Theo các bác, SUV và sedan của VinFast sẽ có giá bao nhiêu?

  • Dưới 1 tỷ đồng

    Bình chọn: 116 63,7%
  • Từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 51 28,0%
  • Hơn 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 13 7,1%
  • Ý kiến khác

    Bình chọn: 2 1,1%

  • Total voters
    182
Hạng B1
17/2/18
87
104
33
39
trích báo Dân trí “Dự đoán 1,6 - 1,8 tỉ đồng sẽ là mức giá hợp lí cho hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA 2.0, chưa tính đến các yếu tố có tác động lên giá bán xe, như thuế nhập khẩu linh kiện, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế TTĐB cho sản phẩm sản xuất tại khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải.”

Đậu xanh, các bác có tin được không? có con niềm tin không.
Riêng em giá này em chào thân thân ái và quyết thắng em về với đội bim đội mẹc thôi
 
Hạng D
26/3/15
1.110
1.338
113
trích báo Dân trí “Dự đoán 1,6 - 1,8 tỉ đồng sẽ là mức giá hợp lí cho hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA 2.0, chưa tính đến các yếu tố có tác động lên giá bán xe, như thuế nhập khẩu linh kiện, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế TTĐB cho sản phẩm sản xuất tại khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải.”

Đậu xanh, các bác có tin được không? có con niềm tin không.
Riêng em giá này em chào thân thân ái và quyết thắng em về với đội bim đội mẹc thôi
mấy thằng nhà báo thì cũng hơn gì ae trong os này, nó chả có tí ti ông cụ gì để mà dựa vào mà đoán.
forecast cũng chỉ là forecast thôi!!
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Vậy xin nói thật ,thẳng vs bác 1 câu , đừng buồn. Bác ko có khả năng và tư duy kinh doanh lớn đâu !!!
Đi làm thuê có khi lại an toàn mà cũng chẳng nghèo đâu mà sợ
Vậy e với bác đợi xem giá nhé
E cũng có nhận m làm kinh doanh gì đâu
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
- Thứ nhất anh chẳng biết gì về chuyện sản xuất xe cộ cả. 1 cái xe muốn ra đời, buộc phải sản xuất thân vỏ và đáp ứng các thử nghiệm cực kỳ khắt nghiệt. Tạo dựng thành bản thương mại 1 mẫu thì riêng phôi thai và experimental hết ít nhất 36 đến 60 tháng. Đó là kiểu thông thường. Mấy đại gia có những công nghệ siêu việt và rút gọn thời gian hơn, điều nầy là 1 bí mật, nhưng chắc chắn không thể dưới chừng đó time.. Muốn biết tại sao nên xem những chương trình có uy tín như Da Vin Ci hay Discovery hay Science et Vie mà tìm. Kể cả nhà sáng lập Vinaxuki cũng có nói. Đọc báo nhân dân thì không có đâu.

- Thứ đến sẽ có 1 số anh nhẩy dựng lên bảo , cục máy là quan trọng nhất, hộp số là dễ sợ nhất, hệ thống nọ kia ...vv. Kkkkk......ai dám phủ nhận đâu. Nhưng cục máy đi mua được và suốt đời phụ thuộc công nghệ. Có 3 cách.

*Cách 1 : Lẽ dĩ nhiên động cơ ai chẳng biết nó quan trọng nhưng những thứ đó đối với các quốc gia có nền công nghệ bậc cao như Hàn Quốc , tôi nói như thế cho dễ hình dung và có vẻ giống nhau xuất phát điểm ( 1 số anh fan cuồng thích ví von như vậy ). Korea họ tự mày mò sản xuất ra được cách đây 50 năm , nhưng những thứ ban đầu rõ ràng không thể nào tốt bằng Us hay kể cả Japanese. Khổ nỗi Đó lại chính là những bước đi đúng đắn của 1 con đường làm ông trùm ngành ô tô thế giới. Và bây giờ Quý vị đã thấy Huyndai tên nó phủ khắp hành tinh. Đó là cách làm ra cục máy tự thân vận động. Và đương nhiên phải kèm theo 1 sự xin phép bản quyền về 1 phần công nghệ nào đó trong cục máy mình vừa làm mà công nghệ đó đã được phát triển rồi. Nếu anh giỏi hơn thì ngày càng nghiên cứu và cho ra cỗ máy hoàn thiện hơn, việc nầy mất hàng vài chục năm.

