LX thì hết xăng là đổ, không nhìn công tơ mét bác ạ!ga con nói:còn dòng Lx125ie thì mắc độ hao xăng thế nào bác
Bài viết quá chính xác. Em cũng định viết một bài y hệt như này. SH150i máy 16 HP trong khi bố LX150 nhập khẩu máy có 12 HP. LX xe không nặng hơn SH thậm chí nhẹ hơn gần 15 kg nhưng trọng tâm cao và bánh quá thấp nên chạy đường trường quả thực là dở ẹc, hơi nghiêng xe là đã lo ngã. Hơn nữa nó uống xăng hơn gấp rưỡi... với số tiền bỏ ra thì quá mắc cho 1 cái xe dở như thế T_T
Hoàn toàn đồng ý với các Bác.
Riêng em thì rất thích kiểu dáng của mấy em Piaggio, em vừa chọn giải pháp " rẻ mà đẹp" khi rước về em Lymco Like, đến nay thì rất hài lòng.
Mong các bác đừng nghĩ em nghèo mà "đua đòi" nhé!
autopro.com.vn/20100721103425455ca0047/kymco-like-125-nhai-nhung-phong-cach.chn
Riêng em thì rất thích kiểu dáng của mấy em Piaggio, em vừa chọn giải pháp " rẻ mà đẹp" khi rước về em Lymco Like, đến nay thì rất hài lòng.
Mong các bác đừng nghĩ em nghèo mà "đua đòi" nhé!
autopro.com.vn/20100721103425455ca0047/kymco-like-125-nhai-nhung-phong-cach.chn
Last edited by a moderator:
bác ncngoc,
Em không đồng ý với bác vài điểm:
Thứ nhất ở cái tiêu đề: dòng xe này khó có thể nói là không được ưa chuộng, nếu bác ra Hà nội, bác sẽ thấy điều này hoàn toàn sai.. Ở Sài gòn thì đúng.
Thứ hai: sx dở từ phụ tùng đơn lẻ đến máy móc: xe em đi đc 2 vạn, chỉ phải thay 2 cái lốp (vì đâm phải miếng thuỷ tinh to bằng ngón tay), dây công tơ mét, công tắc xi-nhan chẳng vấn đề gì (chắc ngón tay em yếu quá!!)
..Máy móc thì em cũng thấy hài lòng, dù em chưa có cơ hội sở hữu SH hay PS, mà em cũng không có ý định sở hữu mấy dòng xe đó.
Thứ ba là chi phí thay thế nhớt chỉ 20k, thay lốp 30k.. hay do ngoài HN rẻ hơn trong HCM??? Thái độ của TOP COM hay XUÂN Cầu hay Việt Ý.. đều GOOD cả!!!
Đã đi Piaggio, bác phải ra Đại lý uỷ quyền của Piaggio, dịch vụ tốt và phụ tùng lúc nào cũng sẵn.
Các vấn đề khác: máy yếu, giảm xóc kém (thậm chí kém hơn Dream II).. Em đều đồng ý với bác.
Riêng em thấy, giữa Piaggio và SH/PS (LX nói riêng hay Liberty, Granturismo) số lượng người sử dụng ở HN, có lẽ nhỉnh hơn lại là Piaggio đấy
Về tiếng kêu thì em cũng rất kết Piaggio,
nói chung là 2 dòng xe này phong cách thiết kế khác nhau dành cho GU THẨM MỸ khác nhau..
bác nói không được ưa chuộng bởi người VN là em hoàn toàn không đồng ý.. he he
Em không đồng ý với bác vài điểm:
Thứ nhất ở cái tiêu đề: dòng xe này khó có thể nói là không được ưa chuộng, nếu bác ra Hà nội, bác sẽ thấy điều này hoàn toàn sai.. Ở Sài gòn thì đúng.
Thứ hai: sx dở từ phụ tùng đơn lẻ đến máy móc: xe em đi đc 2 vạn, chỉ phải thay 2 cái lốp (vì đâm phải miếng thuỷ tinh to bằng ngón tay), dây công tơ mét, công tắc xi-nhan chẳng vấn đề gì (chắc ngón tay em yếu quá!!)
..Máy móc thì em cũng thấy hài lòng, dù em chưa có cơ hội sở hữu SH hay PS, mà em cũng không có ý định sở hữu mấy dòng xe đó.
Thứ ba là chi phí thay thế nhớt chỉ 20k, thay lốp 30k.. hay do ngoài HN rẻ hơn trong HCM??? Thái độ của TOP COM hay XUÂN Cầu hay Việt Ý.. đều GOOD cả!!!
Đã đi Piaggio, bác phải ra Đại lý uỷ quyền của Piaggio, dịch vụ tốt và phụ tùng lúc nào cũng sẵn.
Các vấn đề khác: máy yếu, giảm xóc kém (thậm chí kém hơn Dream II).. Em đều đồng ý với bác.
Riêng em thấy, giữa Piaggio và SH/PS (LX nói riêng hay Liberty, Granturismo) số lượng người sử dụng ở HN, có lẽ nhỉnh hơn lại là Piaggio đấy
Về tiếng kêu thì em cũng rất kết Piaggio,
nói chung là 2 dòng xe này phong cách thiết kế khác nhau dành cho GU THẨM MỸ khác nhau..
bác nói không được ưa chuộng bởi người VN là em hoàn toàn không đồng ý.. he he
Last edited by a moderator:
Đem Honda SHi 150cc ra so bì với Piaggio Vespa Lx125 là không hợp lý ! Phải so với xe bánh to của Piaggio như Beverly & Liberty !
