự đắp tự mài ( Theo cơ chế nào đó mà XADO vừa trả lời ) , cuối cùng ta có thành phẩm khít rịt , cứng khừ ...vậy có được không ? Khi chia tay, anh bạn thợ máy nói " T. nhớ nhé ! Hãng xe mà phát hiện ra mày đổ những cái đó vô thì mày có thể đem vứt cái phiếu bảo hành động cơ đi được rồi " , cũng như Bảo hiểm chẳng bao giờ trả tiền nếu mày ráp 2 cái lốp cùng trục mà lại khác mặt gai !!!
" Nhưng nếu họ có đăng ký Patens thì sao ? "
-Trả lời : Đăng ký cũng là một cách chống người khác cướp miếng ăn của họ !

Trong bài trước , tôi có nói đại ý y ngờ việc xado không có Paten là hiểu theo khái niệm được phép lưu hành và bán , còn nếu họ đến chỉ để " Chứng nhận cái này là của tôi nghĩ ra " thì lại khác , cái dó tôi không chắc , người cấp Patens xác nhận sở hữu trí tuệ , Chất lượng và khả năng thực tế do một cơ quan khác cấp , đặc biệt khi bán cho ngưiời dân !

Bởi vì ngay khi tham gia thảo luận XADO , tôi đã không thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu trong khu vực tôi sống và làm việc ( Berlin ) , tôi cũng tìm cả trên E-Bay ( www.ebay.com và www.Ebay.de ) nhưng không thấy , tôi gọi điện cho các hãng phụ tùng lớn ở Đức cũng không thấy họ bán ..!!???vì quá tò mò nên tôi mới đào sâu vấn đề này mặc dù thời gian eo hẹp .

Cùng đi suốt cuộc thảo luận , tôi thấy chúng ta cuối cùng mỗi người cố gắng giải thích theo hướng của mình , nhân chứng thì nhiều , vật chứng thì ít , lập luận căn bản nhất thì lại bị trả lời hơi chung chung ( Quá trình thích nghi trong Piston và xi lanh có mặt cả Xecmăng được hình dung ra sao vói 2 chế độ " Làm khít tối ưu" ??? , Các suy giảm công suất giải thích thế nào ?? Nhiều giá trị không được quan tâm ...), đôi khi như 2 người kể 2 câu chuyện khác nhau , cho nên cứ đà này thì kéo dài vô tận . Chi bằng ta xếp việc này vào lãnh vực kinh doanh , XD tiếp tục quảng cáo và bán SP của mình ở đâu đó , các thành viên thì theo dõi tranh luận để tự rút ra kết luận riêng . Ở Phòng KT còn rất nhiều đề tài thú vị cần thảo luận , chứ không riêng gì XADO .

Thế các Bác nhé !:D

Trước là bác khẳng định với bác Otokhongbanh là Xado Không có Patents tại Đức ... Nay bác nói khác ... & nếu cứ theo đà này ... Quả thực là chúng ta bên bảo vệ ... bên hoài nghi .... vì chúng ta đang cố gắng = khả năng & kiến thức có giới hạn của mình để tranh cải / tham luận .... & tất nhiên là bảo vệ những gì mình đã nói ....

Vấn đề bác nói ... đến đây tôi có chút nhắc lại ... Vậy bác nghĩ sao nếu bác đem xe đi rớt đầu / xoáy nòng / Lên cốt piston ... Chạy đoạn đườngnhư thế .... đo lại áp suất ?

Hoặc giả thử chạy không nhớt .... ( Đây là phương pháp Thử độ bền động cơ => phá nó , cho nó chạy trong môi trường khắc nghiệt ...) Vậy tôi hỏi bác Ở Đức ... Nơi mà bác cho là ... Tiên tiến về công nghệ ... ( Tôi cảm nhận là như vậy ) bác có dám tháo hết nhớt chạy thử chưa ? Hoặc có sản phẩm nào Của Đức thí nghiệm như vậy chưa ?

Còn câu chuyện về anh kia ... Tôi không lạ bác à . Vốn là tôi có trao đổi với khá nhiêu người thân ở USA nơi đó ... Người ta nói cái gì / làm cái gì củng phải ... Xem trước Bảo hiểm họ nghĩ gì ...Lúc nào người ta củng nghĩ về số tiền Bảo hiểm ... rồi họ cứ đổi xe mới đơn giản = cách ... alehap xe toi , lấy tiền bảo hiểm ...đổi xe => thế thôi quan tâm chi đén độ bền ? Model thích hơn chứ ... & củng như bác họ luôn cho là USA có công nghệ cao nhất .