*Cách thứ hai là chính niềm tự hào đang ra đời , tức bỏ tiền mua 1 cục máy mới về ráp lên cái vỏ. Chuyện nầy thực ra chả mấy gì phải làm ầm ỹ vì tụi tây nó vẫn thường làm cho các khách hàng muốn thửa riêng 1 con cho mình theo kiểu máy mua 1 nơi , sườn 1 nơi, vỏ 1 nơi hay tự xưởng mông má, nhưng số lượng ít. Còn đây có lẽ nhắm tới sản xuất hàng loạt( nghe thôi chưa biết thế nào).

* Dễ hơn nữa , chính là cách thứ 3. Xe người ta llàm ra anh mua về nhổ ghế , ráp vách ráp loa, ráp máy giặt , bồn tắm , webcam...thành 1 cái van phục vụ du lịch hạng sang và lấy tên mình. Mỹ gọi là ngành sx Camper. Built 1 chiếc bán tải loại super duty như f350 thành 1 cái camper giá chót là 600 ngàn usd trở lên chưa kể tiền cái xe. Việt Nam như có anh Dcar làm limo , đại loại như vậy. Đó là 1 số cách để tạo thành 1 hãng xe cho riêng mình mà cách khó nhất như Huyndai hay Samsung chắc chẳng còn quốc gia nào đủ bản lãnh để chọn. Vậy còn cách 2, 3 như mình vừa mô tả tức mua mỗi thứ 1 nơi, 1 kiểu như người ta built 1 cái offroad. Lẽ đương nhiên cách nào đi nữa thì cần phải có 1 trình độ về công nghệ ô tô nhất định, điều kiện vật chất phục vụ thử nghiệm ( cái nầy khó nhất). Tổng quan là như vậy.

- Cuối cùng, bắt đầu mang ra chào bán. Đắt thì cũng chưa hẳn là hay, ế ế lại có thêm cơ hội phân tích thị trường, coi mạnh yếu hơn đối thủ chỗ nào..vv. Rồi thì mới dần dà thành 1 hãng có chỗ đứng trong nội địa. Cái nầy cũng khoai củ. Tạm tạm vậy mọi thứ cho thấy, ô tô là 1 ngành công nghiệp phức tạp .

KL : Ai cũng muốn ủng hộ bất cứ sản phẩm nào của đất nước. Đi ra ngoại quốc thấy 1 gói chả giò Cầu tre hay bịch bánh tráng dừa , hay lạp xưởng ...vv hay bất cứ cái gì tên gì liên quan đến Việt Nam đều dậy lên 1 tình cảm thương mến quê hương, đơn giản vậy thôi. Nhưng đã nói tới bất cứ chuyện gì, nhất là về kinh doanh hay máy móc thì bớt sáo rỗng chừng nào hay chừng đó. Đây mới chỉ là nói về chuyện phôi thai 1 cái ô tô. Chưa gì đã đặt nó vào hàng ngũ xe sang trọng đòi vài tỷ 1 cái bởi vì nó đặt 1 cục máy của BMW. Vậy đâu cần gì nghiên cứu , tính toán update công nghệ hàng vài tỷ usd 1 năm như mấy đại gia thế giới mà chỉ cần cái tên là được. Hehe, riêng cái khoản tư duy khôi hài thì anh em xứ lừa lúc nào cũng làm người Tây ( Westerner ) bái phục. Nhìn sự tự hào " hung hãn và nồng nhiệt " thế nay chắc vingroup rất cảm kích anh em. Nhưng cái họ mong mỏi có lẽ là thị trường nước ngoài , chứ Việt Nam thời khó " dự đoán " quá. Hô hào có hô hào, like có like, share có share , kết bạn có kết bạn , nhưng khi xuống tiền, anh em lại áo gấm đi đêm với ... em Mitsu, emToy , anh Ford , anh Niss, hay chị Peugot , chị Huynd, thým Au, dì Mer..vv. C ái Vinfast chỉ nằm trên pa tê bốc, thời bỏ mẹ.
Rất cảm ơn quote có tâm của bác
E đọc hết nhưng ko hiểu động vào chỗ nào của bác mà bác tuôn 1 tràng ko liên quan gì đến e viết
E đâu có nói Vinfast sẽ thành công, vượt lên Hàn Mỹ Nhật. E chỉ suy nghĩ hướng đi của Vin thôi mà
Tóm lại là chỉ chờ cái giá thôi ^^
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Ngáo chi mà ngáo, tui kiến thức hạn hẹp, gõ sai có 1 con lambor mà bác la ghê thế ?!?! Thế bác bảo 7-800 triệu rẻ thúi lắm hả ??????
Dựa vào đâu mà các bác tự định giá phân khúc D phải trên 1 tỉ ?????
Giá 7-800 tr/ xe vinfast ( tương đương 35000 usd ) đó là ngang ngang các dòng D ,accord,... bên Thái- malay rồi nhé. Có thấp hơn đâu mà bảo rẻ ???? chừng nào giá rẻ như Tata bên Ấn độ 1 chiếc 5000$ - 8000$ thì mới gọi là rẻ là bình dân, xe Kia morning bên Hàn bán có 11000 usd thưa bác.
Tôi ghi mức giá dự đoán từ 650tr- dưới 800 triệu ko phải là để mong chờ, mong muốn VINFAST họ bán ra "với giá rẻ" đó mà nói thẳng ra ,ĐÓ ĐIỀU HỌ SẼ LÀM. HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM BÁN XE VỚI GIÁ ĐÚNG VỚI GIÁ TRỊ THẬT CỦA 1 CHIẾC XE HƠI . Chứ ko phải giá ảo từ xưa đến nay mà mọi người đã lầm tưởng nặng nề. Hãy mở rộng, vứt bỏ những tư duy cũ đi