Honda SHi 150cc là loại scooter bánh lớn Vs Piaggio Vespa Lx125 là loại scooter bánh nhỏ.
SHi 150cc được 1 người đàn ông sử dụng (chạy đúng cách) Vs Lx125cc được 1 phụ nữ sử dụng (ì máy là phải vì các bà thường chạy đều 1 ga, cứ è è suốt thì lì máy là phải).
Em thì chưa sở hữu Lx125cc bao giờ, nhưng đã từng sở hữu 1 Piaggio Vesa ET8 125cc hàng nhập đời đầu chạy đến hơn 44k km (vẫn tốt cho tới khi bán) và cũng đã từng sở hữu Honda Dylan đời 2002-2003 gì đấy, SHi 150cc nhập đời 2009. Nói chung theo đánh giá của em thì nếu đường tốt thì ET8 chạy ngọt hơn nhiều và không hay hư vặt như mọi người nghĩ. Có lẽ do bảo trì bảo dưỡng đúng hạn và chính hãng, và cách chạy của đàn ông !
Dylan & SHi chỉ hơn chiếc Vespa ở chỗ bánh lớn nên khi vào đường dằn thì êm hơn, phuộc thuỷ lực đôi cũng dĩ nhiên giảm chấn tốt hơn giò gà.
Mức độ ít hao xăng, vận hành ngon thì có lẽ đúng là Honda hơn Piaggio 1 chút thật. Nhưng nếu nói chạy ngon và kiểu dáng đẹp, sang trọng và không lỗi mode thì Vespa (timeless design) ăn đứt xe của Honda ! 30-40 năm nữa ngồi trên chiếc Vespa ET8 hoặc Lx coi vẫn đẹp, thanh lịch (bằng chứng là Vespa cổ vẫn đẹp) chứ lúc đó mà chạy Honda Dylan hay SHi thì chắc bà con ói hết quá !
Vesa ET8 125cc có đặc điểm là càng chạy nhanh máy càng êm. Chạy chậm thì ồn ! Còn SHi hay Dylan thì ngược lại !
Honda SHi 150cc là loại scooter bánh lớn Vs Piaggio Vespa Lx125 là loại scooter bánh nhỏ.
SHi 150cc được 1 người đàn ông sử dụng (chạy đúng cách) Vs Lx125cc được 1 phụ nữ sử dụng (ì máy là phải vì các bà thường chạy đều 1 ga, cứ è è suốt thì lì máy là phải).
Em thì chưa sở hữu Lx125cc bao giờ, nhưng đã từng sở hữu 1 Piaggio Vesa ET8 125cc hàng nhập đời đầu chạy đến hơn 44k km (vẫn tốt cho tới khi bán) và cũng đã từng sở hữu Honda Dylan đời 2002-2003 gì đấy, SHi 150cc nhập đời 2009. Nói chung theo đánh giá của em thì nếu đường tốt thì ET8 chạy ngọt hơn nhiều và không hay hư vặt như mọi người nghĩ. Có lẽ do bảo trì bảo dưỡng đúng hạn và chính hãng, và cách chạy của đàn ông !
Dylan & SHi chỉ hơn chiếc Vespa ở chỗ bánh lớn nên khi vào đường dằn thì êm hơn, phuộc thuỷ lực đôi cũng dĩ nhiên giảm chấn tốt hơn giò gà.
Mức độ ít hao xăng, vận hành ngon thì có lẽ đúng là Honda hơn Piaggio 1 chút thật. Nhưng nếu nói chạy ngon và kiểu dáng đẹp, sang trọng và không lỗi mode thì Vespa (timeless design) ăn đứt xe của Honda ! 30-40 năm nữa ngồi trên chiếc Vespa ET8 hoặc Lx coi vẫn đẹp, thanh lịch (bằng chứng là Vespa cổ vẫn đẹp) chứ lúc đó mà chạy Honda Dylan hay SHi thì chắc bà con ói hết quá !
Vesa ET8 125cc có đặc điểm là càng chạy nhanh máy càng êm. Chạy chậm thì ồn ! Còn SHi hay Dylan thì ngược lại !
Last edited by a moderator:
Bác chủ thớt nên sửa lại đề bài vì dòng xe Piaggio đang rất được ưa chuộng ở VN thì đúng hơn (từ già đến trẻ), nhưng đúng là nó có quá nhiều cái dở. bản thân em thấy nó chạy ì, máy kêu to (ghét nhất nghe tiếng đề máy cứ kêu cạch cạch), ăn săng hơn Sh, tay ga và phanh thì nặng, bánh nhỏ trọng tâm thì cao nên đi rất dễ ngã.....
Last edited by a moderator:
Em khoái nó mỗi cái dáng . Nhìn mấy chiếc xe cũ chỉ có ET8 là còn được giá . Mấy chiếc liberty hay Bevely thì tàn nhanh quá và rớt giá thì eo ôi em ko dám nghĩ tới nữa. Đó là còn chưa nói tới em ET9 gì to tổ bố mà xấu quắc queo nữa. Ngày xưa khoái cái hùng dũng của Bevely em mon men đi xem thấy cái giá ngang LX150 ( khi đó là 5.800USD ) . Vậy mà bây giờ mấy em Bevely 2003, 2004 ko em nào lên được hàng 30 triệu trong khi đó Dylan vẫn ở hàng 5 , 6 chục triệu.
Last edited by a moderator:
Em mới cưới 1 Em LX 150 cho bà cả nhà E mà nghe các bác bàn thấy hãi quá có bác nào mua qua E bán rẻ lại cho nhé.. chán.......