Nói đến đây các bác trong diễn Đàn nghĩ sao ? Điều kiện & tính cách người VN có khác khá nhiêu . Tôi củng đã từng thấy những chiếc Mô bi lết đánh bóng lưởng ... chạy ngoài đường ....

& thưa bác chúng tôi muốn các bác Cùng tham gia nghiên cứu , rờ vào các chi tiết đã & chưa dùng XADO .... Sao tôi không thấy bác đề cập nhỉ ? Thật ra tôi không phải bênh vực XADO .... nhưng tôi đã làm tất cả các thí nghiệm mà tôi có thể để kết luận rằng .... Nếu các bác tham gia cùng chúng tôi , Các bác không muốn tin củng không được .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: tuandq

Các bác XADO và XADOVN ạ!
Sở dĩ tôi hỏi đi hỏi lại các bác vụ ảnh chụp vì một lý do. Tôi đọc rất kỹ phần tính năng của sản phẩm Xado thì thấy rằng đây là một sản phẩm "Phục hồi và bền hóa các thành phần động cơ". Như vậy đây là tính năng chính (nếu không gọi là duy nhất) còn những tính năng khác như: tiết kiệm xăng v.v... chỉ là hệ quả của nó. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là chứng minh tính năng này. Đằng này các bác lại cứ một mực đưa ra dẫn chứng về khả năng cải thiện hoạt động của động cơ. Thông thường theo phương pháp nghiên cứu khoa học thì chỉ khi nào không thể đo hoặc quan sát được kết quả trực tiếp thì người ta mới tiến hành việc đo hoặc quan sát những kết quả gián tiếp mà thôi.
Vậy nên, nếu có thể, đề nghị các bác cung cấp thêm các bằng chứng khoa học để mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm của các bác.

Bác đang ở HN , rất hay Bác có thể liên hệ với :
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
TRUNG TÂM NCKT CƠ KHÍ CHÍNH XÁC

Họ là đơn vị Chụp hình & đo độ cứng cho Ông Mai Văn Tịnh . Thiết bị họ dùng Kính hiển vi AXIOVER 100A , Máy đo độ cứng tế vi Struers Duramin => Ngày 25/7/2004

Chúng tôi hiện lưu ảnh có chất lượng không cao , chủ yếu là kết quả đo đạt thôi .

Rất cám ơn bác tìm hiểu về XADO
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.701
113
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Trích đoạn: XADO

Bác đang ở HN , rất hay Bác có thể liên hệ với :
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
TRUNG TÂM NCKT CƠ KHÍ CHÍNH XÁC

Họ là đơn vị Chụp hình & đo độ cứng cho Ông Mai Văn Tịnh . Thiết bị họ dùng Kính hiển vi AXIOVER 100A , Máy đo độ cứng tế vi Struers Duramin => Ngày 25/7/2004

Chúng tôi hiện lưu ảnh có chất lượng không cao , chủ yếu là kết quả đo đạt thôi .

Rất cám ơn bác tìm hiểu về XADO

Thua rồi bác!
Tui trong ngạch nghiên cứu nhưng lại không cùng chuyên môn với trung tâm bên đó. Vậy bác nào trong này có quen không ạ?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Bác XADO ! Thế là bác lại lôi tôi vào tranh cãi những cái lặt vặt rồi ! Vụ việc Patens có hay không , suy nghĩ ngờ vực của tôi thế nào , tôi đã đính chính rất cẩn thận ở trên , cũng chẳng có điều kiện để tìm hiều cái số PT bác đưa , nhưng tôi chắc chắn là người ta không bán , không sử dụng ở Đức , họ từ chối ...
Bạn của tôi là thợ máy chủ Gara , cũng như bạn của bác là các nhân viên thực hành thử nghiệm đèu có ý kiến , tôi nêu ra để thấy ván đề thực tế từ 2 phía , việc đó bình thừong phải không Bác . Sao Bác lại trích dẫn một chi tiết nhỏ về khái niệm khác biệt " Đăng ký sở hữu" và "Đăng ký lưu hành" để hàm ý bài bác vô số những dẫn chứng và câu hỏi tôi đặt ra ...trọng tâm của cuộc thảo luận ở đó chăng ?
Bác cứ khăng khăng nó tạo ra gốm kim loại , nhưng bao nhiêu câu hỏi quanh quá trình luyện kim bác lại chưa đả thông cho anh em
Bác nhắc lại là nhớt cho rieng xi lanh , nhưng trong bản kiểm định thì nói là dùng 1 tuýp XADO màu đỏ hay xanh gì đó cho vô nhớt máy , thế thì nó ảnh hưởng đến cả máy chứ !!

