Các bác đánh giá ngoại thất 2 mẫu xe VinFast: LUX A2.0 và LUX SA2.0 như thế nào?

  • Rất đẹp

    Bình chọn: 87 78,4%
  • Không đẹp

    Bình chọn: 13 11,7%
  • Ý kiến khác (Mời bình luận bên dưới)

    Bình chọn: 11 9,9%

  • Total voters
    111
Hạng D
14/8/16
2.064
2.503
113
40
Con này lấy tiếng, phô diễn công nghê thôi chứ giá mắc thì doanh số chắc chắn không cao được rồi bác ơi. Hi vọng con hạng A của Vinfast có thể làm nên chuyện thôi
Nghe mấy anh nhà báo qua tận paris dự báo cái giá cho sedan từ 800tr đỗ lại, suv 950tr đỗ lại! Thì với trang bị như vầy mặc dù dùng động cơ cũ của bmw nhưng giá đó xe như vậy, trang bị như vậy thì sẽ có thị phần lớn đấy không đùa đâu. Giá này thì phâm khác xe hạng C và hạng D phải dè chừng nếu không giảm giá thì vin sẽ lấy khá nhiều khách đó. Còn suv giá cao nhất 950tr thì người ta cũng sẽ cố xíu lụm cx5, crv cho an tâm. Còn 900tr cho bản cao cấp nhất thì cx5, x-trail, crv,... không giảm giá thì vin cũng sẽ lấy bớt khách.
Chờ đến quý 3/2019 sẽ như thế nào.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
771
513
93
Có bác nào biết các thông số kích thươc xe không? Dài rộng , cao, chiều dai cơ sở, vệt bánh xe trươc sau ..
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.269
113
Nghe mấy anh nhà báo qua tận paris dự báo cái giá cho sedan từ 800tr đỗ lại, suv 950tr đỗ lại! Thì với trang bị như vầy mặc dù dùng động cơ cũ của bmw nhưng giá đó xe như vậy, trang bị như vậy thì sẽ có thị phần lớn đấy không đùa đâu. Giá này thì phâm khác xe hạng C và hạng D phải dè chừng nếu không giảm giá thì vin sẽ lấy khá nhiều khách đó. Còn suv giá cao nhất 950tr thì người ta cũng sẽ cố xíu lụm cx5, crv cho an tâm. Còn 900tr cho bản cao cấp nhất thì cx5, x-trail, crv,... không giảm giá thì vin cũng sẽ lấy bớt khách.
Chờ đến quý 3/2019 sẽ như thế nào.
Nhà báo biết léo gì. Tôi cá 1 tỷ con SUV sẽ trên 1 tỷ với giống như hình, không cắt bớt. Ai cá không?
 
  • Like
Reactions: ManhUy
Hạng D
21/2/17
1.567
1.693
113
44
Nghe mấy anh nhà báo qua tận paris dự báo cái giá cho sedan từ 800tr đỗ lại, suv 950tr đỗ lại! Thì với trang bị như vầy mặc dù dùng động cơ cũ của bmw nhưng giá đó xe như vậy, trang bị như vậy thì sẽ có thị phần lớn đấy không đùa đâu. Giá này thì phâm khác xe hạng C và hạng D phải dè chừng nếu không giảm giá thì vin sẽ lấy khá nhiều khách đó. Còn suv giá cao nhất 950tr thì người ta cũng sẽ cố xíu lụm cx5, crv cho an tâm. Còn 900tr cho bản cao cấp nhất thì cx5, x-trail, crv,... không giảm giá thì vin cũng sẽ lấy bớt khách.
Chờ đến quý 3/2019 sẽ như thế nào.
Nhiều khi cái giá đó là dành cho thị trường Châu Âu. Đọc báo Việt thỉnh thoảng bác hay thấy giật tít xe đẹp giá thơm, đến lúc đọc kĩ thì toàn là giá công bố ở Châu Âu, Bắc Mĩ =))

800tr với 950tr là chạy 38k - 40k USD, vô tình rơi vào khoảng giá trung bình-cao ở 2 châu lục Âu và Mĩ =))
 
