Thiệt tình e ko biết các bác dự đoán tầm 700-800 vì sao nữa
Có lẽ là giá các bác mong muốn chứ ko phải dự đoán. ( chắc cũng ít có người làm kinh doanh)
Em là thằng kinh doanh làm thuê nhưng cũng mạn phép phát biểu ý kiến thế này. Để đưa ra giá 1 sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố
Đầu tiền là định hướng phân khúc khách hàng, sẽ là định hướng lâu dài và xuyên suốt của 1 dòng sản phẩm. Giống như lambo, ferrari, Bugatti sẽ tập trung sản xuất siêu xe hiệu suất cao. Maybach, Bentley, RR là siêu sang. ( các hãng này ko có khả năng sản xuất các chiếc xe phổ thông sao?). Một ví dụ khác là tại sao phải lập riêng thương hiệu lexus, acura, genesis... Còn về vinfast để so sánh với những hãng trên thì ko phù hợp, nhưng theo e nghĩ đã đặt tên lux( luxury), sử dụng máy móc hộp số của bmw thì 2 sp này sẽ tập trung vào đối tượng doanh nhân thành đạt nên giá ko dưới 1 tỉ. Còn e cũng nghĩ vin sẽ ra một dòng sp phổ thông với giá hợp lý nhưng chưa phải thời điểm hiện tại.
Thứ 2: yếu tố quyết định về giá là Cung và Cầu ( muốn rẻ thì phải có nguồn cung lớn+ nhu cầu thị trường cao). Về Cung thì hiện tại Vinfast là 1 cty mới thành lập, nhá máy mới xây 1 năm, máy móc công nghệ gần như dùng tiền để mua, vậy lấy gì để gọi là nguồn cung lớn??? (trừ khi bác Vượng móc túi để bù, hoặc được trợ giá, nhưng điều này khó thể xảy ra). Còn về Cầu: thì hãy nhìn bằng con mắt của người kinh doanh để nhìn, người ta sẽ định hướng giá bằng các đối thủ cạnh tranh đang có trên thị trường. E còn phân vân chút là 2 dòng Lux này sẽ định hướng cạnh tranh với sedan và Suv hạng D bình dân như camry santafe ( giá trên 1 tỉ) đây cũng là giá e đang nghĩ. Hay là sẽ cạnh tranh với hẳn bmw mec nhưng với mức giá thấp hơn ( giống như cách Peugeot, VW đang làm tại VN) nếu vậy thì sẽ phải >1,5 tỉ khả năng này thấp hơn nhưng cũng dễ lắm.
Ý kiến của e vậy các bác mong xe giá rẻ đừng gạch đá e. Các bác mong xe rẻ sau khi thuế asean về 0 chắc cũng quen hụt hẫng rồi nhỉ, hụt hẫng lần nữa chắc cũng ko sao. Vì nói thật là các bác đang nhìn bằng con mắt người mua mong giá rẻ, chứ chưa nhìn bằng con mắt của người kinh doanh