Tôi cho là nước đức có công nghệ tiên tiến hơn VN , tôi thấy họ nghiêm khắc trong các quảng bá kỹ thuật , tôi khâm phục họ .

Tôi đã từng chạy 1 chiếc xe không có nhớt , tất nhiên là không có cả XADO , đáng ra chuyện này tôi kể từ đầu , nhưng vì nó có vẻ một chiều và khó kiểm chứng nên tôi không kể nữa ...nay trước lời thách thức của Bác XADO , tôi mô tả sơ lược cho các Bác :

Vào năm 1991 , tôi xin được 1 chiếc xe VW Passat , máy dầu , SX năm 1982 , vui mừng quá , tôi chạy từ Dresden về Berlin , khi tôi đến cây xăngđể đổ thì mới để ý là mùi khét ghê gớm quá , khói lên nghi ngút nhưng vì chạy nhanh ngoài Cao tốc nên tôi không để ý , nhân viên cây xăng ra hiệu ngăn không cho tôi vào vì họ thấy khói từ động cơ bốc ra . Sau khi tìm hiểu : trong xe không một giọt nhớt vì ốc nhớt bị lỏng rởi ra hồi nào , nước sôi khô cạn , nhưng vì tôi chạy nhanh , lại là xe lạ , không nhận thấy mùi nên cứ chạy tiếp....sau này xe đó vẫn chạy tốt cho đến vài năm sau, khi tôi mua được xe mới !

Cho nên , chuyện kể bên nào cũng có , nhân chứng bên nào cùng có , Diễn đàn này thảo luận theo tiêu chí " Cùng làm sáng tỏ " chứ không phải tiêu chí " Tôi nhất định đúng " bất chấp các lý lẽ đưa ra !!!

XADO nếu đúng như quảng cáo thì niềm may mắn cho những người chạy xe , có cả tôi trong đó ! Tôi có ý kiến phản biện là vì tôi thấy có cái chưa hợp lý , vì tôi và XADO ở Việt Nam xa xôi chẳng có gì để cạnh tranh , nên tôi nói chuyện trên diễn đàn chẳng có dụng ý riêng tư gì ! Các Bác nhất mực đòi tôi đọc kỹ các bài chứng minh của các Bác , tôi đã đọc rồi ! Còn các câu hỏi được lặp đi lặp lại của tôi thì các Bác lại không đếm xỉa đến ...

Tôi hoan nghênh sự kiên nhẫn của các Bác , nhưng sẽ hoan nghênh hơn nếu có thêm những lời giải thích về " Quá trình tạo gốm kim loại trên bề mặt hợp kim Xilanh" và cả Xecmang ...bộ truyền ..vv nũa chứ ???( Piston thì không có hiệu quả , vì nó là ..hợp kim màu !!! ??? theo đính chính của Xado ) Hoặc là cac Bác OS có thể gặp XD và thử ở đâu đó chăng , nếu việc đó đúng , tôi sẽ mua thêm sách để học ! cùng lúc với việc gửi mua XD ở VN đổ vô xe mình . ( Các Bác thông cảm , tôi trươc đây ở VN khi ra truờng là nhân viên theo dõi đúc Xilanh Tàu Thủy ,Máy phát điện , Máy làm nước đá... ở Xí nghiệp Nông cơ Thống nhất , thuộc sở CN TP Hồ chí Minh , địa chỉ hồi đó : Hương lộ 14 Q Tân Bình , mặc dù khi đó là nghề tay trái , nhưng tôi học dựoc của tiền bối rất nhiều về lý thuyết và thực tế , nên bệnh nghề nghiệp còn đeo đẳng !! Thấy chuyện lạ về " Thuật luyện kim " thì tôi cứ đào bới mãi !!)

