Hạng C
1/12/11
869
890
93
không biết ex thế nào chứ em đi con prado 10 năm rồi vẫn bt
chẳng phải sửa chữa gì nhiều
Em thấy nó có gì để hư không? Cái khung bệ khệ + Cái máy + Dàn lạnh..
Toàn những thứ khó hư nhất, chỉ mục nát theo thời gian thôi.

Giống như 10 năm ở với con vk da đen, cứng ngắt, không điện nước.. Chán không?

Xe tầm tiền đó, ít ra phải cắm đc cái điện thoại, hỗ trợ bản đồ, nghe nhạc, cảm biến + camera trước sau.
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Em thấy nó có gì để hư không? Cái khung bệ khệ + Cái máy + Dàn lạnh..
Toàn những thứ khó hư nhất, chỉ mục nát theo thời gian thôi.

Giống như 10 năm ở với con vk da đen, cứng ngắt, không điện nước.. Chán không?

Xe tầm tiền đó, ít ra phải cắm đc cái điện thoại, hỗ trợ bản đồ, nghe nhạc, cảm biến + camera trước sau.
Lúc trước em cũng nghĩ như bác, nhưng sau này nghĩ lại những option mình thích mình có thể trang bị thêm được, nhưng cái động cơ, cái khung gầm, mình có muốn thay đổi cũng ko được, trừ khi mình đổi xe.
 
  • Like
Reactions: tv4run
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Lúc trước em cũng nghĩ như bác, nhưng sau này nghĩ lại những option mình thích mình có thể trang bị thêm được, nhưng cái động cơ, cái khung gầm, mình có muốn thay đổi cũng ko được, trừ khi mình đổi xe.
Khung gần Explorer không thua kém Prado nha bác.
Những cái bác nói trang bị đc nhưng cam cảm biến trước sau.. phải lắp thêm màn hình, tháo đồ zin trong xe ra, bác có dám làm không?
Nhưng có những cái bác không thể trang bị được cho Prado:
  • Phanh tự động
  • Hệ thống tự đỗ xe
  • Carplay, Androi auto
  • Adaptive Cruise control
  • Keep lane
...
Cái xe trên 2 tỷ mà bước vào khoan lái chẳng hơn được con Ford Everest của em, so về trang bị an toàn còn kém hơn con Everest hơn 1 tỷ .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/6/19
139
42
36
36
Em thấy nó có gì để hư không? Cái khung bệ khệ + Cái máy + Dàn lạnh..
Toàn những thứ khó hư nhất, chỉ mục nát theo thời gian thôi.

Giống như 10 năm ở với con vk da đen, cứng ngắt, không điện nước.. Chán không?

