Hạng B2
3/1/17
352
484
63
@beptusaigon vụ bác sao dòi. có a nào a nô cho bác chưa. giải quyết êm đẹp hem:3dcuoi:
Bác có bị phạt không ạ? Mấy nay Em đển ý các Bác tải <1500Kg vẫn phi ầm ầm qua biển cấm mà hình như xxx không bắt hay sao ý. Chắc là đang chờ công văn cụ thể, chi tiết từ Thành Phố dồi :3dgoidien:
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Thừa là thừa bác ơi!
E quên nếu xe pick up mà có từ 6-9 chổ ko thôi thì vẫn nằm trong nhóm xe con.
Xem lại TCVN 7271 đi bác, khác một điểm thì không còn là xe con, hoặc klcccp hoặc chỗ ngồi hoặc cả 2.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em chưa thấy bán tải van bán tải. Bác trích giúp TCVN hay hình cavet cái. Cảm ơn bác.
- Trước khi TCVN 7271 có hiệu lực, văn bản phân loại xe (để xác định khi nhập khẩu, đăng ký) áp dụng TCVN 6211:1996 và khi đó không có phân loại xe tải pickup, tải van như bây giờ mà xe nào vừa chở người vừa chở hàng thì được gọi là bán tải (bác có thể xem thêm NĐ23/2001 về niên hạn xe ôtô có ghi xe vừa chở người vừa chở hàng là xe bán tải --> các xe tải pickup, tải van (như toyota hiace, huyndai, ... có nhiều hơn 3 ghế từ các đời 2001 trở về trước) đăng ký trước khi TCVN7271 có hiệu lực thì đều được xác định là xe vừa chở người vừa chở hàng nên trên giấy đăng ký ghi là xe bán tải.
- Em có sưu tầm được hình xe tải van toyota hiace 1998-1999 với giấy đăng ký ghi rõ là loại xe bán tải nhưng không tải lên os được. Để em kiểm tra lại rồi sẽ úp lên cho bác xem.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
TCVN 7271 phân loại xe theo mục đích sử dụng để phục vụ cho việc khác chứ ko phải phân loại để phục vụ cho tham gia giao thông theo báo hiệu đường bộ. Giao thông đường bộ chỉ có các loại xe được định nghĩa trong qcvn 41 thôi nó ko nhiều loại như trong 7271.
-Ở version cũ qcvn 41/2012 thì nó ko định nghĩa xe bán tải (xe pickup)
-Ở QCVN 41/2016 nó định nghia thêm mục này cho bán tải nhưng cũng xem nó là xe con khi sức chở nhỏ hơn 1500kgs

-QCVN 41/2012 nếu sức chở đúng 1500Kgs thì đéo biết nó thuộc loại nào vì một thằng " từ 1.5 tấn trở lên" 1 thằng thì "không quá 1.5 tấn" => 1.5 tấn thõa mãn cả 2 dk này :3danbanh:

-Cũng căn cứ theo QCN 41 xe tải có sức chở <1500 Kgs cũng là xe oto con , khối lượng chuyên chở cho phép từ 1500Kgs trở lên mới là xe tải.

bác bảo > được lưu thông như ôtô con khác với là xe ôtô con.
việc này là đương nhiên trong đời sống XH nhưng khi tham gia giao thông thì chả có gì khác vì muốn lưu thông như ôtô con thì phải là otô con chứ chả có cách nào khác nên qcvn 41 định nghĩa thẳng ra nó là xe otô con luôn .
Bác nói đúng mà cũng không đúng :
- Đúng : các từ ngữ trong quy chuẩn có ghi xe nào có KLCC <1500kg thì xem là ôtô con
- Không đúng :
+ QC41:2016 là quy chuẩn về báo hiệu giao thông chứ không phải quy chuẩn phân loại phương tiện giao thông --> các khái niệm sử dụng trong QC để áp dụng cho báo hiệu giao thông chứ không phải để phân loại phương tiện giao thông --> QC41 cũng ghi rõ PTGT được phân lọai theo TCVN các khái niệm về tên phương tiện cũng sử dụng theo tên PTGT của TCVN.
+ Muốn được lưu thông thì các PTGT phải được xác định và thể hiện qua giấy đăng ký, đăng kiểm chứ không phải qua biển báo --> PTGT thông qua báo hiệu GT để thực hiện đúng theo phân loại đã được xác định ch71 không phải ngược lại.
+ Được lưu thông như xe ôtô con tức được sử dụng làn đường, được sử dụng tốc độ, được sử dụng thời gian lưu thông tương tự như xe ôtô con nhưng không được hưởng các quy định khác của xe ôtô con khi lưu thông.
+ Còn là ôtô con tức xe đó là ôtô con và đương nhiên được hưởng tất cả các quy định lưu thông của xe ôtô con như : không niên hạn sử dụng, phí giao thông, ... không cần phải căn cứ vào quy định gì khác.
 