Chẳng qua từ xưa đến nay, các bác mua xe giá CỨA CỔ mà vẫn thấy vui vì chính sách hạn chế xe hơi ở xứ ta... điều đó là hợp lý. Nhưng nay đã khác, nay VN đã có XE VIỆT- Thương hiệu Việt, nhà máy đặt ở VN thì cái giá trị đúng của 1 chiếc xe hơi phải đc trả về đúng so vs mặt bằng chung trên thế giới . Để từ đó làm tiền đề cho các dòng xe hơi việt sau này ngày càng phát triển. Chưa kể có thể có dòng xe Hơi Việt khác sau này sẽ ra đời .
Các bác ko thấy bên Hàn??? Dân người ta xài đồ người ta, đi xe hơi( Kia, Hyundai, Ssangyong, samsung ), điện thoại xài đồ của ng ta (LG, samsung, pantech ) . Các doanh nghiệp trong nước hỗ trợ lẫn nhau. Cứ nước người ta bắt chước mà làm thôi
Bác nói đúng . nhưng m nghĩ chưa phải thời điểm này đâu
vin có mạnh thì cũng là ở ao làng VN
Đòi chất lượng lại giá cả cạnh tranh với Hàn Nhật thì làm gì có???
Còn bác nghĩ xe Việt thì sẽ rẻ là sao??? Xe Việt nhưng toàn nhập mua về, mà về thì ko chịu thuế ah?
Vinfast giờ khác gì ToyVn, Thành Công, Thaco, MBV đâu. 80 90% vẫn là nhập về và lắp ráp thôi. Vậy lấy gì để rẻ và phá giá thị trường
Cái hay của Vin là cty VN nên định hướng lâu dài sẽ phát triển công nghiệp phụ trợ trong nước.
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Sao giống hệt Brilliance v7 thế các bác cũng sử dụng BMW ra đầu năm 2018
sddefault.jpg

images

v6-int02.jpg

david-beckham-noi-that-xe-vinfast-dep-khong-the-tin-duoc1538488353.JPG

E thấy con Brillance đúng bản gốc ăn đứt bản sao VF - cho phép em bình chọn bác là Thánh Soi của năm
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Rất cảm ơn quote có tâm của bác
E đọc hết nhưng ko hiểu động vào chỗ nào của bác mà bác tuôn 1 tràng ko liên quan gì đến e viết
E đâu có nói Vinfast sẽ thành công, vượt lên Hàn Mỹ Nhật. E chỉ suy nghĩ hướng đi của Vin thôi mà
Tóm lại là chỉ chờ cái giá thôi ^^
Không, ai suy nghĩ lệch lạc vậy ? Nguyên tắc của mình là không đả kích cá nhân, chỉ chú tâm vào sự việc, kỹ thuật , kinh doanh..vv.Làm gì có chuyện " động chạm" ở đây. Thôi bàn chuyện xe hơi và "bom tấn " các loại.