Nhân trong diễn đàn có các AE từ nhiều nước , ta thử đặ t vấn đề coi tình hình XD ở đó ra sao ??? Ý của tôi là ngoài các trang Web bằng vài thứ tiếng thì quy mô và mức độ phổ biến của nó thế nào ?? Mỹ ( Cậu Bay , người khơi mào cho XADO ) Pháp , Nga , Thổ Nhĩ Kỳ , Trung Quốc ..đèu có mặt cả .

Còn nếu tiếp tục kiểu " Khu vườn kỳ lạ " , chữa bá bệnh , thì nên chấm dứt cuộc thảo luận ! Khỏi mệt mỏi cả đôi bên mà lại mất vui , khó gặp nhau để Offline các Bác ạ !
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Theo ý kiến của XADO , đề tài sẽ tiếp tục , hy vọng có thêm các dẫn chứng mới và thuyết phục ( Der Fahrer )

Thưa bác Der Fahrer ,

Rất cám ơn bác nghiên cứu tài liệu về XADO mấy ngày qua .

Tôi nói XADO đắp lên Xylanh => bác dẩn chứng mà ... :D

Nhưng không hiểu sao bác cứ ngộ nhận hoài Vế Các sản Phẩm XADO chúng tôi giới thiệu
Trích đoạn: Der Fahrer

Bác cứ khăng khăng nó tạo ra gốm kim loại , nhưng bao nhiêu câu hỏi quanh quá trình luyện kim bác lại chưa đả thông cho anh em
Bác nhắc lại là nhớt cho rieng xi lanh , nhưng trong bản kiểm định thì nói là dùng 1 tuýp XADO màu đỏ hay xanh gì đó cho vô nhớt máy , thế thì nó ảnh hưởng đến cả máy chứ !!

Bác không muốn đọc các tài liệu chúng tôi đưa lên cho nên bác lại nói thế .
Trong các biên bản bên VINACONTROL các bác thấy khá rõ chi tiết cách Xử lý từng thời điểm cụ thể .

Thôi vậy tôi nói luôn khỏi phiền các bác đọc lại :

XADO dùng trên là 3 Sản Phẩm khác nhau

XADO cho Xylanh màu Tím ( Dùng 1 lần )
XADO Cho Động cơ Xăng Màu Đỏ ( cho vào nhớt máy)
XADO Cho Động cơ Diesel Màu Vàng (Cho vào nhớt máy )

Quá trình tạo Gốm Kim Loại như thế nào ư ? Tôi xin phép trình bày hơi dài dòng nhé :

70 - 80 % nguyên nhân hư hỏng máy móc cơ khí vì bị hao mòn do ma sát. Cần có lời giải mới hữu hiệu hơn cho vấn đề này !

MA SÁT VÀ VẤN ĐỀ CHỐNG MÀI MÒN

Ma sát là hiện tượng tự nhiên và luôn gắn liền với chuyển động . Ma sát có thể có lợi hoặc có hại.Chúng ta chỉ xem xét hiện tượng mài mòn có hại do ma sát trong máy móc cơ khí.

Máy móc có thể xem là tổ hợp của nhiều chi tiết tiếp súc. Khi vận hành giữa các bề mặt tiếp súc xuất hiện ma sát. Nếu dùng kính hiển vi điện tử quan sát tổ chức tế vi lớp bề mặt chi tiết, thì thấy rằng nó không phải phẳng nhẵn như chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường, mà là một bề mặt gồ ghề gồm những vi đỉnh lồi và những chỗ lõm.Trong kỹ thuật độ gồ ghề này được đặc trưng bằng thông số Ra ( Roughness) gọi là độ nhám ( hoặc độ bóng ).Độ nhám cấp 12 theo TCVN 2511 1995 là Ra = 0,04 mcm. Độ nhám càng lớn thì ma sát càng cao. Khi máy móc vận hành, các bề mặt tiếp súc trượt lên nhau. Các vi đỉnh lồi va đập vào nhau, một số bị gãy vỡ bong tróc văng ra khỏi bề mặt Các vi đỉnh lồi khác lại sinh ra, lại gãy, liên tục như vậy dẫn đến sự hao mòn và phá hủy dần lớp bề mặt. Ta gọi đây là qúa trình mài mòn do ma sát. Kết qủa làm cho khe hở lắp ghép giữa hai bề mặt tiếp súc rộng dần ra từ giá trị chuẩn đạt được sau giai đoạn chạy rốtđa đến giá trị giới hạn.Từ đây cặp chi tiết bắt đầu làm việc không bình thường có tải trọng va đập gây nên tiếng kêu gõ và tốc độ mòn tăng lên nhanh. Máy móc không vận hành được lâu dài, dễ dẫn đến hư hỏng gẫy vỡ chi tiết và các bộ phận, tổn hao nhiều năng lượng- nhiên liệu. Đến lúc phải tháo rã sửa chữa đại tu máy.