Xe tầm tiền đó, ít ra phải cắm đc cái điện thoại, hỗ trợ bản đồ, nghe nhạc, cảm biến + camera trước sau.
vậy theo ý bác là nhiều chi tiết thì xe xịn hơn
đi xe em ko có thói quen cắm đt vào xe, nghe nhạc thì cần cái usb là đc rồi
cảm biến trước sau thì xe vẫn có,
còn mấy cái tính năng tự đỗ hay gì nói thật có em cũng chẳng dùng
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng B2
4/6/19
139
42
36
36
Khung gần Explorer không thua kém Prado nha bác.
Những cái bác nói trang bị đc nhưng cam cảm biến trước sau.. phải lắp thêm màn hình, tháo đồ zin trong xe ra, bác có dám làm không?
Nhưng có những cái bác không thể trang bị được cho Prado:
  • Phanh tự động
  • Hệ thống tự đỗ xe
  • Carplay, Androi auto
  • Adaptive Cruise control
  • Keep lane
...
Cái xe trên 2 tỷ mà bước vào khoan lái chẳng hơn được con Ford Everest của em, so về trang bị an toàn còn kém hơn con Everest hơn 1 tỷ .
khung gầm 2 con là khác nhau hoàn toàn
mấy
  • Phanh tự động
  • Hệ thống tự đỗ xe
  • Carplay, Androi auto
  • Adaptive Cruise control
  • Keep lane
  • mà bác nói con wildtrack đều có và em đi xe này thì tắt hết
  • giờ em đi thêm con raptor ko có mấy cái này thì nó bt chẳng ảnh hưởng gì tới việc lái xe cả
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
vậy theo ý bác là nhiều chi tiết thì xe xịn hơn
đi xe em ko có thói quen cắm đt vào xe, nghe nhạc thì cần cái usb là đc rồi
cảm biến trước sau thì xe vẫn có,
còn mấy cái tính năng tự đỗ hay gì nói thật có em cũng chẳng dùng
Tại bác chưa thử cái hệ thống Sync của Ford. Thử rồi bác sẽ không thấy thiếu được. Chính xác là nghiện á.
1. Bản đồ tích hợp lên đó luôn, tiện dò việc tìm đường khi di chuyển. Không thích có thể xài Google map. Nếu Jail Break hoặc root thì xài bất kỳ bản đồ nào.
Cái Prado chắc phải treo cái điện thoại lên Taplo, hoặc mua thêm màn hình khác mới có được.
2. Hệ thống cảm biến trước sau tích hợp lên Sync, mọi nguy hiểm trước sau đều hiển thị trên đó.. Cụ thể là nguy hiểm nằm ở vị trí, góc nào luôn.
Cái Prado nếu trang bị thêm chỉ nghe Bíp Bíp mà chẳng biết nguy hiểm chỗ nào
Explorer còn có Cam trước, có thể trang bị thêm cam cặp lề tích hợp luôn nha. Prado lại phải lắp thêm màn hình nữa để có tính năng này.
3. Hệ thống phanh khẩn cấp, xe máy / người đi bộ băng ngang đầu xe nó sẽ tự phanh luôn. Tính năng này cứu được nhiều mạng người ở VN rồi đó bác.
Prado sẽ không bao giờ có tính năng này.
4. Raptor và Prado.. thì cảm giác lái Raptor ăn đức Prado.. Còn Prado chỉ ngon hơn Explore ở đường Offroad thôi, điều này đương nhiên, MPV sao so với SUV về khoản này được.
Những tính năng kể trên giúp cho việc lái xe an toàn khi gặp tình uống xấu. Nói như bác chắc Tesla không cần chế cái màn hình trung tâm to như cái máy tính, để tích hợp mọi thông số trên đó. Thời buổi công nghệ mà ...
5. Tính năng nhiều không thì không có nghĩa là tốt. Nó chỉ đúng với xe Trung Quốc thôi.. Tính năng của Explorer nhiều nhưng nó hữu dụng, và bền, không thừa thãi như bác nghĩ.
Còn nhưng thứ mà Prado có/ Explorer cũng có, .. thì độ bền của nó như nhau. Cụ thể là khung gầm / máy / dàn lạnh.

Bác phân vân giữa 2 xe thì nên tới hãng đi thử vài bữa rồi hãy đánh giá.
Tớ thì không thích lái bà già lề mề, chậm chạp để chở gia đình đi đâu.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
...
3. Hệ thống phanh khẩn cấp, xe máy / người đi bộ băng ngang đầu xe nó sẽ tự phanh luôn. Tính năng này cứu được nhiều mạng người ở VN rồi đó bác.
Prado sẽ không bao giờ có tính năng này.
4. Raptor và Prado.. thì cảm giác lái Raptor ăn đức Prado.. Còn Prado chỉ ngon hơn Explore ở đường Offroad thôi, điều này đương nhiên, MPV sao so với SUV về khoản này được.
...
Bạn đã thử tính năng phanh khẩn cấp này bao giờ chưa? Trong HDSD sao không thấy nói nhỉ?
Tôi chưa nghe ai nói Explorer là dòng xe MPV cả, chắc bạn nhầm rồi
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Bạn đã thử tính năng phanh khẩn cấp này bao giờ chưa? Trong HDSD sao không thấy nói nhỉ?
Tôi chưa nghe ai nói Explorer là dòng xe MPV cả, chắc bạn nhầm rồi
Sorry bác.. Em nhằm với con mắt trên kính lái của Everest. Cứ nghĩ là con mắt hồng ngoại đó làm được giống Everest.

Còn nó thuộc dòng xe gì thì cái này hơi mập mờ, hãng bảo là SUV nhưng gầm nó bằng Highlander thôi.. Nên nói nó SUV thì chẳng khác nào đôn chiều cao ảo cho nó.

Ngoài ra, còn điểm nào Explorer thua kém Prado không bác?
Em thấy Prado là cái xe hơi nửa vời. Chạy đường trường thì không bằng Ford, mà Offroad thì không ai dám lấy Prado chạy. Toàn thấy Everest/Raptor...

Thời buổi công nghệ mà chỉ có khung gầm + cục máy thì ... thôi. Mình mua Transit đăng ký cá nhân cho rộng rãi và tiết kiệm.