Hạng C
26/3/13
937
747
93
46
Bác nói đúng mà cũng không đúng :
- Đúng : các từ ngữ trong quy chuẩn có ghi xe nào có KLCC <1500kg thì xem là ôtô con
- Không đúng :
+ QC41:2016 là quy chuẩn về báo hiệu giao thông chứ không phải quy chuẩn phân loại phương tiện giao thông --> các khái niệm sử dụng trong QC để áp dụng cho báo hiệu giao thông chứ không phải để phân loại phương tiện giao thông --> QC41 cũng ghi rõ PTGT được phân lọai theo TCVN các khái niệm về tên phương tiện cũng sử dụng theo tên PTGT của TCVN.
bác trích dẫn dùm phần tô đậm ở mục nào của qcvn 41/2016, có thể tôi chưa được xem hoặc đọc sót?
QCVN 41 là quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ trong đó có sử dụng 1 số khái niệm về phương tiện giao thông nên nó đã có thêm mục giải thích từ ngữ trong đó định nghĩa thế nào là xe con, xe tải,xe khách....vv

+ Muốn được lưu thông thì các PTGT phải được xác định và thể hiện qua giấy đăng ký, đăng kiểm chứ không phải qua biển báo --> PTGT thông qua báo hiệu GT để thực hiện đúng theo phân loại đã được xác định ch71 không phải ngược lại.