Độ hao mòn ứng với thời gian khi khe hở rộng đến giá trị giới hạn, nghĩa là khi bề mặt chi tiết bị mòn đến giới hạn gọi là độ hao mòn 100%.Các nhà sản suất chế tạo máy thường xác định mốc giới hạn bằng độ rộng khe hở hoặc bằng thời gian vận hành kèm theo chỉ dẫn sửa chữa thay thế.

Trong thực tế người ta có thể xác định độ hao mòn 100% thông qua các thông số kỹ thuật vận hành. Ví dụ, đối với động cơ đốt trong khi áp suất nén cuối kỳ trong xylanh giảm còn khỏang 70% so với áp xuất chuẩn danh định thì coi cụm hơi đã bị hao mòn 100%, phải sửa chữa thay thế.

Tuổi thọ của chi tiết ( nói rộng hơn là của máy móc thiết bị ) là khoảng thời gian từ lúc bắt đầu vận hành đến trạng thái giới hạn. Độ bền của máy móc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như qui luật mài mòn tự nhiên, lão hóa, oxy hóa, sai sót do vận hành, sửa chữa vv.... Kết qủa thống kê cho thấy 70-80% máy móc hư hỏng có nguyên nhân bị hao mòn do ma sát. Chi phí sửa chữa đảm bảo kỹ thuật máy móc cơ khí ở tầm quốc gia tính trung bình chiếm đến 1-3% thu nhập quốc dân. Nếu tiết kiệm được 5% số chi phí này thôi đã có ý nghĩa lớn.

Vấn đề chống mài mòn ma sát luôn là một nội dung quan trọng hàng đầu của công tác đảm bảo kỹ thuật ngành cơ khí..Cần có những phương pháp đạt hiệu qủa chống mài mòn tốt hơn, giá thành thấp và dễ ứng dụng. Đặc biệt rất cần đối với đại đa số máy móc cơ khí hiện nay vốn được chế tạo từ vật liệu cơ khí thông dụng. Đó là xuất phát điểm sự ra đời của xu hướng sửa chữa ngay trong khi đang vận hành. Công nghệ Xado là một trong những công nghệ đầu tiên đi theo hướng này.

CÔNG NGHỆ XADO​
( http://xado.chiakhoa.com/?cid=6&pagenum=3&case=3&right=0,43 )

Khi nghiên cứu phát triển công nghệ Xado các nhà khoa học đã đề xuất một lập luận mới có tính cách mạng là " có thể làm đảo ngược qúa trình mài mòn ma sát, biến năng lượng phá hủy chuyển thành năng lượng kiến tạo cái mới, biến qúa trình mài mòn thành qúa trình bồi phủ bề mặt bù đắp hao mòn bằng lớp bảo vệ gốm kim loại siêu bền ". Tưởng như là vô lý, nhưng đã được chứng minh. Sau trên 20 năm nghiên cứu và thử nghiệm, năm 1996 công nghệ Xado được công bố, sản phẩm Xado chính thức ra đời.

Công nghệ Xado cho phép biến đổi cặp bề mặt tiếp xúc ma sát từ dạng kim lọai - kim lọai thông thường thành cặp tiếp xúc gốm kim lọai - gốm kim lọai ngay trong lúc máy móc đang vận hành, làm bù đắp hao mòn , bảo vệ vững chắc bề mặt chi tiết chống mài mòn và ăn mòn làm tăng độ bền lên 2-3 lần so với trước .

Ứng dụng công nghệ Xado là việc sử dụng các chất Revitalizant Xado. Thực hiện khá đơn giảm : ta cho chất hồi sinh Xado vào hệ thống nhớt bôi trơn hoặc dùng mỡ Xado thay cho mỡ cũ , tiếp tục vận hành sản xuất như bình thường. Sau vài chục phút hoặc vài trăm giờ chạy máy tùy theo loại máy và loại chất Xado sẽ hoàn tất việc tạo ra lớp gốm kim loại trên bề mặt chi tiết ma sát.

