Tham gia bình luận cũng nêu quan điểm cá nhân trước khi rời topic chứ nhỉ. Với dự đoán của tôi, VF đã ra mắt 2 đặc điểm tôi đoán trúng đó là chế tạo 2 chiếc, 1 Sedan và 1 Suv trong phân khúc D và dùng máy tăng áp 2.0 ( 1.999) lợi về thuế TTĐB ( còn thuế NK linh kiện bằng 0% rồi, không tính). Máy 2.0 cho ra 2 công suất gần tương đương bản gốc của BMW. Hiện nay máy này vẫn là máy loại tốt nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất. Các hãng Merc và Audi đều có phiên bản tương tự.
Về giá Sedan. Với bản 178 hp, tương đương công suất của Cảmry 2.5, Mazda 6 2.5, nhưng xe Vinfast cho khả năng tang tốc tốt hơn với 8.9s nhờ dẫn động cầu sau và cấu tạo bước hộp số. Các xe kia tầm trên 10s. Tuy nhiên giá bán có thể ngang hay thấp hoen 1 tí dù nhiều linh kiện buộc phải mua cao cấp hơn để cạnh tranh. Nhưng bản 228 hp thì vươjt trội hoàn toàn về vận hành và các xe tại Việt Nam hiện nay không có phiên bản tương tự ( trừ xe sang hẳn như BMW Merc có bản mở lên công suất 235-245 gì đó). Với tăng tốc 7.1s nó thậm chí vượt Cảmry hay Accord 3.5. Dù mang điểm vận hành của xe sang là dẫn động cầu sau, nhưng lại không phải xe sang nên tôi dự đoán giá tầm 1.3-1.4 cho bản 228hp, và 900-1 tỷ cho bản 175 hp ( rẻ hơn cam 2.5 kha khá).
Về SUV. Đây là Suv midsize và thị trường hầu như không có. Riêng Santafe cũng không phải Midsize khi cho kích thước và trục cơ sở khá ngắn. Với tăng tốc hien 8s cho bản 175hp, dẫn động cầu sau cũng khá hấp dẫn về vận hành, và không có chiếc xe xăng nào thậm ở phân khúc size nhỏ hơn theo kịp ( CRV, CX5). Còn nếu trang bị máy 228 hp kèm AWD thì nó tương đương các xe Highlander 3.5, Ford Ẽplorer 2.3 ẽco boost, ... ở mức giá nước ngoài khoảng 30-35k Obama.
Do vậy với mức thuế NK linh kiện 0%, TTĐB 40% bac VAT 10% xe Vinfast bản Suv có giá tầm 1-1.2 cho bản 175hp AWD và 1.4-1.5 cho bản 228 hp.
Với tôi, tôi sẽ mua bản 228hp AWD để có tăng tốc nhanh, vào cua và đường trơn trượt an toàn. Chấp nhận mức giá 1.5 tỷ nếu VF tinh chỉnh lại nội thất cho tinh xảo và hiện đại hơn ( với xe 1.5 tỷ thì nhu cầu người mua khá khắt khe).
Theo tôi đánh giá thì đối tượng mua xe VF đều làm mem chạy xe lâu, đang đi xe Đức, và hiểu rõ mình muốn gì. Ví dụ tôi muốn vận hành và spec của chiếc Suv midsize, tăng tốc tầm 8s, AWD, hộp số 7-8 cấp. Những chiếc đáp ứng được nhu cầu là Ford Explorer / Toureg 2019/ Audi Q7 với mức giá chưa trước bạ tầm 2.2/2.6/3.2 tỷ tương ứng. Giờ nếu có VF Với giá 1.5 thì mua là rất hợp lý. Xe Hàn Nhật tại Việt Nam không đáp ứng được nhu cầu của tôi ( trừ khi may ra Thành công mang về lắp Santa Fe bản 2.0 T bán với giá tầm 1.4 tỷ ( mạnh dạn so giá với em Sedona 3.3 lắp tại Việt Nam bác Hải bán với giá 1.420 dù thuế TTĐB cao hơn).