bác ko nên hiểu vấn đề đi quá xa và làm lẫn lộn vấn đề, việc đăng kiểm, đăng kí xe thể hiện thế nào là do liên quan đến nhiều bộ ngành và để phục vụ nhiều mục đích khác nhau chứ ko phải chỉ mỗi giao thông. Bác và tôi chỉ là 1 tài xế khi ra đường, tài xế khi ra đường có học lái xe,có bằng lái và điều kiện cần là phải học luật GTDB 2008 từ bộ luật này ai cần thì trang bị thêm kiến thức ở QCVN41 ...vì từng biển báo, biển hiệu , vạch kẻ đường , phân loại xe của luật GTDB đề nằm trong QCVN 41. Nếu xã hội này công bằng, minh bạch tài xế ra đường chỉ cần học luật GTDB là đủ, ko cần nghiên cứu thêm nghị định, chính sách, thông tư làm gì, mấy món đó đâu dành cho tài xế đọc. Người dân chỉ tham khảo để tránh bị xử sai mà ko biết
+ Được lưu thông như xe ôtô con tức được sử dụng làn đường, được sử dụng tốc độ, được sử dụng thời gian lưu thông tương tự như xe ôtô con nhưng không được hưởng các quy định khác của xe ôtô con khi lưu thông.
+ Còn là ôtô con tức xe đó là ôtô con và đương nhiên được hưởng tất cả các quy định lưu thông của xe ôtô con như : không niên hạn sử dụng, phí giao thông, ... không cần phải căn cứ vào quy định gì khác.
bác cũng nói ko sai, tuy nhiên trong phạm vi topic này chỉ là liên quan đến 1 chiếc xe và 1 loại biển báo thì chỉ nằm trong dấu + đầu tiên của bác thôi và ra đường 99% là vào dấu cộng này
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Bác nói đúng mà cũng không đúng :
- Đúng : các từ ngữ trong quy chuẩn có ghi xe nào có KLCC <1500kg thì xem là ôtô con
- Không đúng :
+ QC41:2016 là quy chuẩn về báo hiệu giao thông chứ không phải quy chuẩn phân loại phương tiện giao thông --> các khái niệm sử dụng trong QC để áp dụng cho báo hiệu giao thông chứ không phải để phân loại phương tiện giao thông --> QC41 cũng ghi rõ PTGT được phân lọai theo TCVN các khái niệm về tên phương tiện cũng sử dụng theo tên PTGT của TCVN.
+ Muốn được lưu thông thì các PTGT phải được xác định và thể hiện qua giấy đăng ký, đăng kiểm chứ không phải qua biển báo --> PTGT thông qua báo hiệu GT để thực hiện đúng theo phân loại đã được xác định ch71 không phải ngược lại.
+ Được lưu thông như xe ôtô con tức được sử dụng làn đường, được sử dụng tốc độ, được sử dụng thời gian lưu thông tương tự như xe ôtô con nhưng không được hưởng các quy định khác của xe ôtô con khi lưu thông.
+ Còn là ôtô con tức xe đó là ôtô con và đương nhiên được hưởng tất cả các quy định lưu thông của xe ôtô con như : không niên hạn sử dụng, phí giao thông, ... không cần phải căn cứ vào quy định gì khác.
OK. Đúng như bác nói.
Xe tải nhẹ dưới 1500kg, xe van chở hàng dưới 1500kg, xe pick up (bán tải) chở hàng dưới 1500kg, tất cả theo QC 41/2016 đều là xe ô tô con hay còn gọi là xe con. Tức là ""đương nhiên được hưởng tất cả các quy định lưu thông của xe ôtô con".
QĐ cấm xe chở hàng theo giờ cao điểm thì phải công bằng rõ ràng.
Cấm xe chở hàng có KLCCCP từ 500kg vào tp trong giờ cao điểm, nếu cấm xe tải nhẹ, cấm xe van chở hàng, cớ sao lại trừ xe pick up chở hàng?
Chỉ cần các anh giải thích rõ cho dân tôi hiểu tại sao xe tải nhẹ chở hàng, xe van chở hàng dưới 1500kg cũng là xe con như pick up bán tải, mà ko được chạy như xe pick up bán tải thôi.
Các anh xem kích thước xe xem nào to, chiếm diện tích nhiều hơn :
Hilux-2016-kich-thuoc-tong-the.jpg


kich-thuoc-xe-ban-tai-suzuki-blind-van.jpg


Hay là các anh muốn dân tui đổ tiền ra mua pick up để được hưởng ưu đãi?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
OK. Đúng như bác nói.
Xe tải nhẹ dưới 1500kg, xe van chở hàng dưới 1500kg, xe pick up (bán tải) chở hàng dưới 1500kg, tất cả theo QC 41/2016 đều là xe ô tô con hay còn gọi là xe con. Tức là ""đương nhiên được hưởng tất cả các quy định lưu thông của xe ôtô con".
QĐ cấm xe chở hàng theo giờ cao điểm thì phải công bằng rõ ràng.
Cấm xe chở hàng có KLCCCP từ 500kg vào tp trong giờ cao điểm, nếu cấm xe tải nhẹ, cấm xe van chở hàng, cớ sao lại trừ xe pick up chở hàng?
Chỉ cần các anh giải thích rõ cho dân tôi hiểu tại sao xe tải nhẹ chở hàng, xe van chở hàng dưới 1500kg cũng là xe con như pick up bán tải, mà ko được chạy như xe pick up bán tải thôi.
Các anh xem kích thước xe xem nào to, chiếm diện tích nhiều hơn :
Hilux-2016-kich-thuoc-tong-the.jpg


kich-thuoc-xe-ban-tai-suzuki-blind-van.jpg


Hay là các anh muốn dân tui đổ tiền ra mua pick up để được hưởng ưu đãi?
Hỏi hoài, bố xe tải, mẹ xe con khác bố xe con, mẹ xe tải. Vậy đi, hehe.