Công nghệ Xado là sự ứng dụng nguyên lý luyệm kim, nhiệt động học khuếch tán và ma sát học. Hóa chất Revitalizant Xado là nội dung chính của công nghệ và là bí quyết của Hãng.

Revitalizant Xado là tổ hợp nhiều khóang chất ở dạng hạt rất nhỏ 5 micromet, chất kích hoạt năng lượng đặc biệt ( unique energy activator ) và các chất xúc tác.

Khi máy móc đang vận hành và có chất Revitalizant Xado ở trong vùng giữa hai bề mặt kim loại tiếp súc ma sát sẽ xảy ra một loạt các qúa trình cơ lý hóa phức tạp tạo ra lớp gốm kim lọai bồi phủ lên cả hai bề mặt chi tiết tại chỗ có ma sát. Qúi bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong http://www.xado.com/ của Tập Đoàn. Ở đây chúng tôi chỉ giới thiệu tóm tắt.qúa trình tạo thành lớp gốm kim loại. Vấn đề được xem xét ở cấp cấu trúc tế vi :

- Bề mặt của cặp chi tiết súc ma sát có các vi đỉnh lồi và chỗ lõm, chúng được bôi trơn bằng nhớt. Trong nhớt có các hạt kim loại vốn bị bong tróc ra khỏi bề mặt chi tiết và cặn bẩn sinh ra do nhớt bị đốt cháy hoặc biến chất trong lúc vận hành.Ta cho chất Revitalizant Xado vào trong hệ thống nhớt bôi trơn của máy móc cần phục hồi. Cho máy móc vận hành. Các phần tử chất Xado đi theo nhớt đến vùng giữa hai bề mặt tiếp súc ma sát. Xem trên hình 3.

- Nếu máy móc không vận hành, không có ma sát thì không có hiện tượng gì xảy ra.

picCN03.gif
pic05.gif
picCN07.gif


* Chú thích:
picCN01.gif
Nhớt
picCN02.gif
Cặn
picCN04.gif
Các hạt kim lọai
picCN06.gif
Các phần tử Xado

- Khi cho máy móc vận hành, hai bề mặt tiếp súc trượt lên nhau, sinh ra ma sát. Một số vi đỉnh lồi bị gãy vỡ, cặn bẩn được tảy sạch khỏi bề mặt, các hạt chất Xado nằm trong vùng ma sát cũng bị đập vỡ thành các phần tử siêu nhỏ, nhiều cấu trúc phân tử bị phá hủy, xem hình 5.

- Trong vùng ma sát sảy ra qúa trình nèn chặt các phần tử Xado siêu nhỏ vào bề mặt chi tiết. Nhờ có chất xúc tác kích hoạt năng lượng, cùng với năng lượng sinh ra khi vi đỉnh lồi bị gãy vỡ và những qúa trình cơ hóa lý khác cùng sảy ra tại vùng ma sát đã hội đủ điều kiện thực hiện qúa trình khuếch tán nhiệt động học và phản ứng hóa học như trong qúa trình luyện kim tạo ra gốm kim loại. Các nhà khoa học gọi đây là qúa trình vi luyện kim tạo thành gốm kim loại. Nó tiếp diễn dần dần đến khi hình thành ổn định lớp gốm kim loại trên bề mặt chi tiết tại chỗ ma sát ở mức khe hở lắp ghép đạt tối ưu thì dừng ( Xem hình 7 ).

Mạng tinh thể gốm kim loại gồm các pha kim loại hoặc hợp kim và một hoặc nhiều pha gốm. Nó kết nối với mạng tinh thể kim lọai phía dưới thành một thể thống nhất . Nó hình thành trên cả hai bề mặt kim loại khi trượt lên nhau, có độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micrômet, bóng giống như một lớp kính mờ. Lớp gốm kim loại do Xado tạo ra có độ dày từ vài đến vài trăm micrômét tùy thuộc hệ ma sát và chất Xado sử dụng.

