Chủ đề tương tự
AT khi muốn hãm bằng động cơ thì từ D kéo xuống L là nó ghì xe lại ngay.
Trước khi nói về kỹ thuật lái xe lên xuống đèo, dốc tôi xin nói vài điều về xe có số tự động (AT). Bất cứ xe AT nào dù có bao nhiêu số cũng đều giống nhau về cơ bản khi vận hành. Vị trí của cần số xe AT cũng đều có P, R, N, D và một vài vị trí được đánh đấu bằng con số …4, 3,2,L… Chính vì đặc điểm chung đó của hộp số xe AT mà cách vận hành xe AT cũng giống nhau về cơ bản, có chăng chỉ khác nhau ở việc một số loại xe được thiết kế thêm chức năng tinh tế hơn, nâng cao hơn.
Trên tất cả các xe AT, ngoài các vị trí truyền thống còn có thêm các vị trí của cần số được đánh số, số lượng các vị trí số này phụ thuộc vào số lượng số của hộp số. Về cơ bản: những vị trí được đánh dấu bằng số này ( …4,3,2, L) chỉ dùng để phanh động cơ khi lái xe xuống dốc. Phanh động cơ là chức năng nhờ lực cản của động cơ để giảm bớt quán tính của xe khi xuống dốc. Thí dụ: ở vị trí số đánh dấu bằng số 4, thì hộp số chỉ tự động chuyển lên số cao nhất là số 4. Ở vị trí đánh dấu số 3 thì hộp số chỉ tự động chuyển lên số cao nhất là số 3. Tương tự như vậy cho vị trí được đánh dấu bằng số 2…Dầu là xe có số Sàn hay số AT thì cũng phải sử dụng chức năng phanh động cơ khi xuống dốc. Sự khác nhau của 2 dòng xe này chỉ ở chỗ: Xe số sàn thì phải đạp côn, đệm phanh rồi mới về số, còn xe AT thì chỉ đệm phanh rồi dùng tay phải gạt cần số về vị một trong các vị trí… 4, hoặc 3, hoặc 2, hoặc L. Thực tế lái qua nhiều năm thì tôi chưa bao giờ phải phanh động cơ ở vị trí số L dù phải xuống đèo dốc rất lớn. Khi ta lái xe số AT xuống dốc mà thấy xe trôi nhanh ngoài ý muốn, thì ngay lập tức phải đệm phanh và gạt cần số xuống một trong những vị trí được đánh số mà tôi nêu trên.
Chỉnh sửa cuối:
đa tạ các cụ
nói nhỏ
ta chỉ làm được tất cả những thao tác trên khi trước mặt hổng có xe mợ lái hehehe
nói nhỏ
ta chỉ làm được tất cả những thao tác trên khi trước mặt hổng có xe mợ lái hehehe
đa tạ các cụ
nói nhỏ
ta chỉ làm được tất cả những thao tác trên khi trước mặt hổng có xe mợ lái hehehe
Khi gặp tình huống hư thắng bất ngờ, thì phải cố gắng mà làm (nếu biết), tài xế xe khách 26 chỗ chở thầy cô giáo Tây Ninh bị nạn trên đèo Khánh Vĩnh 1 phần do ko biết kỹ năng này đó bạn!
AT có chế độ S thì gạt cần số qua S rồi trả số tuần tự...AT khi muốn hãm bằng động cơ thì từ D kéo xuống L là nó ghì xe lại ngay.
Bác đúng và bác SUV 7 ghế cũng đúng.AT có chế độ S thì gạt cần số qua S rồi trả số tuần tự...
Chỉ là AT model mới và cũ mà thôi,