Hạng B1
16/7/16
51
99
23
Hà Nội
thế bác nghĩ giá cao hơn người mua ko nghĩ đến việc mua hẳn hàng xịn như merc hay bmw cho nhanh à ? Dùng đồ của BMW thì bán giá cao cấp hơn chính chủ à :)) Bim mẹc bên Tây 40 50k, Vin dự định bán sang bên ấy dám cao hơn 40k không ?
Chính sách thuê VN 20 năm nay để bảo hộ doanh nghiệp trong nước, bây giờ có doanh nghiệp xịn trong nước rồi, liệu Vin có tác động để phá nó không nhỉ. Xe sản xuất lắp ráp trong nước bán VN 1,5 tỉ, xuất khẩu sang trời âu bán 800tr, mâu thuẫn quá !
Bác nói chuẩn ý em, xe mẹc, bim, lexus các kiểu ở châu âu và mỹ cũng từ 30k usd đổ lên thôi, tiền bên đấy nó có giá trị lắm chứ không như ở VN mình đâu, camri 23k mĩ về vn bóc hết op giá gần 1 tỷ. Các dòng xe sang về việt nam giá đắt vì thuế má xe nhập từ châu âu cao, lại động cơ cỡ lớn, thuế chồng thuế cộng lãi và chi phí pr các kiểu thành ra cao chứ bản thân cái xe đâu có cao đâu. Như đây: "Về giá bán, BMW 330i và 330i xDrive 2019 sẽ có giá bán khởi điểm lần lượt từ 40.200 đến 42.250 USD (940 - 988 triệu VNĐ). 3-Series 2019 thế hệ hoàn toàn mới (G20) ra đời để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ như: Mercedes-Benz C-Class, Audi A4, Lexus IS hay Jaguar XE." Giá ở mỹ với châu âu nó có thế thôi các cụ ạ, mà đấy là xe đời mới với đầy ắp công nghệ mới sắp ra đấy.
Vin làm xe cận sang và hạng D thôi, lại sử dụng phom và động cơ đời cũ, công nghệ lắp trên xe cũng đều đã phổ biến trên xe bình dân rồi thì giá làm sao cao như xe sang được.
Thêm nữa để ủng hộ sản xuất trong nước, nhà nước chắc sẽ còn thêm nhiều đãi ngộ cho các hãng xe để tiến hành nội địa hóa, giảm giá thành sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa để tiến tới xuất khẩu. Có xuất khẩu lượng lớn mới giúp phát triển công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam, mới thúc đẩy công nghiệp trong nước phát triển mạnh. Và đó là lí do chính để chính phủ ủng hộ các hãng trong nước sản xuất mạnh.
Mà mấy ông nhà báo chuyên về xe như ông thắng admin otofun, ông hùng lâm, hùng autodaily có bật mí rồi vì mấy đội này thích tin và 2 ông thắng và hùng xe cỏ cũng xem xe này từ lúc còn ở studio bên Turin rồi, giá cả 2 dưới 1 tỷ thôi chứ không hơn. Hùng lâm dường như biết được định giá xe nên còn báo sedan loanh quanh 700, suv quanh 800, vừa thả thích xong đã bị người bên vin đề nghị không nhắc đến giá.
Cho nên mình cho rằng 2 xe này của vin có giá tốt và làm bật ngửa đội so giá xe vin với x5, seri5
 
Hạng D
14/8/16
2.064
2.503
113
40
Nhiều khi cái giá đó là dành cho thị trường Châu Âu. Đọc báo Việt thỉnh thoảng bác hay thấy giật tít xe đẹp giá thơm, đến lúc đọc kĩ thì toàn là giá công bố ở Châu Âu, Bắc Mĩ =))

800tr với 950tr là chạy 38k - 40k USD, vô tình rơi vào khoảng giá trung bình-cao ở 2 châu lục Âu và Mĩ =))
Chưa hẳng đâu pác. Minh nghĩ mấy bác đó đã có thông tin rò rỉ về giá đó bác. Mình giá đó là hợp lý cho vinfast! Còn cao hơn thì khó đó bác. Vin làm xe bán, là hãng xe nên khác với mer hay bmw là cty con tại Việt Nam! Accord định giá 1,4ty ế chổng vó. Giờ giảm còn 1,2tyr cũng ế luôn! Còn bmw 3-5 series, mer c, e doanh số cũng vài trăm xe nó chỉ phù hợp cho 1 cty con ở thị trường mà các hãng muốn giải quyêt hàng tồn, chuyển giá để tăng lợi nhuận cho tập đoàn!
còn vin là hãng xe, đã là hãng thì đừng nghĩ sản xuất vài trăm xe hay vài ngàn xe 1 năm, mà phải hàng chục ngàn đến trăm ngàn trở lên thì mới tối đa hoá lợi thế cạnh tranh! Muốn có sản lượng lớn thì cái giá phải hợp lý!
chúng ta hy vọng đi, giá 900tr cho bản suv cao cấp, 800tr cho bản sedan cao cấp! Lúc đó sẽ ủng hộ được! Ghét mấy thằng FDI bán xe giá cao tại Việt Nam lắm rồi mà không làm gì được phải chấp nhận mua xe giá cao!
 