Dưới đây là hình ảnh mô tả xilanh đông cơ đốt trong trước và sau phục hồi bằng chất Xado ( trích từ tài liệu của Xado Concern ). Hình nhỏ bên trái là mặt cắt dọc cụm hơi. Hình nhỏ bên phải là ảnh thật chụp cấu trúc tế vi bề mặt thành xilanh. Hình nhỏ ở giữa là mặt cắt ngang của xilanh. Phần hao mòn trước khi phục hồi biểu hiện bằng màu đỏ. Sau phục hồi, lớp gốm kim loại được bồi phủ lên chỗ hao mòn cũ được biểu hịện bằng màu xanh lá cây. Vùng đen là kim loại thành xilanh.Vùng màu vàng ở giữa là vùng trống. Kết qủa sử dụng Xado khắc phục được độ mòn ôvan và mòn hình côn trong xilanh. Ảnh chụp bề mặt thành xilanh sau Xado bóng như lớp kính mờ

Trước khi phục hồi :

cylinder-before.jpg

Sau phục hồi :

cylinder-after.jpg

Những đặc tính ưu việt của lớp gốm kim lọai do Xado tạo ra :

- Độ cứng tế vi lớn 600-700 Kg/mm2.
- Hệ số ma sát rất nhỏ 0,003 - 0,007.
- Độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micromet.
- Chịu va đập tốt, đến 50 kg/mm2
- Tính chống ăn mòn tốt
- Tính chịu nhiệt cao.
- Hệ số dãn nở nhiệt như lớp kim loại bề mặt chi tiết.

Nhờ những đặc tính trên và khe hở lắp ghép đạt tối ưu nên cặp tiếp xúc gốm kim loại rất bền vững chống lại mài mòn ma sát, làm tăng độ bền của máy móc lên 2 -3 lần. Có thể nói đã tiệm cận gần đến được nguyên lý ma sát không hao mòn .

Công nghệ Xado là một thành tựu mới suất sắc của khoa học vật liệu và ma sát học. Nhờ nó mà vật liệu gốm kim lọai trở thành phổ cập cho hầu hết mọi máy móc thiết bị cơ khí. Tập Đoàn cũng đang ứng dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ Nanô vào sản phẩm của mình .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Tôi có nói hơi dài ... như thế mong các bác đọc kỹ 1 chút

Chờ chút nữa , tôi sẽ có một câu chuyện kể với các bác về một thí nghiệm riêng của tôi trong điều kiện tôi có thể , có lưu lại hình ảnh ...

Thưa các bác trước khi Kinh Doanh SP XADO , tôi không khác các bác ở đây tí nào cả , Có phần sốc hơn nửa là đằng khác . Nhưng tôi củng nghĩ như bác GAZ69

Trích đoạn: GAZ69

túm lại là thử nhé.Ý kiến các bác thế nào.Em kiếm cái 4 bánh mang ra thử.Em tin nó không DIE đâu.Vì nếu đổ XADO mà vứt máy đi thì người ta đốt trụi tất cả các văn phòng XaDo trên khắp thế giới rồi:D:D:DVấn đề là:hiệu quả hay không?Và hiệu quả bao nhiêu,hiệu quả bao lâu?Nếu bác Xado nhiệt tình cung cấp XADO miễn phí,em hứa sẽ đổ vào xe,khách quan post bài và ảnh cho anh em biết kết quả.

Thế là tôi vào cuộc ... chút tôi trình bày tiếp nhé :D
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.701
113
RE: Phương Pháp Bền Hóa & Phục hồi Động cơ Không rã máy !

Bác XADO ạ!
Thật sự thì tôi cũng không muốn tham gia thêm vụ này nữa nhưng vì bác đề nghị tiếp tục nên tôi xin được vẫn hỏi lại câu hỏi cũ. Bằng chứng trực tiếp để chứng minh công dụng chính (phục hồi bề mặt các chi tiết kim loại) đâu? Toàn bộ tài liệu của XADO chỉ là hình vẽ mô tả, còn nếu muốn xem hình chụp thực tế thì tôi phải liên hệ với TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI - TRUNG TÂM NCKT CƠ KHÍ CHÍNH XÁC nơi đã thực hiện phép đo cho KS Mai Văn Tịnh. Đến đây tôi đặt ra một câu hỏi là chẳng lẽ trong quá trình nghiên cứu tới 20 năm (theo giới thiệu của Xado) không hề làm việc này mà chỉ mới có một người Việt Nam làm hay sao???
Nghiên cứu khoa học theo phương pháp nào vậy? Đó là điều mà một người như tôi dù trình độ hiểu biết về kỹ thuật không có nhiều cũng chưa hiểu được.
 
Status
Không mở trả lời sau này.