Đó là lý do thấy Ford Explorer trên đường nhiều hơn Prado.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
Sorry bác.. Em nhằm với con mắt trên kính lái của Everest. Cứ nghĩ là con mắt hồng ngoại đó làm được giống Everest.

Còn nó thuộc dòng xe gì thì cái này hơi mập mờ, hãng bảo là SUV nhưng gầm nó bằng Highlander thôi.. Nên nói nó SUV thì chẳng khác nào đôn chiều cao ảo cho nó.

Ngoài ra, còn điểm nào Explorer thua kém Prado không bác?
Em thấy Prado là cái xe hơi nửa vời. Chạy đường trường thì không bằng Ford, mà Offroad thì không ai dám lấy Prado chạy. Toàn thấy Everest/Raptor...

Thời buổi công nghệ mà chỉ có khung gầm + cục máy thì ... thôi. Mình mua Transit đăng ký cá nhân cho rộng rãi và tiết kiệm.

Đó là lý do thấy Ford Explorer trên đường nhiều hơn Prado.
Theo tôi thì Explorer là dòng CUV khung gầm liền (như SantaFe, Sorento, CX5...) nhưng size lớn hơn, tương đương CX9.
Chưa được chạy Prado bao giờ nên không thể nhận xét, nhưng đi chơi đông người với những cung đường xa vài trăm cây số và điều kiện đường xá không được tốt như ở mình thì Explorer là đẹp rồi. Nói thêm là Ford chỉ là thương hiệu phổ thông bình dân của Mỹ thôi nên đừng so sánh em nó với GLE, X5/X6 hay Q7 chi cho tội
 
Hạng B2
4/6/19
139
42
36
36
Tại bác chưa thử cái hệ thống Sync của Ford. Thử rồi bác sẽ không thấy thiếu được. Chính xác là nghiện á.
1. Bản đồ tích hợp lên đó luôn, tiện dò việc tìm đường khi di chuyển. Không thích có thể xài Google map. Nếu Jail Break hoặc root thì xài bất kỳ bản đồ nào.
Cái Prado chắc phải treo cái điện thoại lên Taplo, hoặc mua thêm màn hình khác mới có được.
2. Hệ thống cảm biến trước sau tích hợp lên Sync, mọi nguy hiểm trước sau đều hiển thị trên đó.. Cụ thể là nguy hiểm nằm ở vị trí, góc nào luôn.
Cái Prado nếu trang bị thêm chỉ nghe Bíp Bíp mà chẳng biết nguy hiểm chỗ nào
Explorer còn có Cam trước, có thể trang bị thêm cam cặp lề tích hợp luôn nha. Prado lại phải lắp thêm màn hình nữa để có tính năng này.
3. Hệ thống phanh khẩn cấp, xe máy / người đi bộ băng ngang đầu xe nó sẽ tự phanh luôn. Tính năng này cứu được nhiều mạng người ở VN rồi đó bác.
Prado sẽ không bao giờ có tính năng này.
4. Raptor và Prado.. thì cảm giác lái Raptor ăn đức Prado.. Còn Prado chỉ ngon hơn Explore ở đường Offroad thôi, điều này đương nhiên, MPV sao so với SUV về khoản này được.
Những tính năng kể trên giúp cho việc lái xe an toàn khi gặp tình uống xấu. Nói như bác chắc Tesla không cần chế cái màn hình trung tâm to như cái máy tính, để tích hợp mọi thông số trên đó. Thời buổi công nghệ mà ...
5. Tính năng nhiều không thì không có nghĩa là tốt. Nó chỉ đúng với xe Trung Quốc thôi.. Tính năng của Explorer nhiều nhưng nó hữu dụng, và bền, không thừa thãi như bác nghĩ.
Còn nhưng thứ mà Prado có/ Explorer cũng có, .. thì độ bền của nó như nhau. Cụ thể là khung gầm / máy / dàn lạnh.

Bác phân vân giữa 2 xe thì nên tới hãng đi thử vài bữa rồi hãy đánh giá.
Tớ thì không thích lái bà già lề mề, chậm chạp để chở gia đình đi đâu.
hiện tại em đang đi prado và raptor bác ạ
explorer là cuv chứ sao lại mpv ??
bản đồ của sync thì ngu , chắc chỉ hơn bản đồ của thành công cho santafee
em đa số dùng google maps, sync thì hơn cái có apple car, prado đời mới có chwua thì em chưa biết, còn mấy vụ camera trước sao cặp lề em cũng ko cần thiết lắm, có cam em vẫn chủ yếu dùng gương