Hạng D
21/2/17
1.567
1.693
113
44
Chưa hẳng đâu pác. Minh nghĩ mấy bác đó đã có thông tin rò rỉ về giá đó bác. Mình giá đó là hợp lý cho vinfast! Còn cao hơn thì khó đó bác. Vin làm xe bán, là hãng xe nên khác với mer hay bmw là cty con tại Việt Nam! Accord định giá 1,4ty ế chổng vó. Giờ giảm còn 1,2tyr cũng ế luôn! Còn bmw 3-5 series, mer c, e doanh số cũng vài trăm xe nó chỉ phù hợp cho 1 cty con ở thị trường mà các hãng muốn giải quyêt hàng tồn, chuyển giá để tăng lợi nhuận cho tập đoàn!
còn vin là hãng xe, đã là hãng thì đừng nghĩ sản xuất vài trăm xe hay vài ngàn xe 1 năm, mà phải hàng chục ngàn đến trăm ngàn trở lên thì mới tối đa hoá lợi thế cạnh tranh! Muốn có sản lượng lớn thì cái giá phải hợp lý!
chúng ta hy vọng đi, giá 900tr cho bản suv cao cấp, 800tr cho bản sedan cao cấp! Lúc đó sẽ ủng hộ được! Ghét mấy thằng FDI bán xe giá cao tại Việt Nam lắm rồi mà không làm gì được phải chấp nhận mua xe giá cao!
Thì tôi nói vậy, chứ trong lòng lại rất khấp khởi với cái giá bác vừa rò rỉ =))
 
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Sẽ khó đánh giá... nếu chưa nắm đc cái giá của ẻm. Vd 600tr sẽ lả rất đẹp còn tỷ rưỡi thì nó thành bth =))
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Các bác trên OS này có ai dám xuống tiền con này với cái giá mấy trang báo dự đoán 800 - 1 tỷ xác nhận thử với mình cái để coi bàn tới bàn lui nhưng khi xuống tiền có ai dám mua k :)
Toàn tiền tỷ mà nghe bình luận trên bàn phím cứ như lá mít. Mình hỏi đến người thứ 17 trong những người đang sử dụng xe mình quen về việc nếu dư tiền có mua xe của VN làm k ở đủ mọi ngành nghề từ trung lưu đến dư dả thì câu trả lời đều là KHÔNG.
Người trung lưu đang có xe tầm 1 tỉ đổ xuống thì nói “có bán xe cũ cũng bù tiền mua xe sang/xe nhập hoặc xe Nhật, tiền khó kiếm chứ đâu phải dễ mà làm chuột bạch, chờ 4-5 năm xem có chạy đầy đường k mua cũng chưa vội, biết đâu giá lại rẻ”
Người dư dả tiền bạc đi xe tầm 2-3 tỷ thì trả lời “đang đi xe Âu, Mỹ nếu dư tiền mua thêm xe Đức/Anh hay đổi xe đời Âu, Mỹ đời cao hơn vì quen xài hàng nhập, phương tiện để làm ăn với đối tác khùng hay sao mà đang đi xe sang đổi sang xe VN mà lại k có tên tuổi. Đặc biệt, có 1 người nói câu khá hay, lòng yêu nước hay tự hào k có làm ra tiền, lúc mình đói NN có hỗ trợ k hay vẫn chỉ lo thu thuế để trả nợ công, mua xe đã mắc thà mua hàng có chất lượng dc thế giới công nhận cho yên tâm”.
Và tóm lại cho đến giờ các thành viên của OS chỉ toàn thấy đưa ra mức giá cho là hợp lý mà mấy cái cmt “sẽ mua”, “sẽ ủng hộ”...toàn nick tập lái phết dc 1 câu, chứ nhìn gần chục bài về VIN chưa thấy member OS gạo cội nào sẽ tiên phong ủng hộ hay biết được sản phẩm này giờ sẽ bán cho ai? Người trung lưu hay thượng lưu? thì chả ai nói đến, làm kinh doanh mà đến giờ tung ra sản phẩm chưa biết sẽ bán cho ai, giá thì đoán mò thì đúng buồn cười :)