patchipetro nói:bác ncngoc,
Em không đồng ý với bác vài điểm:
Thứ nhất ở cái tiêu đề: dòng xe này khó có thể nói là không được ưa chuộng, nếu bác ra Hà nội, bác sẽ thấy điều này hoàn toàn sai.. Ở Sài gòn thì đúng.
Thứ hai: sx dở từ phụ tùng đơn lẻ đến máy móc: xe em đi đc 2 vạn, chỉ phải thay 2 cái lốp (vì đâm phải miếng thuỷ tinh to bằng ngón tay), dây công tơ mét, công tắc xi-nhan chẳng vấn đề gì (chắc ngón tay em yếu quá!!)
..Máy móc thì em cũng thấy hài lòng, dù em chưa có cơ hội sở hữu SH hay PS, mà em cũng không có ý định sở hữu mấy dòng xe đó.
Thứ ba là chi phí thay thế nhớt chỉ 20k, thay lốp 30k.. hay do ngoài HN rẻ hơn trong HCM??? Thái độ của TOP COM hay XUÂN Cầu hay Việt Ý.. đều GOOD cả!!!
Đã đi Piaggio, bác phải ra Đại lý uỷ quyền của Piaggio, dịch vụ tốt và phụ tùng lúc nào cũng sẵn.
Các vấn đề khác: máy yếu, giảm xóc kém (thậm chí kém hơn Dream II).. Em đều đồng ý với bác.
Riêng em thấy, giữa Piaggio và SH/PS (LX nói riêng hay Liberty, Granturismo) số lượng người sử dụng ở HN, có lẽ nhỉnh hơn lại là Piaggio đấy
Về tiếng kêu thì em cũng rất kết Piaggio,
nói chung là 2 dòng xe này phong cách thiết kế khác nhau dành cho GU THẨM MỸ khác nhau..
bác nói không được ưa chuộng bởi người VN là em hoàn toàn không đồng ý.. he he
Em xin có vài ý kiến thêm như sau:
- Ở HN phần lớn người chạy Vespa là nữ, mà đối với nữ (đặc biệt là nữ HN) thì cái quan trọng nhất là bề ngoài đẹp là được, chất lượng tính sau (ngay cả bà xã của e cũng thế, chỉ cần thời trang và đẹp thôi, xe chạy ngon dở thì ko quan tâm). Vì xe hư đã có e đi sửa rồi
- Chi phí thay thế nhớt là 20K như bác nói đó là tiền công, nếu cộng thêm tiền nhớt bán tại các đại lý Piaggio (đắt hơn ở ngoài) thì tròn trèm 100K. trong khi SH ra ngoài thay nhớt thì ko tính tiền công chỉ tính tiền nhớt là 60K thôi. Các món phụ tùng khác cũng tương tự.
- Vì bác chưa đi SHi hoặc bác là phụ nữ thấy SHi tướng to cao nên ko thích (sorry bác trước vì e ko biết bác là nam hay nữ nhé). Chứ nếu bác đi SHi thì bác sẽ ko muốn ngồi lên Vespa nữa đâu