Một số mem mới hay chạy các dòng thấp có lẽ dị uéng với xe VF vì cơ bản mức giá cũng không phù hợp với nhu cầu của họ.
Quan điểm đơn giản vậy thôi.
Về giá Sedan. Với bản 178 hp, tương đương công suất của Cảmry 2.5, Mazda 6 2.5, nhưng xe Vinfast cho khả năng tang tốc tốt hơn với 8.9s nhờ dẫn động cầu sau và cấu tạo bước hộp số. Các xe kia tầm trên 10s. Tuy nhiên giá bán có thể ngang hay thấp hoen 1 tí dù nhiều linh kiện buộc phải mua cao cấp hơn để cạnh tranh. Nhưng bản 228 hp thì vươjt trội hoàn toàn về vận hành và các xe tại Việt Nam hiện nay không có phiên bản tương tự ( trừ xe sang hẳn như BMW Merc có bản mở lên công suất 235-245 gì đó). Với tăng tốc 7.1s nó thậm chí vượt Cảmry hay Accord 3.5. Dù mang điểm vận hành của xe sang là dẫn động cầu sau, nhưng lại không phải xe sang nên tôi dự đoán giá tầm 1.3-1.4 cho bản 228hp, và 900-1 tỷ cho bản 175 hp ( rẻ hơn cam 2.5 kha khá).
Về SUV. Đây là Suv midsize và thị trường hầu như không có. Riêng Santafe cũng không phải Midsize khi cho kích thước và trục cơ sở khá ngắn. Với tăng tốc hien 8s cho bản 175hp, dẫn động cầu sau cũng khá hấp dẫn về vận hành, và không có chiếc xe xăng nào thậm ở phân khúc size nhỏ hơn theo kịp ( CRV, CX5). Còn nếu trang bị máy 228 hp kèm AWD thì nó tương đương các xe Highlander 3.5, Ford Ẽplorer 2.3 ẽco boost, ... ở mức giá nước ngoài khoảng 30-35k Obama.
Do vậy với mức thuế NK linh kiện 0%, TTĐB 40% bac VAT 10% xe Vinfast bản Suv có giá tầm 1-1.2 cho bản 175hp AWD và 1.4-1.5 cho bản 228 hp.
Với tôi, tôi sẽ mua bản 228hp AWD để có tăng tốc nhanh, vào cua và đường trơn trượt an toàn. Chấp nhận mức giá 1.5 tỷ nếu VF tinh chỉnh lại nội thất cho tinh xảo và hiện đại hơn ( với xe 1.5 tỷ thì nhu cầu người mua khá khắt khe).
Theo tôi đánh giá thì đối tượng mua xe VF đều làm mem chạy xe lâu, đang đi xe Đức, và hiểu rõ mình muốn gì. Ví dụ tôi muốn vận hành và spec của chiếc Suv midsize, tăng tốc tầm 8s, AWD, hộp số 7-8 cấp. Những chiếc đáp ứng được nhu cầu là Ford Explorer / Toureg 2019/ Audi Q7 với mức giá chưa trước bạ tầm 2.2/2.6/3.2 tỷ tương ứng. Giờ nếu có VF Với giá 1.5 thì mua là rất hợp lý. Xe Hàn Nhật tại Việt Nam không đáp ứng được nhu cầu của tôi ( trừ khi may ra Thành công mang về lắp Santa Fe bản 2.0 T bán với giá tầm 1.4 tỷ ( mạnh dạn so giá với em Sedona 3.3 lắp tại Việt Nam bác Hải bán với giá 1.420 dù thuế TTĐB cao hơn).
Một số mem mới hay chạy các dòng thấp có lẽ dị uéng với xe VF vì cơ bản mức giá cũng không phù hợp với nhu cầu của họ.
Quan điểm đơn giản vậy thôi.